Thứ Tư, 12 tháng 2, 2014

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU P1

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU P1



Tình Yêu Là Gì mà thế giới phải khóc?

Tình yêu là một loại cảm xúc giữa hai người khác phái, bạn có thể tiếp cận con người, địa điểm, sự vật, vấn đề theo một trong hai hướng: kết nối lại gần nhau hoặc tránh xa giữ khoảng cách. Và quyết định kết nối chính là bản chất của tình yêu.

Đôi khi tình yêu trỗi dậy tự phát đập vào mặt bạn như tiếng sét ái tình. Bạn rơi vào trạng thái yêu khi đã thích một hay nhiều đặt điểm của người khác phái: cặp mắt thơ mộng, giọng nói me hồn, vòng eo cong cong thon thả, đôi tai mềm như bông, bộ ngực căng phồng sức sống, làn da quyến rũ, nụ cười thu hút... Tình yêu không xảy ra chớp nhoáng, nó là một quá trình được chuẩn bị qua thời gian dài của ý thức, vô thức và tiềm thức.

Tình yêu làm bạn cảm thấy cảm hứng với một con người, một địa điểm, một hoạt động nào đó. Khi bạn cảm thấy hạnh phúc với những kết nối cùng người ấy của mình, bạn đã đầy tình yêu thương.

Chúng ta cùng tìm hiểu những nhà triết gia thế giới nói về tình yêu:


DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 1

Tình yêu là lời hứa, tình yêu là vật lưu niệm, một khi đã cho sẽ không bao giờ bị quên lãng, đừng bao giờ để nó biến mất.

Love is a promise, love is a souvenir, once given never forgotten, never let it disappear.

John Lennon

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 2

Tôi sẽ không hy sinh tình yêu, tình yêu thật sự, cho bất cứ con điếm hay bạn hữu nào, hay công việc nào, bởi cuối cùng thì bạn ở một mình trong đêm.

I'm not going to sacrifice love, real love, for any fuckin' whore or any friend, or any business, because in the end you're alone at night.

John Lennon

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 3

Tình yêu là em; em và anh.

Love is you; you and me.

John Lennon

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 4

Tình yêu có những đặc điểm đâm xuyên qua mọi trái tim, nó đeo dải băng che dấu khiếm vô của người ta yêu. Nó có cánh, nó đến nhanh và bay đi cũng nhanh như vậy.

Love has features which pierce all hearts, he wears a bandage which conceals the faults of those beloved. He has wings, he comes quickly and flies away the same.
Voltaire

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 5

Anh muốn nằm dưới chân em và chết trong tay em.

I should like to lie at your feet and die in your arms.

Voltaire

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 6

Khoái cảm nhục dục sẽ trôi qua và biến mất, nhưng tình bạn giữa chúng ta, sự tin tưởng lẫn nhau, niềm vui sướng của con tim, sự say mê của tâm hồn, những điều này không tan đi và không thể bị phá hủy.

Sensual pleasure passes and vanishes, but the friendship between us, the mutual confidence, the delight of the heart, the enchantment of the soul, these things do not perish and can never be destroyed.

Voltaire

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 7

Nếu như tình yêu là ánh sáng thì hôn nhân là hóa đơn thu tiền điện.

Vô danh

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 8

Giá như anh có thể thấy em khi em còn là cô bé, không có áo giáp để chống lại thế giới này... anh sẽ giữ em dưới đôi cánh của mình... anh sẽ bảo vệ em trước tất cả.

I wish I'd seen you as a little girl, without your armor to fend off the world...I would have kept you underneath my wing...I would protect you from everything

Vô danh

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 9

Cho dù tôi có bảo anh bao nhiêu lần rằng cô ấy sẽ làm tan vỡ trái tim anh, hay dù cô ấy có làm vậy bao lần anh cũng không bao giờ từ bỏ. Anh hỏi tại sao?... vì anh yêu cô ấy.

No matter how many times I tell you she'll break you heart, or how many times she does it, you'll never give up, Why you ask?...because you love her.

Vô danh




DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 10

Đừng bao giờ tạm biệt khi bạn vẫn còn muốn thử, đừng bao giờ từ bỏ nếu bạn vẫn cảm thấy mình làm được. Đừng bao giờ nói mình không còn yêu người đó nữa nếu bạn không thể buông tay.

