Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

KINH DOANH GÌ VÀO DỊP TẾT 2016

KINH DOANH GÌ VÀO DỊP TẾT 2016




Chào bạn


  • Chỉ còn một tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán - Tết 2016. Tết đến, như mọi năm mọi người nô nức chuẩn bị đón tết như mua sắm để có một cái tết sum vầy, trang hoàng, náo nức đón xuân. Từ trang bị sữa chữa nhà cửa cho đến mua sắm các đồ dùng nhà bếp, món ăn, giải khát, đồ cúng, quần áo, giày dép … đến các phương tiện giải trí và đi chơi vui xuân, một số nhà khá giả còn sắm xe hơi, xe máy mới...
  • Nhu cầu mua sắm trong toàn dân tăng cao thì cũng là cơ hội để những bạn yêu thích kinh doanh để kiếm tiền hay các sinh viên công chức làm thêm để có thêm thu nhập.
  • Tuy nhu cầu mua sắm cao như vây nhưng việc kinh doanh gì vào dịp tết 2016 cũng là câu hỏi rất khó cho các bạn kinh doanh còn non trẻ. Còn nhớ tết năm 2015 do kinh tế khó khăn nên các hàng hoa kiểng đã thất bại ê chề, nhiều người bán hoa kiểng phải đổ bỏ ra đường rất đáng tiếc. Chính vì vậy bạn nên chọn cho mình sản phẩm phù hợp để kinh doanh mà không rơi vào tình trạng rủi ro cao như thế. Đặt biệt các bạn mới ra nghề thì không nên đầu tư tích trữ số lượng hàng hóa nhiều, tránh hàng tồn kho, bạn nên làm theo khả năng cho phép của mình.

Chúng ta cùng điểm qua những mặt hàng kinh doanh vào dịp tết 2016 có lãi cao mà vốn ít:

1./ Bán Hoa tươi – bán cây kiểng:





Chắc chắn các bạn đều biết hoa là vật trang trí không thể thiếu trong mỗi gia đình trong ngày tết. Do đó dù giàu hay nghèo từ nông thôn đến thành thị, kinh doanh hoa luôn là cách kiếm tiền phổ biến nhất trong ngày tết. Không nên nghĩ vì rất nhiều người biết đến nên sẽ cạnh tranh cao bởi vì nhu cầu mua hoa là rất lớn.

Nguồn cung cấp hoa tươi như: Đà Lạt, Sa Đéc - Đồng Tháp … nguồn cây kiểng như Chợ Lách Bến Tre…

Cây kiểng cũng được người mua dùng trang hoàng cho ngày tết như cây hoa mai, hoa anh đào, cây tắt …




2./ Bán trái cây dùng để thờ cúng trên bàn thờ:

Hoa quả, trái cây dùng để thờ cúng trong những ngày cận tết cũng là những thứ được tiêu thụ rất mạnh. Bạn nên tìm và kinh doanh các loại trái cây như: Chuối, Bưởi, Xoài, Cam, Bưởi Hồ Lô, Bưởi Tài Lộc, Bưởi hình ông địa, Quýt, Dưa Hấu, Dưa hấu thỏi vàng, dưa hấu tượng hình, dưa hình thần Tài, dưa hình xe hơi…



3./  Bán thực phẩm ngày tết:

Như bánh Chưng, giò chả, bánh Tét, lạp xưởng, khô mực, tôm khô, thịt khô, … Ở các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM nếu bạn có người nhà có thể làm các loại thực phẩm truyền thống này thì có thể bán trực tiếp với doanh số tiêu thụ khá cao.

Các loại đặc sản khác như tôm càng, tôm sú, tôm hùm, tôm tích, cua, ghẹ… cũng khá đắt hàng.

Các loại bánh kẹo, mứt, trái cây sấy khô ... làm từ trái cây cũng khá thành công. Cụ thể như: mứt gừng, mứt chùm ruột, nho khô, mứt dừa, mít sấy khô, khoai lang sấy khô, ....

4./ Bán Rượu - beer:

Những ngày gần tết là những ngày mà hầu như nhà nào cũng dâng lên bàn thờ tổ tiên những ly rượu ấm nồng hay trong cúng giao thừa, cúng ông táo… Rượu cần, rượu nếp Gò Đen, rượu Phú Lễ Bến Tre, rượu dừa Bến Tre, rượu nấm linh chi, rượu thuốc, rượu vang, rượu nho … rất được ưa chuộng để có thể kinh doanh. Các loại beer cũng bán khá đắt vào dịp tết như beer tiger, beer SaiGon special, beer Heineken, beer 333 …

5./ Bán chè - trà, cà phê:

Chè, cafe là thức uống rất cần thiết trong những ngày Tết. Nó là đồ uống Tết của mỗi nhà và nó cũng có thể làm quà biếu vào dịp Tết. Đặt biệt các loại trà Bắc hay có nguồn gốc từ Lâm Đồng …

