Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2022

HỌC CÁCH TỰ YÊU CHÍNH MÌNH - TRƯỚC KHI BIẾT YÊU MỘT AI ĐÓ


HÃY HC CÁCH T YÊU CHÍNH MÌNH
TRƯỚC KHI BIT YÊU MT AI ĐÓ



Nếu bn mun hnh phúc, vui v và thành công hơn, điu quan trng là hãy biết yêu thương chính bn thân mình. Bi vì khi bn đi x vi bn thân mình ra sao thì người khác cũng s làm điu tương t như vy vi bn. Bn không th mong ch người khác yêu thương mình khi bn còn chưa biết cách t yêu chính mình.
Vì thế, trước khi biết yêu mt ai đó, hãy hc cách t yêu ly bn thân mình, thu hiu chính mình, qua nhng gi ý bên dưới:

1./ Đng mt thi gian vi nhng mi quan h sai lm:
Cuc sng rt ngn ngi, bn không nên dành thi gian vi nhng người ch biết hút cn ngun hnh phúc ca mình, nhng người sng trong tiêu cc hay than thân trách phn. Nếu ai đó mun bn có mt trong cuc sng ca h, h s t dành ra ch cho bn, trân trng mi quan h vi bn, mà bn không phi đu tranh đ giành git ly mt v trí nào c. Đng bao gi ép mình vào mi quan h vi mt người không coi trng giá tr ca bn, người ch mang đến cho bn ni bun.

2./ Đng c gng làm hài lòng người khác:
Bn sinh ra không phi đ làm hài lòng nhng người khác, nếu bn c c công làm như vy, bn s kit sc. Nhưng làm cho mt người mm cười cũng có th thay đi c thế gi, ch là thế gii ca riêng người đó thôi và bn. Vì thế, hãy thu hp s quan tâm ca mình li vào mt vài người bn thc s quan tâm, bn s thy cuc sng d th hơn rt nhiu.

3./ Hãy là chính mình và đng biến mình thành bn sao ca bt kỳ ai:
Lúc nào cũng s có người gii hơn bn, xinh đp hơn bn, thông minh hơn bn, tr trung hơn bn, nhưng h s không bao gi là bn c. Đng thn tượng quá mà thay đi hay biến mình thành bn sao đ mong người khác thích mình. Hãy là chính mình, và s có người yêu con người tht ca bn.

4./ Đng bn tâm vi quá kh:
Nếu coi cuc đi là mt cun tiu thuyết, có nhng bun đau, tht bi thì chng có ai mun đc li nhng chương đã qua. Bn s không khá hơn nếu c loanh quanh trong nhng điu đã cũ. Hc được cách buông b quá kh s khiến bn hnh phúc, ngoài ra cn biến cái tht bi trong quá kh thành nhng bài hc hu ích cho hin ti.

5./ Đng xin hnh phúc người khác:
Không nên ch đi hnh phúc t người khác, nếu bn không cm thy hnh phúc vi chính con người bên trong ca mình, thì bn s chng th nào có được hnh phúc lâu dài vi bt kỳ người nào khác. Bn phi to ra s n đnh trong cuc sng ca mình trước ri mi nghĩ ti chuyn chia s cuc sng đó vi mt ai đó được.

6./ Đng ghen t - đ k:
Ghen t và đ k là hành đng đi xem, mong ch cái hnh phúc, may mn ca người khác thay vì ca bn. Bn cũng có nhng điu mà người khác cũng mong mun có, bn s thy bn thân mình hóa ra còn may mn và hnh phúc hơn rt nhiu người ngoài kia.

7./ Đng than vãn và t thương hi bn thân:
Bt c khó khăn, tr ngi, bun đau trong cuc sng ca bn đu có lý do riêng ca nó, bn hãy hc cách đi mt nó, tìm cách bình tĩnh gii quyết và đôi khi biết chp nhn nó như mt gia v làm cho cuc đi bn nhiu màu sc hơn. Thay vì than vãn, bun ru thì bn cn làm ch là hãy lc quan, t tin và cười lên, bn ca ngày hôm nay s mnh m hơn gp nhiu ln so vi bn ca ngày hôm qua và bn s luôn là như thế.

