Thứ Năm, 14 tháng 4, 2022

CÁCH THIẾT LẬP CUỘC HẸN QUA ĐIỆN THOẠI


BÍ QUYT THIT LP CUC HN GP KHÁCH HÀNG QUA ĐIN THOI HIU QU


** Trong kinh doanh, s lượng cuc hn vi khách hàng s t l thun vi s tin bn kiếm được. Bn càng có nhiu cuc nói chuyn và trình bày sn phm ca mình vi nhng khách hàng tim năng thì bn càng bán được nhiu hàng hơn.


** Vic đt hn vi khách hàng qua nhng cuc gi đin thoi ngày càng khó khăn hơn trong thi đi phát trin ca công ngh và mng Internet. Đin thoi là công c mnh m trong vic bán hàng và nhng cuc gi vi khách hàng đ đt mt cuc hn ngay ln nói chuyn đu tiên vn rt cn thiết và quan trng. Vy nên bn phi luôn t ra t tin, vui v và nhit tình thì mi mong có được mt cuc hn vi khách hàng l.
** Đi vi các dch v giá tr cao như bo him, nhà đt, xe hơi, dch v tài chính rt nhiu tân binh bán hàng sai lm khi c gng bán sn phm ngay trong cuc gi ln đu tiên. Khi bn nhc đin thoi và bt đu thc hin cuc gi đin thì mc tiêu hu hết ch nên đ chào hi và có cuc hn vi người ra quyết đnh. Khi bn có được cuc hn thc s, bn mi nên trình bày sn phm.
++>> Sau đây là nhng bí quyết và nhng li khuyên tht hiu qu mà bn cn lưu tâm khi nghe đin thoi và đt mt cuc hn vi khách hàng:

1./ Tìm hiu khách hàng trước:

** Bn càng có nhiu thông tin v người bn đang gi đin thoi, bn càng có nhiu kh năng kết thúc vi mt cuc hn vì khách hàng s tin tưởng nếu bn nói đúng thông tin gì đó v h. Trong trường hp này hãy dùng Website, Google, Facebook là ngun tìm kiếm rt hiu qu thông tin v người sp gi. Ngoài ra bn có th tìm hiu qua người thân, đng nghip, đi tác hoc ngay c đi th.

2./ Thi gian cho cuc gi:

** Thi gian gii hn cho cuc gi hn gp phi ngn ngn, d hiu. Bn ch tp trung vào chào hi làm quen th hin s quan tâm, tp trung vào vic hn nên thường thì cuc gi không quá dài ( tm 2 - 3 phút ti đa 5 phút).

3./ Chn thi gian hn:

** Đây là lúc bn cht cuc hn vi khách hàng. Bn gi ý và ngh khách hàng la chn ngày, gi, đa đim cho cuc hn đ đm bo s thoi mái nht cho khách hàng. Điu này s hn chế mi cuc hn b hy bt ng.

** Nếu như khách hàng chưa có s la chn thì hãy gi ý cho h. Bn nên đưa ra 2 phương án đ khách hàng chn 1. Ví d: Tôi có th gp Ch vào 2h chiu nay hay 9h sáng ngày mai? Khách hàng s ngu nhiên t chn vào chiu nay hoc sáng mai.

** Hoc bn ch đng chn mt thi gian c th đ hn gp khách hàng ca mình. Vic ch đng la chn thi gian s cho bn đng thế ch đng và cũng tin cho khách hàng và khách hàng s khó có th đ t chi li đ ngh ca bn.

4./ Không t b:

** Theo kinh nghim thì s có rt nhiu khách hàng tim năng s t chi gp mt bn trong cuc gi đu tiên k c ln th 2 hoc 3. Dù bn chun b rt k v kch bn ca mình thì thường vn có nhng cuc gi t chi gp mt. Tuy nhiên, không nên đ điu đó nh hưởng đến cm xúc ca bn, có th khách hàng đang bn tht s.

** Vy nên bn luôn sn sàng đón nhn s t chi và không t b. Chuyn sang danh sách khách hàng khác và th li sau vài ngày hoc vài tun và bng cách nói mt kch bn khác. Bn nên tiếp tc cuc gi cho đến khi khách hàng nói “ không” ít nht ba ln.

