Thứ Hai, 11 tháng 7, 2022

11 KỸ NĂNG MỀM QUAN TRỌNG TẠO ĐÀ THÀNH CÔNG


11 K NĂNG MM CN THIT TO THÀNH CÔNG



%%% Trong môi trường làm vic hin đi thi công ngh 4.0 thì tương tác gia con người vi nhau là bt buc trong tt c mi lĩnh vc. Bn không th tìm thy mt công vic nào không yêu cu k năng mm. Do đó tm quan trng ca k năng mm trong th trường lao đng hin đi là cn thiết.
Nghiên cu cho thy mt người thành đt được quyết đnh bi 75% nhng k năng mm có được, kiến thc chuyên môn ch chiếm 25%.

++::>> Nếu bn có th làm ni bt nhng k năng mm ca bn thân, bn s có li thế rt ln khi tìm vic, làm vic và kh năng thăng tiến sau này. Sau đây là 11 k năng mm cơ bn giúp bn thành công hơn trong cuc sng cũng như trong công vic:

1./ K năng có ý chí nghị lực và tinh thn lc quan:

%%% Tinh thn lc quan, ý chí nghị lực luôn vươn lên không b cuc có th giúp bn phát trin trên mt chng đường dài. Tt c mi cái nhìn lc quan đu dn đến mt thái đ lc quan và là mt vn quý trong môi trường làm vic, đánh bi thái đ yếm thế và bi quan. Thay vì than phin v s khó khăn khi gp trong công vic thì hãy nghĩ v nó như mt cơ hi đ th hin kh năng làm vic tích cc và hiu qu ca bn.

>> Xem thêm NHỮNG PHẨM CHẤT NGƯỜI CÓ NĂNG LỰC" tại đây!
>> Xem thêm " Tầm quan trọng và sức mạnh ý chí' tại đây!
>> Xen thêm: BÍ QUYẾT SỐNG LẠC QUAN: tại đây!
>> Xem thêm '' NHỮNG LỢI ÍCH KHI SỐNG LẠC QUAN" tại đây!

2./ K năng hc hi:

%%% Hc hi và t phát trin đ tr thành mt người chuyên nghip. Đây là mt trong nhng k năng mang tính th thách nht, và cũng chính là k năng gây n tượng nht đi vi người tuyn dng.

%%% Bn hãy t đánh giá thc lc mình xem mình yếu k năng nào và cn hc b sung nhng gì đ dn hoàn thin mình. Hc bn bè, sách v, ging đường, hc trên internet, hc người thành công, hc nhng người mà bn ngưỡng m … Quan trng nht là k năng bn t hc t chính trãi nghim ca mình.

>> Xem thêm: " CÁC PHƯƠNG PHÁP HỌC HIỆU QUẢ" tại đây!
>> Xem thêm: '' RÈN LUYỆN KỸ NĂNG TỰ HỌC" tại đây!

3./ K năng thiết lp mc tiêu:

%%% Nếu không có mc tiêu nghĩa là bn đang trên con đường không có đim dng. Do vy điu kin đu tiên đ thành công là phi có đích đến, đó chính là mc tiêu. Hãy đt mc tiêu và thc hin được mc tiêu như mong mun. Có th chia nh mc tiêu đ thc hin và hoàn thành tng bước. K năng đt mc tiêu vô cùng quan trng, nó là tin đ cho nhng bước tiếp theo ca bn.

>> Xem thêm: KỸ NĂNG lập MỤC TIÊU tại đây!
>> Xem thêm: CÁCH LẬP KẾ HOẠCH tại đây!

4./ K năng giao tiếp hiu qu:

%%% Người va biết nói chuyn, va biết lng nghe va có th chia s nhng tình hung trong công vic và yêu cu ca mình vi các đng nghip, khách hàng mt cách tích cc và xây dng. K năng giao tiếp tt hiu qu là mt thế mnh đi vi bt c ai trong công vic. Giao tiếp là phương tin cho phép bn xây dng cu ni vi đng nghip, thuyết phc người khác chp nhn ý kiến ca bn và bày t được nhu cu ca bn.

%%% Nếu bn thiếu ngoi ng, bn s b l cơ hi làm vic các công ty ln. Nếu bn thiếu bng cp, bn khó thăng tiến nhng bc cao hơn. Nhưng nếu thiếu K năng giao tiếp, bn s b l tt c: cơ hi ngh nghip, nhng mi quan h và cơ hi được chng t bn thân mình k c trong công vic ln trong cuc sng. Không gii trong giao tiếp, li nói không có trng lượng, không to được nim tin cho đi tác thì chc chn thành công s rt khó đến.

%%% Ngoài biết nói thì k năng lng nghe trong giao tiếp vô cùng quan trng đi vi tt c chúng ta. Lng nghe như thế nào cho hiu qu thì bn cn phi rèn luyn k năng lng nghe người khác mõi ngày nhé.

>> Xem thêm: KỸ NĂNG GIAO TIẾP tại đây!

5./ K năng tư duy sáng to:

%%% K năng sáng to trong công vic do chính bn nm bt và khơi ngun. Mt công vic quen thuc, làm hàng ngày theo mt cách dp khuôn ch mang li cho bn kết qu như nhng ln trước và công vic cũng chán ngt, bun t. Hãy c gng khc phc nó theo cách hiu qu hơn, nghĩ ra mt gii pháp sáng to hơn, th tìm cách khác đ thc hin công vic đó nhanh hơn và cho kết qu tt hơn.

