Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

LỊCH SỬ NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

LỊCH SỬ NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3



  • Cứ đến ngày 8/3 hàng năm, phụ nữ trên toàn thế giới lại được cả nhân loại tôn vinh. Chúng ta cùng ôn lại lịch sử của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 để hiểu thêm về ngày này.
  • Bên cạnh việc giửi tặng các bạn, em, các chị, các cô, các mẹ những lời chúc và những món quà tặng ngày 8/3 ý nghĩa. Bạn cũng trang bị cho bản thân những kiến thức căn bản về nguồn gốc và ý nghĩa ngày Quốc thế phụ nữ 8/3 này.

I ./ LỊCH SỬ VÀ Ý NGHĨA NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3:


Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là thành quả đấu tranh lâu dài và lặng lẽ của hàng triệu phụ nữ trên thế giới.

Trước đây do tư tưởng trọng nam khinh nữ, nên phận làm nữ chịu nhiều thiệt thòi nhất trong hàng thế kỷ. Lịch sử đấu tranh mới chỉ bắt đầu từ thời kỳ Hy Lạp cổ đại, đó là cuộc tranh đấu buộc nam giới chấm dứt chiến tranh. Lịch sử của ngày Quốc tế Phụ nữ bắt đầu từ năm 1857 đến 1911.

Nữ công nhân ngày Quốc tế phụ nữ biểu tình tại Sydney, tháng 3 năm 1975. Ngày 8 tháng 3 năm 1857, các công nhân ngành dệt chống lại những điều kiện làm việc khó khăn và tồi tàn của họ tại Thành phố New York: 12 giờ làm việc một ngày. Hai năm sau, cũng trong tháng 3, các nữ công nhân Hoa Kỳ trong hãng dệt thành lập công đoàn (syndicat) đầu tiên đã được bảo vệ và giành được một số quyền lợi.

50 năm sau, ngày 8 tháng 3 năm 1908, 15.000 phụ nữ diễn hành trên các đường phố New York để đòi được giảm giờ làm việc, lương cao hơn và hủy bỏ việc nhận trẻ em vào làm tại các nhà máy. Khẩu hiệu của họ là "Bánh mì và Hoa hồng" (Bread and Roses). Bánh mì tượng trưng cho bảo đảm kinh tế gia đình, hoa hồng tượng trưng cho đời sống tốt đẹp hơn.

Tuy nhiên, đến ngày 8/3/1910, tại Hội nghị phụ nữ do Quốc tế thứ 2 (Quốc tế Xã hội chủ nghĩa) tổ chức, 100 đại biểu phụ nữ thuộc 17 nước đòi quyền bầu cử cho phụ nữ. Chủ tịch Hội nghị là bà Clara Zetkin, phụ nữ Đức, đã đề nghị chọn một ngày quốc tế phụ nữ để nhớ ơn những phụ nữ đã đấu tranh trên toàn thế giới. Hội nghị đã quyết định chọn ngày 8/3 làm Ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với những khẩu hiệu: “Ngày làm việc 8 giờ”, “Việc làm ngang nhau”, “Bảo vệ bà mẹ và trẻ em”.

Ngày 8 tháng 3 năm 1914: Phụ nữ Đức đòi quyền bầu cử nhưng đến ngày 12 tháng 10 năm 1918 mới được chấp thuận.

Ngày 23 tháng 2 năm 1917 theo lịch Nga, nhằm ngày 8 tháng 3 dương lịch, với 2 triệu binh lính Nga đã chết trong chiến tranh các phụ nữ Nga đã ra đường biểu tình đình công, đòi bánh mì và đòi trả chồng con họ trở về từ chiến trận. Cuộc đình công này đã khiến hoàng đế Nikolai II phải thoái vị và góp phần rất lớn vào cuộc Cách mạng Tháng Mười ở Nga.

