Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2022

6 KỸ NĂNG CẦN THIẾT ĐỂ LÀM MÔI GIỚI NHÀ ĐẤT - BẤT ĐỘNG SẢN

 6 KỸ NĂNG CẦN THIẾT ĐỂ LÀM MÔI GIỚI NHÀ ĐÁT - BẤT ĐỘNG SẢN 



Môi giới nhà đất hay môi giới Bất Động Sản là một nghề khó. Vì vậy để tồn tại trong nghề môi giới bất động sản yêu cầu bạn phải có những kỹ năng nhất định giúp bạn có thể tiến xa và thành công hơn trong nghề.  


Chúng ta hãy cùng tham khảo 6 kỹ năng để làm môi giới Bất Động Sản sau đây, hy vọng sẽ giúp bạn phát triển bản thân trong lĩnh vực môi giới bất động sản:  


I./ Kỹ năng giao tiếp: 


Có thể thấy, bất cứ hoạt động nào trong ngành môi giới hay bán hàng cấp cao đều cần kỹ năng giao tiếp. Môi giới bất động sản là người trung gian kết nối giữa người mua và người bán. Vì vậy có kỹ năng giao tiếp sẽ giúp bạn dễ dàng trò chuyện với khách hàng. 


Kỹ năng giao tiếp bao gồm: chào hỏi, lắng nghe, trình bày, nắm bắt được tâm lý, nhu cầu, tài chính hay mong muốn nhu cầu của khách hàng để tìm ra sản phẩm phù hợp nhất với khách hàng, từ đó dùng kỹ năng giao tiếp để tư vấn, chốt hợp đồng.  


Thấu hiểu khách hàng qua giao tiếp sẽ giúp bạn thiết lập mối quan hệ thân thiết. Luyện tập kỹ năng giao tiếp thật tốt là bạn đã mở được cánh cửa đầu tiên dẫn tới thành công trong nghề môi giới nhà đất.  


II./ Kỹ năng giải quyết vấn đề: 


Ai có khả năng giải quyết vấn đề tốt thì người đó sẽ thành công trong cả cuộc sống và cả công việc. Trong quá trình làm việc, bạn không thể đảm bảo công việc sẽ diễn ra hoàn toàn suôn sẻ. Có rất nhiều vấn đề có thể xảy đến trong quá trình bạn làm việc với khách hàng. Đây là rủi ro nhưng cũng là cơ hội để bạn chứng tỏ bản lĩnh, khả năng giải quyết vấn đề của mình, chính vì vậy kỹ năng giải quyết vấn đề là một yếu tố quan trọng trong hoạt động môi giới bất động sản.  


Sau đây là các bước giúp bạn có thể giải quyết được các vấn đề phát sinh thành công: 


1./ Xác định đúng bản chất của vấn đề. 


2./ Xác định đúng nguyên nhân gây ra vấn đề là gì và phương án hay cách giải quyết vấn đề này. 


3./ Đưa ra các phương hướng giải quyết vấn đề dự phòng khác. 


4./ Đàm phán với khách hàng, đối tác để giảm thiểu thiệt hại có thể xảy ra. 


Việc giải quyết vấn đề yêu cầu bạn phải bình tĩnh, đánh giá sự việc bằng con mắt khách quan, công bằng vì việc đánh giá đúng sự việc là rất quan trọng. Nếu đánh giá sai bản chất sự việc sẽ dẫn bạn đưa ra giải pháp sai. Nếu bạn đánh giá đúng vấn đề thì khả năng giải quyết vấn đề của bạn sẽ thành công rất cao trong công việc.  


III./ Kỹ năng làm việc nhóm Teamwork: 


Trong quá trình làm việc môi giới Bất Động Sản, có những dự án bạn phải phối hợp với đồng đội. Lúc này, bạn phải biết cách vận dụng hết sức mạnh của các thành viên trong nhóm. Đặc biệt, nếu bạn là trưởng nhóm Teamleader thì phải điều tiết công việc phù hợp với năng lực từng người, vận dụng sức mạnh của từng người trong nhóm từ đó sẽ phát huy hiệu quả với những dự án môi giới lớn cần sự phối hợp của nhiều người  


Điều bạn cần chú ý trong quá trình làm việc nhóm là phải duy trì được sự công bằng, đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc. Chỉ khi giữ được những giá trị này thì nhóm của bạn mới có thể hoạt động hiệu quả. 


IV./ Kỹ năng làm việc độc lập: 


Ngược lại với môi trường làm việc nhóm, nơi mà mọi người có thể làm việc và cùng hỗ trợ cho nhau thì bạn phải làm việc độc lập với rất nhiều công việc cần giải quyết. Nếu thiếu kỹ năng làm việc độc lập bạn sẽ hoa mắt và khó mà hoàn thành công việc.  


