Thứ Năm, 24 tháng 2, 2022

HƯỚNG DẪN TẠO TRANG WEBSITE BẰNG WORDPRESS CƠ BẢN TRONG WORDPRESS.ORG


HƯỚNG DN TO TRANG WEBSITE BNG WORDPRESS 

CƠ BẢN TRONG WORDPRESS.ORG


Ngoài www.blogger.comwww.Wordpress.com cho ta thiết kế mt wesite min phí thì còn www.WordPress.org có th cho ta to mt trang web mi d dàng, đơn gin, không cn kiến thc v lp trình. Nhưng vi Wordpress.org thì mi th không được min phí mà phi mua tên min và thuê host hàng năm.
WordPress.org: một nền tảng mã ngun m giúp phát trin website trên nền tng này.
Bài viết s hướng dn to trang website bng nn tng WordPress.org bao gm 5 bước:
1./ Đăng ký mua tên min - Domain: Là tên min, có đuôi .com, .net, .org...
2./ Mua hosting (Hosting: là nơi lưu tr toàn b d liu cho website ca. Nếu website là 1 ngôi nhà thì hosting là đt).
3./ Kết ni tên min và host. 
4./ Cài đt WordPress cho website.
5./ Cài đt đi giao din Theme (Theme min phí hoc mua Theme có sn).
*** Bạn cần chuẩn bị làm 1 thẻ Visa thanh toán Quốc tế, nếu mua tên miền và Host trên các trang quốc tế. 

=>> Các bạn có thể tham khảo đăng ký online làm thẻ tín dụng, Visa của ngân hàng Sacombank tại đây.   

BÂY GI CHÚNG TA ĐI TNG BƯỚC THIT K WEBSITE:

1./ Đăng ký mua tên min - Domain: Là tên min, có đuôi .com, .net, .org, .vn, .com.vn….



Trước tiên, bn s cn chn cho mình mt tên min kh dng mà chưa ai s dng. Tên min có th mua kèm cùng vi thuê host ti các nhà cung cp hosting. Hoc bn cũng có th mua và chuyn đi mt tên min hin có t mt công ty khác. Bn có th mua tên min ti: Pavietnam, tenten, Namecheap, Z.com, A2hoting.com
Sau khi mua tên min thì nhà cung cp s cp cho bn 1 user name và password đ truy cp vào phn qun tr domain. Phn mua tên min hôm khác mình s có bài viết hướng dn và hình nh c th hơn.

==> Tham khảo bài viết Bí quyết chọn tên miền đẹp, chuẩn SEO tại đây!

2./ Mua hosting (Hosting: là nơi lưu tr toàn b d liu cho website ca. Nếu website là 1 ngôi nhà thì hosting là đt).




Khi mua mt plan hosting, ging như bn đang thuê b nh cho trang web ca mình trên mt máy ch được s hu và duy trì bi công ty hosting. Các Cty hosting cũng cung cp nhiu dch v liên quan giúp qun lý trang website bn, do vy bn nên xem qua các dch v này trước khi quyết đnh mua mt plan hosting.
Bn có th mua 1 plan hosting 1 cty có đa ch ti nước ngoài có úy tín. Như mình hin đang s dng thuê Hosting ti http://www.a2hosting.com/, vi dch v khá n đnh, bo mt cao, bn có th click vào link ng h mã gii thiu mình http://www.a2hosting.com/refer/57469. Ti đây có sn gói host cho wordpress như hình. Bn cũng có th mua tên min trên www.a2hosting.com.

Sau khi mua plan hosting, bn dùng username và password đ ruy cp vào cPanel, đ qun lý tài khon hosting, truy cp cơ s d liu, to tài khon email, to tên min sub, cài wordpress cho website, sao lưu d liu, backup d liu và thc hin các nhim v khác liên quan đến trang website. Phn mua hosting hôm khác mình s có bài viết hướng dn và hình nh c th hơn.

3./ Kết ni tên min và host.



Website ca bn s được kết ni tên min - domain và hosting vi nhau, đ làm được vic này bn phi làm 2 vic sau:
Truy cp vào tài khon hosting và thêm domain vào host (thao tác trên giao din Cpanel qun lý hosting). Bn đăng nhp vào Cpanel ri Click vào Addon Domains.
Truy cp vào phn qun tr tên min và thay đi IP hoc DNS t domain v host. Phn kết ni tên min và host hôm khác mình s có bài viết hướng dn và hình nh c th hơn.

4./ Cài đt WordPress cho website:



Sau khi đã kết ni tên min và hosting vi nhau, bn cn cài đt phn mm WordPress trên cho web. Bn truy cp vào Cpanel giao din qun lý hosting vào mc cài đt wordpress, s được cài đt t đng nhanh chóng. Ngoài ra bn có th cài đt th công wordpress bng các phn mm ti v. Phn cài đt wordpres hôm khác mình s có bài viết hướng dn và hình nh c th hơn.

5./ Cài đt đi giao din Theme (Theme min phí hoc mua Theme có sn).




Sau khi cài đt wordpress cho website xong, bn s có user name và password cho phn qun tr website ca bn, lúc cài đt bn s thy bước này và đt User name và password cho nó hoc hoàn tt cài đt wordpress s gi bn qua email. Bn tiến hành đăng nhp vào website bn ri chn Appearance, ri click Themes. Sau đó click Add new theme


 ==>> Tiếp đến bn chn 1 theme ưng ý và click  Install, cui cùng click Active.
Có hàng ngàn giao din có sn trong wordpress, vi mt kho giao din min phí và tr phí mà bn có th la chn sao cho phù hp vi mc đích website ca bn. Tùy theo website tin tc, website bán hàng, blog, mà bn chn giao din cho phù hp. Phn thay đi theme hôm khác mình s có bài viết hướng dn và hình nh c th hơn.
Sau cùng đ có thêm nhiu chc năng thì bn cân cài đt thêm các WordPress plugin cơ bn cho website ca mình. Bài viết sau s mô t rõ hơn v WordPress plugin cho người mi nên s dng.
Bài hướng dn này s ch dng mc bn đã to được 1 trang web wordpress, công vic này cũng đơn gin nếu làm tng bước thì ai cũng có th làm được. Nhng bài viết sau s hướng dn chuyên sâu hơn v plugin, viết bài, đăng hình, cài theme bán hàng, cách mua theme, cài logo, chnh sa menu, chnh sa wiget, đi font tiếng Vit, …
Chúc bn thành công!



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US