Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

KINH NGHIỆM DU LỊCH BỤI CAMBODIA HAY CAMPUCHIA

KINH NGHIỆM DU LỊCH BỤI CAMBODIA HAY CAMPUCHIA



Chào bạn.

Du lịch thật sự có ý nghĩa và ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta nhiều hơn chúng ta tưởng. Du lịch không chỉ là một dịp để bạn nghỉ ngơi, mà còn là cơ hội có những trải nghiệm mà đôi khi mỗi người chỉ có một lần trong đời, là cơ hội để bạn nâng cao hiểu biết về những đất nước, con người, những nền văn hóa khác. Và du lịch thực sự khiến bạn hạnh phúc hơn.

Hãy cùng tôi khám phá và chia sẽ kinh nghiệm du lịch bụi Cambodia ( campuchia) với gá rẻ và đi bằng đường bộ xe đò thật tiện lợi và dễ dàng.



I./ Phương tiện đi Cambodia giá rẻ: xe đò (xe bus) xuất phát từ Tp. Hồ Chí Minh.


- Thời gian di chuyển khoảng: 6-7 giờ.

- Điểm đến: Phnom Penh, Siem Reap, Sihanoukville.

Bạn có thể mua vé đi Siem Riep hay Phnôm Pênh tại các hãng xe như  Mai Linh, Sapaco, Mekong Express hay một số hãng xe Campuchia trên đường Phạm Ngũ Lão, Q1, Tp. Hồ Chí Minh.

Nếu bạn có ý định tham quan Phnôm Pênh và Siem Riep, để tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại, bạn nên đặt vé làm hai lần là từ Sài Gòn – Siêm Riep giá 14 USD, rồi từ Siem Riep - Phnôm Pênh giá 7USD. 

Nếu thích tắm biển Sihanoukville, bạn có thể thêm vào hành trình của bạn theo thứ tự Sài Gòn - Sihanoukville - Phnom Pênh – Siêm Riep - Sài Gòn.



Từ Sihanoukville – Phnom Pênh mất khoảng 5 tiếng, giá vé 10–15 USD.

- Nếu bạn di chuyển các tuyến gần trong nôi ô bên campodia thì đi xe Tuk tuk hay giống xe lôi máy Việt Nam.

- Xe Tuk tuk tham quan Angkor tầm: 12$/ngày, nếu có luôn xem bình minh thì 15$, đi khoảng cách gần: ~1$/km.

- Giá khách sạn cũng như bên Việt Nam, trung bình khoảng 10- 15 USD / ngày.



II. Chuẩn bị đi Cambodia bằng xe bus:


- Passport còn thời hạn ít nhất 6 tháng.

- Tiền tiêu dùng khoảng 3–4 triệu. Bạn có thể đổi ra Ria - Riel (1 Ria = 500 VNĐ). Ngoài ra bạn có thể dùng USD hay tiền Việt tiêu dùng tại Cambodia mà không cần đổi ra tiền Ria. 

- Bạn có thể đổi tiền VNĐ sang tiền Ria tại cửa khẩu Mộc Bài, đổi USD sang Ria tại cửa khẩu Mộc Bài hoặc cửa khẩu Bavet.

- Ngoại ngữ: tiếng anh hoặc các cửa hàng hay quán ăn bên đó có người phiên dịch biết tiếng Việt hết.

- Bạn nên mang theo thuốc uống đao bụng.



III./ Thời gian thuận tiện đi du lịch cambodia:


- Tháng 11 - 2: thời tiết mát, ít mưa, thích hợp để du lịch

- Tháng 4 - 5: tháng Tết ở Campuchia, nhưng nhiệt độ nóng nhất trong năm, có lúc lên 400C. 

- Tháng 7 - 9: là mùa mưa.



IV./ Lịch trình tham quan Campuchia tham khảo như sau:


1./ Ngày 1 và ngày 2: 


Sài Gòn – Siem Riep. Đến Siem Riep nghỉ ngơi, dạo chợ đêm. Sáng hôm sau tham quan Angkor. Chiều đi Biển Hồ.



2./ Ngày 3 và ngày 4: 


Siem Riep – Phnom Pênh: Đến nơi thì thì tham quan Hoàng cung, Chùa vàng chùa bạc, tượng đài độc lập. 

