Thứ Hai, 27 tháng 6, 2022

KINH NGHIỆM BÁN HÀNG VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CHO NGƯỜI GIÀU

 KINH NGHIỆM BÁN HÀNG VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CHO NGƯỜI GIÀU 



Chăm sóc khách hàng hay bán hàng là một nghệ thuật, tuy nhiên bán hàng hay chăm sóc khách hàng cho người giàu có thu nhập cao thì còn đòi hỏi phải cao hơn thế nữa. Bán hàng cho người giàu không những chúng ta bán những sản phẩm chất lượng nhất, đẹp nhất, độc đáo nhất, công nghệ mới nhất mà ngoài ra bạn còn phải hiểu biết tâm lý, sở thích của họ, suy nghĩ của những người giàu. 


Bài viết sẽ tổng hợp khái quát những chia sẻ nghệ thuật bán hàng và chăm sóc khách hàng cho người giàu, các bạn cùng tham khảo nhé ngay sau đây nhé. 


Kinh doanh bán hàng cho người giàu không như việc bán hàng cho khách hàng thông thường. Người bán phải hiểu rõ về suy nghĩ của người giàu, am hiểu về cuộc sống hàng ngày của họ. Người bán cần phải tiếp cận, giao tiếp với những người giàu có, quan sát, bắt chuyện, nói năng và quam sát cư xử của người giàu.  


Người giàu thông thường sẽ thích mua những sản phẩm chất lượng hơn là giá thành. Những sản phẩm chất lượng và mang đến cho họ đẳng cấp, sang trọng sẽ rất thu hút người giàu, những sản phẩm hoàn hảo nhất, sản phẩm quý phái. 


Một số lĩnh vực kinh doanh trong phân khúc này  có thể kể đến như: đồ trang sức, thời trang cao cấp; đồ công nghệ, các khu nghỉ dưỡng, spa cao cấp; môi giới đồ cổ, tranh quý; tổ chức sự kiện, giải trí cao cấp, Bất động sản, Mỹ phẩm cao cấp, Xe hơi, Hoạt động giáo dục, Bảo hiểm, Hoạt động tư vấn, Dịch vụ tài chính (vay vốn), chứng khoán, Bitcoin (Crypto)… 


Người giàu thường thích Sử dụng mặt hàng cao cấp, Mặt hàng có thương hiệu, Bền, đẹp, Thích được phục vụ, chế độ Chính sách bảo hành, chăm sóc khách hàng tốt... 


Trong cuốn sách “Bí mật tư duy triệu phú” (Secrets of mind millionaire mind) của T. Harv Eker, có viết: “người giàu sẵn sàng tôn vinh bản thân và giá trị của họ”.  


Vì vậy hãy tạo ra sản phẩm để người giàu có sẵn sàng bỏ ra những khoảng chi tiêu phù hợp để bản thân họ có thể được tôn vinh giá trị một cách xứng đáng. 


KINH NGHIỆM BÁN HÀNG CHO NGƯỜI GIÀU: 


1./ Nâng tầm giá trị sản phẩm: 


Để bán hàng cho người giàu thì trước tiên bạn phải bán sản phẩm để phục vụ người giàu. Vậy hãy nâng tầm giá trị sản phẩm ở khâu sản xuất hay nhập khẩu là bước đầu tiên khi khách hàng của bạn là tầng lớp thượng lưu hoặc những sản phẩm B2B dành cho doanh nghiệp. 


2./ Nâng tầm bản thân: 


Trước tiên bạn cần phải chú ý đến cách ăn mặc của mình, mặc đẹp, lộng lẫy, kiêu sa, trang trọng, lịch sự, gọn gàng nhất có thể, cũng chăm chút cho ngoại hình của bạn đẹp hơn từng ngày.  


3./ Nâng cấp không gian bán hàng sang trọng: 


Hãy trang trí cửa hàng hay showroom trở thành một không gian rộng rãi, sang trọng, đẳng cấp như chính khách hàng của bạn, và giá trị sản phẩm, dịch vụ của bạn mang đến. Ngoài ra nếu có giấy tờ, huy chương, chứng nhận thì bạn cần phải show ra chứng minh Cty là nơi uy tín cung cấp sản phẩm, dịch vụ đó thì khách hàng mới mua hàng của bạn. 


4./ Nâng cấp khâu chăm sóc khách hàng: 


Hãy chăm sóc khách hàng giàu có bằng những thái độ ân cần, nhiệt tình, chuyên nghiệp và thấu hiểu. Bên cạnh đó cũng đừng quên xây dựng các chương trình thúc đẩy lan truyền bằng cách tri ân, tặng quà cho khách hàng bằng những món quà nếu họ giới thiệu bạn bè đến mua hàng của bạn.  


Với những món quà tặng kèm của bạn phải mang ý nghĩa và giá trị sâu sắc, không phải những món quà rẻ tiền, không thể sử dụng được.  


Hãy xem và chăm khách hàng giàu có như người thân thiết nhất trong gia đình và chăm sóc họ tận nhà.  


Tóm lại để bán hàng và chăm sóc khách hàng cho người giàu có thì sản phẩm và dịch vụ của chúng ta phải chuẩn mực, đáng tin, tạo ra giá trị thực sự cho khách hàng chứ không phải chăm chăm kiếm tiền.   


Trên đây là những chia sẽ tóm tắt của chúng tôi, mong rằng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn trong khâu bán hàng. Chúc bạn thành công! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US