Never say goodbye when you still want to try, never give up when you still feel you can't take it. Never say you don't love the person anymore when you can't let go.

Vô danh

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 11

Tình dục giống như rửa mặt - chỉ là thứ bạn làm vì bạn phải làm. Tình dục không có tình yêu hoàn toàn ngớ ngẩn. Tình dục đi theo tình yêu, không bao giờ vượt qua được cả.

Sex is like washing your face - just something you do because you have to. Sex without love is absolutely ridiculous. Sex follows love, it never precedes it.

Sophia Loren

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 12

Một nụ hôn phá tan khoảng cách giữa tình bạn và tình yêu.

One kiss breaches the distance between friendship and love.

Vô danh

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 13

Mong tình yêu ẩn dấu sâu trong tim bạn tìm thấy tình yêu chờ đợi bạn trong mơ. Mong nụ cười bạn tìm thấy ở ngày mai xóa đi nỗi đau tìm trong quá khứ.

May the love hidden deep inside your heart find the love waiting in your dreams. May the laughter that you find in your tomorrow wipe away the pain you find in your yesterdays.

Vô danh

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 14

Tình yêu đến với những ai vẫn hy vọng dù đã từng thất vọng, vẫn tin tưởng dù từng bị phản bội, vẫn yêu thương dù từng bị tổn thương.

Love comes to those who still hope even though they've been disappointed, to those who still believe even though they've been betrayed, to those who still love even though they've been hurt before.

Vô danh

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 15

Yêu là chịu rủi ro không được đáp lại. Hy vọng là chịu rủi ro sẽ đau khổ. Thử là chịu rủi ro thất bại, nhưng phải chấp nhận rủi ro vì rủi ro lớn nhất trong đời là không dám mạo hiểm.

To love is to risk not being loved in return. To hope is to risk pain. To try is to risk failure, but risk must be taken because the greatest hazard in life is to risk nothing.

Vô danh

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 16

Với thế giới, bạn có thể chỉ là một người, nhưng với một người, bạn có thể là cả thế giới.

To the world you may be just one person, but to one person you may be the world.

Vô danh

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 17

Nếu bạn yêu ai đó, hãy để họ ra đi. Nếu họ trở lại, họ sẽ luôn thuộc về bạn. Nếu họ không trở lại, họ chưa từng thuộc về bạn.

If you love somebody, let them go. If they return, they were always yours. If they don't, they never were.

Vô danh

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 18

Tôi không tỏ ra mình biết tình yêu là gì với tất cả mọi người, nhưng tôi có thể nói với bạn tình yêu là gì đối với tôi; tình yêu là biết tất cả về một người mà vẫn muốn ở bên người đó hơn bất cứ ai khác; tình yêu là tin tưởng một người để nói với người đó tất cả về bản thân mình, kể cả những điều có thể khiến bạn xấu hổ; tình yêu là cảm thấy thoải mái và an toàn với một người, nhưng vẫn thấy bủn rủn chân tay khi người đó bước vào phòng và cười với bạn.

I don't pretend to know what love is for everyone, but I can tell you what it is for me; love is knowing all about someone, and still wanting to be with them more than any other person, love is trusting them enough to tell them everything about yourself, including the things you might be ashamed of, love is feeling comfortable and safe with someone, but still getting weak knees when they walk into a room and smile at you.

Vô danh

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 19

Chính ở rìa cánh hoa mà tình yêu chờ đợi.

It is at the edge of a petal that love waits.

William Carlos Williams




DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 20

Những người lịch sự nhất là những người tình tồi tệ nhất.

The best mannered people make the most absurd lovers.

Denis Diderot

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 21

Yêu là khi vui sướng vì hạnh phúc của ai đó, hay thấy sung sướng trước hạnh phúc của người khác. Tôi định nghĩa đó là tình yêu đích thực.

To love is to be delighted by the happiness of someone, or to experience pleasure upon the happiness of another. I define this as true love.

Gottfried Wilhelm Leibniz

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 22

Yêu là khi thấy sung sướng trước hạnh phúc của người khác. Vì vậy thói quen yêu một ai đó không là gì khác hơn ngoài lòng nhân hậu khiến chúng ta muốn điều tốt đẹp đến với người khác không vì lợi ích ta đạt được mà vì điều đó khiến ta thấy dễ chịu.

