Thứ Ba, 22 tháng 3, 2022

NHỮNG NGHỀ LƯƠNG CAO NHẤT TẠI VIỆT NAM


NHNG NGH LƯƠNG CAO NHT VIT NAM



Trong khi các công ty Doanh nghip có yếu t nước ngoài đang thng tr danh sách v mc lương cao nht dành cho CEO, các nhà lãnh đo hãng tài chính không h thua kém. Tng mc thù lao ca các nhà lãnh đo trong năm bao gm: mc lương, tin thưởng, tng giá tr tài tr và các khon thù lao khác, c đc quyn.

Đi vi người lao đng, chuyên viên, chuyên gia thì tin lương là 1 trong nhng yếu t rt quan trng nh hưởng đến vic chn la ngh nghip ca mi người, nhưng làm sao đ chn nhng ngh nào có mc lương cao Vit Nam. Câu tr li ph thuc nhiu yếu t, nhưng bn hãy c lên vy, hãy đeo đui ước mơ riêng ca mình, đnh hướng ngh nghip chn đúng ngành ngh mình yêu thích mà làm s không thi
t thòi đâu.
Dưới đây là danh sách ngh được thng kê là có mc lương cao nht:

1./ CEO NGÂN HÀNG (TRÊN 100 TRIU):
Lương ca nhân viên ngân hàng đã cao, lương ca sếp ngân hàng càng cao hơn nhiu. Theo kho sát v tình hình lương ca các CEO ngân hàng, khng nht lương ca mt CEO ngân hàng thương mi c phn lên ti 1 triu USD/năm, tc hơn 20 t đng. S CEO các ngân hàng ln khác hưởng lương t 4,8 – 7 t đng/năm, còn các CEO khác cũng thu nhp trên dưới 2 t đng mi năm.

2./ CEO CA KHÁCH SN (TM TRÊN 200 – 300 TRIU ĐNG):
Thc tế cho thy lương ca 1 nhân viên cao cp ngành khách sn vô cùng khng. Theo thng kê các khách sn 3-5 sao hu hết nm v trí đp nht đu phi thuê công ty nước ngoài qun lý. Mc lương CEO ca khách sn cao cp tm 10.000 - 15.000 USD/tháng hay tương đương trên 200 - 300 triu đng/tháng.

3./ CEO – GIÁM ĐC ĐIU HÀNH DOANH NGHIP, QUN LÝ TÀI CHÍNH:
Đt bit các doanh nghip mang tính cht nước ngoài, các doanh nghip nhà nước, các doanh nghip công ngh. Các giám đc, các nhà qun lý các công ty liên quan đến lĩnh vc: tài chính, kế toán kim toán, đu tư, bo him nhân th, bo him phi nhân th, chng khoán, bt đng sn, hàng không, h thng siêu th… và các hot đng liên quan đến tài chính ca t chc.
Mc lương trung bình hàng năm ca các CEO hay các nhà qun lý này: tm trên dưới 2 t/ năm.

4./ PHI CÔNG (70-150 TRIU):
Phi công là mt công vic rt áp lc, đòi hi c trí lc, th lc, chuyên môn cao và phi rèn luyn sut mt khong thi gian dài nên mc lương cho v trí này cao hơn rt nhiu so vi mt bng chung ca các ngành ngh khác, rơi vào khong 70 – 150 triu/tháng. Vietnam Airlines hin vn đang gi v trí đu bng v mc lương tr cho phi công so vi các hãng ni đa khác.

5./ QUN LÝ NHÂN S (30 – 100 TRIU ĐNG):
Hin nay, mt ngành nhân s vi cp trưởng phòng được tr hơn 1.000 USD/tháng và các v trí giám đc nhân s có th có thu nhp t 2.500 đến 3.000 USD/tháng. Thm chí mt s tp đoàn ln ca nước ngoài đang tr lương 4.000 USD/tháng cho v trí này ti Vit Nam. Điu này cho thy, ngh nhân s đã xác lp được v trí quan trng không th thiếu cho s phát trin ca doanh nghip.

6./ LP TRÌNH VIÊN CÔNG NGH THÔNG TIN (20 – 30 TRIU ĐNG):
Ngành công ngh thông tin nói chung và ngh lp trình nói riêng vn hot đt bit thi công nghip 4.0. Ngày càng nhiu doanh nghip công ngh thông tin nước ngoài sang Vit Nam đu tư nên nhu cu tuyn dng nhân s ca h thường rt cao. Nhiu doanh nghip tuyn dng sn sàng chi tr mc lương trên 1.000 USD cho nhng k sư phn mm gii và thông tho tiếng Anh.

7./ CÁN B VĂN PHÒNG EVN (13 – 28 TRIU ĐNG):
Theo kết qu kim toán thì thu nhp bình quân ca cán b công ty m EVN là 13,7 triu đng/tháng. Trong đó, thu nhp bình quân khi truyn ti đin là 10,8 triu đng/người/tháng. Còn khi phân phi đin, thu nhp bình quân mi tháng vào khong 7,9 triu đng. Thu nhp bình quân cơ quan văn phòng thuc tp đoàn còn cao gp hơn 2 ln thu nhp bình quân chung ca công ty m, xp xĩ gn 30 triu đng/tháng.

