Thứ Hai, 9 tháng 5, 2022

KỸ NĂNG GIAO TIẾP LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA KỸ NĂNG GIAO TIẾP


K NĂNG GIAO TIP LÀ GÌ?

TM QUAN TRNG CA K NĂNG GIAO TIP


Chào bn!

# Trong xã hi thì kĩ năng giao tiếp có th nh hưởng tích cc đến các mi quan h ca bn. Biết cách đưa ra các thông tin rõ ràng mà người khác hiu được có th giúp ci thin mi quan h ca bn và làm gim bt các vn đ mà bn có th phi đi mt.


# Tht vy tt c công vic đu đòi hi nhân viên phi có k năng giao tiếp tt. Đây là mt k năng rt quan trng bên cnh yếu t chuyên môn bi nó giúp bn tr thành mt nhân viên hoàn ho và có nhiu cơ hi thăng tiến. Do đó hãy không ngng ci thin và vun đp k năng giao tiếp đ gt hái thành công.


=:::> Vy làm thế nào đ bn có được các kĩ năng giao tiếp và cách vn dng các kĩ năng giao tiếp vào thc tế cuc sng ca bn như thế nào?

Giao tiếp là gì?

# Giao tiếp là s chia s ý nghĩ, tình cm, trao đi thông tin vi mt hoc nhiu người khác. Trong giao tiếp, chúng ta thường s dng li nói đ biu đt ý nghĩ ca mình và đ trao đi thông tin vi người khác. Nói thế nào đ hai bên có th hiu rõ v các thông tin cùng trao đi vì mc đích nào đó.

1./ K năng giao tiếp là gì?

# K năng giao tiếp là mt trong nhng k năng mm cc kỳ quan trng. Đó là mt tp hp nhng qui tc, ngh thut, cách ng x, đi đáp được đúc rút qua kinh nghim thc tế hng ngày giúp mi người giao tiếp hiu qu thuyết phc hơn khi áp dng thun thc k năng giao tiếp.

# K năng giao tiếp đã được nâng lên thành ngh thut giao tiếp bi trong b k năng giao tiếp có rt nhiu k năng nh khác như: k năng lng nghe, k năng thu hiu, k năng s dng ngôn ng cơ th, k năng s dng ngôn t, âm điu, k năng khen người khác, k năng nói chuyn trước công chúng, k năng trình bày …

# Đ có được k năng giao tiếp tt đòi hi người s dng phi thc hành thường xuyên và áp dng vào mi hoàn cnh mi có th ci thin tt k năng giao tiếp ca mình.

2./ Tm quan trng ca k năng giao tiếp:

# K năng giao tiếp ng x là mt k năng sng quan trng nht trong cuc đi mi người t hc sinh, sinh viên, người đi làm, ch doanh nghip, bà ni tr, ca sĩ, giáo viên, công chc, nhà chính tr, đến ông bà, cha m, … mi đi tượng cn có k năng giao tiếp khéo, ng x hiu qu trong các tình hung ca cuc sng và xã hi.

# Đt bit Vit Nam giao tiếp tt có cơ hi quen biết vi nhng người thành công hay có chc v cao s giúp bn nhiu cơ hi hơn trong cuc sng cũng như s nghip.

# Khi giao tiếp vi khách hàng bn ăn nói khéo, và thuyết phc, khi nói chuyn vi người ln tui bn ăn nói l phép, lch s, khi giao tiếp xây dng mi quan h vi bn bè, đng nghip bn trung thc, thng thn…, như vy Bn s là người giao tiếp khá tt và t đó tm quan trng ca k năng giao tiếp chính là chìa khóa thành công và hnh phúc cho bn.

# K năng giao tiếp là yếu t mang tính quyết đnh trong vic tuyn chn mt người qun lý tài ba. Các k năng giao tiếp bao gm c vic trình bày nói và viết cũng như kh năng làm vic vi người khác là nhng yếu t chính to nên thành công trong ngh nghip ca bn.

