Thứ Tư, 13 tháng 4, 2022

Ý NGHĨA VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA NGHỊ LỰC SỐNG CỦA CON NGƯỜI


NGH LC SNG CA CON NGƯỜI
CHÌA KHÓA VƯƠN LÊN THÀNH CÔNG T
KHÓ KHĂN



>>> Ngh lc sng là gì ? Ngh lc sng như mt đim ta vng chc giúp mi người chúng ta vượt qua khó khăn đ hướng ti mt tương lai tt đp hơn. Ngh lc sng ca bn là nhng c gng quyết tâm vượt qua nhng th thách trước mt, nhng khó khăn, gian kh.


>>> Trong cuc sng hin đi ngày nay có rt nhiu gian nan, th thách thì ngh lc sng được xem là chìa khóa quan trng. Nếu có ngh lc, có nim tin thì bn có th vượt qua mi khó khăn đ đt thành công và hnh phúc. Và đng bao gi t b khi bn vn còn ước mơ, hãy nh ngh lc s giúp bn thc hin ước mơ đó.

>>> Nếu ai đó sinh ra chng may gp điu ri ro, bt hnh hoc khi gp tht  bi, h gc ngã và đ ti cho s phn bi h không có ngh lc. Lúc này ch có ngh lc ca mi người mi là nhân t ct lõi quyết đnh người đó có thành công hay không.

>>> Ngh lc là mt năng lc tinh thn tác đng đến suy nghĩ và cách làm vic ca mi người. Đ đt được mc đích, con ngui phi có nghi lc đ thc hin ch không th trông ch vào may mn, hay ph thuc vào hoàn cnh.

>>> Cuc đi vn thường cht cha bao nhiêu sóng gió, nhiu người gp nhng hoàn cnh ri ro, đy gian truân, tr ngi. Thế nhưng h vn vươn lên và đt nhng thành công rc r, có nhng người được c thế gii biết đến.

>>> Người có ngh lc luôn có th chuyn ri thành may, chuyn ha thành phúc. Chng khi nào h chu khut phc s phn và đ li tht bi ca mình cho cái s hay do xui ri như người khác. H luôn biến nghch cnh thành sc mnh và đng lc mnh m đ đy h đến thành công ln.

>>> Khi đã có ngh lc con người đi chi vi khó khăn mt cách d dàng hơn, có th vượt qua được mi th thách ca cuc sng mt cách đơn gin hơn. Người có ngh lc ln h luôn t ra xut chúng khi vượt qua tr ngi, thm chí còn thích đương đu vi nó. Thành công ca h là t chính h làm nên vì vy nó không ph thuc và bt kì hoàn cnh nào. Nhng thành công đó tht v vang và đáng t hào.

>>> Vy bn mun thành công thì bn không th thiếu ngh lc. Đng s tr ngi khó khăn mà chính nó là th đ ta rèn ngh lc sng ca mình. Phi đương đu vi th thách và tht bi thì mi đ ngh lc đ đt đến thành công trong cuc sng.

TRONG THC T CUC SNG, ĐÃ CÓ RT NHIU TM GƯƠNG SÁNG MÀ NH CÓ Ý CHÍ NGH LC THÉP VÀ NIM TIN VÀO CUC SNG MÀ H ĐÃ THÀNH CÔNG KHIẾN THẾ GIỚI BÁI PHỤC:

1./ Thi sĩ Hàn Mc Tử:

>>> Mc dù b bnh tt giày vò ( bệnh phong) nhưng thi sĩ Hàn Mặc Tử vn đem hết sc mình hiến dâng cho s nghip văn thơ nước nhà Việt Nam ta nhng tác phm tuyt tác.

2./ Nick Vuijicic:

>>> Nước Úc vi tm gương sáng ngi v ngh lc sng, đó chính là Nick Vuijicic. Đó là mt s phn bt hnh khi Nick Vuijicic sinh ra đã không có tay, chân như người bình thường mà ch có hai chân rt nh. Nick Vuijicic đã tng rt tuyt vng vi s phn nghit ngã ca mình nhưng ri vi ngh lc và nim tin vào cuc sng vô b bến anh đã cho mi người thy s thành công bng chính kh năng ca mình.

>>> Hin ti Nick Vuijicic đã có mt công vic n đnh, là ch tch ca mt t chc quc tế ni tiếng và mt gia đình hnh phúc cùng v và con trai. Đc bit anh là mt din gi ni tiếng khp thế gii v đng lc cuc sng, nhng bài din thuyết ca anh đã làm lay đng hàng triu trái tim đc gi trên thế gii, chúng đã mang ti cho các bn tr nim hi vng vào cuc sng và ngh lc vươn qua nghch cnh khó khăn.

>>> Năm 1990, Nick Vuijicic vinh d được nhn gii thưởng “Công dân tr nước Úc” cho nhng n lc ca anh. Đây chính là nhng tm gương sáng đ cho chúng ta hc tp và noi theo.


3./ Nhà son nhc Beethoven:

>>> Beethoven (17/12/1770 – 26/3/1827) là nhà son nhc c đin người Đc. Ông b khiếm thính, sau đó b điếc hoàn toàn. Tuy vy, ông vn tr thành mt nhà son nhc vĩ đi, ni tiếng thế gii. Beethoven được coi là mt trong nhng nhà son nhc vĩ đi nht và có nh hưởng ti rt nhiu nhà son nhc, nhc s và khán gi v sau.

