Thứ Hai, 19 tháng 11, 2018

NGHỀ SEO LÀ GÌ – LÀM SEOER CẦN NHỮNG KỸ NĂNG NÀO?


NGH SEO LÀ GÌ – LÀM SEOER CN NHNG K NĂNG NÀO?



Sau khi đc bài viết khái niêm SEO là gì, và nhng li ích ca SEO thì rõ ràng SEO rt quan trng cho các bn làm MMO,  kinh doanh online hay các doanh nghip t nh đến ln. Đt bit SEO cc kỳ quan trng vi các bn mi khi nghip khi dùng kênh bán hàng online. 


NGH SEO LÀM GÌ?
SEO viết tt tiếng Anh ca Search Engine Optimization tiếng Vit hiu là Ti ưu hóa công c tìm kiếm. Vy ngh làm SEO (SEOer) là làm các phương pháp, th thut ti ưu hóa website (hoc hình nh, video) nhm đưa website gi v trí th hng cao trên các công c tìm kiếm (Google, Bing, youtube, facebook …) thông qua các tìm kiếm ca người dùng trên Internet bng các t khóa tìm kiếm.
Ngh SEO là mt trong nhng ngh mi ti Vit Nam phát trin mnh ch trong vài năm gn đây. Ngh SEO phát trin cùng vi s phát trin ca Marketing Online và ti ưu hóa công c tìm kiếm SEO.
Khác vi ngh IT (Information Technology) hay công ngh thông tin là ngh lp trình mt cách chuyên sâu, cn phi hc nhng trường Đi hc, cao đng hay các trung tâm dy ngh. Thì ngh SEO ch cn biết son tho văn bn, viết lách, cài đt các phn mm chính có sn đ phc v cho chy Adwords, phân tích và đo lường kết qu có sn trên các công c hay phn mm. Ngh SEO không cn phi hc cao như Đi hc hay cao đng, ch cn biết s dng máy tính, hc vài khóa SEO bên ngoài các trung tâm là có th làm được.
Bên cnh viết lách thì ngh SEO cn biết design hình nh, video liên quan đến Photoshop, video design, thiết kế gán ghép logo, hình nh sn phm...
Ngh SEO không cn lp trình cũng như nhng kiến thc chuyên môn v lp trình sâu. Ch cn biết kiến thc căn bn lp trình, các lp trình t mã ngun m vì ngh SEO ch là ti ưu hóa trang web có sn vi Google.
Ngh SEO cũng cn biết kiến thc v Marketing và bán hàng (sale) đ làm tt marketing online.

NÊN BT ĐU HC SEO NHƯ TH NÀO? T ĐÂU? SEO CÓ TH T HC ĐƯỢC KHÔNG?
Bn có th hoàn toàn t hc SEO t các ngun sách, trên các website, trên youtube, trên các din đàn, hay các khóa hc online. Tuy nhiên bn phi có k năng t hc và sàn lc thông tin vì kiến thc trên mng khá nhiu. Và ngoài ra bn cũng cn trang b t hc cách viết blog, thiết kế website, cách đăng bài viết, hình nh, video lên website. Bn có th d dàng s dng blogger hay wordpress đ viết website cho riêng mình.
Nếu cn thiết thì bn nên có mt người thy đ hướng dn thiết kế website, viết bài, dy làm seo cho bn. Hoc bn có th ra các trung tâm dy SEO, thiết kế website đ hc cho tin.
Ngoài ra bn có th xin đi thc tp hoc làm không lương công ty dch v seo nhm được hc hi thêm nhiu kinh nghim và thc hành trên các d án thc tế đ b sung cho lý thuyết.

NGH SEO - SEOER CN CÓ NHNG K NĂNG CƠ BN NÀO?
K năng thiết kế website cơ bn, đăng bài viết, hình nh, video, link, đt bit là các nn tng blogger, wordpress. Am hiu cơ bn v HTML, nhng k thut SEO cơ bn đu liên quan ti lp trình.
K năng viết lách: biết viết bài vi ni dung thu hút, d hiu, dùng t ng viết lách, bài viết sáng to…
K năng marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng và biết phân tích: th trường, khách hàng, sn phm.
Am hiu các mng xã hi như facebook, zalo, youtube, google
Các k năng mm khác như làm vic nhóm, k năng x lý công vic, k năng phân tích đánh giá, s dng máy tính và internet, biết thiết kế x lý hình nh và video....

==>> Đọc thêm bài CÁCH VIẾT BÀI CHUẨN SEO ĐỂ LÊN TOP tại đây!



NGH SEO - SEOER CÓ THU NHP BAO NHIÊU?
Bn vào các Công ty tuyn vic làm SEO s thy, nếu làm SEO đơn thun thì nhng người làm SEO cũng ch làm đ hưởng lương như nhng ngh nghip khác, và mc lương ngh SEO hin nay ch dao đng t 7-15 triu như hình. Nếu gii hơn thì làm SEO s có th lên đến 20-30 triu như hình.
Tuy nhiên nếu bn làm SEO cho mt sn phm ca chính mình hoc làm theo kiu ăn chia hoa hng như: affiliate marketing online, MMO, Lazada, Amazon, Accesstrade, nếu bn gii SEO thì thu nhp ca bn có th lên đến hàng chc hoc vài chc triu mt tháng là chuyn hoàn toàn có th.
Tóm li nếu bn đam mê làm SEO thì bn nên hc và tìm hiu SEO vì ngh này đang khá hot. Nếu bn là mt người kinh doanh thì vic hc SEO là vô cùng quan trng và cp bách trong thi đi internet ngày nay, ngay c nhng doanh nghip ln. Hoc đ gim thi gian thì bn có th thuê 1 công ty chuyên v làm SEO cho các bn.
Các doanh nghip đu hiu ngày nay thi 4.0 thì Internet đang bùng n, mi người trên thế gii đu có xu hướng tìm kiếm các sn phm, dch v, mua sm thông qua các công c tìm kiếm. SEO là cách nhm tiếp cn đúng đi tượng khách hàng, t đó đy doanh thu, nâng cao thương hiu, m rng th trường ra các nước khác.
Chúc bn làm SEO và marketing thành công!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US