Thứ Năm, 21 tháng 7, 2022

NHỮNG CÔNG VIỆC LÀM THÊM DỄ KIẾM TIỀN

NHỮNG CÔNG VIỆC LÀM THÊM DỄ KIẾM TIỀN


Chào bạn.

Bạn muốn cân bằng giữa làm thêm và đi học ở đại học là điều không dễ dàng. Công việc làm thêm có thể giúp bạn không phải ăn toàn mì gói trong suốt tháng, nhưng để theo đuổi công việc khi còn đang đi học đòi hỏi bạn phải khéo léo và linh hoạt nhất là thời gian.

Hiệu quả của việc vừa học, vừa làm, vừa chơi phụ thuộc rất nhiều vào quỹ thời gian bạn phải lên lớp hàng ngày. Một số sinh viên có thể tận dụng thời gian cuối tuần để làm thêm ở nhà hàng, quán café hay game show. Một số khác có thể tham gia các công việc không đòi hỏi thời gian phải cố định như cộng tác viên kinh doanh.

Ý nghĩa của việc làm thêm bạn cần biết: 

Việc làm thêm có thể giúp sinh viên trang trải tiền sinh hoạt như tiền thuê nhà, mua sắm thức ăn, quần áo, đi chơi và trang bị sách vở để học tập. Nếu không có việc làm thêm, các sinh viên này phải trông chờ vào gia đình để chi trả các khoản phí đó.

Một số sinh viên khác không nhất thiết phải đi làm để có tiền trang trải cho sinh hoạt mà đi làm để tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện các kỹ năng mềm mà ở trường không có, thu thập kiến thức, tập va chạm với đời, tập làm việc với áp lực cao, tận dụng cơ hội mở rộng mối quan hệ hay thậm chí là để giải lao sau những giờ học tập tại trường học. Đặt biệt trong điều kiện giáo dục ở Việt Nam mà các sinh viên đều ít hay kém kỹ năng thì đi làm thêm càng quan trọng để giúp các sinh viên có được những kỹ năng cần thiết cho một công việc sắp tới. 

Việc làm thêm thật sự có thể giúp bạn độc lập về tài chính với gia đình, tự quyết định việc mua sắm cho bản thân. Một số sinh viên cho biết họ có thể linh động được thời gian để đảm bảo công việc và học tập đều suôn sẻ thuận lợi.

Sau đây mời bạn tham khảo những công việc làm thêm bán thời gian tại nhà để kiếm tiền:


1/ Công việc làm thêm bán thời gian - cộng tác viên báo chí:


Không phải học văn hay đã tốt nghiệp đại học mới có thể viết báo. Hiện nay, các cơ quan báo chí lớn đều có một lực lượng Cộng tác viên hùng hậu có trình độ từ cấp 2, 3 cho đến đại học hoặc người đang làm việc trong những lĩnh vực chuyên môn.

Tùy theo độ dài của câu chữ mà tính nhuận bút: 1 bài viên tầm 500 chữ có giá từ 150 - 500 ngàn đồng, 1 bản tin 200 chữ có giá 100 ngàn đồng.

Ngoài mức nhuận bút, các bạn Cộng tác viên còn có thể nhận được 1 khoảng lương hỗ trợ hàng tháng tầm 300 - 500 ngàn đồng.

2/ Công việc làm thêm bán thời gian - chuyên viên dịch thuật:


Những người thông thạo ngoại ngữ dịch có thể nhận dịch thuật các tập tin âm thanh hoặc dịch tài liệu.

3/ Công việc làm thêm bán thời gian - thiết kế, phát triển website:


Công nghệ thông tin online là lĩnh vực có số lượng người làm việc tại nhà nhiều nhất hiện nay. Thiết kế website cung cấp các dịch vụ như thiết kế trang web, thay đổi mẫu và thiết kế lại, cập nhật mã, lưu trữ và đánh giá khả năng sử dụng.

== >> Bạn tham khảo Hướng dẫn thiết kế website miễn phí bằng blogspot tại đây!

== >> Hướng dẫn thiết kế website bằng wordpress.org tại đây!