8./ Đng t chi nhng mi quan h mi:
Trong quá kh bn đã tng b tn thương, b la gt, nhưng đng khép li mi cánh ca m ra thế gii ca mình trong tương lai. Hãy c mnh dn đ bn thân được tri nghim, được th sc khi bn có nhng cơ hi rõ ràng. Hãy bước ra khi cánh ca ca mình, thì bn sn sàng đón nhn nhng hnh phúc mình đáng được có.

9./ Hc cách nói không:
Không phi bn c ôm đm và nhn li người khác thì đó là điu tt, có nhng vic bn không th gng gánh mãi được. Hãy hc cách t chi mt cách khéo léo, nhng vic mà không thuc v mình hay người khác có th t làm được hãy đ h làm, ai cũng cn phi mnh m và trưởng thành. Hc cách nói không chính là yêu bn thân mình, cho mình cơ hi được ngh ngơi, thư giãn.

10./ Khi yêu thì đng yêu quá trn vn:
Tình yêu là mù quáng, nhưng yêu đến my thì bn cũng nên gi cho mình mt khong, đng vì ai đó mà trao trn hết con tim, như vy có khi sau này ch chuc ly kh đau mà thôi. Thi đi ngày nay thì tình yêu đến mt thi đim nào đó cũng có khi thay đi nên tình yêu cũng không phi th cui cùng bn theo đui mà chính là cuc sng viên mãn ca bn thân.
Yêu quá trn vn, thì không th làm mi th cho mình, bn lãng quên mình, bn hy sinh mình và c thế khi người khác sng hnh phúc còn mình thì c theo đui nhng điu vin vông. Đng yêu quá trn vn, yêu va đ là đ mình không thiếu thn, và đng hy sinh vì tình yêu mà đến ni quên mình. Đng vì s người ta tn thương mà sn sàng ch đi, hành h bn thân mình vì nhng chuyn ca h.

11./ Chăm sóc bn thân mình hơn sng tích cc:
Hãy chăm sóc yêu chiu bn thân hơn, cho mình mt chút tôn trng, và bn càng gi cho mình cái giá, bn s càng được người khác yêu thương và tôn trng. Hãy mc bt kì cái gì bn thích, biết cách làm đp chăm sóc làn da, thân th ca mình. Sng lành mnh, tích cc, ăn ng đu đ mt cách khoa hc, chơi th thao vn đng chăm sóc sc khe v th cht và tinh thn cũng như s riêng tư ca mình.
Hãy biết t lp kiếm tin, bn biết đòi hi nhng điu bn xng đáng được hưởng trong công vic. T đo biết giá tr ca bn thân và tìm được người cùng chí hướng vì h cũng biết giá tr ca bn.
Hãy làm nhng vic bn thích, vic không thích thì b đi, người không tt thì block đi không quan h na. Khi không vui b stress thì đi chơi, đi du lch, đi ăn, đi café vi bn bè hay gia đình. Khi làm vic có kết qu thì t tưởng cho thành qu mình. Đi người ngn như thế đy, ly đâu thi gian cho bn do d, ngp ngng.

12./ Đng vì cô đơn mà chp nhn mt mi tình tm b:
Cô đơn cũng đâu phi chuyn ln, đng vì s mình phi bun mà chp nhn mt mi tình tm b. Thà cô đơn còn hơn phi khóc tht nhiu vì ai đó không xng đáng. Yêu cũng được, không cũng được, đng cho phép nó làm phin đi sng ca bn. Nhưng khi bn thích ai đó thì đng ngi mà hãy tìm cơ hi th l.
Hãy nhìn li mình, vì sao bn hy sinh vì người khác nhiu đến vy? Chng phi đ đánh đi cuc sng hnh phúc, vui v sao. T nay hãy hc cách yêu bn thân mình hơn như bài viết đã chia s trước khi yêu người khác. T đó bn s được nhn li nhng điu quý giá vì yêu bn thân là điu lãng mn và tuyt đp nht.
Đu tiên phi tp thay đi suy nghĩ bng cách nghĩ rng bn thân mình cũng vô cùng quý giá và đáng đ yêu thương. Và t đó bn thân s ta ra 1 ngun năng lượng vô cùng tiêu cc, nếu yêu bn thân thì khi tình yêu được hi đáp, chúng ta s không còn thy bn thân mình tm thườ
ng.
Chúc bn luôn vui kho!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US