Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2022

CÁC PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP THÔNG MINH GIÚP ĐẠT HIỆU QUẢ CAO


12 BÍ QUYT GIÚP HC TP HIU QU
DÀNH CHO HỌC SINH SINH VIÊN CẤP 3 VÀ ĐẠI HOC


@ Ti sao có người hc chưa tt? Ti sao có người hc rt gii? bí quyết nào cn thiết đ hc gii?. Có phi thông minh là hc gii?


@ Nhiu Sinh Viên khi ra trường đt ra vn đ tt nghip bng Gii, hay là tt nghip trung bình nhưng có kinh nghim? Sinh viên ra trường vi tm bng Gii mà b qua vic c xát thc tế, trau di kinh nghim hay Sinh Viên có kết qu hc hành yếu kém nhưng đi đã đi làm thêm, tích lũy kinh nghim?

@ Nhiu nhà tuyn dng nhn mnh kiến thc chuyên môn vn là mt trong nhng yếu t quan trng hàng đu đi vi người lao đng. Tht ra vic hc là vô hn, chng bao gi tha, người hc phi có ý thc cân bng gia trau di đào sâu kiến thc chuyên môn đi kèm vi vic trau di các k năng mi lúc mi nơi c nhà trường, c ngoài thc tế.

@ B ba Kiến thc, k năng và thái đ chính là năng lc ca người lao đng mà nhà tuyn dng đòi hi. Và nhng điu này bn không ch hc trường mà phi hc hi c bên ngoài, hc t nhng người xung quanh thì mi có th đáp ng được yêu cu tuyn dng gt gao như hin nay.




==;;>>  Đu tiên khi bn còn ngi trên ghế nhà trường thì hãy c gng hc tht nhiu đ gii kiến thc chuyên môn ca mình nhé. Đ hc tp hiu qu thì tham kho các phương pháp hc sau:

1./ Lp kế hoch và mc tiêu:

@ Đ áp dng các phương pháp hc tp hiu qu, bn phi lên cho mình mt kế hoch hc tp tht khoa hc, xác đnh được khi kiến thc tng môn hc, phân b thi gian cho tng loi kiến thc c.

@ Có kế hoch thì phi có mc tiêu, mc tiêu s là đng lc hc tp ca bn. Mc tiêu cho tng môn hc, mc tiêu cui năm ca bn phi đt kết qu khá, gii chng hn, mc tiêu tiếng anh phi nói và viết lưu loát sau năm th hai hoc sau khi ra trường, mc tiêu hc thành tho thêm ngoi ng th 3, mc tiêu thi đ trường nào?,  mc tiêu s đim là bao nhiêu?...

@ Sau khi có mc tiêu thì bn hãy lên lch hc tp cho tng môn đ tiến ti mc tiêu đó. Khi bn thi đi hc, các môn thi đi hc vn là ưu tiên hàng đu.

2./ Tập trung và k lut khi hc:

@ Hãy luyn cho mình tính tập trung và k lut khi hc trên lp, trên ging đường Khi hc bn hãy dành toàn b tâm trí, tp trung cao đ, không xao nhãng, không làm bất kỳ việc gì khác khi học. Ngoài ra, k lut khi hc cũng là cách tt nht đ bn rèn luyn tính k lut cho bn thân mình sau này.

3./ Tìm kiếm thêm tài liu:

@ Nếu đã nghe giáo viên ging v môn hc nào đó thì hãy tìm kiếm tài liu v vn đ đó t thư vin, sách, báo, các trang mng, internet, bn bè đ hiu sâu hơn v nó. Vic này ch khó khi bn mi bt đu, khi đã quen bn s d dàng tìm được các thông tin cn thiết đ b sung thêm vào kho kiến thc ca mình.

4./ Chn không gian hc yên tĩnh:

@ Bn cn mt không gian yên tĩnh, tránh n ào như vy bn s d dàng tp trung hơn. Nên ngi gn ca s, càng tiếp xúc vi ánh sáng t nhiên và lung không khí lưu thông đu trong phòng.

5./ Thi gian hc bui sáng là tt nht:

@ Kh năng lao đng trí óc ca con người tăng dn t sáng sm ti gn trưa, sau đó gim dn. Sau ba ăn trưa nên ng trưa chút ít t 20-30 phút. Sau đó hc bui trưa, bui chiu cho ti khong 21 gi.

