Thứ Ba, 12 tháng 7, 2022

NỘI DUNG VÀ Ý NGHĨA SÁCH “ĐẮC NHÂN TÂM”


NỘI DUNG VÀ Ý NGHĨA SÁCH “ĐẮC NHÂN TÂM”

QUYỂN SÁCH CÓ TẦM ẢNH HƯỞNG NHẤT THỜI ĐẠI

GIÚP BẠN THÀNH CÔNG TRONG CUỘC SỐNG




# Sách “Đắc Nhân Tâm”" của Dale Carnegie là quyển sách nổi tiếng nhất, bán chạy nhất  và có tầm ảnh hưởng nhất của mọi thời đại...
Sách “Đắc Nhân Tâm” - Được lòng người, là cuốn sách đưa ra các lời khuyên về cách thức cư xử, ứng xử và giao tiếp với mọi người để đạt được thành công trong cuộc sống. Gần 80 năm kể từ khi ra đời, Sách “Đắc Nhân Tâm”
là cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ luôn muốn hoàn thiện chính mình để vươn tới một cuộc sống tốt đẹp và thành công.                                                                                                   
# Sách “Đắc Nhân Tâm” cụ thể và chi tiết với những chỉ dẫn để dẫn đạo người, để gây thiện cảm và dẫn dắt người khác,... những hướng dẫn ấy, qua thời gian, có thể không còn thích hợp trong cuộc sống hiện đại nhưng nếu người đọc có thể cảm và hiểu được những thông điệp tác giả muốn truyền đạt thì việc áp dụng nó vào cuộc sống trở nên dễ dàng và hiệu quả.

# Sách “Đắc Nhân Tâm” đã được chuyển ngữ sang hầu hết các thứ tiếng trên thế giới và có mặt ở hàng trăm quốc gia. Đây là cuốn sách liên tục đứng đầu danh mục sách bán chạy nhất do thời báo NewYork Times bình chọn suốt 10 năm liền.

# Sách “Đắc Nhân Tâm” là nghệ thuật thu phục lòng người, là làm cho tất cả mọi người yêu mến mình. "Sách “Đắc Nhân Tâm”" trong ý nghĩa đó cần được thụ đắc bằng sự hiểu rõ bản thân, thành thật với chính mình, hiểu biết và quan tâm đến những người xung quanh để nhìn ra và khơi gợi những tiềm năng ẩn khuất nơi họ, giúp họ phát triển lên một tầm cao mới. Đây chính là nghệ thuật cao nhất về con người và chính là ý nghĩa sâu sắc nhất đúc kết từ những nguyên tắc vàng của Dale Carnegie.

# Trong suốt nhiều thập kỷ tiếp theo và cho đến tận bây giờ, tác phẩm này vẫn chiếm vị trí số một trong danh mục sách bán chạy nhất và trở thành một sự kiện có một không hai trong lịch sử ngành xuất bản thế giới và được đánh giá là một quyển sách có tầm ảnh hưởng nhất mọi thời đại.

# Cuốn sách “Đắc Nhân Tâm” đã giúp thay đổi cuộc đời của rất nhiều người tốt đẹp hơn vì vậy bạn xem nội dung chính của cuốn sách này sau đây nhé.

==>> Cuốn sách “Đắc Nhân Tâm” được chia làm 4 phần.


PHẦN 1: NGHỆ THUẬT ỨNG XỬ CĂN BẢN:


1./ MUỐN LẤY MẬT THÌ ĐỪNG PHÁ TỔ ONG:

# Những người bạn gặp trên đường đời sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Dù tốt hay xấu, họ cũng tặng bạn những kinh nghiệm sống hết sức tuyệt vời. Chính vì thế, đừng nên lên án, chỉ trích hay than phiền ai cả. Thậm chí, nếu có ai đó làm tổn thương bạn, phản bội bạn hay lợi dụng lòng tốt của bạn thì xin hãy cứ tha thứ cho họ. Bởi vì có thể, chính nhờ họ mà bạn học được cách khoan dung.