%%% Hãy sáng to bng nhng tình hung và nhng thách thc mi, sn sàng thay đi đng thi đưa ra nhng ý tưởng mi ca mình.

6./ K năng làm vic theo nhóm:

%%% Các nhà tuyn dng rt thích nhng nhân viên th hin được kh năng làm vic tt trong tp th. Hòa đng vi tp th có nghĩa là có tính cng tác và th hin được kh năng lãnh đo tt khi có thi đim thích hp. Khi s xung đt xut hin trong tp th ca bn, hãy t ra ch đng dàn xếp. Khi bn thy tp th ca mình đang b sa ly trong mt d án, hãy c gng xoay chuyn tình thế, đưa cách gii quyết theo mt hướng khác.

%%% Hãy c gng t ra sn sàng hp tác trong công vic và thiết lp nên các mi quan h công vic vi mi đng nghip nếu có th. Bn không th thành công nếu làm vic mt mình, dù bt kỳ môi trường làm vic nào cũng s có lúc phi làm vic nhóm.

%%% Hãy biết cách kết hp hài hoà vi cách thành viên trong đi đ có được kết qu cui cùng tt nht. K năng làm vic nhóm rt cn thiết cho quá trình thăng tiến ca bn, khi làm vic nhóm cũng là cơ hi đ bn th hin năng lc, s nhit tình ca bn thân trong công vic chung.

>> Xem thêm: KỸ NĂNG XÂY DỰNG VÀ LÀM VIỆC NHÓM tại đây!

7./ Hc tp t nhng li phê bình, ch trích:

%%% Trong cuc sng và công vic không ch có nhng li khen mà còn có nhng li phê bình hay nng hơn là nhng li ch trích, đ k. Đng t ái vì điu này mà hãy xem đó như nhng bài hc hu ích, bi nhng li phê bình và ch trích là nhng li góp ý chân thành nht, giúp bn nhìn thy nhng khuyết đim cn phi thay đi và hc hi nhiu hơn ca bn thân đ ngày càng ln mnh hơn.

8./ T tin, năng đng và biết dẫn dắt người khác:

%%% Mt người t tin s luôn có nhng mc tiêu rõ ràng cho cuc đi mình.

%%% Năng đng s giúp chúng ta có nhiu mi quan h và luôn được đánh giá cao.

%%% Khi là người t tin, năng đng bn cũng cn phi th hin được kh năng chinh phc, lãnh đo ca bn thân đó là lôi kéo người khác đng v phía mình, làm theo kế hoch ca mình. Dn dt nhng người khác theo cùng mt hướng đ đt mt mc đích chung, dn dn tr thành người lãnh đo gii đ có th lãnh đo được người khác bng chính tm gương ca mình.

9./ K năng t chc công vic và qun lý thi gian:

%%% Thi gian là vàng, mt giây trôi đi là mt đi mãi mãi, vì vy hãy sp xếp công vic mt cách khoa hc nht, theo th t ưu tiên vic quan trng làm trước và xác đnh thi gian c th thc hin công vic đó.

>> Xem thêm: KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN tại đây!

10./ K năng ra quyết đnh:

%%% Nếu là mt nhân viên, khi nhn nhim v t cp trên hoc tìm mt gii pháp nào đó cho Cty thì bn phi xem nhim v đó có va sc ca mình hay không. Tìm gii pháp ra quyết đnh nhn nhim v khó vượt qua kh năng ca bn thì chc chn bn phi phân vân hoc nh s h tr. Lúc này k năng ra quyết đnh s giúp được bn chn đúng hướng.

%%% Trường hp nếu bn là người lãnh đo cao nht thì vic ra quyết đnh càng quan trng hơn. Quyết đnh đúng hay sai s tác đng trc tiếp ti quyn li ca t chc và c cá nhân người lãnh đo. Do vy hãy sáng sut và cân nhc tht k trước khi quyết đnh điu gì đ có li cho t chc và c bn thân mình.

>> Xem thêm: KỸ NĂNG RA QUYẾT ĐỊNH tại đây!

11./ K năng gii quyết vn đ:

%%% Trong cuc sng cũng như công vic không phi lúc nào cũng thun li, suôn s. S có nhng vn đ rc ri phát sinh không th lường trước được. Bn phi dùng nhng kinh nghim hay k năng có sn đ tìm cách gii quyết vn đ mt cách khoa hc thông minh theo tng hoàn cnh đ không làm nh hưởng đến thành qu công vic, đó chính là k năng gii quyết vn đ mà bn cn phi có.

>> Xem thêm: KỸ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ tại đây!

=::>> Tóm li, k năng mm cc kỳ quan trng và không th thiếu vi người có ý chí mun vươn lên. Tuy nhiên nhng k năng mm này không phi t nhiên mà có sn mà s được hình thành trong quá trình làm vic, hc hi và tích lu kinh nghim. Vì vy, nếu bn còn thiếu hoc thy mình chưa có nhng k năng này thì cũng đng quá lo lng, hãy hc và rèn luyn mi ngày t t bn s tt c nhng k năng trên.

Chúc bn thành công trong cuc sng cũng như trong công vic!


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Mr. Trương Lam Sơn

TruongLamSon@gmail.com
Tel: 0918 407070


****************
Cty TNHH BE THE RICHwww.BeTheRich.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US