Ngày 21 tháng 4 năm 1944, Quốc hội Pháp chấp nhận quyền bầu cử cho phụ nữ Pháp. Phụ nữ Pháp đã đi bầu hội đồng thành phố lần đầu tiên vào ngày 20 tháng 4 năm 1945. Trong lúc đó đàn ông Pháp đã được đi bầu từ năm 1848, tức là từ một thế kỷ trước 8 tháng 3 năm 1948, tại nước Pháp, 100.000 phụ nữ đã tổ chức một cuộc diễn hành tại Paris, từ Place de la République đến tượng Jeanne d’Arc.

Từ năm 1950 tại Việt Nam, vào ngày mùng 6 tháng hai âm lịch mỗi năm đều có tổ chức ngày lễ Hai Bà Trưng ở Sài Gòn, và sau đó đã dùng ngày lễ này làm ngày Phụ nữ. Mỗi năm đều chọn một nữ sinh trường Trưng Vương và một nữ sinh trường Gia Long đóng vai Hai Bà Trưng ngồi trên bành voi trong dịp cử hành lễ.

8 tháng 3 năm 1975, Liên Hiệp Quốc bắt đầu chú ý và tổ chức ngày Quốc tế Phụ nữ. Năm 1977, nghĩa là hai năm sau Năm Quốc tế Phụ nữ, Liên Hiệp Quốc quyết định mời các nước dành một ngày để nói lên quyền lợi của người phụ nữ và hòa bình thế giới. Và ngày 8 tháng 3 được chọn để trở thành ngày lễ chung cho nhiều quốc gia trên thế giới.

Trong những xã hội này, đàn ông tặng hoa và quà cho những người phụ nữ trong đời của họ như mẹ, vợ, bạn gái, vv.vv. Tại một số nơi, nó cũng được xem tương đương với Ngày của Mẹ (Mother's Day).




II ./ LỊCH SỬ VÀ Ý NGHĨA NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3 TẠI VIỆT NAM VÀ NGÀY KHỞI NGHĨA HAI BÀ TRƯNG:


Ở Việt Nam, ngày này thường là ngày phái nam chiều phụ nữ, tặng hoa, quà, nhưng ít nói đến chuyện bình đẳng giới bền vững, lâu dài. Ngày 8 tháng 3 được tổ chức ở các cơ quan, đoàn thể... nơi có phụ nữ làm việc và tham gia, người phụ nữ được tặng hoa (Hoa hồng được dùng để tặng phụ nữ trong ngày nhiều nhất) và tặng quà và các hoạt động trước ngày 8 tháng 3 rất rầm rộ đều hướng về phụ nữ.

Từ đó, ngày 8/3 hàng năm trở thành ngày đấu tranh chung của phụ nữ lao động trên toàn thế giới, là biểu dương ý chí đấu tranh của phụ nữ khắp nơi trên thế giới đấu tranh vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội; vì quyền lợi hạnh phúc của phụ nữ và nhi đồng.

Ở nước ta, vào ngày 8/3 còn là dịp kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hai vị nữ anh hùng đầu tiên của dân tộc đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ nguyên bờ cõi, giang sơn đất Việt.

Mùa xuân năm 40, Hai Bà Trưng đã phất cờ khởi nghĩa. Lời hịch thiêng liêng “Đền nợ nước, trả thù nhà” đã nhận được sự hưởng ứng của các Lạc hầu, Lạc tướng, của những người yêu nước ở khắp các thị quận và đông đảo lực lượng là phụ nữ tham gia khởi nghĩa.

Man Thiện (mẹ của Hai Bà Trưng), bà Lê Chân (Hải Phòng), bà Bát Màn (Thái Bình), bà Lê Thị Hoa (Thanh Hóa), bà Thánh Thiện (Hà Bắc)… ý chí kiên cường và lòng yêu nước của Hai Bà đã được đúc kết lại bằng những vần thơ bất hủ:

“Một xin rửa sạch nước thù

Hai xin đem lại nghiệp xưa họ Hùng

Ba kẻo oan ức lòng chồng

Bốn xin vẻn vẹn sở công lênh này”.

Cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng đã lan rộng khắp nơi. Trong một thời gian ngắn, dưới sự lãnh đạo tài tình của Hai Bà, nghĩa quân đã đập tan chế độ đô hộ Bắc thuộc. Thái thú đô hộ là Tô Định phải cải trang bằng cách cắt tóc, cạo râu tìm đường tẩu thoát về nước.

Bà Trưng Trắc được các tướng lĩnh và nhân dân suy tôn làm vua. Bà lên ngôi và lấy niên hiệu là Trưng Nữ Vương; đóng đô ở Mê Linh (huyện Mê Linh – Hà Nội ngày nay).

Năm 42 sau Công nguyên, nhà Hán lại kéo quân sang xâm lược nước ta. Hai Bà lại một lần nữa ra quân, phất cờ khởi nghĩa. Cuộc khởi nghĩa lần này chỉ kéo dài được 2 năm do thế và lực của ta và địch chênh lệch quá lớn. Hai Bà đã dũng cảm chiến đấu và hy sinh anh dũng để giữ tròn khí tiết của mình, bảo vệ đất nước, bảo vệ dân tộc.


Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng còn là một minh chứng cho sức mạnh lớn lao, khả năng dồi dào của người phụ nữ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nếu không kể thời kỳ lập quốc của các vua Hùng và thời kỳ Thục An Dương Vương thì Hai Bà Trưng là những người đầu tiên xây dựng nền tự chủ, độc lập của nước ta. Xét trong lịch sử thế giới, ta thấy không ở một quốc gia nào khác có một cuộc chiến tranh chống xâm lược, lãnh đạo bởi một phụ nữ, mà hùng tráng như cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng nước ta.



III./ BÀI HÁT QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3 “ BREAD AND ROSES":


Bài hát chính thức của ngày 8 tháng 3 có tên “Bread and roses” (Bánh mì và hoa hồng). Lời thơ từ một nhà thơ Mỹ là James Oppenheim (1882 – 1932), ông viết bài thơ này năm 1911 và xuất bản lần đầu trên tạp chí “The American” vào tháng 12 năm  1911, lấy cảm hứng từ cuộc đấu tranh ngày 8 tháng 3 năm 1908, 15.000 phụ nữ diễu hành trên các đường phố New York để đòi được giảm giờ làm việc, lương cao hơn và hủy bỏ việc bắt trẻ con làm việc. Khẩu hiệu của họ là "Bánh mì và Hoa hồng" (Bread and Roses).

Bài thơ này được ít nhất là 3 nhạc sĩ phổ nhạc, và được dịch ra nhiều thứ tiếng. Bản nhạc xưa nhất có lẽ là của Martha Coleman và Caroline Kohlsaat. Bài hát được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trình diễn trong suốt thế kỷ XX như Joan Baez, Mimi Farina, Judy Collins, Ani DiFranco, Utah Phillips, John Denver và Josh Lucker.

Sau đây là lời bài hát bằng tiếng Anh và tiếng Việt:

1./ Bread and Roses:


As we go marching marching in the beauty of the day

A million darkened kitchens, a thousand mill lots gray

Are touched with all the radiance that a sudden sun discloses

For the people hear us singing: bread & roses, bread & roses!



As we go marching, marching, we battle too for men

For they are women’s children & we mother them again

(For men can ne’er be free til our slavery’s at an end)

Our lives shall not be sweated from birth until life closes

Hearts starve as well as bodies, give us bread but give us roses.



As we go marching, marching, unnumbered women dead

Go crying thru our singing their ancient call for bread

Small art & love & beauty their drudging spirits knew

Yes it is bread we fight for, but we fight for roses too.



As we go marching, marching, we bring the greater days

The rising of the women means the rising of the race

No more the drudge & idler, ten that toil where one reposes

But a sharing of life’s glories – bread & roses, bread & roses!


2./ Bánh mì và hoa hồng:


Khi ta tiến bước trong ngày tươi sáng

Triệu căn bếp đen ngòm, nghìn xưởng dệt tối tăm

Bỗng rực rỡ với ánh dương bất ngờ

Vì thế giới nghe ta hát: Bánh mì và hoa hồng!