4/ Công việc làm thêm bán thời gian - chuyên gia hỗ trợ công nghệ:


Bạn có chiếc máy tính đang gặp lỗi mà không thể tự khắc phục được, bạn cần đến các chuyên gia hỗ trợ máy tính từ xa.

5/ Công việc làm thêm bán thời gian - giảng viên trực tuyến:


Sự phát triển công nghệ tiên tiến, hợp tác phần mềm đa phương tiện được thiết kế cho các trường học và kết nối Internet tốc độ cao đã tạo ra nhiều cơ hội hơn cho giáo viên và học sinh cùng có thể dạy và học trực tuyến. Bạn có thể dạy và bán các hóa học online bằng các kiến thức của mình.

6/ Công việc làm thêm bán thời gian - nhân viên đại lý du lịch:


Nhân viên đại lý du lịch làm việc tại nhà là một loại hình kinh doanh làm thêm bán thời gian tuyệt vời.



7/ Công việc làm thêm bán thời gian - Trả lời khảo sát thị trường trực tuyến:


Bạn có thể tham gia trả lời khảo sát, các bạn chỉ cần đăng kí thành viên tại một website khảo sát thị trường. Mỗi khi có khảo sát mới, hệ thống sẽ thông báo qua email của bạn và việc của bạn chỉ là dành vài phút rảnh rỗi mỗi ngày để đăng nhập và vào trả lời. 

Bằng việc nói lên ý kiến cá nhân hay thị hiếu của mình để góp ý cho các doanh nghiệp, bạn vừa có thể kiếm thêm thu nhập cho bản thân

8/ Công việc làm thêm bán thời gian - Làm quản trị diễn đàn mạng xã hội:


Nếu bạn là người ưa thích Internet lang thang vào các diễn đàn, các mạng xã hội để giao lưu như facebook, zalo, linkedin, youtube, post bài thì tại sao lại không gửi đến chủ sở hữu diễn đàn đó đề nghị được làm quản trị viên, góp sức vào việc phát triển diễn đàn nhỉ? Làm quản trị một diễn đàn cho bạn rất nhiều cơ hội để làm quen, kết bạn và tạo dựng được những mối quan hệ kha khá, giúp ích cho công việc của bạn sau này khi ra trường bởi chính bạn là đầu mối thông tin, có tầm ảnh hưởng tới diễn đàn đó. 

9/ Công việc làm thêm bán thời gian - Bán hàng trực tuyến:


Những bạn thích kinh doanh thì công việc này quá ư là thú vị rồi đúng không nào? Bán hàng online giúp các bạn có thể tranh thủ thời gian cũng như không tốn tiền thuê mặt bằng. Hoạt động kinh doanh ngay từ sớm sẽ giúp bạn tự tin hơn khi ra trường với hành trang không chỉ có tấm bằng đại học với lý thuyết nhiều hơn thực tiễn.

== >> Đọc thêm bài 10 lý do bạn nên kinh doanh online -  bán hàng trực tuyến tại đây!

== >> MỜI BẠN XEM BÀI KINH DOANH ONLINE NÊN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU tại đây!

== >> Kinh Doanh Online cần chuẩn bị những gì?

Các bạn có thể gửi mail liên lạc với mình hoặc vào link này để có các sản phẩm bắt đầu tập kinh do anh cho nhanh nhé: http://www.truonglamson.com/p/san3-pham.html


10/ Công việc làm thêm bán thời gian - Phục vụ trong nhà hàng:


Đây không hẳn là công việc làm thêm với mức lương hấp dẫn nhưng là công việc đều đặn, ổn định. Công việc này sẽ giúp bạn phát triển kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống, sự nhanh nhạy, tự tin….đều là những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống. Bạn có thể nhận được những khoản tiền boa hậu hĩnh thì bạn có thể nâng mức lương cơ bản thêm đấy.

11/  Công việc làm thêm bán thời gian - Dọn dẹp nhà cửa:


Nhiều người bận rộn công việc, hay đi công tác thì thường không có nhiều thời gian chăm sóc nhà cửa, dọn dẹp, vệ sinh, rửa xe. Công việc vệ sinh chuyên nghiệp cần những người có sức khỏe, làm việc tỉ mỉ, cẩn thận, chịu khó và có tính trung thực cao. 