# Khi kh năng giao tiếp được rèn luyn nhng cp bc cao hơn thì Bn hoàn toàn có th nâng cao kh năng thuyết phc và to ra mt sc hút mãnh lit vi nhng đi tác kinh doanh t đó mang li nhng kết qu tt nht cho s nghip ca mình. Tht vy người làm kinh doanh, ch doanh nghip luôn cn mt k năng giao tiếp tt đ m rng quan h khách hàng, đi tác.

# Khi giao tiếp tt s làm v thế ca Bn trong mt người khác tăng lên. T đó nhng li mà bn thân phát ngôn ra luôn có trng lượng vi mi người và ít khi b rơi vào trường hp người khác bng mt mà bng lòng vi mình.

# Khi giao tiếp nếu bn biết cách nm bt được tâm lý ca nhng người tiếp xúc, chúng ta s ch đng điu chnh linh hot đ phù hp vi nhng câu chuyn trao đi và luôn làm cho người đi din cm thy gn gũi vì nhng vn đ ca h luôn được quan tâm trong quá trình giao tiếp.

# Tm quan trng cũng như nhng li ích thiết thc ca k năng giao tiếp to s tác đng, nh hưởng đi vi cuc đi ca mi người là rt ln. Có nhiu người vi kh năng giao tiếp tt đã mang đến cho h các mi quan h hòa thun trong gia đình, tình bng hu gia nhng người bn ngày càng gn bó, bn cht, được nhng đng nghip và cp trên yêu mến, được khách hàng đt trn nim tin, được nhng người xung quanh tht s n trng….

# S thành công ca mt nhà qun lý hiu qu đó là do anh ta biết cách lng nghe nhân viên ca mình và biết nói nhân viên nghe. Qua đó chúng ta có th thy k năng giao tiếp, vai trò ca giao tiếp rt quan trng, đó là hành trang không th thiếu ca mt người thành công.

# Nếu như bn không biết cách th hin nhng suy nghĩ, nhng kinh nghim, nhng đóng ca mình cho sếp biết thì bn có gii chuyên môn my cũng như không.

# Trong lúc làm vic bn không giao tiếp trao đi, trò chuyn qua li vi mi người cùng công ty, không có s giúp đ hay tin cy ca các đng nghip thì bn cũng khó mà gt hái được thành công. Vì vy vai trò ca giao tiếp trong công vic, trong cuc sng hng rt quan trng không th thiếu trong môi trường làm vic hin đi ngày nay. Nếu có được k năng giao tiếp tt mi quan h vi bn bè, đng nghip tr nên gn gũi hơn. Cơ hi thăng tiến cũng rng m hơn vi người có k năng giao tiếp tt.

# Trong gia đình mi cá nhân cũng cn trang b cho mình k năng giao tiếp. Giao tiếp trong gia đình hiu qu đòi hi mi người phi biết lng nghe tt, biết truyn ti thông đip đến vi nhau mi đm bo cuc sng vui v hnh phúc. Con cái cn k năng giao tiếp đ thu hiu tâm lý và có th giao tiếp ci m, d dàng chia s cm xúc vi ông bà cha m. Ngược li người ln cũng phi có k năng giao tiếp đ có th lng nghe con cái, chia s nhng suy nghĩ ca thế h tr

==:::>>> Qua nhng ý trên thì đ thành công hơn trong cuc sng và công vic thì bn cn dành nhiu thi gian đ rèn luyn, ci thin k năng giao tiếp nhé. Có th bt đu ci thin nhng cái cơ bn nht trong giao tiếp hàng ngày vi người thân, bn bè hay đng nghip!

Chúc bạn là người có kỹ năng giao tiếp tốt nhé!


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Mr. Trương Lam Sơn

TruongLamSon@gmail.com
Tel: 0918 407070


****************
Cty TNHH BE THE RICHwww.BeTheRich.com



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US