Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2022

BÍ QUYẾT TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG MỚI


30 TUYỆT CHIÊU VÀ PHƯƠNG PHÁP TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG MỚI



 ==>>  Áp dụng cho các ngành: Bất động sản, bảo hiểm, xe hơi, mỹ phẩm, hàng gia dụng, thực phẩm, du lịch, đào tạo, thời trang, bán hàng online, đa cấp, vé máy bay, viễn thông, tổ chức sự kiện, thẩm mỹ, sim số đẹp, Thiết bị Y tế, Xây dựng, nội thất, thuốc thảo dược, cho vay tín chấp, forex, chứng khoán, dạy kèm, dịch vụ việc làm, đào tạo, kinh doanh đầu tư tiền ảo CryptoCurrency - Bitcoin...  

# Điều gì là khó nhất khi bắt đầu kinh doanh? Đối với rất nhiều chủ doanh nghiệp, câu trả lời là làm sao tìm kiếm đối tác hay khách hàng. “Tìm kiếm khách hàng “ là khó khăn trong thời buổi hiện nay, Việc sử dụng các triến dịch marketing quy mô lớn là đặc biệt khó khăn đối với các công ty mới thành lập do ngân sách tiếp thị lúc này là khá hạn chế. Thật ra không có gì bí mật khi phần bắt đầu và phát triển kinh doanh khó khăn nhất là tìm kiếm khách hàng.

# Có một sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt vời mà bạn chắc chắn nhiều người sẽ cần là chưa đủ . Khách hàng sẽ không tìm thấy bạn, cửa hàng, trang web hoặc trang Facebook của bạn chỉ vì bạn đã bắt đầu kinh doanh. Bạn phải đi ra ngoài và tìm khách hàng. Trên thực tế, hầu hết các chủ doanh nghiệp thấy rằng họ cần tìm kiếm khách hàng mới thường xuyên ngay cả sau khi doanh nghiệp của họ đã thành công.


==::>> Tất cả các chủ doanh nghiệp cần thực hiện những chiến lược để tìm kiếm khách hàng và tìm kiếm các cơ hội làm ăn mới. Vậy làm thế nào để làm điều đó? Dưới đây là 30 cách để tìm khách hàng cho doanh nghiệp của bạn:

1./ Tìm kiếm khách hàng từ các mối quan hệ quen biết sẳn có của bạn:

# Hỏi và giới thiệu bạn bè của bạn nếu họ biết những người có thể sử dụng dịch vụ của bạn hoặc những người có thể biết những người khác có thể sử dụng dịch vụ của bạn. Nếu chi phí của bạn cho phép, hãy cho bạn bè và các nhân viên kinh doanh một khoản phí cho những khách hàng mà họ giới thiệu đến bạn.

# Mối quan hệ quen biết gồm: bạn bè củ, đồng nghiệp củ, bà con dòng họ, hàng xóm, …

2./ Tìm kiếm và theo dõi khách hàng tiềm năng trên các mạng xã hội:

# Các trạng mạng xã hội như: Facebook, Zalo, tango, ziber, LinkedIn, Zing, Twitter, Google+, youtube, instagram, pinterest…  đều có lượng người truy cập khổng lồ, là cơ hội để bạn để quảng bá sản phẩm của mình.

# Đừng cố bán hàng cho họ bằng cách đăng thông tin bán hàng lên tường nhà họ. Thay vào đó, hãy cố gắng phát triển mối quan hệ xây dựng cộng đồng, kết bạn nhiều hơn. Chia sẻ hoặc nhận xét - comment  về các bài đăng của họ. Việc bán hàng dễ dàng hơn nhiều khi bạn bán cho những người cảm thấy họ biết bạn.

# Các phương tiện truyền thông xã hội không phải chỉ để “ like - thích” những bức ảnh vui nhộn hay đăng những gì bạn ăn sáng nay. Mạng xã hội là kênh rất tốt mỗi doanh nghiệp có thể tận dụng.

# Hãy nhớ mạng xã hội là một cuộc đối thoại. Nếu doanh nghiệp của bạn chỉ dùng mạng xã hội chỉ để đăng thông báo từ phía công ty thì hiệu quả từ kênh này sẽ không cao. Mục tiêu ở đây là phải tương tác với người xem và tỏ ra “có ích”. Khi bạn đăng thông tin, đừng lúc nào cũng chỉ đăng những gì có liên quan đến công ty của bạn. Hãy cứ chia sẻ bất cứ những gì mọi người đang quan tâm mà bạn tìm thấy đâu đó trên mạng. Mọi người sẽ rất cám ơn bạn vì đã quan tâm họ muốn gì, thích gì.