8./ TIP VIÊN HÀNG KHÔNG (TM 20-30 TRIU):
Cũng như phi công, tiếp viên hàng không là ngh phc v và đi quanh năm trên máy bay. Nên áp lc ca ngh này cũng cao. Mc lương khong 20-30 triu ngoài ra h có th kiếm tin thêm t vic kinh doanh thêm hàng xách tay.

9./ QUN LÝ TRUYN THÔNG (10 – 20 TRIU):
Nhng người làm trong lĩnh vc truyn thông kiếm được rt nhiu tin, tuy nhiên, nó còn ph thuc vào doanh thu ca doanh nghip mà bn gn bó và v trí mà bn đm nhn. Mc lương trung bình ca nhân viên hoc leader mng truyn thông thường là 10 – 20 triu, lương ca các cp qun lý thì cao hơn tm vài chc triu.

10./ NHÂN VIÊN DU KHÍ (TRÊN 17 TRIU):
Du khí vn là ngành được tr lương khá cao, nhân viên du khí nhn được khong 17 triu/ tháng và con s này được d đoán s tiếp tc tăng trong nhng năm sp ti.

11./ BÁC SĨ:
Bác sĩ các bnh vin, phòng khám, thm m vin, răng hàm mt, … đu có thu nhp rt cao t lương chính và các khon làm thêm, làm tư nhân. Tuy nhiên ngh Bác sĩ phãi hc vt vã và phi gii thì mi có danh tiếng và kèm theo là thu nhp khng.

12./ BT ĐNG SN:
Ngh môi gii Bt đng sn có thu nhp khá cao nếu làm tt t: trên 10tr - vài trăm triu / tháng. Môi gii bt đng sn là ngh khá vt vã thường phi có k năng giao tiếp, đàm phán tt và phi luôn chy ngoài đường.

13./ DIN GI - MC - ĐÀO TẠO:
Din gi, MC dn dt chương trình s kin đài truyn hình, nhà đào to là người đng trên sân khu, trên các bc ging trong các hi trường ln, dưới hàng trăm, hàng nghìn người đ chia s và truyn cm hng cho mi người. Vi nhng din gi gii, nhng bui thuyết trình ca h còn có th din thuyết nhiu nước khác trên thế gii.
Thu nhp h có th rt cao và không gii hn lên đến hàng nghìn  hay chc nghìn USD cho mt bài thuyết trình. Vit Nam ta có nhng din gikiêm đào to ni tiếng như: Quách Tun Khanh, Tiến s Lê Thm Dương, Trn Đăng Khoa, Francis Hùng (Vương Hu Hùng), Nguyn Hu Trí, Nguyn Duy Cương, Bùi Trng Giao, Trn Thành Nam, Phan Quc Vit, Tu Nghi (Phan Thanh Bo Ngc). Nhng MC ni tiếng ti Vit Nam như: Thy Vân, Ngc Dim, Jenifer Phm, Ngô Phương Lan và Hoàng Oanh; Li Văn Sâm, chú Thanh Bch hay MC Quyn Linh, Anh Tun, Nguyên Khang, Phan Anh, Bình Minh, Trn Thành ...

14./ SHOWBIZ:
Showbiz, ngh ca gii gii trí viết tt t tiếng Anh là Show business là ngh tham gia vào các hot đng gii trí: bao gm c nhng nhà qun lý, các nhà sn xut và nhà phân phi và nhng người hot đng ngh thut, sáng to ngh thut như các ngh sĩ, din viên, người mu, ca sĩ, nhc sĩ, thiết kế, thi trang, hài kch, DJ, hoa hu...
Ngh Showbiz nếu ni tiếng thì thu nhp khá cao, lên đến hàng chc triu hay hàng trăm triu cho mt ln biu din. Tuy nhiên ngh này cũng khá vt v và cn có tài năng, năng khiếu bm sinh tht s
Bài viết trên mang tính cht tham kho tng hp t nhiu ngun thông tin, không phi là li khuyên đ bn la chn theo hc nhng ngành này. Nếu đam mê, bn hoàn toàn có th theo đui nó, hãy c gng đăng kí hc ti các trường có liên quan các ngành ngh trên. Tuy nhiên hãy t hướng nghip chn đúng và phù hp ngành ngh mình yêu thích vn là cái đích đến. =>>> Mi bn đc bài viết hướng dn hướng nghip và chn đúng ngành ngh tiđây!
Nếu bn đang làm công vic khác mà thu nhp vn chưa tt thì hãy đt nim tin vào công vic mà mình đang làm. Hc hi thêm kiến thc, k năng và n lc hết mình đ thăng tiến và kiếm được mc thu nhp cao mà bn ao ước. Con đường thăng tiến mi đm bo cho s nghip lâu dài ca bn, khi bn có thành công đam mê s xut hi
n.
Chúc bn chn được nghành ngh có thu nhp cao.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US