12/ Công việc làm thêm bán thời gian -  May vá, làm đồ handmade:


Nếu bạn có khả năng may vá tỉ mỉ thì bạn có thể cung cấp dịch vụ sửa quần áo, hay biến những bộ đồ cũ thành mới. 

Hoặc bạn có thể làm bánh, cắm hoa, gấp thiệp, hộp quà…tạo ra những sản phẩm handmade độc đáo, hữu ích thì cũng kiếm thêm khoản thu nho nhỏ.


13/ Công việc làm thêm bán thời gian - Tổ chức sự kiện:


Tổ chức những sự kiện khác nhau như hội nghị, lễ khánh thành, các cuộc thi lớn, hội thảo, triển lãm, đám cưới, party,…. Nếu bạn là người năng động, nhanh nhẹn, tự tin, muốn thử sức ở những công việc đòi hỏi cao về kỹ năng giao tiếp cũng như sự sáng tạo, công việc này thích hợp với bạn. 

Đây là công việc khá thử thách, vì một nhân viên tổ chức sự kiện chuyên nghiệp cần biết: lên ý tưởng, viết đề án, xin tài trợ, lên nội dung cụ thể, tìm địa điểm tổ chức, dự trù kinh phí, PR ... 

14/ Công việc làm thêm bán thời gian - Mai mối:


Nếu bạn là người nhanh nhẹn, có tài ăn nói hoạt bát, có mối quan hệ rộng và yêu thích việc se duyên cho những cặp đôi chưa quen hay có tình ý mà chưa dám thổ lộ, thì mai mối là nghề mà bạn có thể tranh thủ kiếm thêm thu nhập vào dịp cuối tuần.

15/ Công việc làm thêm bán thời gian - Trông trẻ:


Công việc này được trả lương khá hậu và không căng thẳng, áp lực như nhiều việc khác. Tuy nhiên, bạn phải là người yêu mến trẻ em , cẩn thận, thật thà và trung thực, thì mới có thể gắn bó với công việc này lâu dài. 

16/ Công việc làm thêm bán thời gian - Dịch vụ massage:


Mọi người, đặc biệt là phụ nữ dành khá nhiều thời gian và tiền bạc tại các trung tâm thẩm mỹ, massage trị liệu, bạn cũng có thể tận dụng hình thức kinh doanh tại nhà này. 

17/ Công việc làm thêm bán thời gian - Gia sư dạy kèm:


Một công việc làm thêm khác cũng khá phù hợp với những người phụ nữ đang đi làm, đó là gia sư. Bạn có thể có khả năng truyền đạt các môn như văn, toán, ngoại ngữ, tin học hay các bộ môn năng khiếu âm nhạc, hội họa,…


18/ Công việc làm thêm bán thời gian - Viết blog:


Nếu bạn là người thích chia sẻ kinh nghiệm cũng như cuộc sống của mình thêm chút khả năng viết lách, hãy tạo một blog của riêng mình, dịp cuối tuần rảnh rỗi là lúc bạn mở blog, viết lại và chia sẻ cho mọi người những câu chuyện, trải nghiệm, kiến thức bạn am hiểu xung quanh đời sống, công việc của chính bạn.

19/ Công việc làm thêm bán thời gian - Chăm sóc thú cưng:


Khi lượng người nuôi thú cưng ngày càng tăng, nhu cầu của khách hàng cũng ngày càng đa dạng. Nếu bạn là người yêu thích động vật, có kinh nghiệm chăm sóc vật nuôi, hãy tận dụng thời gian cuối tuần của bạn, cung cấp dịch vụ chăm sóc như tắm, làm đẹp, chữa bệnh,….cho các khách hàng nuôi thú cưng trên địa bàn.

20/ Công việc làm thêm bán thời gian - làm người mẫu, PG girl:


Bạn có thể làm người mẫu cho các sự kiện quảng cáo sản phẩm hay ra mắt Cty, sự kiện …

21/ Công việc làm thêm bán thời gian - làm cộng tác viên bán bảo hiểm:


Bạn có thể làm cộng tác viên cho các cty bảo hiểm nhân thọ hay phi nhân thọ với hình thức hưởng hoa hồng hay lương theo ngày. Việc làm này giúp bạn có thêm nhiều kỹ năng, đặt biệt là kỹ năng bán hàng, kỹ năng tư vấn khách hàng.