Tối tham quan chợ đêm, thuê xe tuk tuk tham quan Phnom Pênh về đêm. 

Ngày hôm sau tham quan các địa danh như Cánh đồng chế, bảo tàng diệt chủng, Wat Phnom Pênh…



3./ Ngày 5 và ngày 6: 


Sáng ngày 5 từ Phnôm Pênh – Sihanoukville. Đến nơi tắm biển, thưởng thức hải sản, dạo cảng, khám phá thành phố đêm. 

Sáng hôm sau lên xe về Sài Gòn theo lịch trình Sihanoukville – Kampot – Hà Tiên – Sài Gòn hay Sihanoukville – Phnôm Pênh – Sài Gòn.



V./ Đi du lịch đến Campuchia nên ăn gì?


Đất nước Campuchia cũng có rừng, biển, núi sông nên ẩm thực khá phong phú như Việt Nam. Trên hành trình du lịch đất nước chùa tháp, tranh thủ thưởng thức những món ăn nổi tiếng là điều không thể thiếu với du khách. Món Campuchia phảng phất một chút Thái Lan, một chút Việt Nam, vừa lạ vừa quen và quan trọng là rất ngon miệng.



1. Món Mắm bò hóc – Campuchia: 


Bò hóc là Một loại mắm chế biến theo nguyên tắc giữ được thực phẩm lâu bằng cách ướp muối và đường. Mắm bò hóc, hay pohok, được làm từ những con cá con tốt nhất, sau đó mổ ruột ướp muối rồi để trong tủ đậy kín, vài tháng sau mới đem ra ăn. 

Mắm bò hóc là món ăn truyền thống được chế biến trong đời sống ẩm thực Campuchia và cả những dân tộc Nam phần Việt Nam có ảnh hưởng từ văn hóa ẩm thực Khmer.



2. Cơm Lam của Cambodia:


Cơm Lam là một món ăn đặc sản Campodia và cũng được nấu vào những dịp đặc biệt như lễ hội, tiệc tùng. 

Quy trình làm món cơm Lam của người Campuchia rất công phu và tỉ mỉ, với loại gạo nếp cực kỳ thơm ngon, bỏ vào các ống lứa còn tươi không già quá mà cũng không non sau đó nướng trên các bếp than rực hồng cho đến khi nào ngửi thấy mùi thơm là chín.



3. Các món côn trùng của Cambodia:


Nói về đặc sản Campuchia thì không thể không kể đến các món ăn từ Côn trùng, món ăn mà có lẽ để lại ấn tượng sâu đậm nhất và cũng khó ăn nhất của các du khách quốc tế đặc biệt là du khách Việt Nam. 

Các loại côn trùng từ kiến, nhện, bò cạp… đủ loại đều trở thành nguồn cảm hứng của những món ăn đầy chất dinh dưỡng. Từ món “trứng chiên trứng kiến” chắc chắn bạn sẽ kêu thêm một dĩa nữa sau khi ăn xong, món nhện chiên giòn, béo ngậy chắc chắn sẽ chinh phục khẩu vị của bạn.



4. Các món nướng của Cambodia:


Bạn sẽ gặp những món nướng ở mọi nơi, quán ăn, nhà hàng nào bạn cũng có thể thất một bếp than hồng rực lửa để ngay ngoài cửa. Bạn đừng quên thưởng thức các món hải sản nướng thơm ngon đầy chất dinh dưỡng, các món thịt rừng tẩm đầy gia vị nướng cũng đầy hấp dẫn, thưởng thức qua món cà cuống nướng chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Nhà hàng hay quán ăn xuất hiện ở khắp nơi trong các thành phố, được thiết kế theo kiểu truyền thống hoặc đơn giản không cầu kỳ nhưng cũng rất sạch sẽ và thoáng mát. Người Campuchia không chú tâm nhiều vào kiểu cách mà họ coi trọng chất lượng các món ăn.

Đặt biệt các quán ăn hay giới thương buôn thường có người Việt Nam sinh sống hoặc người Campodian biết nói tiếng Việt nên bạn yên tâm mà chọn món bằng tiếng Việt nhé.

Chúc bạn có chuyến đi du lịch bụi Cambodia thật vui tươi và ý nghĩa!



~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
0918 407070

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US