Thứ Ba, 25 tháng 12, 2018

SỰ TÍCH ÔNG GIÀ NOEL ĐÊM GIÁNG SINH


S TÍCH ÔNG GIÀ NOEL ĐÊM GIÁNG SINH
VI TÚI QUÀ ĐY P ĐẾN TỪNG NHÀ PHÁT QUÀ CHO TR EM



Ngày xưa, vùng Patara xa xôi, ngày nay thuc v đt nước Th Nhĩ Kỳ, có mt thy tu người Đo thiên chúa tên là Nicholas. Được sinh ra trong mt gia đình giàu có, chng may cha m ca Nicholas mt sm.
Vi vô s vàng bc châu báu ca cha m đ li, Ông bt đu cho đi ca ci, trao tình yêu bao la ca mình cho nhng ai cn giúp đ, bng cách tng cho h nhng món quà bí mt.
Ông ri xa tng lp thượng lưu, đến gn nhng tng lp nghèo kh nht trong xã hi. Ông ln li tìm đến nhng vùng quê ho lánh, bí mt giúp đ nhng k bn cùng, nhng người b bnh him nghèo. Ông cu sng và chăm sóc nhng đa tr b người ln b mc.



Thi đó, có mt người cha nghèo sng cùng ba người con gái. Theo phong tc ngày y, mun g con gái, người cha phi tr ca hi môn cho gia đình chàng r. Nhưng vì quá nghèo, người cha không có kh năng chun b ca hi môn. Mt bui sáng n, người cha thc dy, đến cnh lò sưởi nơi ông đã hong nhng chiếc tt cho khô. Ông thng tht ngc  nhiên khi thy mt thi vàng đang nm gn trong mt chiếc tt.
Thi vàng giúp người cha g chng cho người con gái đu tiên. Khi người con gái th hai ca ông vào tui ly chng, người cha y li thy mt thi vàng khác nm gn trong mt chiếc tt cnh lò sưởi.
Khi người con gái th ba sp đến tui ly chng, người cha y np cnh lò sưởi hàng đêm. Ch mãi ông đã bt gp Nicholas đang th  thi vàng th ba xung ng khói. Thi vàng y rơi qua ng khói, vào đúng chiếc tt người cha đang hong khô cnh lò sưởi.



Quá vui mng, người cha nghèo ph phc t ơn Nicholas, nhưng Nicholas nâng ông đng dy, và nài n ông đng cho người khác biết. Là mt người thc s nhân ái, Nicholas mun giúp đ người khác không vì danh tiếng hoc lòng biết ơn. Ông mun làm vic đó âm thm và không mun ai đ ý đến ông.
Thuở đầu ông vn mc b qun áo tiu phu cũ k, cưỡi nga mi khi đến cho quà bn tr. Mt ngày n, Nicolas đi ngang qua nhà ông địa chủ, và lp tc Nicolas b mê hoc bi chiếc xe kéo vi hai con tun lc xinh đp, xe có gn nhng cái chuông kêu lanh canh d thương của ông kèm mt b đ đ tươi, đu đi mũ lông cùng màu. Nicolas tìm đến bà th may gii nht vùng đ có b đ đ mơ ước y. Nhưng l lùng thay, khi b đ hoàn thành thì nó to đến đ trông Nicolas như lt thm vào trong y.
Nhưng ri câu chuyn v lòng tt ca Nicholas nhanh chóng được lan truyn. Khi ai đó nhn được mt bón quà bt ng, h đu nghĩ rng Nicholas là người ban tng. Ri Nicholas được người đi tôn vinh thành mt v thánh - v thánh ca lòng tt và tính khiêm nhường.
Đi vi tr em trên thế gii, Thánh Nicholas - Saint Nicholas, huyn thoi đã tr thành ông già Noel - Santa Claus hin lành, vui tính. Người ta tin rng, ông già Noel đang sng ti Bc Cc vi nhng chú lùn. Ông vn thường xuyên âm thm và bí mt đem phép màu ca mình giúp đ nhng người không may mn.



Vào dp Giáng sinh Noel mi năm, ông già Noel nhn được rt nhiu thư t tr em khp nơi trên thế gii. Vào đêm Giáng sinh, ông già Noel s vác mt túi quà to, trên c xe tun lc. Chín con tun lc đưa ông già Noel đến vi nhng nhng đa tr ngoan đang say ng. Ri ông s bí mt th quà, bánh ko ca mình vào nhng chiếc v đã được treo trước đêm Giáng sinh.
Ông mc b qun áo đ, đi chiếc mũ chóp nhn cũng màu đ kiu x lnh, đi đôi giy cao c đen, mái tóc bc phơ và râu trng như tuyết. Ông biến nhng gic mơ ca h thành s thc, bng cách mua quà bánh đ biếu nhng k nghèo kh, mang li cho h nhng sung sướng bt ng. Ông đến tng nhà có tr con thăm viếng, chia bánh ko trong đêm Giáng Sinh. Ông đem nim vui đến cho các bé bng các món quà đáng yêu.
Ngày nay, hình tượng ông già Noel không ch đơn gin là hình nh thân thuc gn lin vi mùa l hi này mà ông còn là biu trưng cho tình nhân ái và lòng thương tr. Người ta hoá thân thành ông trong hu hết các chương trình t thin mùa cui năm.
Ngày nay Cha m thường tự mua quà b vào đôi v đ cnh lò sưởi, lúc tr con thc dy vui mng vi món quà tưởng chừng ca ông già Noel tng. Phong tc này khuyến khích vì khuyên tr em nên làm điu thin đ được ông già Noel tng quà.
Khái nim v ông già Noel gi đã lan truyn khp mi nơi trên thế gii. Trong gia đình, cha m thường là người thay ông mua quà b vào đôi tt cnh lò sưởi ca con mình. Phong tc này được khuyến khích vì nó dy tr em ngoan ngoan, chăm hc đ được ông già Noel tng quà. Và cũng là mt điu ý nghĩa nht trong ngày giáng sinh.
Hình nh quen thuc nht trong mùa l Giáng sinh ngày nay là ông già Noel mt đ màu đ mà ai cũng biết. Mi người, t người ln đến tr nh, ai ai cũng đu biết và yêu mến ông lão hin t, vui tính này. Ông chính là người được trao gi nhng ước mơ ca biết bao thế h tr thơ.
Chúc bn giáng sinh an lành vui v!

** Mời bạn nghe bài hát: Jingle Bells - Nhạc Giáng Sinh - Noel -hay nhất mọi thời đại:




** Mời bạn nghe bài hát: We Wish You A Merry Christmas - Nhạc Giáng Sinh, Noel Thiếu Nhi - Happy New Year 2019:

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US