TO LOVE is to find pleasure in the happiness of others. Thus the habit of loving someone is nothing other than BENEVOLENCE by which we want the good of others, not for the profit that we gain from it, but because it is agreeable to us in itself.

Gottfried Wilhelm Leibniz

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 23

Anh đứng trên mặt trăng, chẳng còn gì để làm, nhìn thiên đường cô độc, nhưng anh thà ở bên em.

I'm standing on the moon, with nothing left to do, with a lonely view of heaven, but I'd rather be with you.

Vô danh

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 24

Tình yêu là khi bạn rơi lệ và vẫn muốn anh, là khi anh lờ bạn đi và bạn vẫn yêu anh, là khi anh yêu người con gái khác nhưng bạn vẫn cười và bảo em mừng cho anh, khi mà tất cả những gì bạn thực sự muốn làm là khóc.

Love is when you shed a tear and still want him, it's when he ignores you and you still love him, it's when he loves another girl but you still smile and say I'm happy for you, when all you really do is cry.

Vô danh

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 25

Một trong những điều khó khăn nhất trong cuộc đời là nhìn người mình yêu yêu người khác.

One of the hardest things in life is watching the person you love, love someone else.

Vô danh

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 26

Nếu em sống đến trăm tuổi, anh muốn sống một trăm tuổi thiếu một ngày để anh không bao giờ phải sống thiếu em.

If you live to be a hundred, I want to live to be a hundred minus one day so I never have to live without you.

A. A. Milne

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 27

Đó là tình yêu: Hai con người cô đơn đem lại cho nhau sự an toàn, chạm vào nhau và nói với nhau.

That’s love: Two lonely persons keep each other safe and touch each other and talk to each other.

Rainer Maria Rilke

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 28

Trong tình yêu, chúng ta chỉ cần luyện tập điều này: buông thả người kia. Vì nắm giữ rất dễ; ta không cần
phải học.

We need, in love, to practice only this: letting each other go. For holding on comes easily; we do not need to learn it.

Rainer Maria Rilke

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 29

Tình yêu giống như bệnh sởi. Mắc càng muộn, cơn bệnh càng dữ dội.

Love is like the measles. The older you get it, the worse the attack.

Rainer Maria Rilke





DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 30

Vết thương của tình yêu chỉ có thể chữa lành bởi người gây ra chúng.

The wounds of love can only be healed by the one who made them.

Publilius Syrus

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 31

Nếu muốn được yêu, hãy yêu đi và tỏ ra đáng yêu.

If you would be loved, love, and be loveable.

Benjamin Franklin

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 31a

Nơi nào có tình yêu, nơi đó có sự sống.

Where there is love there is life.

Mahatma Gandhi

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 32

Sự giận dữ của những người yêu nhau làm hồi phục sức mạnh của tình yêu.

The anger of lovers renews the strength of love.

Publilius Syrus

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 33

Nơi nào có hôn nhân mà không có tình yêu, ở đó xuất hiện tình yêu mà không có hôn nhân.

Where there's marriage without love, there will be love without marriage.

Benjamin Franklin

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 34

Sự thiếu vắng mài sắc tình yêu, có mặt bên nhau khiến nó trở nên mạnh mẽ.

Absence sharpens love, presence strengthens it.

Benjamin Franklin

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 35

Tình bạn luôn luôn là dầu xoa dịu tốt nhất cho nỗi đau vì thất vọng trong tình yêu.

Friendship is certainly the finest balm for the pangs of disappointed love.

Jane Austen

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 36

Sự tưởng tượng của phụ nữ diễn ra rất nhanh chóng; nó nhảy từ thán phục sang tình yêu, rồi từ tình yêu sang hôn nhân chỉ trong khoảng khắc.

A lady's imagination is very rapid; it jumps from admiration to love, from love to matrimony in a moment.
Jane Austen

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 37

Tôi càng hiểu biết thế giới, tôi càng tin là tôi sẽ không bao giờ gặp người đàn ông mình có thể thật sự yêu thương.

The more I know of the world, the more I am convinced that I shall never see a man whom I can really love.

Jane Austen

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 38

Không có thuốc chữa cho tình yêu, trừ yêu nhiều hơn nữa.

There is no remedy for love but to love more.