# Chia sẻ những nội dung liên quan đến trang đích là cách tốt nhất để tăng khách hàng tiềm năng qua mạng xã hội. Viết chia sẻ kèm với liên kết đến trang đích, khuyến mại giảm giá…

# Tiếp cận khách hàng thông qua mạng xã hội là một trong những cách đem lại hiệu quả cao. Cùng với sự phát triển của cách mạng 4.0, sự bùng nổ Internet đã tạo điều kiện rất lớn cho các trang mạng xã hội phát triển. Thống kê tại Việt Nam cho thấy, mỗi tháng có tới 30 triệu người dùng Facebook, trong đó số người truy cập Facebook, Zalo qua di động lên tới 27 triệu người.

# Với các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo nơi có rất nhiều hội nhóm cho phép kết nối những người quan tâm về cùng chủ đề tham gia vào diễn đàn chung. Nơi có thể trao đổi về tất cả mọi thứ, mọi chủ đề quan tâm giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng hiệu quả. Bạn chỉ cần tìm những hội nhóm quan tâm về sản phẩm, lĩnh vực mình đang kinh doanh để chia sẻ khéo léo các thông tin hữu ích với thái độ nhiệt tình, chắc chắn đây sẽ là một kênh rất tốt mà bạn không nên bỏ qua. Tuy nhiên, hội nhóm trên Facebook, Zalo thì rất nhiều và đễ bị nhũng loạn thông tin, nhớ tìm kiếm một cách có chọn lọc.

3./ Hãy sở hữu một trang web và tối ưu hóa SEO giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận bạn:

# Hiện nay việc sở hữu một trang web và các trang trên mạng xã hội gần như là yêu cầu bắt buộc phải có đối với mọi công ty, doanh nghiệp hay shop bán hàng. Với chi phí để sở hữu các trang mạng xã hội chỉ là 0đ còn các website chất lượng khoảng từ 10 triệu nhưng lợi ích nó mang lại thì rất lớn.

# Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng lấy được các thông tin liên lạc (email, số điện thoại…) của những khách hàng tiềm năng thông qua hai kênh website và mạng xã hội. Đơn giản là bạn hãy sử dụng một phiếu mua hàng miễn phí, một hướng dẫn miễn phí cho một thứ gì đó có liên quan đến ngành của bạn hoặc phiếu giảm giá có thể là những công cụ tốt để tìm kiếm được các khách hàng tiềm năng. Sau đó bạn có thể có các chiến dịch marketing nhắm mục tiêu đến tập khách hàng tiềm năng này để chuyển đổi họ thành những khách hàng thực sự của mình.

4./ Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh thành công của bạn:

# Đối thủ bạn họ quảng cáo ở đâu? Họ làm việc ở đâu? Họ sử dụng chiến thuật gì? Những phương thức mang lại thành công cho họ cũng có khả năng mang lại thành công cho bạn. Đối thủ của bạn cũng đang tìm kiếm khách hàng giống như bạn vậy nghiên cứu cách làm của họ chính là phương pháp hiệu quả và nhanh nhất để tiếp cận khách hàng.

5./ Tài trợ các Sự kiện:

# Theo dõi các sự kiện có thể đưa khách hàng tiềm năng đến với bạn. Tìm thông tin về sự kiện này tại các cuộc họp nhóm nội bộ. Hoặc, hãy gọi và hỏi các nhà tổ chức nếu có cơ hội tài trợ sẵn có. Các sự kiện địa phương có thể không tốn kém quá nhiều chi phí. Hoặc nếu chi phí tài trợ quá cao, họ có thể có một người tổ chức sự kiện mà có khả năng sẽ cho bạn quyền đặt banner quảng cáo, phát tờ rơi tại sự kiện với một khoản phí rất nhỏ. Đây là cách tìm kiếm khách hàng rất hiệu quả đối với mọi công ty.