# Chỉ trích một người là việc không khó. Vượt lên trên sự phán xét ấy để cư xử rộng lượng, vị tha mới là điều đáng tự hào.

2./ KHÔNG CHỈ TRÍCH, OÁN TRÁCH HAY THAN PHIỀN - BÍ MẬT LỚN NHẤT TRONG PHÉP ỨNG XỬ: thành thật khen ngợi và biết ơn người khác.

# Biết khen ngợi và cám ơn những người xung quanh một cách chân thành chính là chiếc đũa thần tạo nên tình thân ái và nguồn động viên tinh thần to lớn. Đó là niềm vui rằng mỗi người đang được quan tâm, công nhận và yêu thương. Mỗi người được khen ngợi chân thành sẽ tự nhiên sửa đổi những tính xấu để trở nên hoàn thiện hơn.

3./ AI LÀM ĐƯỢC ĐIỀU DƯỚI ĐÂY, NGƯỜI ĐÓ SẼ CÓ CẢ THẾ GIỚI:

# Dễ khi nhận nhưng khó khi cho. Dễ là khi nghĩ xấu về người khác nhưng khó là khi tặng cho họ niềm tin. Dễ là khi dập tắt đi ước mơ của người khác và khó là khi gợi cho người khác một mong muốn tha thiết. Vậy tại sao ta không làm một điều khó mà hiệu quả thật tốt như khơi gợi mong muốn thiết tha ở một con người?

PHẦN 2: SÁU CÁCH TẠO THIỆN CẢM:


1./ THÀNH THẬT QUAN TÂM ĐẾN NGƯỜI KHÁC:

# Sự quan tâm chân thành đến người khác sẽ tạo ra những phép màu. Phép màu ấy không chỉ dành cho người khác mà còn dành cho chính bạn.

# Hãy luôn nhớ rằng bạn có hai cánh tay: một để tự giúp mình và một để giúp người khác.

# Một người có thể thành công trong hầu hết mọi việc nếu anh ta có một lòng nhiệt tình vô hạn

2./ CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ TẠO ẤN TƯỢNG TỐT ĐẸP: HÃY MỈM CƯỜI:

# Đừng quên mỉm cười trong cuộc sống. Nụ cười của bạn mang lại hạnh phúc cho những người xung quanh và do đó cũng mang lại hạnh phúc cho chính bản thân bạn.

# Hãy mỉm cười với nhau - dù đó là người bạn chưa quen biết. Nụ cười ấy sẽ soi chiếu đến những góc khuất của tâm hồn và làm bừng sáng cả những nơi tăm tối nhất.

3./ ĐỂ MỌI VIỆC LUÔN SUÔN SẺ:

# Hãy luôn nhớ rằng tên của một người là âm thanh êm đềm, thân thương và quan trọng nhất đối với họ.

4./ ĐỂ TRỞ THÀNH NGƯỜI GIAO TIẾP KHÉO LÉO:

# Biết lắng nghe và khuyến khích người khác nói về vấn đề của họ.

5./ THU HÚT SỰ QUAN TÂM CỦA NGƯỜI KHÁC: nói về điều người khác quan tâm.

# Một lời nói bất cẩn, thiếu suy nghĩ có thể làm mất thiện cảm, gây ra bất hoà. Một lời độc ác có thể làm tổn thương một tâm hồn. Một lời đúng lúc có thể mang lại bình an. Một lời yêu thương có thể đem lại hạnh phúc thật sự. Và có những lời nói có thể cứu được một con người.

6./ ĐỂ NGƯỜI KHÁC YÊU THÍCH BẠN NGAY LẬP TỨC: thật lòng làm cho người khác thấy rằng họ quan trọng.

# Người có giá trị nhất là người giúp được đồng loại mình nhiều nhất. Làm cho người khác cảm thấy họ quan trọng là một trong những cách thức hữu ích nhất để giúp họ sống và làm việc tốt hơn.

