Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

KINH NGHIỆM DU LỊCH BỤI PHILIPPINES

KINH NGHIỆM DU LỊCH BỤI PHILIPPINES



Chào bạn.

Đi du lịch bên cạnh ý nghĩa việc được trải nghiệm những điều thú vị từ thế giới bên ngoài, bạn còn có cơ hội khám phá nhiều điều ý nghĩa trong cuộc sống mà bạn cần tìm hiểu.

Đầu tiên phải nói rằng, du lịch là một trong những cách thức mang đến trải nghiệm kỳ diệu cho bạn, dù chuyến đi đó chỉ xảy ra trong khoảng một hoặc hai tuần hay thậm chí chỉ một vài ngày. Thời gian bạn xa nhà là một thời điểm quan trọng, nó không chỉ khiến bạn thay đổi bạn thân mình, mà còn giúp bạn có thời gian đánh giá lại bản thân và nhận ra những điều thực sự quan trọng trong cuộc sống.



Tuy nhiên túi tiền bạn không rủng rỉnh nhưng vẫn muốn lên đường với những chuyến đi? Lựa chọn địa điểm để lập kế hoạch cho một chuyến đi du lịch giá rẻ nhất thì địa điểm là lựa chọn đầu tiên cần phải cân nhắc, vì nó liên quan trực tiếp đến chi phí của chuyến đi. Du lịch bụi Philippines sẽ đáp ứng với bạn với chi phí rẻ nhất. Hãy cùng tôi trãi nghiệm cùng kinh nghiệm du lịch bụi Philippines.



Đến thủ đô Manila thì dân ở đây có vẽ đi ngủ sớm, khi chưa tới 21 giờ mà chúng tôi đã là những vị khách cuối cùng. Những tòa building trong khu vực tối om, tất cả các văn phòng làm việc đều đã đóng cửa. 

Đường phố thủ đô Manila ở quận trung tâm Makati, giống như quận 1 ở TP.HCM lúc này đã vắng hoe, chỉ có vài chiếc taxi còn chạy. 

Philippines do có ảnh hưởng từ lối làm việc Âu - Mỹ nhưng tình hình an ninh bất ổn cũng khiến cho những hoạt động về đêm của Manila bị giảm thiểu tối đa. Khách sạn hay trung tâm mua sắm, khi nào bạn cũng phải mở túi xách cho nhân viên an ninh kiểm tra. Có nơi họ giữ passport của tôi khi vào cửa các văn phòng tòa nhà làm việc, xong việc thì tôi lấy lại passport.



Về đêm thú vị nhất ở Manila có lẽ là đi bar nghe nhạc sống. Là một thành phố lớn với dân số lên tới 10 triệu người, Manila có hàng trăm bar có trình diễn ca nhạc hàng đêm, với các cô gái chân dài mặc áo như áo tắm, nhưng nhiều nhất là ở hai quận Malate và Quezon City, hai khu vực có đời sống về đêm nhộn nhịp chứ không vắng hoe như Makati. Giá cả ở đây cũng khá rẻ.

Ban ngày, Manila là một trong những thủ đô ô nhiễm với tình trạng kẹt xe và khói bụi kinh hoàng chẳng khác gì Bangkok. Vào giờ cao điểm xe hơi rồng rắn xếp hàng, mặc dù các cửa hàng hai bên đường vẫn còn đóng im đìm. 

Hệ thống đường sá giao thông ở Philippines được tổ chức rất khoa học, với hệ thống cầu vượt ở các ngã rẻ, thậm chí đường trên không, mỗi bên ba làn đường, với một làn dành cho xe bus và các bảng chỉ dẫn đường rõ ràng, nên tuy trong thành phố nhiều chỗ xe phải xếp hàng, nhưng không tắc tị như ở mình



Dù cơ sở hạ tầng đường sá khá tốt với sáu làn xe và rất ít xe máy như ở Việt Nam, nhưng Manila vẫn không tránh nổi bi kịch kẹt xe do số lượng ôtô quá nhiều. 