6./ Tham dự các cuộc họp và hội thảo mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể tham dự:

# Bạn tham dự để tạo dựng được các kết nối để có thể bán hàng, hãy thử và thay đổi các nhóm mới. Tìm trong các tờ báo để xem tổ chức nào tổ chức các sự kiện có thể thu hút khách hàng mục tiêu của bạn và tham dự các sự kiện đó. Các buổi hội thảo thực sự là một môi trường tiềm năng để có thể tìm kiếm khách hàng.

7./ Tặng quà một ít để có được rất nhiều:

# Để có được khách hàng mới, bạn cần xây dựng niềm tin. Và một trong những cách tốt nhất để làm điều đó là đưa ra các mẫu miễn phí của sản phẩm và yêu cầu người nhận nói với bạn bè của họ nếu họ hài lòng. Nếu bạn là một nhà tư vấn, hãy đưa ra một số lời khuyên miễn phí. Điều này có thể dưới dạng một bản tin có chứa tin tức hoặc lời khuyên và gợi ý, hoặc có thể là một cuộc tư vấn miễn phí trong thời gian đó bạn cung cấp đủ thông tin để giúp khách hàng phát hiện ra vấn đề của họ và biết rằng bạn có khả năng xử lý nó.

# Ví dụ: nha khoa tặng cạo vôi răng miễn phí, Công ty tổ chức hội thảo tổ chức hội thảo miễn phí, Thay nhớt được miễn phí rửa xe, Tặng vớ miễn phí dù không mua giày, Tặng đồ hít tủ lạnh, Tặng áo có in thương hiệu của bạn, Túi giấy có in logo của công ty, tặng, Đề-can dán xe…

8./ Đặt tên doanh nghiệp, số điện thoại và địa chỉ trang web của bạn vào bất cứ thứ gì bạn có thể:

# Nếu bạn đang kinh doanh dịch vụ cho thuê xe tự lái, tên của bạn phải ở trên tất cả các phương tiện của bạn, để mọi người thấy bạn phục vụ người khác trong khu phố của họ và có thể nhanh chóng tìm được cách liên hệ với bạn. Thông tin liên hệ của bạn nên được đặt trên bất kỳ sản phẩm hoặc nhãn trên sản phẩm nào của bạn.

# Bạn cũng cần có NameCard chứa tên và số điện thoại của bạn và gắn chúng vào các thiết bị bạn sửa chữa hoặc đưa cho khách hàng và khách hàng tiềm năng. Càng nhiều người có tên và địa chỉ liên hệ của bạn, bạn càng có nhiều khách hàng.

9./ Tạo địa điểm của bạn trong Google Doanh nghiệp của tôi:

# Khi bạn bắt đầu xây dựng doanh nghiệp, hãy chắc chắn đã đưa thông tin doanh nghiệp của mình và địa chỉ trang web của bạn lên bất kỳ phương tiện nào bạn đủ điều kiện. Phòng thương mại và các nhóm kinh doanh địa phương thường có các danh sách thành viên mà bạn có thể đưa thông tin liên lạc và địa chỉ của trang web lên.

10./ Tham gia các Hội chợ, triển lãm:

# Tìm kiếm các sự kiện hội chợ triển lãm có thể mang lại cho bạn khách hàng tiềm năng. Hãy liên hệ với ban tổ chức sự kiện, đó là cơ hội để bạn quảng bá sản phẩm của mình đến với khách hàng tiềm năng.

# Tại các sự kiện offline, hội chợ, triển lãm là cơ hội giúp bạn quảng bá sản phẩm của mình đến với khách hàng tiềm năng. Ưu điểm lớn nhất của kênh này là việc tiếp xúc trực tiếp với khách hàng sẽ giúp bạn hiểu họ, từ đó sẽ đưa ra các chiến lược tiếp thị hợp lý giúp bạn nhanh chóng chốt được hợp đồng. Vì vậy, hãy liên hệ với ban tổ chức và chuẩn bị cho gian hàng của bạn thật hoành tráng sẽ thu hút được nhiều khách hàng tìm đến sản phẩm của bạn đấy!

11./ Quảng cáo:

# Để tiết kiệm chi phí, hãy set up nội dung quảng cáo của bạn phù hợp với: vị trí địa lý bạn mong muốn và luôn đánh giá những thay đổi khi set up quảng cáo online.