# Lòng hàm muốn được tỏ ra mình quan trọng là một sự thôi thúc mạnh mẽ nhất trong bản chất con người.

PHẦN 3: 12 CÁCH HƯỚNG NGƯỜI KHÁC SUY NGHĨ THEO BẠN:


1./ KHÔNG TRANH CÃI: cách giải quyết tranh cãi tốt nhất là đừng để nó xảy ra.

# Khi thấy đối phương bắt đầu nổi cáu thì bạn hãy kết thúc cuộc tranh luận bằng một câu nói vui nào đó.

# Khi tranh luận với một người, bạn cần định hướng để sau cuộc tranh cãi bạn sẽ có thêm một người bạn.

# Đừng bao giờ cố tranh cãi với người ở cấp cao hơn, mà hãy trình bày rõ ý kiến của mình bằng sự khiêm tốn.

# Tranh cãi là một trò chơi của hai người hay hai nhóm người nhưng trò chơi này thường không có bên nào thắng cuộc cả.

2./ TÔN TRỌNG Ý KIẾN NGƯỜI KHÁC: đừng bao giờ nói rằng: Anh/ chị sai rồi.

# Tài năng quý hiếm nhất là tài năng của một người biết nhìn nhận người khác có tài năng.

3./ THẲNG THẮN THỪA NHẬN SAI LẦM CỦA MÌNH: nếu bạn sai, hãy nhanh chóng và thẳng thắn thừa nhận điều đó.

# Nếu bạn đã sai lầm thì không gì hay bằng thẳng thắn nói rằng: "tôi đã sai". Nhượng bộ không phải hạ mình, nhận lỗi không là nhục nhã.

# Trong quan hệ với con người, hãy luôn nhớ rằng chúng ta đang giao tiếp với những sinh vật không những có lý trí mà còn có cảm xúc, họ rất dễ bị tổn thương bởi định kiến nhưng luôn có động lực khi có niềm tự hào và lòng kiêu hãnh.

4./ MẬT NGỌT TRONG GIAO TIẾP: luôn bắt đầu bằng một thái độ thân thiện.

# Lòng nhân ái và lối ứng xử nhẹ nhàng là biểu hiện của một tâm hồn cao thượng.

# Sự chín chắn bắt đầu khi bạn biết quan tâm đến người khác nhiều hơn quan tâm đến bản thân mình.

5./ BÍ QUYẾT CỦA SOCRATES: hỏi những câu khiến người khác đáp "vâng" ngay tức thì.

# Chìa khoá quý nhất là chiếc chìa khoá có thể mở lòng người. Hãy luôn nhớ rằng: sự dịu dàng và thân ái có sức mạnh hơn vũ lực và giận dữ.

6./ KHÔN NGOAN KHI GẶP ĐỐI ĐẦU: để người khác cảm thấy họ là người làm chủ cuộc nói chuyện.

# Các nhà hùng biện bao giờ cũng hiếm có. Nhưng hiếm hơn nữa là những người biết im lặng đúng lúc và càng quý hơn là những ai biết nhường lời cho người khác.

# Kẻ nào muốn lãnh đạo mọi người, hãy biết đứng đằng sau và phụng sự mọi người.

# Tỏ ra hơn người, người sẽ thành kẻ thù của ta. Biết nhường người, người sẽ trở thành bạn ta.

7./ ĐỂ NHẬN ĐƯỢC SỰ HỢP TÁC CAO NHẤT: để người khác tin rằng chính họ mới là người đưa ra ý tưởng đầu tiên.

# Nước suối và mưa nguồn sở dĩ đều chạy về sông sâu biển lớn vì sông và biển dám chấp nhận ở vị trí thấp. Thánh nhân muốn thể hiện uy đức cao hơn người nên đặt mình dưới họ, muốn trí năng vượt trước thời đại thì phải ẩn mình ở phía sau. Vì vậy, dù vị thế thánh nhân ở trên thiên hạ cũng không ai tức tối, dù vượt trước thiên hạ cũng không ai oán hờn.