7./ Bán nước hoa, mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm:






Càng gần tết, nhu cầu làm đẹp của chị em càng tăng. Việc này đồng nghĩa với các mặt hàng như mỹ phẩm, nước hoa, hóa mỹ phẩm như xà bông dừa Rich CoCo Soap, dầu gội đầu, sữa tắm, son dưỡng môi sáp ong dầu dừa, kem dưỡng da và chống nắng sáp ong dầu dừa … luôn là tâm điểm. Các tỉnh phía Bắc thời tiết lạnh nên bán dầu dừa, kem dưỡng ẩm da cũng khá đắt hàng. Ngoài ra các bạn đi chơi ngày tết cũng thường mua dầu dừa, kem chống nắng để chống rạn nứt da, bảo vệ da ngày tết.

Các bạn liên hệ để có thể kinh doanh các mặt hàng làm đẹp, son dưỡng môi, lotion dưỡng da và xà bông dầu dừa Rich Coco Soap, dầu dừa nguyên chất Rich coco: www.DauDua.net.vn








5./ Bán quần áo thời trang, giày dép:

Vào dịp tết nhà nhà người người sắm quần áo mới, giày dép mới nên đây cũng là mặt hàng kinh doanh khá ổn.

6./ Bán hàng tiêu dùng trong gia đình:

Các mặt hàng như đũa dừa, đũa cẩm lai, hộp tăm xỉa răng, vá cơm, sạn, chén, dĩa, các mặt hàng làm quà lưu niệm bằng gỗ dừa, gáo dừa … cũng kinh doanh khá thành công. Các bạn có thể liên hệ để có các nguồn về Mỹ Nghệ gỗ từ dừa: www.ShopOnline24gio.com






7./ Bán lịch – thiệp chúc xuân - tranh:

Mõi gia đình trước năm mới đều sắm lịch mới hoặc tặng đối tác, bạn bè người thân. Bán lịch – thiệp chúc xuân – các loại tranh thêu, tranh vẽ... cũng là một mô hình kinh doanh khá thành công.

8./ Kinh doanh nhang - đèn:

Bạn nào nhà gần chùa có thể kinh doanh nhang hay đèn, các loại đồ để cúng, giấy bạc, tiền vàng mai mắn ... Bởi vì phong tục đi chùa đầu năm ngày tết của bà con cũng khá rầm rộ cho đến hết tháng giêng.

9./ Cho thuê xe ô tô:

Nếu nhà bạn có ô tô thì cho thuê xe dịp tết cũng kiếm khá nhiều thu nhập. Từ cho thuê tour đi du lịch, đến cho thuê xe hơi tự lái để bà con đi chơi vui xuân thăm bạn bè, gia đình người thân...

10./ Kinh doanh các mặt hàng vui chơi giải trí – ăn uống – khách sạn – du lịch:

Giải trí ăn uống luôn đắt khách dịp tết, từ các quán ăn uống giải khát nhỏ đến nhà hàng quán ăn, quán nhậu, quán cà phê đều đông khách.

Các dịch vụ vui chơi giải trí cho trẻ em, cho người lớn hội chợ, hát, kịch, lô tô, khách sạn, tour du lịch … đều khá đông khách và kiếm khá nhiều tiền.

11./ Kinh doanh dịch vụ cho thuê người yêu:

Cho thuê người yêu để đi chơi ngày tết hay ngày lễ là dịch vụ khá hot và kiếm khá nhiều tiền. Dịch vụ này cũng đa dạng tùy theo nhu cầu của khách hàng, có khi đi chơi hay về quê ra mắt gia đình … giá cả tính bằng giờ.

12./ Dịch vụ đổi tiền lẻ - tiền đô:

Đổi tiền lẻ lì xì, hay tiền đô tờ mệnh giá nhỏ cũng khá nhiều người quan tâm…


13./ Dịch vụ dọn nhà:

Ngày cuối năm nhiều gia đình cần dọn dẹp nên dịch vụ này cũng kinh doanh khá tốt.

14./ Dịch vụ cầm đồ:

Nếu bạn có chút vốn thì cầm đồ dịp tết cũng kiếm khá nhiều tiền. Những ngày tết các con bạc có máu đỏ đen nên hay tìm những nơi cầm đồ để có tiền sát phạt hay tiêu xài ăn chơi ngày tết.

15./ Bán thú cưng:

Các loại gà tiến vua, gà đông tảo, gà rừng, gà chọi, chim … hay một số vật thú cưng bạn có thể bán hàng chục triệu đồng ngày tết.

Chúc các bạn kinh doanh thành công, cung cấp nhiều mặt hàng đa dạng cho khách hàng và có lợi nhuận từ các mặt hàng kinh doanh vào dịp tết 2016!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US