  • Sử dụng quảng cáo facebook ads.
  • Quảng cáo trên zalo.
  • Quảng cáo trên báo giấy và báo online.
  • Quảng cáo trên bản tin chuyên ngành.
  • Quảng cáo trên các ấn bản thương mại
  • Quảng cáo trên phim, ti vi, đài Radio FM, AM…
  • Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm (Ví dụ: Google Adwords)
  • Quảng cáo trên trang web lớn, trang web thương mại điện từ, trang web rao vặt hay mua bán, diễn đàn, phòng chát …
  • Quảng cáo trên xe buýt.
  • Quảng cáo trên taxi, máy bay …
  • Quảng cáo bằng áp phích, các banner treo ngoài trời.
  • Quảng cáo thư ngỏ tận nhà.
  • Quảng cáo trên website bằng tin đăng, bài viết hay banner.
  • Quảng cáo bằng cách tham gia các hội chợ, gian hàng.
  • Quảng cáo qua tin nhắn sms - nhắn điện thoại.
  • Quảng cáo qua mail và các công cụ mail tự động.
  • Quảng cáo dùng tên tuổi của những người có uy tín trong cộng đồng để thu hút khách hàng.
  • Quảng cáo qua fax.
12./ Thu hút khách hàng tiềm năng qua Blog:

# Theo nghiên cứu thì các công ty sử dụng blog sau 6 - 8 lần mỗi tháng sẽ gấp đôi được lượng khách hàng. Điều này chứng tỏ rằng blog là một kênh hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng.

# Trong mỗi bài viết blog, hãy chèn liên kết đến các trang đích trong bài và các nút kêu gọi hành động nổi bật. Cài đặt link website của Cty vào bài viết blog.

13./ Dùng Email Marketing:

# Nhiều doanh nghiệp có thể nghĩ rằng Email marketing chỉ hiệu quả đối với những khách hàng có sẵn. Email là một kênh tuyệt vời để thu hút khách hàng mới. Sau đây là một số cách bạn có thể sử dụng Email marketing để tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

# Bạn nên tập trung vào chiến dịch mời khách hàng đăng kí nhận email từ Công ty. Nếu bạn chỉ mua một danh sách email dài và spam họ, sẽ chẳng muốn chia sẻ email của bạn cho người khác. Họ sẽ chỉ muốn hủy theo dõi mà thôi. Điều đầu tiên cần lưu ý với Email marketing là hãy chắc chắn bạn có những người theo dõi hứng thú với email từ bạn.

# Gửi cho khách hàng những đề nghị có giá trị: Nếu bạn gửi đi những đề nghị thực sự thú vị, dù là giảm giá, đề nghị tải xuống hay nội dung giáo dục – thì người nhận cũng sẽ dễ chia sẻ email này cho bạn bè và đồng nghiệp hơn.

# Cung cấp cho họ những công cụ để chia sẻ: Đừng quên thêm tính năng “Chia sẻ tới một người bạn” hay nút chia sẻ lên các mạng xã hội trong mỗi email để khuyến khích khách hàng lan truyền thông tin đó. Một email thông thường luôn tích hợp các chức năng này.

# Thêm tính năng chia sẻ lên các mạng xã hội - Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua email

14./ Telesales – tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua điện thoại:

# Đây là phương pháp khá phổ biến hiện nay, đặc biệt với một số ngành như: bất động sản, bảo hiểm, ngân hàng, xe hơi, cho vay tín dụng… Bằng cách này sẽ giúp bạn xác định nhanh chóng một đối tượng có thể trở thành khách hàng của bạn hay không chỉ thông qua một cuộc đối thoại ngắn. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả trong việc tìm kiếm khách hàng, bạn phải có một danh sách data chất lượng.

15./ Báo chí – Một trong các kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả:

# Không thể phủ nhận sức lan tỏa của báo chí là vô cùng rộng lớn. Đây là kênh thông tin không thể bỏ qua nếu muốn tìm kiếm khách hàng hay bán hàng hiệu quả. Bạn hãy thử gửi lời chúc mừng, lời chào hay lời cảm ơn về những thông tin hữu ích mà bạn có từ họ. Sau đó, lựa chọn tệp khách hàng hướng đến, lựa chọn trang tin, báo mạng có đối tượng khách hàng phù hợp để đăng tải thông tin sẽ giúp bạn vừa tăng tính tương tác, vừa tìm kiếm được khách hàng tiềm năng.