Khi ta tiến bước, tiến bước, ta đấu tranh cho cả đàn ông

Vì họ là con của phụ nữ và ta lại làm mẹ họ đây

(Đàn ông không thể tự do cho đến khi đời nô lệ của ta chấm dứt)

Đời ta không thế cứ đổ mồ hôi từ lúc sinh ra đến lúc lìa đời

Cả trái tim và cơ thể đói khát,

Hãy cho chúng tôi bánh mì, nhưng cũng cho chúng tôi hoa hồng.


Khi ta tiến bước, tiến bước, vô số hồn thiêng phụ nữ

Đi và khóc, qua tiếng hát của ta, lời cầu bánh mì thuở trước

Thêu thùa, yêu mến và đẹp đẽ, tinh thần mệt mỏi của họ đã biết

Vâng ta đấu tranh cho bánh mì, nhưng ta cũng tranh đấu cho hoa hồng.


Khi ta tiến bước, tiến bước, ta mang lại tương lai vĩ đại

Phụ nữ tiến lên là cả loài người tiến lên

Không còn kẻ làm người hưởng, mười lao động cho một kẻ nằm không

Nhưng chia sẻ vinh quang cuộc đời – bánh mì và hoa hồng, bánh mì và hoa hồng!


Bài hát “Bread and roses” (Bánh mì và hoa hồng) thể hiện tinh thần phụ nữ nhiệt huyết tranh đấu vì bánh mì – tượng trưng cho đời sống vật chất không nghèo đói và hoa hồng, tượng trưng cho những giá trị tinh thần cao đẹp mà phụ nữ muốn vươn tới.




IV./ TẶNG QUÀ GÌ CHO BẠN GÁI, CÁC CHỊ NGÀY 8/3:


Những món quà ý nghĩa để dành tặng người phụ nữ mình yêu thương mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn để dành tặng người mình yêu thương trong ngày 8/3 sắp tới.

1./ Hoa tươi:


Ngày 8/3 là ngày Quốc tế phụ nữ vì vậy sự lựa chọn hoa tươi làm quà tặng cũng trải đều có các loại hoa, tuy nhiên hoa hồng vẫn là loại được nhiều đấng mày râu chọn nhiều nhất, bởi tâm lý người phụ nữ nào cũng đều thích hoa hồng.


2./ Gấu bông và sô cô la:


Có thể nói, gấu bông và sô cô la đang trở thành những món quà đang “hot” trong ngày Quốc tế phụ nữ để các bạn trẻ lựa chọn. Đây còn là món quà lý tưởng, hợp lý dành cho các cặp đôi đang trong giai đoạn “cưa cẩm”.


3./ Mỹ phẩm, xà bông handmade:


Mỹ phẩm là thứ mà hầu hết các cô gái đều yêu thích, vì vậy nhân ngày Quốc tế phụ nữ đấng mày râu cũng nên chọn những loại mỹ phẩm có uy tín, thương hiệu để dành tặng bạn gái, các mẹ, các bà… Tuy nhiên, với những bạn gái không thích trang điểm hoặc có làn da đẹp, sáng mịn thì bạn trai nên tặng nàng kem dưỡng da, dưỡng ẩm, mascara, son môi handmade, xà phòng handmade Rich CoCo Soap hoặc trọn bộ trang điểm.

4./ Tour du lịch:


Ngày 8/3 rơi vào thứ tư vì vậy những tour du lịch ngắn ngày cũng được nhiều bạn nam lựa chọn để làm quà tặng cho người mình yêu thương.

