Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2018

TIÊU CHÍ CHỌN DỊCH VỤ HOSTING TỐT NHẤT


TIÊU CHÍ CHN DCH V HOSTING TT NHT



Host có thể hiểu là mt máy tính có cu hình mnh, được đt ti mt v trí chuyên bit dành cho máy ch - Datacenter. Host được kết ni đường truyn internet đ phân tán d liu lên môi trường internet bng cách cho phép người dùng ti d liu hoc gi d liu lên, hosting cũng được ví như là nơi lưu trữ dữ liệu của website bạn.

Nếu bn cn mt website cho riêng mình thì ngoài tên min – domain thì nếu bn s dng WordPress.Org thì bn cn phi thuê mt cái host thì website mi chy được và đưa website ca mình lên internet.
Vy mua hay thuê host đâu? Mua host nhưng thc ra là chúng ta thuê host. Bài viết dưới đây là nhng tiêu chí cơ bn đ đánh giá nhà cung cp Hosting tt nht hay các công ty Hosting tt nht trên th trường Hosting hi
n nay.
I./  TIÊU CHÍ CHN MUA HOSTING CHT LƯỢNG:

1./ Giá c - phù hp nhu cu:
Đu tiên là nhu cu s dng website ca bn và chn mt nhà cung cp dch v hosting vi giá c ưng ý. Không nht thiết các bn phi chn nhng gói host đt tin mi là tt nht. Hãy so sánh dch v ca tng nơi và đi chiếu vi nhu cu s dng ca mình sau đó hãy đưa ra quyết đnh.

2./ Chăm sóc h tr khách hàng sau bán hàng:
Tiêu chí này cũng được đưa lên đu vì khi bn gp s c bn s cn phi gii quyết ngay đ website bn luôn hot đng. Tiêu chí chn nhà cung cp dch v hosting chú ý kh năng h tr và tc đ gii quyết vn đ 24h/ 24 thông qua các hình thc như: Tng đài CSKH, Gi h tr qua e-mail, H tr trc tuyến qua chat.

3./ Tc đ hosting:
Tc đ truy cp vào website bn là yếu t chn tiếp theo, nhm nâng cao SEO ca website và ni dung hin th website.

4./ n đnh – bo mt – an toàn:
S n đnh và bo mt, an toàn cũng là mt tiêu chí quan trng đ bn cân nhc mua hosting ti nhà cung cp dch v đó hay không. Hãy hi, tham kho ý kiến nhng người có kinh nghim đã tng s dng đ quyết đnh nhà cung cp hoting.

 5./ Dung lượng – Băng thông:
Kh năng website ca bn s tăng lượt truy cp dn đu theo năm tháng. Nên kh năng bn s  phi nâng cp dung lượng, băng thông, và tât nhiên tăng chi phí s dng. Nên bn cân nhc nếu website ca bn thc s ln mnh trong tương lai và mc chi phí phù hp đ nâng cp và chuyn đi.

II./ CHN HOST VIT NAM HAY HOST NƯỚC NGOÀI:

1./  Host ti Vit Nam:
Host Vit Nam các máy ch được đt (datacenter) ti Vit Nam. Như IDC Viettel Datacenter, FPT Datacenter, GDS, Hanel CSF Datacenter, Telehouse International Vietnam.
Ưu đim ca Host ti Vit Nam: Tc đ truy cp trong nước rt nhanh. D mua, d thanh toán, d yêu cu h tr.
Nhược đim ca ti Host Vit Nam: Giá hơi cao so vi nước ngoài. Truy cp t nước ngoài chm hoc đt qung nếu có đt cáp quang biển đi nước ngoài. Mt s dch v Hosting chăm sóc h tr sau bán hàng không được tt, thiếu chuyên nghip.

2./ Host Nước Ngoài:
Nhà cung cp host có tr s và máy ch không đt ti Vit Nam. Mt s nơi đt máy ch trên thế gii cho các dch v hosting như: Texas, Michigan M, Hà Lan, Singapore, Anh Thy Đin, Đc.
Ưu đim ca host ti nước ngoài: phc v chuyên nghip, nhiu gói và chương trình khuyến mãi, tc đ truyn ti đi toàn cu rt tt, an toàn, bảo mật, ổn định. Hiện mình cũng đang dùng Hosting của A2hosting chạy ổn định, an toàn và bào mật.
Nhược đim ca host ti nước ngoài: khi mua và thanh toán phi có th Visa thanh toán Quốc tế Credit Card (Visa/Mastercard) hoc PayPal (cái này hin gi không khó lm, chỉ cần ra ngân hàng làm 5 phút là xong).
Chú ý: WordPress ch hot đng tt trên các h điu hành s dng Linux. Do đó khi chn host đ chy website WordPress, bn cn chn Linux Hosting tt hơn Windows Hosting.
Chúc bn tìm được nhà cung cp hosting tt nht và phù hp vi nhu cu ca bn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US