Thứ Năm, 24 tháng 3, 2022

NHỮNG CÂU NÓI ẤN TƯỢNG CỦA TỶ PHÚ VIETJET NGUYỄN THỊ PHƯƠNG THẢO - NỮ TỶ PHÚ ĐÔ LA VIỆT NAM.

NHỮNG CÂU NÓI ẤN TƯỢNG CỦA TỶ PHÚ VIETJET NGUYỄN THỊ PHƯƠNG THẢO
NỮ TỶ PHÚ ĐÔ LA VIỆT NAM.




Tạp chí Forbes (Mỹ) vừa công bố danh sách tỷ phú thế giới năm 2021. Trong đó, Việt Nam lần đầu tiên có 6 đại diện. Xếp thứ 2 tiếp tục là nữ doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo. Đây là lần thứ 5 góp mặt trên bảng xếp hạng này của bà Thảo với tài sản ước tính 2,8 tỷ USD. Bà Thảo hiện giữ vai trò Phó Chủ tịch HĐQT HDBank, Phó Chủ tịch và CEO hãng hàng không VietJet Air.

CEO tài tình của hãng hàng không VietJet Air - bà Nguyễn Thị Phương Thảo có những chia sẻ và lời nói ấn tượng về công việc và chuyện đời sau đây sẽ hiểu giúp bạn hiểu hơn về nữ tỷ phú trẻ tuổi này.

 

Câu số 1.

 

"Tôi luôn nhắm tới những thương vụ làm ăn lớn. Tôi không bao giờ muốn làm những việc cò con".

 

Câu số 2.

 

“Tôi tin rằng, tôi cũng như bất cứ người phụ nữ Á Đông nào đều đã được dạy đức sự hy sinh, sự quan tâm, chăm sóc tỉ mỉ, tính dịu dàng, bao dung, cho đi mà không đòi hỏi, nghĩ về những người khác trước khi nghĩ về mình, và mang những đức tính ấy vào công vệc của mình… Ngoài ra, nếu bạn càng ít mong đợi từ những người khác, bạn sẽ càng hạnh phúc khi nhận được điều gì đó ngay lúc bạn không ngờ tới nhất”.

 

Câu số 3.

 

“Mọi người hỏi tôi làm thế nào để có thời gian cho mọi việc, và câu trả lời của tôi là hãy có cách nhìn lãng mạn về các vấn đề, cùng với sự lạc quan và óc hài hước, bởi vì sự nghiệp của một doanh nhân vốn chẳng bao giờ êm ả, và những thách thức chỉ có thể vượt qua nhờ tinh thần và thái độ như thế”.

 

Câu số 4.

 

"Thú thực là tôi chưa quen với cụm từ này. Chân thành mà nói, trong suốt 30 năm kinh doanh, tôi chưa bao giờ đếm xem mình có bao nhiêu tiền, càng không đặt một mục tiêu phải thành "triệu phú" hay "tỷ phú" gì cả. Sỡ dĩ nói như vậy vì tôi lớn lên trong điều kiện không thiếu thốn về vật chất".

 

Câu số 5.

 

"Tôi chưa từng dừng lại và đong đếm khối tài sản của mình. Tôi chỉ tập trung vào việc làm thế nào để công ty tăng trưởng, làm thế nào để nâng mức thu nhập trung bình của nhân viên, làm thế nào để hãng hàng không chiếm lĩnh nhiều thị phần hơn và biến nó trở thành hãng hàng không số 1".

 

Câu số 6.

 

 "Không có con đường nào dễ thành công. Tôi học và đã nghiên cứu. Để có được thành công phải trải qua nhiều công việc khó khăn, và cần phải có được niềm đam mê kinh doanh vào những thứ mà bạn đầu tư vào".

 

Câu số 7.

 

"Một số người nói rằng bất cứ điều gì tôi ra tay là sẽ có lợi nhuận. Nhưng tôi không nghĩ điều đó đơn giản".

 

Câu số 8.

 

 "VietJet đặt mục tiêu trở thành một hãng hàng không quốc tế, chứ không chỉ là một hãng hàng không nội địa".

 

Câu số 9.

 

 “Nếu một hình ảnh đẹp giúp khách hàng của chúng tôi cảm thấy vui, chúng tôi sẽ luôn cố gắng hết mình”.

 

Câu số 10.

 

“khi làm doanh nhân, là trụ cột của doanh nghiệp, tổ chức, tôi luôn quan tâm làm sao doanh nghiệp có chỗ đứng, làm sao sản phẩm mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng, đối tác”.

 

Câu số 11.

 

"Người phụ nữ có trách nhiệm gấp ba lần người thường", thì mình hãy cứ nỗ lực gấp ba lần. Đừng đòi hỏi người ta phải công nhận mình, hãy coi đó như một lẽ đương nhiên, nếu có thì là món quà cuộc sống. Nhiều lúc ở công ty tôi nói rất mạnh, nhưng thực ra bên trong vẫn là một người phụ nữ Á Đông, và phải hài hoà rất nhiều việc. Phụ nữ Việt Nam phải quán xuyến việc nhà, từ những việc rất nhỏ như nấu ăn, trông con, hay cả việc... thắt cà vạt cho chồng. Nên biết làm sao, hãy cứ nỗ lực gấp ba người thường”!

 

Câu số 12.

 

“Khi mình cho đi với tất cả cái tâm và sự bao dung, dịu dàng của người phụ nữ thì đối tác, cộng đồng sẽ có sự ghi nhận nỗ lực của chúng ta. Lúc đó, người phụ nữ sẽ đạt tới sự bình đẳng. Nếu không đóng góp, cống hiến mà cứ nhắc đến bình đẳng thì đó là sự đòi hỏi một chiều. Cá nhân tôi không gặp sự bất bình đẳng ở bất cứ đâu”.

 

Hy vọng chị em phụ nữ có thể học được và phát huy rất nhiều điều từ những tố chất đột phá này của bà Thảo. Phụ nữ hãy cứ hành động và nỗ lực gấp ba người thường ắc sẽ thành công.

Cám ơn các bạn đã xem và đừng quên theo dõi website www.truonglamson.com để đọc nhiều thông tin bổ ích hơn nữa.

Xin chào các bạn, xin chúc tất cả các bạn đặt biệt là phụ nữ luôn trẻ, đẹp, vui vẽ, hạnh phúc và thành công.

  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US