5./ Chào hi lch s và chuyên nghip:

** Nhng li chào được đi kèm vi tên ca khách hàng và t rõ s thân thin. Nói xin chào không là chưa đ, cn chào cùng vi tên và danh xưng ca khách hàng. Hãy to n tượng ban đu bng li chào hi vì nó rt quan trng.

6./ Gii thiu v bn thân:

** Tiếp đó là vic gii thiu bn thân và công ty ca bn cùng vi mc đích cuc gi.

7./ Không gii thiu quá nhiu v sn phm:

** Hn chế nói v sn phm ca bn quá c th và đi sâu vào chi tiết. Hãy nh mc đích là to mt cuc hn vi khách hàng. Nói quá nhiu v sn phm khiến khách hàng không còn hng thú hay mong mun được tìm hiu gì thêm na.

** V li tâm lý khách hàng rt tò mò, nếu chúng ta nói ra tt c qua đin thoi thì s mt đi s tò mò ca khách hàng, điu này s khiến bn gp tht bi trong vic thiết lp cuc hn vi khách hàng. Hãy nh rng nói ít nhưng đ.

8./ Nói mt li ích hoc quyn li cho khách hàng:

** Đây là lúc nhng nghiên cu trước v khách hàng được s dng. Càng có nhiu thông tin v khách hàng tim năng, bn càng to ra s phù hp v sn phm vi nhu cu ca h. Chn bt kỳ li ích hay quyn li gì bn nghĩ khách hàng s được nhn hay quan tâm nht và đưa ra mt hoc hai lý do gii thích sn phm ca bn cung cp li ích đó như thế nào. Ví d các chương trình khuyến mãi, tng quà hay ưu đãi, dùng th sn phm…

** Bn có th chia s kinh nghim đã giúp cho ai đó thay đi cht lượng cuc sng thông qua vic dùng sn phm hay cùng kinh doanh sn phm này. Đng gi cho người khác khi bn nghĩ là ch có li cho bn.
Đt chúng ta là người mua ch không phi là người bán s giúp cho chúng ta hiu hơn v khách hàng vi nhng điu khách hàng thc s quan tâm sn phm là gì t đó bn nói ra nhng quan tâm, nhng công dng mà h cn hoc mang li li ích cho khách hàng.

9./ Luyn tp trước khi nhc máy gi cho khách hàng:

** Đ nói chuyn thành công vi khách hàng, bn có th nh s giúp đ ca nhng đng nghip làm cùng. Đng nghip ca bn đóng vai khách hàng và bn là nhân viên bán hàng qua đin thoi thc hin cuc gi. Hoc bn ghi âm cuc nói chuyn ca bn, sau đó nghe li ri điu chnh nhiu ln s thun thc.

** Bn nên luyn cách dùng nhng thut ng bán hàng qua đin thoi và s dng chúng tht trôi chy. Chun b tâm thế đ sn sàng tr li nhng câu hi thường gp khách hàng.

10./ Li cm ơn khách hàng:

** Hãy cm ơn khách hàng vì đã dành thi gian cho cuc trao đi đ th hin s tôn trng và biết ơn đi vi h. Hãy cung cp thêm các thông tin v công ty ca bn hoc thông tin liên lc cá nhân đ khách hàng có th liên lc và hi thêm bt c câu hi nào trước khi gp mt.

11./ Xác nhn li thông tin:

** Bước cui cùng bn cn xác nhn li thông tin chi tiết ca cuc hn vi khách hàng bao gm thi gian, đa đim cuc hn và sau đó lên lch nhc nh. Có th gi mt email cho khách hàng đ xác nhn li khi cn thiết.

12./ Nói li chúc:

** Trước khi cúp máy bn nên nói mt li chúc tt đp vi khách hàng và chào tm bit.

==>>> Tuy nhiên đ thiết lp được cuc hn thành công vi mt người hoàn toàn xa l t danh sách khách hàng bn thu thp được thì cũng không d. Nên bn hãy c gng luyn tp hàng ngày nhé!

CHÚC BẠN THÀNH CÔNG!


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Mr. Trương Lam Sơn

TruongLamSon@gmail.com
Tel: 0918 407070


****************
Cty TNHH BE THE RICHwww.BeTheRich.com



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US