Bạn cần tìm hiểu về đất nước Philippines thông qua những điểm đến bảo tàng, đài tưởng niệm và di tích giúp bạn có chuyến đi vừa khám phá vừa tận hưởng vừa vui mà lại có nhiều điều hữu ích: 

I./ Chuẩn bị: 


- Passport, nếu bạn đi trong vòng 21 ngày thì không cần lo lắng về visa.

- Tiền mang theo khoảng 5 triệu. Bạn có thể đổi sang USD hoặc Đơn vị tiền tệ của Philippines là peso. Một peso quy đổi bằng ~510 đồng tiền Việt Nam.



- Đi máy bay từ Việt Nam sang Philipines mất khoảng 2 giờ bay, nếu bạn mua vé Jet Asia tầm 3.800.000 VND.

- Múi giờ giữa Việt Nam và philippines cách nhau 1 tiếng

- Philippines dùng tiếng Anh rộng rãi nên bạn không cần lo.

- Phương tiện đi lại trong nội ô Philippines: xe taxi hoặc Xe jeepney có giá khá rẻ.

- Thời điểm thích hợp nhất du lịch Philippines vào tháng 2 đến tháng 8. 

- Bạn nên Mang theo Passport và card của khách sạn khi ra đường.



- Những điểm du lịch lý tưởng như : Đồi chocolate, khu du lịch Boracay, vườn quốc gia sông ngầm Princesa Puerto, đảo Malapascua, núi lửa Mayon, rặn san hô Tubbataha ở biển Sulu…

Gợi ý lịch trình như sau: 

II./ NGÀY 01: Tp.Hồ Chí Minh - Manila:


Từ sân bay Tân Sơn Nhất, quý khách và làm thủ tục đáp chuyến bay đi Manila đến sân bay quốc tế Caticlan, bạn đi taxi và tự do tìm nơi nghỉ ngơi tại khách sạn.



III./ NGÀY 02 : Manila - Bataan:


Thưởng thức bữa ăn sáng tại khách sạn, bạn sẽ trả phòng và xuất phát đi đến Bataan.

Đến Bataan, bạn có thể đến những địa điểm:

- Đại học Santo Tomas trên đường Espana.

- Tượng đài trận địa Layac Junction.

- Đền thờ và bảo tàng Mt. Samat.

- Tượng đài trận Pockets Tuol.

Sau đó bạn nghỉ đêm tại Bataan.


IV./ NGÀY 03 : Bataan - Subic:


Bạn đến Subic: bạn tham quan một số địa điểm di tích lịch sử như:

- Tượng General King Surrender Party ở trường Tiểu Học Balanga.

- Đài tưởng niệm  Filipino and American nurse sở Limay.

- The General King Marker in Lamao, The General Wainwright.

- Mariveles Zero Kilometer.

Sau đó bạn nghỉ đêm tại Subic.



V./ NGÀY 04 : Subic - Cabanatuan:


Bạn rời Subic đến Cabanatuantham quan:

- Đài tưởng niệm Hellship dọc theo bờ biển.

- Stotsenburg Clark và Clarkfield - nơi này bị đánh bom ngày 8 Tháng 12 năm 1941.

- Đài tưởng niệm Battling Bastards of Bataan tại Trại O'Donnel - nơi ghi danh hàng ngàn tù binh đã chết vì đói, bệnh tật và lạm dụng thân thể.

Sau đó bạn nghỉ đêm tại Cabanatuan.


VI. NGÀY 05 và 06, 07, 08: Cabanatuan - Manila:


Bạn trở về Manila và đi dạo tham quan, mua sắm:

- Luneta (Phi-líp-pin National Park).

- Fort Santiago - nơi du kích, gián điệp và các công nhân dưới lòng đất đã bị tra tấn và hành quyết.

