Thứ Năm, 31 tháng 3, 2022

BÍ QUYẾT CHỌN TÊN MIỀN ĐẸP – CHUẨN SEO CHO WEBSITE


BÍ QUYT CHN TÊN MIN ĐP – CHUN SEO CHO WEBSITE




Chn mt tên min không cn phi đp hay hoa m nhưng phù hp cho web cũng là mt yếu t góp phn to nên thành công ca website.

*** Nếu chn tên min không phù hp, bn s gp nhiu khó khăn khi mun chuyn tên min sau này nht là kh năng v lượng truy cp và th hng tìm kiếm trên google. Nht là đi vi website lâu đi có lượng traffic-truy cp ln.
Ngoài tên min (domain) phù hp thì tên min còn giúp ích cho quá trình SEO hiu qu. Vic la chn tên min (domain) đ làm website vi mc đích như: bán hàng online, kiếm tin trên mng, website công ty, website thương mi đin t, báo online, trang web cá nhân, website thương hiu, Affiliate Marketing, hay ch là nơi đ bn chia s kiến thc, tâm s thì bn cũng cn la chn cn thn.
Làm thế nào đ có th la chn tên min cho website va đp, va có ý nghĩa, thân thin, va d nh và chun SEO nht? Tên min phi chn thế nào đ khiến khách hàng phi nh đến bn. Nếu bn là người mi chun b kinh doanh marketing online trên mng hay làm website vì các mc đích như trên, mà bn chưa s hu tên min hoc không biết chn thế nào cho phù hp thì bài viết này dành cho bn.
Dưới đây là mt s cách chn tên min hiu qu để bn tham kho mà la chn tùy theo nhu cu, mc đích s dng ca bn:

I./ Cách chn tên min theo tên công ty, tên thương hiu, tên cá nhân:
Đu tiên bn hãy la chn tên min theo thương hiu ca bn. Như là ly tên công ty hay doanh nghip, tên thương hiu sn phm đt cho tên min. Hoc nếu là trang web cá nhân thì hãy chn tên ca bn hoc bit danh ca bn.
Ví d: Thế Gii Di Đng có tên min là: www.thegioididong.com; Báo thanh niên có tên min: www.thanhnien.vn; Hãng xe Honda có tên min: www.honda.com.vn

Chú ý bn nên la chn tên min nào đó chung chung đ sau này còn phc v cho nhiu sn phm khác, dch v trong tương có th m rng thêm. Đng chn tên min quá c th cho niche ca bn.
Ví d: thay vì bn ch bán đin thoi Samsung Galaxy7 thì bn chn tên min là: www.samsunggalaxy7.com; tuy nhiên vài năm sau bn bán thêm đin thoi Bphone, Iphone ca apple, Vmart ca Vingroup Phm Nht Vượng thì tên min c đã lc hu. Nên bn chn tên min chung chung kiu như:
www.dienthoaimartphone.com; 
www.sieuthimartphone.com; …

II./ Cách chn tên min theo tên ghép:
Ghép các tên công ty, tên thương hiu sn phm, tên cá nhân kèm theo ký t khác. Các ký t kèm theo tên min có th là sn phm, bí danh, đa danh, ch s, hay ch là mt t không có nghĩa.
Ví d: Công ty c phn đu tư kinh doanh đa c Hưng Thnh có th ly các website như

www.hungthinhcorp.com.vn; 
www.tapdoanhungthinh.com.vn;
www.hungthinhland.com;
ww.batdongsanhungthinh.com;

Ví d khác: 

www.thammyvienadong.vn
www.thammysaigon.com
www.benhvienthammykangnam.vn

III./ Cách chn tên min theo theo ch viết tt:
Ví d: Hoàng Anh Gia Lai ca Bu Đc có website là: www.hagl.com.vn;
Báo người lao đng có website là: www.nld.com.vn

IV./ Cách chn tên min theo t khóa hot, giật tít:
Các tên min được ghép cùng các t khóa hot như: Giá r, giá s, sch, ngon, hot, hay, top, soc, ...

Ví d như
www.rausach.com.vn
www.vegiare.com
www.thoitrangsi.com.vn
www.quananngon.com.vn
www.sachhay.org

V./ Chn tên min đp chun SEO:
Vic chn tên min sao cho thân thin vi Seo Google cũng là mt đim quan trng. SEO (ti ưu hóa công c tìm kiếm) mc đích là đưa trang web bn lên top đ được xut hin trên trang 1 ca các công c tìm kiếm.Giúp website ca bn tăng lượng truy cp mt cách hoàn toàn t nhiên và min phí, không cn chy qung cáo tn kém.

1./ Đuôi tên min phi phù hp:
Nếu bn nhm đến khách hàng truy cp toàn cu thì .com là s la chn s mt, sau đó theo th t gim dn .net/.org/.info. Tên min .com vn là ph biến nht, d nh nht, .com tr thành mc nhiên khi duyt web, đến bàn phím nhiu smartphone hin nay đu t đng có mt nút .com
Nếu lượng đc gi Vit Nam thì .vn là s 1, ri đến th t ưu tiên s là: .com/.com.vn/.net/.org/.info.

2./ Tên min cha t khóa keyword chính và ph:
Tên min trùng t khóa tìm kiếm ca người dùng s giúp bn tăng th hng trên các công c tìm kiếm trên google. Website s có nhiu cơ hi lên top đu hơn.

VI./ Nhng chú ý khi chn tên min:

1./ Tên min ngn gn, đơn gin, d nh:
Tên min cha thương hiu càng ngn càng đơn gin càng d nh càng tt, tuy nhiên phi đm bo v mt ý nghĩa câu t. Tên min đp ch nên có t 1 đến 63 ký t, tt nht tên min tm 15 - 20 ký t, khong 2 đến 4 t.

2./ Tên min d nói và d viết:
Bn cn chn tên min sao cho người dùng không gp khó khăn khi nói và viết. Như vy h s d dàng nh và chia s website ca bn hơn.

3./ Tên min có ý nghĩa:
Bn nên cân nhc k lưỡng khi chn tên cho domain cho có ý nghĩa. Nhm khơi gi cho người đc biết rng trang web ca bn viết ch đ gì.

4./ Tên min tránh ký t đc bit:
Ký t tránh bao gm s và các du (-) (+), nhng du ni gch ngang.

5./ Tên min tránh ch cái trùng lp:
Bn cũng không nên chn tên min có ch cái trùng lp kiu như www.vietteltelecom.com; hoc www.thuyyeugau.vn; Kiu tên min này rt khó đánh có 2 ký t gn nhau dn đến đc gi d nhm gây mt traffic.

6./ Gi cho tên min duy nht và có tính thương hiu:
Tên min ca bn chn nên duy nht do vy nó s ni bt trong tâm trí người đc. Điu này giúp bn hn chế tên min trùng lp vi mt thương hiu có sn, không có trang mng xã hi nào hay webite đt trùng hay gn ging vi tên min ca bn.
Qua bài viết hướng dn các bn cách chn tên min đp, phù hp và ti ưu nht SEO, chc chn các bn s chn cho mình 1 tên min phù hp nht mà không cn phi suy nghĩ cao siêu gì. Nhm nâng cao hơn thương hiu ca bn, công ty, sn phm trên Internet. Bây gi đến lúc bn cn tiếp theo là thiết kế website và mua host.
Chúc bn chn tên min phù hp!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US