# Mọi người đều thích làm theo ý mình chứ không ai muốn hành động theo lời người khác sai bảo. Ai cũng thích được hỏi về những mong muốn, nguyện vọng và suy nghĩ của họ.

8./ ĐẶT MÌNH VÀO HOÀN CẢNH NGƯỜI KHÁC: thành thật nhìn nhận vấn đề theo quan điểm của người khác

# Trong mọi mối quan hệ, phải biết bỏ qua cái tôi của mình và đồng cảm với người khác để suy xét mọi việc.

# Mức độ lớn khôn và trưởng thành thực sự trong cuộc đời của mỗi con người tuỳ thuộc vào thái độ ứng xử của họ đối với người khác: dịu dàng với người trẻ, cảm thông với người già, chia sẻ với người bất hạnh, động viên người có chí hướng, tha thứ người mắc lỗi lầm, bao dung với kẻ yếu và khoan hoà với kẻ mạnh. Bởi lẽ, đến một lúc nào đó trong cuộc đời của mỗi con người, họ cũng sẽ lâm vào những cảnh ngộ tương tự.

# Hai người tù nhìn bầu trời đêm qua cửa sổ. Một người chỉ thấy song sắt còn người kia nhìn thấy những vì sao.

9./ ĐIỀU MỌI NGƯỜI MONG MUỐN: đồng cảm với mong muốn của người khác

# Đừng để một ai chẳng nhận được gì sau khi rời bạn mặc dù bạn biết rằng có thể bạn sẽ không bao giờ gặp lại họ. Đôi khi chỉ một ánh mắt thiện cảm dành cho người khác cũng là một món quà lớn lao trong đời.

# Chỉ cần một cái ôm thật chặt, một sự im lặng cảm thông, một cái chạm tay thân thiện, một đôi tai biết lắng nghe là bạn có thể chia sẻ với tất cả mọi người.

# Điều đáng quý nhất trong cuộc đời của mỗi người chính là những nghĩa cử tốt đẹp đối với người khác - những nghĩa cử nhỏ bé, không tên mà chính người đó đã quên đi.

# Lòng tốt, sự quan tâm chia sẻ, đồng cảm là ngôn ngữ đặc biệt mà bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được.

# Ba phần tư những người chúng ta gặp ngày mai luôn đói khát sự đồng cảm và chia sẻ. Hãy cho họ hiểu điều đó và họ sẽ yêu mến bạn.

10./ KHƠI GỢI SỰ CAO THƯỢNG:

# Nếu được yêu thương con người sẽ biết yêu thương và trở nên đáng yêu hơn.

# Nếu bạn cứ chỉ luôn nhìn vào mặt xấu của một ai đó, điều đó sẽ làm anh ta ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Nhưng nếu khuyến khích anh ta vươn tới những điều tốt, chắc chắn anh ta sẽ làm được.

11./ TRÌNH BÀY VẤN ĐỀ MỘT CÁCH SINH ĐỘNG:

# Một món ăn được trình bày sinh động sẽ làm thực khách cảm nhận rõ cái tài của người đầu bếp. Một truyên ngắn được viết sinh động làm độc giả nhận ra khả năng sử dụng ngôn ngữ của nhà văn. Một ý kiến được mô tả sinh động làm người nghe cảm nhận trí tuệ tinh tế của người nói.

12./ KHƠI GỢI TINH THẦN VƯỢT LÊN THỬ THÁCH:

# Bất kì ai là con người đều có những nỗi lo sợ. Người can đảm là người biết vượt qua được nỗi sợ hãi và bước tới trước, đôi khi là cái chết đang chờ trước mặt nhưng thường là họ chiến thắng.