4./ Giáo sư vt lý Stephen Hawking:

>>> Stephen William Hawking là nhà vt lý người Anh, là "ông hoàng" vt lý lý thuyết ca thế gii. Hawking bnh thn kinh có tên Lou Gehrig, khiến ông gn như mt hết kh năng c đng. Sau đó, ông phu thut ct khí qun và không th nói chuyn bình thường. Ông ngồi xe lăn, ch có th nói được qua mt thiết b tng hp tiếng gn vi mt máy tính mà ông gõ ch vào đó. Hawking hin là Giáo sư Lucasian, chc danh dành cho Giáo sư Toán hc ca Đi hc Cambridge. Tng đm nhim v trí này là nhng nhà khoa hc xut chúng như Isaac Newton và Paul Dirac.

5./ Sudha Chandran:

>>> Sudha Chandran sinh năm 1964, cô tng tt nghip khoa kinh tế ca Đi hc Mithibai Mumbai, n Đ; sau đó ly bng thc sĩ. Trong mt tai nn giao thông năm 1981, cô b mt chân phi nhưng không th đy lùi tinh thn thép ca cô. Cô phn đu tr thành mt trong nhng vũ công xut sc nht n Đ, liên tc được mi ti các chương trình biu din và thường xuyên xut hin trong các chương trình truyn hình ca n Đ.

6./ Patrick Henry Hughes:

>>> Patrick Henry Hughes sinh ngày 10/3/1988 ti Louisville, Kentucky (M). Hughes không có mt, tay chân không th dui thng khiến cu không th đi li được như người bình thường. Hughes được b cho tiếp cn vi piano t lúc 9 tháng tui, sau đó là kèn. Truyn thông biết đến cu bé khuyết tt này khi cu chơi kèn khi ngi trên xe do cha cu đy. Tài năng ca cu t ngày đó được nhiu người biết ti, được mi biu din nhiu nơi trong c nước.

7./ Liz Murray:

>>> Elizabeth Murray sinh năm 1980 trong gia đình mà b và m bnh thế k AIDS. Năm 15 tui, m qua đi, cha phi chuyn đến khu tm trú người vô gia cư. Không nhà ca, không cha m nhưng cô gái vượt lên s phn. Vi tinh thn vượt khó, cô có tên trong danh sách nhp hc ca Đi hc Harvard. Sau này cô đã tr thành giám đc ca mt công ty.

8./ Randy Pausch:

>>> Randy Pausch (23/10/1960 – 25/7/2008) là giáo sư người M v khoa hc máy tính ti Đi hc Carnegie Mellon, Pennsylvania (M). Năm 2006, ông b ung thư tuyến ty và đến 25/7/2008 ông qua đi. Bài ging v cách đt ước mơ t thi thơ u, có tên là Bài ging Cui cùng ngày 18/9/2007 ti Đi hc Carnegie Mellon được hàng triu người theo dõi trên Internet và sau này được viết thành sách và được dch ra 35 th ngôn ng khác nhau.

9./ Sean Swarner:

Khi 10 tui, anh b ung thư phi nhưng vi n lc anh là bnh nhân ung thư phi duy nht trên thế gii leo được lên đnh núi Everest. Tinh thn vượt lên trên bnh tt ca anh là tấm gương cho các bnh nhân ung thư khác.

10./ Jessica Cox:

>>> Sinh năm 1983, Jessica Cox, là phi công nngười Mỹ đu tiên trên thế gii ch dùng chân lái máy bay. Jessica Cox không có tay, tuy nhiên với ý chí, quyết tâm cô đã đt được khát vng ca mình. Cô tt nghip ngành tâm lý hc, biết võ Taekwondo, lái xe tc đ, gõ máy tính bng chân rt nhanh: 25 t/phút.

11./ Helen Keller:


>>> Helen Keller (27/6/1880 – 1/6/1968) là nhà văn, nhà hot đng xã hi bmù và điếc người M. Bà là người mù điếc đu tiên trên thế gii tt nghip mt trường cao đng. Trong Thế chiến th I và th II, bà đến hơn 70 bnh vin đ an i bnh nhân, đng viên h. Bà dành trn cuc đi cho Hi người mù M.

++:: >>> Ngh lc ca con người xut phát và được rèn luyn t gian kh ca cuc sng. Khi người ta b tht bi và nghèo khó ti nhc người ta sinh ra ngh lc quyết tâm vượt qua s phn đ ci thin đi sng. Vy nên mun có ngh lc ta phi rèn luyn, đi t gian khó mà lên.

++:: >>> Đ rèn luyn ngh lc bn phi rèn ba phương din năng lc, đó là: suy nghĩ, quyết đnh và hành đng mõi ngày. Người có ngh lc phi đt mc suy nghĩ thông sâu, có sáng kiến, tinh thn quyết đoán và hành đng bn b, t ch
. 

Chúc bạn luôn vượt qua khó khăn và thành công hơn!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Mr. Trương Lam Sơn

TruongLamSon@gmail.com
Tel: 0918 407070


****************
Cty TNHH BE THE RICH – www.BeTheRich.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US