Thứ Ba, 8 tháng 3, 2022

CÁCH CHUYỂN TÊN MIỀN RIÊNG VỀ BLOG TRONG WORDPRESS.COM


CÁCH CHUYN TÊN MIN RIÊNG V BLOG TRONG WORDPRESS.COM

Sau khi bn đã biết thiết kế cho mình 1 website min phí t wordpress.com. Bn có th xem li bài viết Hướng dn Thiết kế website min phí bng WordPress.com Tại Đây. Và bn cũng đã có tài khon WordPress.com (hoc bn có th dùng tài khon gmai đăng nhp).
Tuy  nhiên vì website này min phí nên có đuôi là wordpress.com. Nếu bn mun có 1 tên min riêng cho blog đ tr v cho website ca mình trong wordpress.com thì bn hoàn toàn làm được mt cách d dàng và nhanh chóng.
Bng cách bn mua và chuyn sang tên min ngn gn các tên min quc tế như .com,.net, .org… mà ni dung blog ca bn không đ
i.
Có 2 cách, cách 1 bn mua tên min trong wordpress.com. Cách 2 bn mua tn min nơi khác ri tr v blog ca bn trong wordpress.com. Bây gi chúng ta cùng xem tng bước:
Trước tiên bn vào trang www.wordpress.com đăng nhp tài khon vào nhé.
Cách 1: Mua tên min riêng trong wordpress.com
==>> Sau khi đăng nhp vào wordpress.com bn chn blog ca bn click vào My Page, sau đó lick vào Domain Name.



== >> Tiếp đến bn click vào Add domain name.



== >> Sau đó chn tên min, ví d đuôi .com như hình, sau đó bn Click chn Select ( giá hin ti tên min này là 18 USD / năm).



== >> Sau đó màn hình mi xut hin: bn có th chn thêm mc email thí click chn Yes, add email, mc này có thêm phí ( hin ti 5 usd/ tháng).

== >> Nếu không dùng email bn chn click skip.




== >> Sau đó mt ca s hin ra, bn tiếp tc nhp tên, đa ch, quc gia, email, s phone, mã Postal code. Sau đó chn Continue to Checkout.




== >> Cui cùng bn chn thanh toán bng th Credit hoc Paybal. Bn đin thông tin th ca bn vào ( Tên ch th, s th, ngày hết hn, s cvv là 3 s mt sau th, quc gia, mã bưu chính) ri click Payment%(price). Bn chu ý phn giá, bây gi tng là 96 USD/ năm (bao gm tên min host và nhng phí khác).

*** Chú ý: Bạn cần chuẩn bị làm 1 thẻ Visa thanh toán Quốc tế, thẻ tín dụng để thanh toán tên miền và Host. Các bạn có thể đăng ký online làm thẻ Visa của ngân hàng Sacombank tại đây: hoặc link: https://shorten.asia/jruaJN57






Như vy là bn đã hoàn thành tr tên min riêng cho blog WordPress.com, gi bn kim tra li. Công vic này rt d thc hin ai cũng làm được và ch mt khong 5 phút.

Hin ti mình đã chuyn thành công và đang dùng các trang web ca mình đ gii thiu sn phm như
www.khoedep4u.wordpress.com  =>> www.songkhoedep247.com
www.shoponline24gio.wordress.com =>> www.shoponline24gio.com

Cách này theo kinh nghim mình đang s dng thì chi phí hàng năm khá cao, giao din - theme miễn phí thì không đp như bên wordpress.org. Nếu mua theme đp thì phí li khá cao.

Cách 2: bn mua tn min nơi khác ri tr v blog ca bn trong wordpress.com; Phn này mình s hướng dn bài viết sau.

Chúc bn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US