Henry David Thoreau

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 39

Mong chúng ta có thể yêu thương sao cho không bao giờ phải hối tiếc vì tình yêu của chúng ta.

May we so love as never to have occasion to repent of our love!

Henry David Thoreau





DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 40

Có lẽ người ta đúng khi đưa tình yêu vào trong sách... Có lẽ nó không thể sống ở bất cứ nơi nào khác.

Perhaps they were right in putting love into books... Perhaps it could not live anywhere
else.

William Faulkner

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 41

Bạn có cần lý do để yêu không?

Do you have to have a reason for loving?

Brigitte Bardot

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 42

Tình yêu không thể hiện được ý niệm của âm nhạc, trong khi âm nhạc có thể cho ta ý niệm về tình yêu.

Love cannot express the idea of music, while music may give an idea of love.

Hecto Berlioz

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 43

Còn thế lực nào mạnh mẽ hơn tình yêu?

What force is more potent than love?

Igor Stravinsky

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 44

Chẳng có hoạt động nào hay sự nghiệp nào lại bắt đầu với nhiều hy vọng và mong chờ đến thế, mà lại thường thất bại như là tình yêu.

There is hardly any activity, any enterprise, which is started out with such tremendous hopes and expectations, and yet which fails so regularly, as love.

Erich Fromm

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 45

Tình yêu là sự hòa hợp với ai đó, hoặc cái gì đó, bên ngoài bản thân dưới điều kiện phải giữ sự tách biệt và toàn vẹn của cái tôi.

Love is union with somebody, or something, outside oneself, under the condition of retaining the separateness and integrity of one's own self.

Erich Fromm

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 46

Tình yêu là câu trả lời sáng suốt và thích đáng duy nhất cho vấn đề về sự tồn tại của con người.

Love is the only sane and satisfactory answer to the problem of human existence.

Erich Fromm

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 47

Tình yêu thường chẳng là gì hơn ngoài một cuộc trao đổi thuận lợi giữa hai người mà đạt được phần lớn những gì họ có thể mong đợi nếu cân nhắc tới giá trị của họ trên thị trường tính cách.

Love is often nothing but a favorable exchange between two people who get the most of what they can expect, considering their value on the personality market.

Erich Fromm

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 48

Cũng như tình yêu là định hướng chỉ dẫn tới mọi điều và không phù hợp với giới hạn của một điều, tài năng của con người phải ôm trọn cả thế giới mà con người phải đối đầu.

Just as love is an orientation which refers to all objects and is incompatible with the restriction to one object, so is reason a human faculty which must embrace the whole of the world with which man is confronted.

Erich Fromm

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 49

Trong tình yêu có nghịch lý là hai cá thể trở thành một mà vẫn là hai cá thể.

In love the paradox occurs that two beings become one and yet remain two.

Erich Fromm





DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 50

Tình yêu chưa trưởng thành nói: "Anh yêu em vì anh cần em." Tình yêu trưởng thành nói: "Anh cần em vì anh yêu em."

Immature love says: 'I love you because I need you.' Mature love says 'I need you because I love you.'

Erich Fromm

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 51

Nếu một người chỉ yêu một người khác và thờ ơ với tất cả những người còn lại, tình yêu của anh ta không phải là tình yêu mà là sự gắn bó cộng sinh, hay là sự duy ngã độc tôn được khuếch đại.

If a person loves only one other person and is indifferent to all others, his love is not love but a symbiotic attachment, or an enlarged egotism.

Erich Fromm

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 52

Khi anh đi câu tình yêu, hãy lấy trái tim làm mồi chứ đừng lấy bộ não.

When you fish for love, bait with your heart, not your brain.

Mark Twain

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 53

Tình yêu chân thực vĩnh cửu, vô biên và luôn luôn là chính nó. Nó bình đẳng, trong sáng, không có những thể hiện hung bạo: người ta thấy nó với tóc bạc và luôn luôn giữ một trái tim trẻ trung.

True love is eternal, infinite, and always like itself. It is equal and pure, without violent demonstrations: it is seen with white hairs and is always young in the heart.

Balzac

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 54

Anh càng phán xét nhiều thì anh càng yêu ít.

The more one judges, the less one loves.

Balzac

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 55

Độ lâu bền của sự đan mê tỉ lệ thuận với sự kháng cự ban đầu của người phụ nữ.