- Intramuros được mệnh danh thị trấn Tây Ban Nha.

- Manila – Corregidor: Tham quan đảo Corregidor - nơi có pháo đài và di tích lịch sử nơi đây. 

Ngoài ra Manila hội đủ những điểm sáng khiến bạn nhớ mãi: cảnh đẹp, món ngon, người dân hiếu khách giống như ở Việt Nam Vậy: Bạn có thể tham khảo các địa điểm sau: 



Ẩm thực Philippines:


Nền văn hóa ẩm thực của quốc đảo Philippines cũng rất phong phú và độc đáo. Đảo quốc này có rất nhiều món ngon độc đáo liệt kê trong bài viết là những món bạn không thể bỏ qua.

1. Adobo – Philippines:


Adobo là một trong những món ăn đặc trưng của đất nước Philippines. Tên gọi của nó có nguồn gốc là tiếng Tây Ban Nha nhưng cách chế biến thì hoàn toàn theo phong cách của người Philippines. Do người Tây Ban Nha đã học được cách chế biến món ăn này từ những người dân Philippines khi họ chiếm đóng ở đây vào thế kỷ 16, 17 và đặt tên cho món ăn này.

Sử dụng thịt gà hoặc thịt heo làm nguyên liệu chính để chế biến Adobo, được ướp tỏi và nước tương trong vài giờ đồng hồ. Sau đó thịt ướp tiếp tục được hầm trong nước với giấm, lá nguyệt quế, muối và hạt tiêu đen. 

Adobo thường được ăn kèm với cơm. 


2. Lechon– Philippines:


Lechon hay thịt heo quay là món ăn không thể thiếu trong những ngày lễ hội và lễ kỷ niệm gia đình ở Philippines. Heo được tẩm ướp, xiên bằng que tre và nướng trên bếp than hồng nhỏ lửa. 

3. Kare Kare – Philippines:


Món hầm với rau củ, đuôi bò, dạ dày và thịt bò là một món nổi bật, khác biệt với các món hầm ở Philippines, không chỉ vì nó dùng nước sốt đậu phộng mà bởi vì các món ăn đi kèm của nó là bagoong alamang hay còn gọi là mắm tôm.

Hiện nay, Kare Kare là món ăn rất phổ biến ở Philippines với rất nhiều công thức chế biến khác nhau. Món ăn này được cho là bắt nguồn từ người Moro - người Hồi giáo ở Philippines.



4. Sinigang – Philippines:


Sinigang là món canh chua thịt hoặc cá, và cũng là một món ăn rất phổ biến ở Philippines. Món ăn được biết đến với vị chua đậm, thường xuất hiện trong các bữa ăn Philippines. Những thành phần khác bao gồm thịt lợn hoặc cá, đậu bắp và rau bina. 

5. Balut và một số món ăn đường phố khác của Philippines:


Balut chính là món trứng vịt lộn theo tên gọi tại quốc đảo Philippines. Trứng lộn được luộc chín và ăn kèm với một và một số loại rau.

Philippines còn có rất nhiều món ăn đường phố khác như chicharon bulaklak hay bao tử và lòng lợn nướng, adidas hay chân gà và betamax hay tiết canh.



6. Bicol Express – Philippines:


Bicol Express là một trong số những món ăn nổi tiếng nhất tại đây. Nguyên liệu chính để làm nên món Bicol Express thường là ớt mắt chim và nước dừa, tạo cho món ăn có vị cay ngọt xé lưỡi, chế biến với thịt lợn cùng một số loại rau. 

7. Kinunot – Philippines:


Món Kununot bao gồm cá vảy trắng hay cá thu, cá chích nấu với nước dừa và lá malunggay. Món Kununot có vị tương đối cay.