PHẦN 4: CHUYỂN HOÁ NGƯỜI KHÁC MÀ KHÔNG GÂY RA SỰ CHỐNG ĐỐI HAY OÁN GIẬN:


1./ TRƯỚC KHI PHÊ BÌNH HÃY KHEN NGỢI: bắt đầu câu chuyện bằng lời khen ngợi chân thành.

# Khát vọng sâu xa của mỗi con người là được khen ngợi, được tôn trọng và được quan tâm.

# Không gì ít tốn kém bằng lời khen, lời cám ơn và lời xin lỗi.

2./ PHÊ BÌNH MỘT CÁCH GIÁN TIẾP:

# Con người vốn có bản chất kiêu hãnh tự nhiên. Việc nói thẳng ra rằng người nào đó sai lầm chính là một sai lầm lớn nhất.

3./ NHÌN NHẬN SAI LẦM CỦA BẢN THÂN TRƯỚC KHI PHÊ BÌNH NGƯỜI KHÁC:

# Tin tưởng rằng mình có lý và chỉ duy nhất mình là người có lý là biểu hiện của một tầm nhìn hẹp và cố chấp.

# Một trong những việc khó nhất trên đời là thừa nhận mình sai. Tuy nhiên, không có giải pháp nào hiệu quả hơn là thẳng thắn thừa nhận rằng mình đã sai.

# Nếu bạn không thể ngẩng cao đầu và thừa nhận lỗi lầm của mình thì lỗi lầm ấy sẽ khống chế bạn. Việc tự nhận lỗi lầm không chỉ làm cho người khác tôn trọng bạn hơn mà còn phát triển sự tự trọng của bản thân mình.

4./ GỢI Ý THAY VÌ RA LỆNH:

# Cố gắng đừng làm người khác bị tổn thương, dù chỉ là một câu nói đùa.

5./ GIỮ THỂ DIỆN CHO NGƯỜI KHÁC:

# Tôi không có quyền làm giảm giá trị một người trong chính mắt người ấy. Điều quan trọng không phải là tôi nghĩ gì về anh ta mà là anh ta nghĩ gì về chính mình. Làm thương tổn phẩm giá con người là một tội ác.

6./ CHO NGƯỜI KHÁC NIỀM TỰ HÀO: khen ngợi làm người khác sống xứng đáng với lời khen đó.

7./ KHUYẾN KHÍCH NGƯỜI KHÁC:

# Nếu muốn khuyến khích một điều gì ở ai đó, bạn hãy làm như điều ấy chính là đặc điểm vượt trội của người đó. Họ nhất định sẽ nỗ lực phi thường để trở nên như thế.

# Trong cách đối nhân xử thế, nếu ta đối xử với một người như thế nào thì anh ta sẽ trở thành người như thế ấy.

8./ MỞ ĐƯỜNG CHO NGƯỜI KHÁC SỬA CHỮA LỖI LẦM:

# Chúng ta không thể dạy bảo ai bất cứ điều gì. Chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn bên trong con người họ.

9./ TÔN VINH NGƯỜI KHÁC:

# Nhiệm vụ quan trọng nhất của con người là sống và mang đến cho mình cũng như những người xung quanh những giây phút thanh bình và hạnh phúc, đánh thức mọi khả năng tiềm ẩn trong họ và giúp họ vượt qua những khó khăn của cuộc sống.

# Khi thực sự quan tâm và đủ kiên nhẫn để truyền đạt thì bao giờ chúng ta cũng nhận được những hưởng ứng tích cực và thu được kết quả tốt nhất.

# Có những điểm cao trào trong cuộc sống và hầu hết chúng đều đến từ sự khích lệ của một ai đó.

Chúc bạn có nhiều niềm vui và thành công trong cuộc sống!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~


Mr. Trương Lam Sơn

TruongLamSon@gmail.com
Tel: 0918 407070


****************
Cty TNHH BE THE RICHwww.BeTheRich.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US