Thứ Năm, 15 tháng 11, 2018

SEO LÀ GÌ VÀ NHỮNG LỢI ÍCH CỦA SEO


SEO LÀ GÌ VÀ NHNG LI ÍCH CA SEO



Khi tôi vào tìm kiếm trên Google như hình minh họa trên và gõ cm t: “SEO là gì” Lp tc có 35.400 000 kết qu (0,33 giây).  Vy SEO là gì? Ngh làm SEO có d không? Ngh làm SEO có hot không? Ngh làm SEO thì làm cái gì? Ti sao website li phi làm SEO? Khoá hc SEO đâu tt?
Bài viết s giúp chúng ta cùng tìm hiu xem SEO là gì? SEO hot đng thế nào? SEO có nhng li ích gì?
SEO là t viết tt ca cm t Search Engine Optimization dch ra là ti ưu hóa các công c tìm kiếm. SEO được hiu là nhng phương pháp ti ưu hóa các website, hình nh, video… làm cho chúng tr lên thân thin vi máy ch tìm kiếm. SEO nhm nâng cao th hng website, video, hình nh trên các công c tìm kiếm như Google, Yahoo, youtube, bing, facebook khi người dùng internet tìm kiếm vi các keyword - t khóa liên quan.
T khóa – keyword là gì?: T khoá là mt cm t xác đnh mt ch đ, mt đi tượng hoc mt khái nim mà khi người dùng trên Internet tìm kiếm thông tin h s gõ mt s t hoc cm t trên công c tìm kiếm đ được kết qu danh sách các trang website, hình nh, video liên quan.



Ví d: như hình minh họa trên thì khi tôi vào www.google.com gõ t khóa có ch: “xà phòng handmade rich coco” thì kết qu tìm kiếm như hình. Trang web www.betherich.com có kết qu SEO đng v trí top 1, trang www.shopee.vn có kết qu v trí SEO đng th 2, trang youtube: https://www.youtube.com/watch?v=kEXCA3DwrCo có kết qu SEO th 3. Trang đứng top 4 là www.daudua.net.vn
  • Chú ý phn hình nh cũng được SEO.
  • Trong đó t khóa “ xà phòng handmade” là t khóa chính.
Ngoài website thì còn nhiu hình thc SEO như :
  • SEO nh: Là cách SEO dùng k thut đ đưa hình nh trong trang web ca bn lên top tìm kiếm ca Google.
  • SEO Clip: là cách SEO video, clip có sn trên web hoc kênh youtube đ đưa lên trang top tìm kiếm.
  • SEO Google Map: Là cách SEO làm giúp cho người tìm kiếm d dàng nhn thy được đa đim công ty bn trên Google Map.
NHNG LI ÍCH CA SEO CHO WEBSITE, HÌNH NH, VIDEO:

SEO giúp trong việc kinh doanh, bán hàng Online trên Internet, kiếm tiền với blog, adsense, affiliate marketing, xây dựng thương hiệu cá nhân, doanh nghiệp, quãng bá truyn thông.
SEO không ch giúp xây dng website thân thin vi b máy tìm kiếm, mà còn giúp website cht lượng hơn trong mt người dùng. SEO giúp gia tăng s lượng & cht lượng lưu lượng truy cp (hay còn gi là traffic) ca khách hàng tim năng vào website.
SEO cung cp s tin cy cho doanh nghip t th hng website cao. Khách hàng ch đơn gin biết th hng tìm kiếm trên google website bn càng cao, bn càng có được nhiu s tin tưởng trong mt h. Vì vy SEO tt cho vic xây dng, cng c và phát trin hình nh thương hiu cho doanh nghip hay sn phm ca bn.
Thông qua SEO, các qun tr có th đưa trang web, hình nh, video ca h lên v trí cao trong SERP ( hay Search engine result page) trang kết qu tìm kiếm, vi nhng t khóa liên quan nhm tăng lượt truy cp và tính cnh tranh vi đi th.
Vì vy SEO có li trong lĩnh vc vic tiếp th, truyn thông và qung bá thương hiu. T đó kiếm được nhiu ngun khách hàng khng l t các công c tìm kiếm trên Internet nếu người dùng Internet có th thy website ca bn trang đu tiên ca kết qu tìm kiếm. Theo thng kê, các website v trí top có t l click như sau: 35%, 20%, 15%
SEO giúp bn thu nhp s lượng khách hàng tim năng liên lc vi mình, thông qua vic khách hàng đin form đăng kí dch v. Bi vì SEO nhm ti nhng người đang ch đng tìm kiếm sn phm, dch v.
Bng vic nhm đến nhng khách hàng đang có nhu cu và ch đng tìm kiếm sn phm, dch v trên internet, seo marketing cung cp cho bn nhng lượt truy cp vào website cht lượng hơn hn so vi các chiến lược marketing khác, đng thi tiết kim được ti đa chi phí cho doanh nghip ca mình.
SEO tt s giúp website bn hiu v hành vi khách hàng tim năng thông qua Google Analytics. Google Analytics s ghi nhn, thng kê khách hàng như: Gii tính, Đ tui, V trí đa lý, Ngôn ng s dng, Lch s tìm kiếm, Thi gian, cách thc khách hàng xem website.
T đó giúp bn phác ha được chân dung khách hàng tim năng ca sn phm ca mình. Nhm tái cu trúc sn phm cho phù hp và la chn áp dng các chiến dch marketing hiu qu cho c online ln offline.

T LÀM SEO HAY TR TIN QUNG CÁO Đ ĐƯỢC XP HNG TOP CAO CÁC TRANG TÌM KIM?
Tt nhiên đ trang web bn lên top thì phi tr tin cho các trang web tài tr - sponsor link hoc tr tin trc tiếp cho google thông qua google adward bng th visa thanh toán quc tế. Tùy vào t khóa, v trí qung cáo, ngun khách hàng, đi th cnh tranh… thì chi phí là khá cao đ có được khách hàng ghé qua.
Ngoài ra bn có th t hc và làm SEO hoc tr tin cho mt chuyên gia SEO, hay các công ty dch v SEO, đ các chuyên gia dùng nhng ph thut SEO đ tăng th hng website ca mình. 

==>> Mời bạn đọc thêm bài viết CÁCH VIẾT BÀI CHUẨN SEO để lên Top tại đây!
Tóm li hãy tìm hiu đu tư vào seo thi đim hin ti đ nhm tăng lượng truy cp vào website hay biết đến sn phm ca bn. T đó xây dng được thương hiu cho nhiu người biết đến nhm mang li nhng li ích li nhun cho doanh nghip c hin ti và tương lai. SEO là mt trong nhng phương thc online marketing hàng đu cho doanh nghip nhm xây dng thương hiu trường tn vng mnh.
Chúc bn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US