Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2022

10 CÁCH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG GIÚP BẠN CHINH PHỤC NHỮNG KHÁCH HÀNG KHÓ TÍNH NHẤT

 10 CÁCH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

GIÚP BẠN CHINH PHỤC NHỮNG KHÁCH HÀNG KHÓ TÍNH NHẤT 



Việc giữ chân khách hàng là một công việc khó đối với các Marketers, với bộ phận chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, việc thuyết phục và chinh phục khách hàng lớn hay những khách hàng khó tính lại là điều khó hơn. 


Công tác hỗ trợ chăm sóc khách hàng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình giữ chân khách hàng lại với doanh nghiệp. Theo Harvard Business Review, nếu tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng thêm 5% sẽ giúp doanh thu tăng lên 25% đến 90%. Việc níu chân khách hàng củ còn giúp bạn tiết kiệm được chi phí so với việc tiềm kiếm và thu hút khách hàng mới.  


Hãy cùng chúng tôi chia sẽ bạn 10 cách hay 10 bước nhằm giúp bạn chinh phục những khách hàng lớn hay những khách hàng khó tính nhất. 


1./ CHÀO HỎI KHÁCH HÀNG: 


Khi khách đến thì phải được chào đón với thái độ tôn trọng và lịch  sự. Khi chào hỏi chú ý tư thế phải đứng, miệng mĩm cười, mắt nhìn về khách, đồng thời giới thiệu về mình, mời khách vào phòng tiếp khách và ngồi. 


2./ ĐỒNG CẢM VỚI KHÁCH HÀNG, XEM KHÁCH HÀNG ĐÚNG: 


Hãy thể hiện cho khách hàng thấy sự đồng cảm của bạn, rằng bạn hoàn toàn hiểu vấn đề mà họ đang gặp phải, xem khách hàng đúng trước tiên. Bằng cách đó, bạn sẽ ghi điểm trong mắt khách hàng với sự thấu hiểu và tận tâm của mình.  


3./ XIN LỖI KHÁCH HÀNG: 


Hãy tìm hiểu cụ thể những gì mà khách hàng của bạn đang trải qua, đang gặp khó khăn, đang chưa hài lòng về sản phẩm dịch vụ và tiến hành xin lỗi về vấn đế đó trước khi giải quyết chúng một cách triệt để.   


4./ GỌI TÊN KHÁCH HÀNG TRONG CUỘC ĐỐI THOẠI:


Dùng tên khách hàng trong một cuộc nói chuyện thể hiện bạn nhận thức được sự hiện diện của họ rất quan trọng với bạn. Điều này sẽ khiến bản thân họ cảm thấy được coi trọng, từ đó, họ sẽ có cảm tình hơn với bạn hoặc với công ty của bạn. Đây cũng là cách lôi kéo sự chú ý của họ, việc được xưng hô bằng tên trong cuộc hội thoại sẽ khiến khách hàng nghĩ ra doanh nghiệp thật sự đang quan tâm đến họ. 


5./ KHÔNG VIỆN CỚ HAY LÝ DO: 


Khi gặp phải khách hàng khó tính hay đang tức giận, thì thứ duy nhất họ muốn là những vấn đề của họ được giải quyết nhanh gọn chứ không phải là nghe những lời ngụy biện, viện cớ hay lý do này nọ.  


6./ ĐƯA RA HƯỚNG GIẢI QUYẾT TỐT NHẤT: 


Hãy cho khách hàng biết rằng bạn sẽ là người đứng ra xử lý vấn đề, tốt nhất, bạn nên đưa ra nhiều giải pháp cho sự việc hoặc hãy nhờ khách hàng đề xuất một hướng giải quyết, họ sẽ đánh giá cao hành động đó và họ sẽ có thiện cảm hơn với bạn hoặc bất kỳ đề nghị nào bạn có thể đưa ra tiếp theo. 


7./ PHẢN HỒI NHANH CHÓNG: 


Hãy nhớ rằng hầu hết khách hàng đều mong đợi phản hồi nhanh từ Cty của bạn dù là vào ban đêm hay cuối tuần. Việc phản hồi nhanh là rất quan trọng và cần thiết, bất kể bạn đang ở trong ngành nào. Khi khách hàng của bạn có câu hỏi, họ muốn có câu trả lời ngay, họ muốn vấn đề được giải quyết nhanh chóng. 


8./ HÃY MINH BẠCH RÕ RÀNG: 


Trung thực và thẳng thắn là những tố chất giúp khách hàng tin tưởng bạn. Ngoài ra tính minh bạch là một cách tuyệt vời để thu hút họ và tạo niềm tin. Minh bạch, rõ ràng nghĩa là cho khách hàng thấy hết những gì đang xảy ra bên trong công ty của bạn.   


9./ XỬ LÝ TẤT CẢ LỜI PHÀN NÀN TỪ KHÁCH HÀNG KHÓ TÍNH: 


Bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người, tuy nhiên, với lĩnh vực chăm sóc khách hàng thì bạn phải cố gắng làm vui lòng hết tất cả. Chắc rằng thương hiệu bạn phải có mọi giải pháp để xử lý khiếu nại với khách hàng.  


Phản hồi những lời phàn nàn lại có tác dụng cho thấy bạn là người phản ứng nhanh và quan tâm đến khách hàng của mình, bất kể họ có ý kiến gì về bạn từ đó sẽ giúp khách hàng cảm thấy gắn kết với doanh nghiệp của bạn. 


Trong trường hợp bản thân bạn không thể giải quyết hết tất cả những phàn nàn hay vấn đề của họ thì bạn phải biết liên hệ tới các phòng ban khác hoặc kể cả sếp, cấp trên của bạn, để có thể đáp ứng tất cả các phàn nàn của khách hàng.   


10./ THEO DÕI TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG: 


Một thời gian sau phản hồi ban đầu, thì Bạn hoặc bộ phận chăm sóc khách hàng hãy chủ động liên hệ lại với khách hàng và nói với họ rằng bạn kiểm tra để xem liệu vấn đề của họ có được giải quyết hay không. Việc theo dõi đến toàn bộ trải nghiệm của họ, không chỉ giải quyết khiếu nại cụ thể mà Bạn còn tạo ấn tượng tốt cho cả khách hàng của bạn. 


LỜI KẾT: 


Trong hoạt động kinh doanh, sản xuất hay bán hàng thì hàng ngày chúng ta gặp những khách hàng khó tính, những khách hàng giận dữ là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, Bạn hay nhân viên bạn hãy thực hành kỹ 10 bước trên để việc chinh phục với các vị “Thượng đế” dễ dàng hơn nhé. 


Chúc bạn thành công và nhiều sức khỏe, niềm vui! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US