8. Halo Halo – Philippines:


Halo Halo có nghĩa là mix mix, là tên gọi của một món thức uống là sự trộn lẫn các loại hương vị, màu sắc và thành phần từ các loại hoa quả nhiệt đới như mít, hồng xiêm, đu đủ, chuối; các loại đậu như đậu đỏ, đậu xanh, đậu trắng; khoai lang, khoai mỡ tím, bột bắp, hạt bột lọc với kem bông lan. 

Từng loại hoa quả được xếp riêng, thêm lớp đá bào và một lớp sữa đặc. Khi ăn, bạn trộn đều lên sẽ khiến bạn cảm nhận được mùi vị vô cùng đặc biệt. Đây là món giải khát rất mát và tốt cho sức khỏe.



9. Sisig – Philippines:


Tại Philippines, các đầu bếp không thịt má lợn, đầu và gan được dùng để chế biến một món ăn hấp dẫn gọi là Sisig.


10. Kamaro – Philippines:


Từ những con dế thì và việc chế biến chúng, chân và cánh được lặt bỏ, sau đó luộc toàn bộ trong nước dấm và tỏi, sau đó được xào áp chảo cùng với dầu ăn, hành tây và cà chua cắt miếng tới khi chúng vàng rụm.

Cuộc sống về đêm Philippines:


Manila có rất nhiều quán bar, câu lạc bộ đêm cho việc vui chơi giải trí: câu lạc bộ Greenbelt, The Fort để uống rượu whiskey, nhảy và dự những bữa tiệc sôi động. 

Câu lạc bộ Hobbit House với kiến trúc nhà của người Hobbit trong bộ phim Chúa tể chiếc nhẫn, nơi những người phục vụ bàn đều là người lùn, là điểm đến không thể bỏ qua.



Nghệ thuật Philippines:


Manila là một thành phố nghệ thuật là điểm đến cho những tín đồ của hội họa, âm nhạc, nhiếp ảnh. Bạn đến khu vực này được đắm mình trong các bảo tàng, triển lãm và những buổi trình diễn nhạc sống sôi động. Bảo tàng nổi tiếng nhất là Yuchengco và Ayala.

1. Intramuros Philippines:


Intramuros là một thị trấn cổ được bao bọc bởi bức tường thành ở Manila. Những con đường nhỏ được lát đá gồ ghề và những ngôi nhà vẫn giữ nguyên phong cách cổ Tây Ban Nha. 

Fort Santiago là pháo đài nổi tiếng nằm sau những bức tường thành của Intramuros và bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng những lỗ hổng do vũ khí chiến tranh gây ra.



2. Vịnh Manila Philippines: 


Vịnh Manila là nơi bạn có thể ngắm biển xanh chuyển sắc vàng cam lúc hoàng hôn và dạo bước trên con đường bên bờ vịnh khiến bạn quên đi mọi ưu phiền của cuộc sống.



3. Nhà thờ Philippines:


Nhà thờ rải rác trên khắp đất nước Philippines, nổi tiếng nhất là nhà thờ lớn Manila và nhà thờ San Augustin trong bức tường thành Intramuros. 

Tuy nhiên, có một giai thoại khá đáng sợ về nhà thờ lớn Manila. Đó là vợ chồng nào tổ chức đám cưới tại đây sẽ không ở bên nhau được lâu.


4. Khu phố Tàu Philippines:


Khu phố Tàu hay Chinatown  ở Manila được gọi là Binondo và từ Intramuros, bạn chỉ cần băng qua con sông Pasig là tới nơi. Bạn dùng các món đặc sản Trung Hoa, mua sắm và có thể tham gia vào những ngày lễ hội sắc màu của người Hoa sinh sống tại đây.



Mua sắm gì tại Philippines:


Nói đến mua sắm tại Philippines thì không thể bỏ qua Manila. Nơi tập trung nguồn kinh tế và tài chính của quần đảo. Manila là điạ điểm tham quan du lịch, vui chơi giải trí và là nơi mua sắm bậc nhất. 

