Thứ Tư, 20 tháng 4, 2022

NHỮNG LƯU Ý ĐỂ GIAO TIẾP ĐƯỢC HIỆU QUẢ


MT S ĐIU LƯU Ý ĐỂ GIAO TIP ĐƯỢC HIỆU QUẢ


Chào bn!

## Trong nn kinh tế th trường và công ngh 4.0 đy cnh tranh như ngày nay thì ngoài chuyên môn gii, hết mình vi công vic chưa chưa đ cho bn mt v trí xng đáng. Nếu không có s trao đi thông tin vi mi người, không có s giúp đ hay nht là không có s tin tưởng ca người khác, bn cũng khó gt hái được thành công.
K năng giao tiếp chính vì vy ngày càng là bí kíp không th thiếu trong môi trường làm vic hin đi.

## Ngày nay giao tiếp thành công là c mt ngh thut mà bn phi là người ch đng hc hi và rèn luyn tng bước. Giao tiếp nghĩa là bn đang bc mt chiếc cu đến gn hơn vi người nghe, giúp người nghe hiu được ni dung bn mun truyn ti, người giao tiếp có kh năng kết ni các cá nhân, gii quyết mâu thun.

## Trên tt c, đ tr thành mt nhà lãnh đo gii đòi hi bn phi là người đt được trình đ giao tiếp tt đ gn kết tinh thn đoàn kết ca nhân viên, khích l và tiếp la cho nhân viên ca mình. Giao tiếp tt s giúp bn to ra văn hóa hòa nhp mt cách nhanh chóng, tránh được nhng b ng ban đu và dn bn đến nhng mi quan h mi.

++::>> Đ kết qu ca vic giao tiếp như mong đi thì chúng ta phi rèn luyn các kĩ năng giao tiếp hàng ngày. Bên cnh đó thì chúng ta cn phi chú ý và điu chnh mt s đim cn thiết sau:

1./ Bn nên chú ý đến cách ăn mc ca mình, không nên ăn mc quá kch cm, h hang hay quá lum thum. Cho dù bn có nói hay đến đâu thì qua v không lch s ca bn cũng đã khiến người khác mt cm tình ngay t giây phút đu tiên.

2./ Nh tên người đi din:

## Khi gp đi tác, khách hàng hay sếp và đng nghip mi, hãy nhanh chóng nh tên ca h và gi mt cách thân mt. H s cm thy mình được quan tâm và tôn trng, giúp cái tôi ca h được nâng cao lên. Điu đó s giúp bn to được n tượng tt trong lòng h và công vic sau này ca bn s rt thun li nếu bn áp dng đu đn nguyên tc này trong giao tiếp.

3./ Nói vi ging nhit tình, quyết đoán:

Tránh nói lí nhí vì là du hiu ca s thiếu t tin. Nếu là người nói chm, bn nên luyn tp cách nói to, nhanh và dt khoát hơn. Còn nếu bn là người nói khá nhanh thì hãy tp nói chm li, rõ ràng tng ch mt đ người nghe có th bt kp nhng gì bn nói. Hãy nói mt cách rõ ràng, quyết đoán bng tt c s nhit tình ca bn.

4./ Không nói vòng vo:

## Tr li thng thn và trc tiếp vào trng tâm câu hi đ tránh hin tượng tr li lan man, dài dòng nhưng không cung cp đúng và đ thông tin mà người hi mun nhn được. Bn có th dành vài giây suy nghĩ nhưng đng tr li mt cách vòng vo, vượt ra ngoài ch đ cuc đi thoi. Hãy nói mt cách trc tiếp, rõ ràng đ chng t s t tin ca mình cũng như th hin s tôn trng thi gian ca đi phương trong khi giao tiếp. Tránh nói sai đ tài, không quan tâm và tp trung đến điu mình mun nói.

5./ Tránh nói na chng ri dng li hoc cướp li người đang nói, làm nhiu th t hoc lung suy nghĩ ca người đó. Không ngt b hng thú nói chuyn ca người khác đ ép người đó phi chuyn sang nói v đ tài mà bn thích.

6./ Hi li nhng điu chưa rõ:

## Đây là cách bn th hin s quan tâm và tp trung cao đ vào cuc nói chuyn. Điu đó, th hin bn là con người lch s, biết tôn trng người đi din và h s đánh giá rt cao v bn. Hơn na, hi li nhng điu mình chưa rõ s giúp bn nhìn nhn và tương tác vi người nói chuyn mt cách chính xác, hiu qu hơn

7./ Tránh t cho rng mi điu mình đu biết c, người nghe s cm thy bn là người t cao t đi. Làm ra v hiu biết sâu rng, người nghe có th s cm thy bn là người không khiêm tn, hay khoe khoang.

8./ Cm k nói nhỏ thì thm vi mt vài người trong đám đông.

9./ Hn chế dùng ngôn ng quá bóng by hoc quá nng n hoc nhng câu tiếng nước ngoài trong câu nói ca mình.

10./ Không dùng ngón tay ngoáy l mũi, l tai hoc ly cái gì mc hàm răng. Không nên múa tay trước mt người đi thoi, không dùng tay ch tr người này người khác. Không b ngón tay hoc vn mình, lc c kêu răng rc, lúc ngi có th gác chân n lên chân kia, nhưng không rung đùi. Ph n mc váy, nên khép chân và kéo váy che đu gi.

11./ Không nên ngáp và , nếu có nên ly tay che ming. Nếu b nc, c gng đng đ thành tiếng. Khi ht hơi phi dùng mùi xoa đ che mũi, ming, không nên xì mũi quá mnh vào mùi xoa, không khc nh xung đt.

12./ Không nên cười ln quá mc.



13./ Tránh tình trạng liên tc đng ý hoc liên tục phn đi:

## Hãy th tưởng tượng bn đang giao tiếp và hi ý kiến ca người khác. H c m liên tc hoc không cn suy nghĩ là h phn đi ngay. Nếu bn đng ý liên tc h s cho rng bn gi di, nếu bn phn đi liên tiếp thì h cho rng bn ghét h.

14./ Hạn chế dùng t đa phương:

## Khi giao tiếp cn chú ý đến nhng t ng s dng tránh dùng nhng t ng đa phương mà không phi ai cũng biết nghĩa.

15./ Hãy chú ý đến cm xúc ca người nói:

## Khi bn giao tiếp nếu đi phương có biểu hiện chuyn bun thì dù bn có đang vui thì cũng nên kìm nén li. Nhng lúc như vy bn nên tránh nói một cách vô tư nhng li nói làm tn thường đến người khác.


## Đng làm vic riêng khi nghe người khác nói hay l đang nhìn đi ch khác. Hãy lng nghe vi thái đ thin cm!
=::> Tóm li giao tiếp hiu qu không ch giúp hoàn thin cá nhân, mà còn tt cho xã hi, cho Công ty bn. Giao tiếp tt làm cho mi quan h ca bn ngày càng bn vng và luôn m rng, đng nghip yêu mến, thăng tiến cho công vic, khéo léo và ng x thông minh trước nhng cám d cuc sng bên ngoài xã hi. Vì vy bn hãy rèn luyn và hoàn thin k năng giao tiếp mõi ngày!

Chúc bn giao tiếp tht hiu qu và thành công hơn trong cuc sng!



~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Mr. Trương Lam Sơn

TruongLamSon@gmail.com
Tel: 0918 407070


****************
Cty TNHH BE THE RICHwww.BeTheRich.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US