5./ Địa điểm ăn uống, vui chơi:


Ngày 8/3 cũng là dịp để những gia đình có cơ hội quây quần bên nhau đi ăn uống, mua sắm… Các địa điểm ăn uống thích hợp cho các gia đình, bạn bè như khu du lịch Bình Quới, khu du lịch Thanh Đa…

Vào ngày 8/3, các khu du lịch này cũng có nhiều chương trình hấp dẫn như tại khu du lịch Bình Quới có tiệc buffet giảm giá còn 270.000 đồng/người lớn từ 17–20giờ. Ngày 8/3, phụ nữ đến ăn buffet sẽ được nhận quà tặng đặc biệt, bí mật.

Những cặp đôi mà bạn nam muốn bày tỏ sự yêu thương, lòng quý mến đến những người phụ nữ thân yêu của mình bằng tiệc buffet tối có các món Âu Á thơm ngon, có thể dẫn bạn gái đến các khách sạn cao cấp của thành phố như khách sạn Duxton, Rex…thưởng thức các món ăn như hải sản nướng, bò Mỹ, thịt cừu, lẩu... Vào ngày 8/3, buổi tối các khách sạn còn gửi tặng hoa và sô cô la cho phái đẹp.




IV./ TẶNG QUÀ GÌ CHO MẸ YÊU NGÀY 8/3:


trong ngày này bạn sẽ chọn món quà gì để tặng mẹ yêu của mình?. Đây là dịp mà con cái thể hiện tình cảm, sự quan tâm tới mẹ, người sinh ra, nuôi nấng và chăm sóc ta nên người.

Đôi khi quà tặng ngày 8/3 không phải là những món quà đắt tiền, sang trọng mà chỉ cần một món quá nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm yêu thương của bạn là quá đủ rồi.

1./ Hoa tươi tự làm:


Hoa là biểu tượng cho cái đẹp, cho sự tinh khôi. Vì vậy, một bó hoa tươi thắm cùng một tấm thiệp với những lời chúc ý nghĩa chân thành sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa dành cho mẹ nhân dịp này. Thay vì mua hoa cắm sẵn ngoài cửa hàng, bạn hãy dành chút thời gian để tự cắm, trang trí những giỏ hoa, bó hoa tươi dành tặng mẹ của mình.

Có rất nhiều loại hoa đẹp bạn có thể lựa chọn như hoa hồng, hoa ly, hoa lan để tặng, không nên tặng hoa tulip vàng, hay hoa sen, hoa cẩm chướng vào. Một số loại hoa mà bạn có thể mua tặng mẹ ngày 8/3 như là hoa hồng (tình cảm sâu sắc), hoa cúc (mong muốn mẹ sống lâu), hoa thủy tiên (cám ơn mẹ vì mẹ luôn chăm sóc chúng con), hoa lan chuông (biểu tượng của tình mẫu tử), hoa mẫu đơn (con mãi cần mẹ).


2./ Một bữa ăn gia đình ấm cúng do chính tay bạn làm:


Vào ngày này bạn hãy dành thời gian tự đi chợ mua đồ về
nấu ăn nhé! Hãy cùng bố vào bếp nấu những món ăn mẹ thích nhất, chắc chắn mẹ bạn sẽ rất hạnh phúc khi được thưởng thức những món ăn do con và chồng làm.

3./ Mua sách dành tặng mẹ:


Dan Brown từng nói: “Sách làm quà tặng là điều tuyệt vời nhất bởi vì nó chất chứa cả thế giới bên trong. Và mua sách tặng ai đó sẽ “rẻ” hơn nhiều với việc bạn mang cả thế giới tặng họ.”

Tặng sách cũng thể hiện được sự tinh tế bởi vì ngay bản thân sách đã mang một ý nghĩa, những thông điệp đặc biệt. Vào ngày này, bạn hãy đến hiệu sách, tìm quầy sách dành riêng cho phái đẹp, tinh ý chọn ra một cuốn sách thật phù hợp về mẹ mình.

Kèm theo là những lời nắn nót gửi tặng những lời yêu thương ở trang đầu tiên và trao cho người phụ nữ của bạn bằng tất cả tấm lòng của mình. Bạn nhé.