The duration of passion is proportionate with the original resistance of the woman.

Balzac

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 56

Không ai yêu một người phụ nữ vì nàng đẹp hay nàng xấu, ngu ngốc hay thông mình. Chúng ta yêu vì chúng ta yêu.

Nobody loves a woman because she is handsome or ugly, stupid or intelligent. We love because we love.

Balzac

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 57

Nhiều người đàn ông cảm động khôn xiết trước điều nhỏ nhất giống với sự đau khổ của người phụ nữ; họ coi vẻ đau khổ như là dấu hiệu của sự chung thủy hay là tình yêu.

Many men are deeply moved by the mere semblance of suffering in a woman; they take the look of pain for a sign of constancy or of love.

Balzac

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 58

Love is the poetry of the senses.

Tình yêu là bài thơ của giác quan.

Balzac

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 59

Tình yêu là trò chơi mà ai cũng gian lận.

Love is a game in which one always cheats.

Balzac





DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 60

Tình yêu có bản năng của riêng mình, tìm đường tới trái tim, cũng như loài côn trùng yếu ớt nhất tìm đường tới đóa hoa, với ý chí không gì có thể làm mất tinh thần hay trệch hướng.

Love has its own instinct, finding the way to the heart, as the feeblest insect finds the way to its flower, with a will which nothing can dismay nor turn aside.

Balzac

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 61

Nói người đàn ông không thể luôn luôn yêu một người phụ nữ cũng vô lý như nói người nhạc sĩ viôlông cần vài chiếc đàn để chơi cùng một bản nhạc.

It is as absurd to say that a man can't love one woman all the time as it is to say that a violinist needs several violins to play the same piece of music.

Balzac

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 62

Tình yêu đầu giống như loại vắc xin cứu người ta khỏi nhận được sự than phiền lần thứ hai.

First love is a kind of vaccination which saves a man from catching the complaint the second time.

Balzac

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 63

Người phụ nữ biết gương mặt của người đàn ông nàng yêu như thủy thủ hiểu biển khơi rộng lớn.

A woman knows the face of the man she loves as a sailor knows the open sea.

Balzac

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 64

Hãy yêu thật nhiều, vì chân sức mạnh nằm ở đó, và ai yêu nhiều sẽ hành động nhiều và đạt nhiều thành tựu, và điều làm dưới danh nghĩa của tình yêu là điều được thực hiện tốt.

Love many things, for therein lies the true strength, and whosoever loves much performs much, and can accomplish much, and what is done in love is done well.

Vincent Van Gogh

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 65

Tình yêu luôn mang tới khó khăn, đúng vậy, nhưng mặt tốt là nó cũng đem tới sức sống.

Love always brings difficulties, that is true, but the good side of it is that it gives energy.

Vincent Van Gogh

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 66

Tình yêu là người thầy tốt hơn trách nhiệm.

Love is a better teacher than duty.

Albert Einstein

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 67

Lực hấp dẫn không chịu trách nhiệm cho việc con người ta yêu nhau.

Gravitation is not responsible for people falling in love.

Albert Einstein

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 68

Trái tim đang yêu là sự thông thái chân thực nhất.

A loving heart is the truest wisdom.

Charles Dickens

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 69

Chúng ta làm cách nào nuôi dưỡng tình yêu, để tình yêu có thể cứu chuộc thân phận trên cây thập giá Đời.

The question is how to nurture love, so it can redeem our condition of human being on the Cross of Life.

Trịnh Công Sơn





DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 70

Hạnh phúc lớn nhất ở đời là có thể tin chắc rằng ta được yêu thương - yêu vì chính bản thân ta, hay đúng hơn, yêu bất kể bản thân ta.

The greatest happiness of life it the conviction that we are loved - loved for ourselves,
or rather, loved in spite of ourselves.

Victor Hugo

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 71

Cuộc đời là đóa hoa mà tình yêu là mật ngọt.

Life is a flower of which love is the honey.

Victor Hugo

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 72

Tình yêu là gì? Ta gặp trên đường một chàng trai trẻ đang yêu. Mũ chàng cũ, áo chàng sờn, rách lòi cả khuỷu, nước thấm vào giày chàng, nhưng tinh tú thấm vào hồn chàng.

