Thứ Tư, 6 tháng 7, 2022

BÍ QUYẾT ĐỂ GIẢM STRESS VÀ CÓ CUỘC SỐNG THANH THẢN

BÍ QUYẾT ĐỂ GIẢM STRESS VÀ CÓ CUỘC SỐNG THANH THẢN



Chào bạn


  • Cuộc sống hiện đại bây giờ có qúa nhiều lo lắng cho bạn: không chỉ cơm, áo, gạo, tiền mà bạn còn phải lo lắng việc con cái, dạy dỗ, hoc hành, chăm sóc ba mẹ đã lớn tuổi, áp lực công việc, áp lực trong giao tiếp hay giải quyết các mâu thuẩn với đồng nghiệp, sếp, đối tác, gia đình hay xã hội nói chung … việc lo lắng nhiều sẽ khiến nhiều người đau đầu, mất ngủ hay bị stress.
  • Chính vì vậy bạn cần giảm stress hay các lo âu để thanh thản tâm hồn trong đời sống của mình. Bạn sẽ mong được hạnh phúc để quên đi những khó khăn, vất vả và những lo âu, tận hưởng những giây phút an lạc trong nội tâm chính mình.
  • Vậy làm thế nào để đem lại sự thanh thản nhiều hơn trong đời sống hằng ngày của bạn và quan trọng hơn nữa là làm thế nào để bạn thanh thản mỗi khi gặp khó khăn trong cuộc sống. Bạn có thể chuyển hóa trạng thái thanh thản thành một thói quen tự nhiên hàng ngày nếu bạn chú ý các bước hướng dẫn như bên dưới:


1./ Giảm lượng thời gian mà bạn đọc các tin tức trên báo chí, mạng xã hội và xem tin tức trên tivi.

2./ Bạn nên tránh xa những cuộc nói chuyện có tính tiêu cực và những người chán đời, những người thất bại, người bi quan, người hay chê bai, hay than trách hay đổ lỗi, người không có ý chí, người hay quan tâm bàn luận đến cái xấu trong xã hội.

3./ Bạn đừng nên giữ sự thù hằn và học cách để bỏ qua và tha thứ. Nuôi dưỡng sự thù hận và bất bình sẽ hại chính bản thân bạn và gây nên sự mất ngủ.

4./ Bạn hạn chế ghen tỵ với người khác. Ghen tỵ nghĩa là bạn hạ thấp lòng tự trọng và tự nhận mình thấp kém hơn mọi người.

5./ Chấp nhận những cái gì mà chúng ta không thể thay đổi được, ví dụ như những vấn đề liên quan đến chính trị, nhà nước, luật lệ, pháp lệnh... Điều này giúp cho chúng ta tiết kiệm được thời gian, năng lượng và những lo âu phiền muộn.

6./ Học cách để có thêm kiên nhẫn và khoan dung và độ lượng đối với mọi người và mọi tình huống.

7./ Bạn đừng tham lam mà ôm nhiều việc hay mọi thứ quá mức trong gia đình hay trong Cty hay ngoài xã hội. Bạn nên phân công chia việc để mọi người cùng chung tay với bạn.

8./ Hãy để cho quá khứ đi qua, quên đi quá khứ và tập trung vào giây phút hiện tại. Bạn không cần phải gợi lên những ký ức không vui và chôn vùi chính mình trong đó.

9./ Hãy yêu thích và đam mê việc mình làm, bạn sẽ cảm thấy thú vị hơn và làm việc hiệu quả hơn.




10./ Xét lại các yếu tố gây căng thẳng và loại bỏ những yếu tố nào gây trói buộc và gây bực mình vô ích nhất là những yếu tố không có lợi cho bạn.

11./ Đừng tìm cách làm vừa lòng tất cả mọi người, bởi vì giống như làm dâu trăm họ. Bạn cần hiểu rằng: ta không thể nào làm được điều đó.

12./ Hãy sống đúng với con người và khả năng của mình. Tránh phí phạm năng lực một cách vô ích.

13./ Hãy biết làm vui lòng mình và lo nghĩ đến mình. Thỉnh thoảng hãy ra nơi thanh vắng và nhìn lại nội tâm mình.