4./ Tự tay làm một chiếc bánh gato tặng mẹ:


Nếu bạn chưa biết làm bánh gato thì hãy vào mạng tìm ngay
cách làm bánh gato nhanh nhé! Vào ngày này, bạn hãy tự tay làm một chiếc bánh thật ngon, thật hấp dẫn nhân ngày 8/3 để tặng mẹ.

5./ Abum ảnh gia đình:


Các mẹ rất thích ngắm ảnh con cái trong gia đình, vì vậy vào ngày 8/3 sắp tới, bạn hãy tặng mẹ một bộ abum ảnh về những người thân yêu trong gia đình. Những bức ảnh đã có, những bức ảnh vừa tự chụp và để trống một phần trong album để sau này mẹ có thể thêm ảnh vào.

Thực sự, món quà này rất ý nghĩa để lưu lại những khoảnh khắc trong gia đình. Đảm bảo khi xem xong những bức ảnh ấy, các mẹ sẽ rất cảm động và hạnh phúc.

6./ Một tour du lịch trọn gói:


Khi chuẩn bị tặng mẹ món quà tuyệt vời như tour du lịch trọn gói, các chàng hãy cân nhắc đến sở thích và lựa chọn của mẹ. Hãy tạo cho mẹ thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và ngắm cảnh sau cả năm làm việc căng thẳng.

7./ Vải may áo dài:


Phụ nữ thường rất thích mặc áo dài, đặc biệt trong các dịp lễ Tết và chắc chắn mẹ của bạn cũng không phải là một trường hợp ngoại lệ.

Hãy dành ra một chút thời gian rảnh rỗi để "lượn" qua những cửa hàng bán vải may áo dài đẹp nhất để lựa mua một tấm dành tặng mẹ. Cố gắng mua loại vải có màu mẹ bạn thích nhé.

8./ Bộ mỹ phẩm:


Là phụ nữ, ai chẳng mong muốn mình đẹp và ngày càng đẹp hơn trong mắt mọi người. "Không có người phụ nữ xấu, chỉ có những người phụ nữ không biết làm đẹp". Vì thế, sẽ có những lúc mẹ rời căn biếp thân thương để ra ngoài hội họp với bạn bè, dự một đám hỏi nào đó. Chắc chắn những lúc như thế mẹ bạn cần phải cực kì đẹp.

Một bộ mỹ phẩm bao gồm nước hoa, son môi handmade, xà phòng handmade Rich CoCo Soap hoặc kem dưỡng da, sữa tắm... là gợi ý tuyệt vời bạn nên mua để dành tặng riêng cho mẹ ngày 8/3 sắp tới này. Chắc chắn mẹ sẽ rất cảm động vì biết được rằng đứa con thơ ngày nào giờ đã biết quan tâm đến người khác, không còn là những anh chàng/ cô nàng bé bỏng thích ham chơi nữa.

9./ Sản phẩm handmade:


Khi chọn mua quà tặng ngày 8/3 cho mẹ, bạn nên đề cao giá trị tinh thần, tình cảm của nó hơn là giá trị vật chất. Bởi không một người mẹ nào mong muốn nhận món quà đắt tiền từ con cái mà thứ mẹ cần là tình cảm của con. Vậy tại sao không thử làm một món quà "handmade" nào đó thật đẹp để tặng mẹ nhỉ.

Một chiếc gối ôm đơn giản có thêu chữ "Con yêu mẹ" hay một giỏ hoa lụa, nhựa hoặc giấy là gợi ý tuyệt vời cho những ai chưa biết 8/3 này tặng gì cho mẹ.

10./ Tranh chữ "Mẹ":


Món quà cuối cùng này dành cho những ai ưa thích sự sang trọng và độc lạ. Đây là một sản phẩm quà tặng ngày 8/3 khá độc đáo và mới "ra mắt".

Theo đó ý nghĩa bức tranh chữ "Mẹ" mạ vàng là khắc họa hình ảnh người mẹ Việt Nam tần tảo sớm hôm nuôi con khôn lớn. Hiện tại, món quà tranh chữ này đang được rất nhiều người yêu thích và lựa mua, đặc biệt là giới kinh doanh.