16./ Phát Tờ rơi:

# Hãy phát tờ rơi tận nhà để có hiệu quả cao nhất, thường là trong vòng bán kính 2-3 km so với dự án đang đánh. Không ngại phát đi phát lại nhưng phải xem đặc tính khu dân cư, người dân, cả thói quen sinh hoạt để có cách đánh hiệu quả, không phát liên tục mà nên cách ngày phù hợp thì kênh này rất hiệu quả.

17./ Tiếp cận trực tiếp:

# Mặc quần áo đẹp vào, trang bị đầy đủ tài liệu bán hàng, tiếp cận từ những sự kiện, quán café sang trọng, nhà hàng… đến từng nhà gõ cửa và tiến  hành tiếp cận tư vấn cho họ.

18./ Tìm khách hàng ở những Hội nhóm:

# Bạn cần tham gia các hội, nhóm CLB và nên tham dự những hội nhóm nào mà khách hàng của mình có thể tham gia ví dụ như CLB tennis, bóng đá, clb về ô tô, clb bất độn sản, clb làm đẹp, clb bà mẹ sinh con, clb golf…

19./ Quảng cáo truyền miệng:

# Đây chính là tìm khách qua người quen giới thiệu. Nếu phần lớn khách hàng hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của Công ty bạn, họ sẽ rất nhiệt tình và thích thú giới thiệu cho bạn bè của họ. Đặc biệt nếu bạn phát cho họ thẻ giới thiệu khách hàng khác, họ sẽ được tặng quà hay giảm giá cho lần mua hàng lần sau. Thế là đôi bên cùng có lợi.

# Đây chính là sức mạnh của việc tận dụng kênh quảng cáo truyền miệng để thu hút khách hàng tiềm năng. Điều tuyệt vời nhất của kênh quảng cáo này là, thông thường người ta tin tưởng vào sự giới thiệu của bạn bè hơn là những lời quảng cáo lẽ hay ho trên quảng cáo.

20./ Để khách hàng dùng thử sản phẩm vài ngày:

# Cho khách hàng dùng thử sản phẩm vài ngày, cam kết sau vài ngày không thích hoàn trả toàn bộ số tiền. Cho khách hàng dùng thử sản phẩm trong 1 khoảng thời gian nhất định, nếu không hài lòng xin hoàn trả toàn bộ số tiền.

# Khi khách hàng dùng sản phẩm sẽ rất thích và quen tay họ sẽ đồng ý mua luôn sản phẩm đó. Đừng bao giờ sợ tỷ lệ trả hàng lại. Vì số hàng trả lại cực kỳ nhỏ so với lợi nhuận khổng lồ mà bạn có được khi áp dụng kiểu kết thúc bán hàng này.

21./ Hợp tác với những công ty liên quan.

22./ Có đội ngũ bán hàng trả theo hoa hồng.

23./ Tổ chức các buổi nói chuyện và giới thiệu sản phẩm miễn phí.

24./ Tổ chức cuộc thi.

25./ Tiến hành khảo sát và thu thập dữ liệu.

26./ Viết sách/ebook để tự quảng bá cho mình và sản phẩm.

27./  Tham gia các chương trình từ thiện.

28./ Mua hay trao đổi cơ sở dữ liệu khách hàng. Trao đổi dự liệu khách hàng với các cá nhân khác để có được khách hàng tiềm năng.

29./ Xây dựng thương hiệu cá nhân để thu hút khách hàng.

30./ Tăng kỹ năng giao tiếp để tìm khách hàng mọi lúc mọi nơi: từ công viên, thang máy, siêu thị, đám cưới, đám tân gia, trên xe buýt, trên máy bay…

+> Tìm kiếm được khách hàng là một việc khó nhưng giữ chân họ ở lại với doanh nghiệp của bạn thì đó là một việc vô cùng khó chính vì vậy bạn nên quan tâm đến việc: Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng, lấy ý kiến của khách hàng và liên tục cải tiến sản phẩm.
+> Các cách trên đây chỉ mới là nền tảng cơ bản khởi đầu để thu hút được khách hàng tiềm năng, nhằm gia tăng tỉ lệ chuyển đổi, nhưng nó chỉ là bề nổi của tảng băng trôi. Hãy tiếp tục áp dụng, điều chỉnh và thử nghiệm từng quá trình.

Chúc bạn bán hàng thành công!


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


Mr. Trương Lam Sơn

TruongLamSon@gmail.com
Tel: 0918 407070

****************
Cty TNHH BE THE RICHwww.BeTheRich.com



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US