What is love? I have met in the streets a very poor young man who was in love. His hat was old, his coat worn, his cloak was out at the elbows, the water passed through his shoes and the stars through his soul.

Victor Hugo

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 73

Cứ thử đi, ngươi không thể hủy diệt di tích vĩnh hằng của trái tim con người, tình yêu.

Try as you will, you cannot annihilate that eternal relic of the human heart, love.

Victor Hugo

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 74

Làm thế nào mà môi họ gặp nhau? Làm thế nào mà chim hót, tuyết tan, hoa hồng nở và bình minh bừng sáng sau những hàng cây ảm đạm trên đỉnh đồi đang run rẩy? Một nụ hôn, và chỉ vậy thôi.

How did it happen that their lips came together? How does it happen that birds sing, that snow melts, that the rose unfolds, that the dawn whitens behind the stark shapes of trees on the quivering summit of the hill? A kiss, and all was said.

Victor Hugo

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 75

Ái tình chỉ là trường học đào tạo ra kẻ điên rồ.

Love was but a school to breed a fool.

Henry Wotton

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 76

Tình yêu sẽ tìm được đường qua những nơi ngay cả chó sói cũng không dám rình mồi.

Love will find a way through paths where wolves fear to prey.

Lord Byron

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 77

Tình bạn có thể và thường phát triển thành tình yêu, nhưng tình yêu thì không bao giờ dịu đi thành tình bạn.

Friendship may, and often does, grow into love, but love never subsides into friendship.

Lord Byron

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 78

Tình bạn là Tình yêu không có cánh!

Friendship is Love without his wings!

Lord Byron

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 79

Hỡi ôi! Tình yêu của đàn bà ai cũng biết là vừa dễ thương vừa đáng sợ.

Alas! The love of women, it is known, to be lovely and a fearful thing.

Lord Byron





DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 80

Ái tình là tên hướng đạo mù quáng, ai đi theo nó thường bị lạc đường.

Love's a blind guide and those that follow him too often lose this way.

Colley Cibber

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 81

Sự thông minh hay trí tưởng tượng ngất trời, hay thậm chí cả hai kết hợp cùng nhau cũng không làm nên thiên tài. Yêu thương, yêu thương, yêu thương, đó là linh hồn của một thiên tài.

Neither a lofty degree of intelligence nor imagination nor both together go to the making of genius. Love, love, love, that is the soul of genius.

Wolfgang Amadeus Mozart

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 82

Phụ nữ muốn được yêu mà không cần phải hỏi tại sao; không phải vì họ xinh đẹp, hay tử tế, hay thuộc về dòng dõi cao quý, hay thông minh, mà bởi họ là chính họ.

Women wish to be loved without a why or a wherefore; not because they are pretty, or good, or well-bred, or graceful, or intelligent, but because they are themselves.

Henri Frederic Amiel

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 83

Nghi ngờ sự tồn tại của tình yêu sẽ khiến chúng ta nghi ngờ mọi thứ.

Doubt of the reality of love ends by making us doubt everything.

Henri Frederic Amiel

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 84

Tình yêu là linh hồn đọng lại của tất cả lửa trên đời.

Love is a spirit of all compact of fire.

William Shakespeare

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 85

Bước đường của tình yêu chân thực chẳng bao giờ bằng phẳng cả.

The courses of true love never did run smooth.

William Shakespeare






DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 86

Tình yêu tìm được thì tốt, nhưng không kiếm mà được còn tốt hơn nhiều.

Love sought is good, but given unsought, is better.

William Shakespeare

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 87

Khi người ta yêu, sự nghèo khó trở nên mờ nhạt đến đáng ngạc nhiên.

It is astonishing how little one feels poverty when one loves.

Edward Bulwer Lytton

 DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 88

Tình yêu là sự bận rộn của những kẻ nhàn rỗi, nhưng cũng là sự nhàn rỗi của những kẻ bận rộn.

Love is the business of the idle, but the idleness of the busy.

Edward Bulwer Lytton

DANH NGÔN VỀ TÌNH YÊU SỐ: 89

Nếu anh muốn được yêu, hãy thể hiện nhiều khiếm vô hơn đức hạnh.

If you wish to be loved, show more of your faults than your virtues.

Edward Bulwer Lytton


Chúc bạn có một tình yêu thật đẹp và vĩnh hằng!.


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US