== >> Tìm hiểu bảo hiểm Online tại đây!


22/ Công việc làm thêm bán thời gian - làm công việc nhặc banh tại các sân Tennis:


Bạn dạo quanh các diễn đàn hay các sân tennis có thể có việc làm bán thời gian với thu nhập khoảng 25 k /h.

23/ Công việc làm thêm bán thời gian - làm chuyên viên đánh máy tính tại nhà:


Bạn có nhận việc thể ngồi tại nhà đánh máy, viêt bài, và post bài lên các trang web hay diễn đàn.

24/ Công việc làm thêm bán thời gian - làm chuyên viên bán bất động sản:


Bạn có thể làm cộng tác viên các cty bất động sản đề tìm khách hàng và giới thiệu hưởng hoa hồng.

25/ Công việc làm thêm bán thời gian - làm nhân viên bán hàng tại các quầy hay siêu thị:


Vào buổi tối các cửa hàng có thể tuyển bạn để bán hàng do khách đông.

26/ Công việc làm thêm bán thời gian -  làm phân phối hàng đa cấp:


Bạn có thể làm một Cty đa cấp mà không rủi ro xảy ra như Cty Amway để có thu nhập và học hỏi việc kinh doanh hay các kỹ năng.

27/ Công việc làm thêm bán thời gian – nhân viên phát tờ rơi:


Bạn chỉ cần cầm tờ rơi phát tại các ngả tư hay các văn phòng cao ốc.

28/ Công việc làm thêm bán thời gian – làm cổ động viên:


Các chương trình game show cần cổ động viên vào các dịp cuối tuần hay sự kiện… 


29/ Công việc làm thêm - kiếm tiền online MMO ( Make Money Online) bằng cách tiếp thị liên kết Affiliate:


Bạn có thể  kiếm thêm thu nhập bằng cách làm tiếp thị liên kết Affiliate trên các website có chức năng này. Bạn không phải bán hàng, bạn chì giới thiệu đường link sản phẩm, khách hàng mua hàng thì bạn sẽ có tiền hoa hồng.

== >> Bạn có thể tham gia đăng kí Affiliate Marketing với ACCESSTRADE có nguồn gốc từ Nhật Bản tại đây: https://pub.accesstrade.vn/accounts/register?


30./ Làm youtuber:


Việc sở hữu 1 kênh youtube riêng và phát triển nó để thu hút nhiều lượt truy cập cũng là cách kiếm tiền thêm khá thú vị và đôi khi có thu nhập khủng.

== >> Mời bạn xem video hướng dẫn tạo kênh video trên youtube mới tại đây!

Vậy có nên làm thêm khi còn học tại trường đại học?

Làm việc khi còn đi học tất nhiên mang lại cho bạn những lợi ích tài chính, cũng như mang lại kinh nghiệm quý báo mà trường lớp không thể dạy bạn. Việc làm thêm giúp bạn tận hưởng nhiều sự thú vị mà công việc mang lại và trãi nghiệm của nó.

Đối với tất cả sinh viên, linh hoạt chính là chìa khóa quyết định thành công trong cả học tập và công việc khi còn là sinh viên. Bạn nên suy nghĩ cẩn thận và nghiêm túc trước khi bạn có thể sắp xếp cho việc học và việc làm, hỏi thăm về thời gian linh hoạt mà quản lý có thể sắp xếp và chắc chắn rằng bạn có thể cân đối thời gian để hoàn thành tốt cả hai.

Các bạn nên làm thêm khi sắp ra trường để có nhiều kỹ năng và trải nghiệm hơn trước khi bắt đầu cho mình một công việc thật tốt.

Chúc bạn có một công việc phù hợp và học tập thật tốt.

Hoặc bạn vào link để xem các sản phẩm kinh doanh có thể kiếm tiền thêm để trãi nghiệm việc kinh doanh sau này:  http://www.truonglamson.com/p/san3-pham.html

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
0918 407070


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US