14./ Hãy chia sẽ và bộc lộ xúc cảm ra ngoài: Hãy nói ra những điều mình nghĩ, những điều mình cảm nhận, bạn có thể nói với người thân hay chia sẽ trên facebook hay các mạng xã hội.

15./ Muốn tránh dằn vặt suy tư, hãy đối diện và giải quyết với các vấn đề của mình một các có hiệu quả và có kết quả. Đừng hoãn lại hôm sau những gì mình làm được hôm nay.

16./ Bạn đừng để những thay đổi quan trọng trong cuộc sống xảy ra liên tục trong thời gian quá gần nhau. Những căng thẳng chồng chất sẽ làm bạn không đủ thời gian để giải quyết.

17./ Mỗi ngày thực hiện hai lần thư giãn, mỗi lần khoảng 15 phút hoặc kết hợp tập thể dục, đi bộ thư giản, vận động, bơi lội hay chơi một môn thể thao nào đó.

18./ Đừng phí phạm hay hy sinh thì giờ nhàn rỗi của mình. Thời giờ là tiện bạc nên bạn cần dành thời gian để làm những việc có ích.

19./ Hãy sống lành mạnh điều độ, dùng thức ăn đầy đủ, uống nhiều nước, ăn đúng bữa và ngủ đủ giấc.

20./ Hãy bắt đầu một ngày mới với bữa ăn sáng đầy đủ chất bổ.




21./ Hãy mỉm cười, chào hỏi và tương tác với những người xung quanh sẽ tốt hơn.

22./ Hãy hít sâu vào khi mình bực bội. Khi chú ý đến hơi thở thì nỗi bực tức đã vơi đi một nửa rồi.

23/ Hãy học cách yêu đương hay những cử chỉ âu yếm. Tình yêu là liều thuốc an thần tốt nhất cho mọi người.

24/ Bạn nên tránh xa tiếng ồn khi cần thiết, đừng xem ti vi trong khi ăn. Hãy tìm cho mình những giây phút thinh lặng và yên tĩnh.

25./ Đi du lịch xa vào cuối tuần nếu bạn có điều kiện.

26./ Bạn nên tham gia vào một câu lạc bộ hay club nào mà bạn yêu thích.

27./ Luôn học hỏi để nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn, kỹ năng để nâng tầm tránh lạc hâu hơn với người xung quanh.

28./ Học hỏi kỹ năng giao tiếp để có được những mối quan hệ tốt bạn sẽ có nhiều niềm vui hơn.

29./ Nâng cao và học hỏi kỹ năng kiếm tiền để bạn có cuộc sống thoải mái bạn sẽ giảm stress và không còn lo toan nữa. Bạn nên hướng tới tự do tài chính. Nếu bạn đã bước vào tuổi tứ tuần thì bạn nên có một công việc riêng cho mình để bạn tự do thời gian, tự do tài chính không phụ thuộc vào ai, cuộc sống sẽ thật thanh thản.

30./ Bạn không nên sống cầu toàn hay yêu cầu ai đó phải hoàn hảo trong mắt bạn, mọi thứ chỉ tương đối.




31./ Bạn đừng nên quá tin tưởng hay sống hết mình vì một ai đó hay một việc gì đó, một dự án nào đó mà bạn chưa tìm hiểu kỹ hay suy xét. Hãy hỏi những người thành công hay những người có kinh nghiệm sẽ mách bạn trước khi bạn đặt niềm tin.

32./ Đừng nên học hay làm theo lời những người chưa biết, chưa có kinh nghiệm về vấn đề bạn đang quan tâm. Hãy gặp những người từng trãi, những người từng hay đang thành công hay các chuyên gia sẽ giúp bạn.

Cuối cùng chúc các bạn có cuộc sống thanh thản an nhàn và nhiều hạnh phúc -thành công trong cuộc sống gia đình cũng như ngoài xã hội.


$$$$$$$$$$$$$$$$

Mr. Trương Lam Sơn

Tel: 0918 407070
*****
****************
                                          Connecting friends - Connecting love!            


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US