V./ ĐÀN ÔNG NÊN LÀM GÌ CHO NGƯỜI PHỤ NỮ MÌNH YÊU THƯƠNG NHÂN NGÀY 8/3:


- Với những chàng trai chưa kết hôn thì mùng 8/3 là dịp để họ thể hiện tình cảm với người yêu bằng những bó hoa rực rỡ, những món quà độc đáo và những lời chúc có cánh.

Còn với những người đã có gia đình thì món quà ý nghĩa nhất cho vợ là sự cảm thông, chia sẻ và thấu hiểu là đủ.

Thường ngày ngoài giờ làm việc tại công sở, khi về nhà phụ nữ luôn tất bật với những việc làm không tên. Đối với họ món quà ý nghĩa nhất trong ngày mùng 8/3 là sự sẻ chia cả về tinh thần lẫn hành động của các đấng mày râu.

Dưới đây là một số việc cánh mày râu nên làm vào ngày này để khiến người phụ nữ của mình thêm hạnh phúc:

1./ Đừng bao giờ quên tặng hoa, quà:


Hoa hay quà là một món quà ý nghĩa tinh thần dành tặng cho người mà bạn yêu quý trân trọng, dù là mẹ, vợ hay bạn gái. Nên, mỗi dịp 8-3, anh em nên nhớ tặng quà cho người phụ nữ quan trọng của mình. Món quà dù nhỏ hay lớn cũng đều thể hiện tấm chân tình của các anh. Tham khảo quà tặng ở phần trước nhé các bạn.


2./ Về nhà sớm hơn mọi khi:


Việc đi sớm về muộn là việc vẫn thường xuyên diễn ra trong gia đình. Nhưng nếu ngày 8/3 các anh sắp xếp công việc tại cơ quan tranh thủ về sớm hơn mọi khi để chuẩn bị đón ngày lễ đặc biệt này cùng vợ con thì quả là tuyệt vời.

3./ Vào bếp nấu cơm:


Về nhà tất bật với việc đi chợ, nấu nướng chắc là hình ảnh quá gần gũi với các chị em. Nhưng để dành một món quà bất ngờ, sẻ chia đỡ nặng nhọc cho người phụ nữ của mình thì các ông chồng hoàn toàn có thể tự đi chọn thức ăn và đích thân vào bếp nấu tặng vợ và con một bữa cơm tươm tất.

Với người đàn ông nào không biết nội trợ thì chỉ cần những món đơn giản thôi cũng đủ khiến vợ mừng rơi nước mắt.

4./ Dọn dẹp nhà cửa và giặt đồ:



Bớt chút thời gian đọc báo, lướt web để dọn dẹp nhà cửa, dọn lại đống đồ chơi cho con không chỉ trong ngày 8/3 mà cả những ngày thường, thì có lẽ đó là một món quà tuyệt vời bạn dành cho người phụ nữ của mình.

5./ Một buổi tối hẹn hò lãng mạn:


Khi có gia đình, để có một buổi hẹn hò thì quả thật là khó. Nhưng điều đó sẽ không khó với những ông chồng tâm lý và tình cảm. Tranh thủ về nhà sớm hơn một chút, tranh thủ dọn dẹp nhà cùng vợ, tranh thủ cho con ăn (nếu có) thì bạn hoàn toàn có thể có một buổi tối riêng biệt của hai vợ chồng. Có thể là đi ăn tối tại một nhà hàng hay quán ăn ngon rồi cùng ngồi cà phê, hoặc cùng nhau xem một bộ phim, đi đến những chỗ ngày yêu nhau thường hay lui tới.

Bằng tất cả sự chân thành, hãy dành những điều tốt đẹp nhất cho người phụ nữ luôn bên cạnh bạn trong ngày 8/3 nhé!


Mr. Trương Lam Sơn

  
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tel: 0918 407070


^^^^^


****************
Cty TNHH BE THE RICH – www.BeTheRich.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US