Kỹ năng làm việc độc lập cần sự chia nhỏ việc ra và phân định được thứ tự ưu tiên công việc theo mức độ quan trọng, việc nào làm trước việc nào làm sao. Từ đó bạn hãy tập trung từ từ mà giải quyết và hoàn thành từng việc một, bạn chú ý phải làm công việc quan trọng có kết quả rồi thì mới qua công việc tiếp theo, với tâm lý không lo sợ và hoảng loạn, tránh làm nữa chừng rồi bỏ qua làm công việc khác.   


Nếu rèn luyện kỹ năng làm việc độc lập tốt sẽ giúp bạn nâng cao tính kỷ luật , khả năng tư duy độc lập, tự chủ trong giải quyết công việc, ngày càng trưởng thành và có kinh nghiệm hơn trong công việc. 


V./ Kỹ năng thuyết phục và đàm phán với khách hàng: 


Kỹ năng thuyết phục và đàm phán là kỹ năng quan trọng nhất trong kỹ năng môi giới bất động sản. Năng lực giỏi nhưng không thuyết phục được khách hàng thì kết quả cũng là con số 0. Để ký kết hợp đồng bất động sản, bạn phải trải qua nhiều quá trình thuyết phục đàm phán như: gặp mặt trực tiếp, gọi điện, trao đổi qua email, zalo... có khi rất nhiều lần.  


Vì vậy kỹ năng thuyết phục khách hàng và kỹ năng đàm phán trong nghề môi giới bất động sản khó tách rời nhau. Vì bất động sản luôn là tài sản lớn lên đến nhiều tỷ đồng. Bạn chỉ có thể chốt được khách hàng mua bất động sản của bạn khi bạn thực sự làm chủ được kỹ năng này. 


VI./ Kỹ năng chốt sale bất động sản: 


Trong quá trình diễn ra một giao dịch, chốt sale vẫn là bước quan trọng nhất, quyết định thành bại con đường của bạn và khách hàng. Cho dù bạn có giỏi 5 năng kỹ năng như phía trên mà bạn lơ là không quyết đóan chốt ngay thì khả năng mất khách hàng là có thật.  


Chốt sale là kết quả cuối cùng quyết định mua hay không mua của một giao dịch bất động sản, có thể là đất nền, nhà phố, hay căn hộ giá rẻ. Chốt sale là bước cuối cùng rất nhỏ nhưng là bước quyết định thành công hay thất bại.   


Khi chốt sale Bất Động Sản hãy quyết định chọn thời điểm thích hợp, không nóng vội, gấp gáp mà quyết định chốt cần đưa đúng thời điểm, chính xác khi độ chín và nóng của khách hàng đã đạt độ hài lòng cao.  


Bạn cần đặt những câu hỏi mang ý thăm dò khách hàng như để chốt khi thấy chơ hội: Anh chị thích căn nhà này chứ? Căn này tuyệt vời chứ ạ? Anh/ Chị mua căn hội đó có hài lòng không?  


Dùng những câu chốt tạo sự khan hiếm như: Anh/ chị cần quyết định cọc ngay trong vòng sáng nay, không thì sẽ có khách hàng khác đặt cọc. Nhà này đã có khách xem qua đang chờ mai trả lời đặt cọc, ... Khu này hiện chỉ mở bán còn có vài căn thôi, hiện tại dự án đã bán hết nhà chỉ còn 1 hoặc 2 căn….


Tạo độ hot cho sản phẩm đang bán và đưa ra thời gian kết thúc chương trình bán hàng là vào ngày mai, hết hôm nay…


Hãy khéo léo lồng ghép những dự án đã làm, đã bán được nhiều căn để tăng niềm tin, đồng thời tăng thêm giá trị kèm theo cho khách như: giá trị sinh lời cao, cho thuê ngay, các tiện ích kèm theo rất nhiều, hướng nhà mà khách ưng ý, vị trí đẹp… sau đó là bạn mạnh dạn đề xuất khách xuống tiền đặt cọc ngay khi cảm nhận khách đã đạt độ nóng mà vẫn khiến khách vui vẻ, không phản cảm.  


Kết luận: qua 6 kỹ năng môi giới nhà đất - bất động sản phía trên, hy vọng sẽ giúp bạn có nhiều kiến thức hơn để trãi nghiệm và nhanh chóng đạt được thành công trong lĩnh Bất Động Sản. Ngoài ra trong cuộc sống hay công việc thì kiến thức và kỹ năng thì nhiều vô kể, bạn cũng nên rèn luyện dể hoàn thiện mình.  


Riêng về nghề môi giới bất động sản theo kinh nghiệm đã qua thì với 6 kỹ năng căn bản trên sẽ dẫn dắt bất kỳ ai đến thành công trong ngành môi giới bất động sản nếu như họ thực sự chuyên tâm rèn luyện và đạt đến độ thuần thuật. 


Chúc bạn vui khỏe và thành công! 


  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US