Bạn có thể tìm thấy mọi thứ hàng hóa được bày bán tại nơi này. Khi đến Philippines hay Manila, bạn cần chú ý là phải mặc cả khi mua hàng. Và tiền bo là một thói quen khá phổ biến tại đất nước này, bạn nên lưu ý cho tiền tips những nhân viên nào đã phục vụ mình



1./ Thành phố Makati City Philippines:


Có thể nói thành phố Makati là nơi tập trung đông nhất số lượng hàng hóa phục vụ cho việc mua sắm của khách du lịch. Nơi đây có các khu vực đặc trưng cho từng chủng loại hàng như giày dép, đồ chơi, áo quần, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng, các đồ điện tử hiện đại. Tuy nhiên, bạn nên đổi tiền trước khi mua sắm. 

Makati city có các trung tâm mua sắm rộng lớn trong các tòa nhà hiện đại, bạn có thể đi bộ từ nơi này qua nơi khác bằng cầu thang nối mà không cần phải ra ngoài trời.


2./ Rustan’s Philippines:


Một trong những nơi mua sắm mà giới thượng lưu Philippines hay ghé thăm là Rustan’s . Đây là trung tâm thương mại lớn và sầm uất nhất thủ đô Manila. Tất cả các hiệu hàng nổi tiếng danh giá trên thế giới đều được tập trung tại nơi này. 

Từ Cartier, Dunhill. Tiffany, Lalique… Được mở cửa từ thập niên 1970, đến nay Rustan’s đã phát triển lớn hơn nhiều so với quy mô cũ của nó. Rustan’s cũng được xem là một biểu tượng của Philippines về nghệ thuật bản địa và các mặt hàng thủ công mỹ nghệ.

Các nhân viên nơi này rất tận tâm và hiếu khách, bạn có thể thoải mái lực chọn những món hàng mà mình yêu thích. 


3./ LandMart Philippines: 


LandMart là một khu mua sắm bình dân và có tất cả những sản phẩm mà khách du lịch muốn tìm kiếm khi đến Manila. Mặt hàng nổi trội tại LandMart là đồ gia dụng và quần áo. 

Nếu bạn muốn sở hữu những mặt hàng thời trang hay các vật dụng gia đình mới và hiện đại nhất thì khu mua sắm LandMart là một lựa chọn khá tốt cho bạn. 



4./ ShoeMart Philippines:


Nếu muốn sở hữu những sản phẩm giày dép chất lượng cao nhưng giá cả phải chăng thì ShoeMart là một nơi có thể giúp bạn hài lòng. ShoeMart là một thương hiểu nổi tiếng có mặt trên khắp thế giới chỉ chuyên về giày dép. 

Ông Henry Sy đã sáng lập ra ShoeMart vào năm 1958, lúc đó ShoeMart chỉ là một cửa hàng giày nhỏ. Nhưng vào năm 1972, nhờ vào chất lượng sản phẩm và mẫu mã đa dạng nên ShoeMart đã trở thành một trung tâm mua sắm chỉ chuyên về mặt hàng giày dép



5./ Park Square Philippines: 


Quảng trường Park Square cũng là một nơi mua sắm hấp dẫn với diện tích khá rộng lớn, nơi này được chia thành 2 khu vực là Park Square 1 và Park Square 2. Quảng trường Park Square có nhà đổ xe rộng và khu đi bộ thoải mái cho bạn. Nơi đây tập trung đủ các mặt hàng cho bạn tha hồ nhìn ngắm và mua về làm quà. 

Park Square gồm các mặt hàng điện tử và băng đĩa, Park Square còn có cầu thang nối liến với trung tâm ShoeMart, thuận lợi cho bạn qua lại giữa hai bên.