@ Không nên thc sau 22 gi vì đu óc sau mt ngày làm vic dường như đã bão hòa, không còn tiếp thu thêm nhiu được na. Trước khi ng lướt nhanh nhng ý chính ca các bài đã hc t đu đ gi tt c vào tim thc b nh trước khi đưa não vào gic ng.

6./ Ng đ gic trong thi gian hc tp:

@ Bi ng không đ gic s làm não b hot đng kém hơn bình thường. Trung bình bn cn ng khong 8 tiếng mt ngày, nhiu nht là v đêm, đ sáng sm tnh dy có mt b óc mi tinh, có kh năng hot đng tt nht.

7./ Gii lao sau 1 gi hc:

@ Tp trung hc cao đ trong khong 45 phút đến 1tiếng ri ngh gii lao, tránh ngi lì 3-4 tiếng liên tc. Thi gian hc hiu qu thường khong 45 phút sau đó hãy ngh ngơi thư giãn mt chút.

@ Nếu bn cm thy quên kiến thc thì cũng đng có c gng quá đ nh li nó làm gì c. Nguyên tc ca hc hiu qu là phi đ cho đu óc thư giãn, ri t kiến thc nó s v. Nếu bn mun ôn li bài thì hãy ôn li sau đó 10 phút, ri 1 ngày, ri 1 tun, và mt tháng.

8./ S dng phương pháp ghi nh sơ đ tư duy Mind map:

@ Nhng công thc, nhng đnh lý, đnh đ thì ghi tóm tt phn quan trng, sao cho khi m trang giy ra nhc nh li bn h thng bài hc bng trí nh mà không cn m sách. Tránh ghi rườm rà, dư tha, va mt thi gan vô ích mà li phí sc.

@ Tng hp các phương pháp: nhm nh, ghi chép, lp dàn bài s dng sơ đ Mindmap đ d dàng ghi nh các kiến thc cũng như nm được các ý chính. TÌM HIU PHƯƠNG PHÁP SƠ Đ TƯ DUY MINDMAP TI ĐÂY.




9./ Tn dng c 2 bán cu não đ đt hiu qu ti đa:

@ Hãy hc cách điu khin b não ca mình, não bn có 2 bán cu, não trái ch yếu cho tư duy logic, ngôn ng còn não phi là cho tưởng tượng màu sắc sáng tạo. T trước đến gi người ta dy các bn là đa s tác đng vào não trái, tc là ging toàn ch nên trong gi hc, não phi ca bn không có vic làm, c tưởng tượng mông lung dn đến không tp trung gì c.

@ Vì vy, mun hc hiu qu chúng ta phi tìm cách vn dng c 2 não ca mình. Mt phương pháp đơn gin nht giúp hc các môn hc thuc d hơn c chính là tưởng tượng ra các hình  nh s vt liên quan đến bài hc.

10./ Không nên hc khi va ăn xong:

@ Căng da bng, chùng da mt, điu này khi phi bàn cãi na nh. Khi ăn xong hãy cho cơ th bn nghĩ ngơi mt tý.

11./ Kết hp với th dc thư giản:

@ Sau khi hc bn nên có thi gian gii lao vn đng nh nhàng như đi do, đp xe, bơi li, làm vic nhà,…

@ Nhng phút gii lao này có mc đích làm thư giãn thn kinh, trí óc. Nên đi đi, li li, gii trí bng trò chơi nh nhàng, vui v, tránh vn đng nhiu và mnh.

12./ Hiu sâu và thường xuyên ôn li:

@ Vic hiu sâu nhng kiến thc s giúp bn luôn nh và biết cách áp dng chúng vào tng hoàn cnh như thế nào cho phù hp. Ngoài ra bn cn thường xuyên ôn li nhng gì đã hc, nếu không nhng gì bn đã hc được s dn b lãng quên theo thi gian.

Chúc bn luôn hc tt và áp dng kiến thc vào cuc sng thành công!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Mr. Trương Lam Sơn

TruongLamSon@gmail.com
Tel: 0918 407070


****************
Cty TNHH BE THE RICHwww.BeTheRich.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US