Hệ thống đường đi bộ trên không có mái che rất hiện đại có thang máy

6./ Green Hill Philippines:


Green Hill là môt trung tâm thương mại rộng lớn và tấp nập bạn. Sản phẩm bày bán chủ yếu tại nơi này vẫn là các mặt hàng thời trang như quần áo, trang sức và các sản phẩm làm bằng thủ công khéo léo. Trung tâm có các khu vui chơi giải trí như trò chơi điện tử, xem phim… 

Đặc biệt bạn sẽ có cơ hội tham quan khu chợ ngọc trai nằm trong khu thương mại này. Nằm ở vị trí thuận lợi là ngay trung tâm thủ đô Manila nên trung tâm thương mại Green Hill luôn thu hút một lượng lớn bạn nước ngoài tham quan và mua sắm.

Hệ thống đường đi bộ trên không có mái che rất hiện đại có thang máy

7./ Quiapo Philippines: 


Khu chợ Quiabo là nơi tập kết của tất cả các mặt hàng thủ công mỹ nghệ đẹp nhất được làm bằng tay. Khu chợ này cũng là một nét đặc sắc của Philippnes bở giá trị truyền thống của nó đến nay vẫn được giữ nguyên vẹn. Khu chợ hoạt động cả khi về đêm.

Hệ thống đường đi bộ trên không có mái che rất hiện đại có thang máy

8./ China Town Philippines: 


China Town cũng là nơi mua sắm thú vị thu hút nhiều bạn. Nơi đây bày bán đủ các chủng loại mặt hàng, từ các thiết bị điện tử, đồ dùng văn phòng, các mặt hàng gia dụng, trang sức, quần áo thời trang. Nơi này còn có cả một khu ăn uống với các món đặc sản Manila, các món Trung Hoa. 


9./  Xe jeep Philippines và hệ thống đường đi bộ trên không:


Đến Manila, bạn dễ dàng nhìn thấy những chiếc xe jeep chở khách giống như xe lam bên Việt Nam vậy, được trang trí màu sắc rực rỡ, mang đậm dấu ấn cá nhân đi lại trên đường phố. Đây là một trong những hình ảnh biểu tượng của Manila mà hầu như không quốc gia nào trên thế giới có.


Hệ thống đường đi bộ trên không có mái che rất hiện đại có thang máy hay thang cuốn lên xuống nối dài hàng chục cây số giữa các trung tâm thương mại với nhau trong các thành phố lớn của Philipines. Bạn muốn lên hệ thống này để đi dạo đều có thang máy.  

Con người Philippines:


Người dân ở Manila rất thân thiện, hiếu khách và lạc quan. Họ sống hòa đồng với người xung quanh và tất nhiên cả với khách du lịch. Chỉ cần bạn thân quen với một người Manila trong thời gian ngắn, bạn đã có thể được mời về nhà anh ta để tận hưởng cuộc sống hệt như một người dân bản địa đích thực. 

Người Philippines nói tiếng Anh khá sành từ tài xế đến bán hàng hay người dân nên bạn không lo về ngoại ngữ nhé.

Con gái bên Philippines thì có da ngâm đen và nhìn chung không đẹp bằng con gái Việt Nam. Các cô gái sống tại thành phố thì đa phần biết hút thuốc lá loại nhẹ. Một số cô gái lai Mỹ hay châu Âu thì có ngoại hình khá cao khoảng 1,7m, mình dây da ngâm và mắt nâu tóc vàng trông giống như người mẫu vậy. Do thời xưa có quân đội Mỹ sinh sống tại đây nên trường hợp con lai Mỹ rất nhiều. Con gái Philipines khá thoáng với khách nước ngoài.


VII./ NGÀY 09: Manila - Tp.Hồ Chí Minh:


Bạn đã hoàn tất và chuẩn bị khởi hành ra sân bay để đáp chuyến bay về lại Việt Nam. Khi bước xuống sân bay Tân Sơn Nhất bạn nên chọn MaiLinh Taxi hay Vinasun Taxi nhé, tuyệt đống không chọn các hãng taxi khác.

Chúc bạn có kỳ nghĩ du lịch khám phá thật thú vị.


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
0918 407070


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US