Thứ Tư, 8 tháng 4, 2020

MUA BÁN KINH DOANH ONLINE LÊN NGÔI MÙA DỊCH COVID-19 (CORONA)


MUA BÁN KINH DOANH ONLINE LÊN NGÔI MÙA DCH COVID-19



Tình hình dch bnh Covid-19 đang din biến phc tp trên toàn thế gii và Vit Nam, nhiu ca hàng, nhà hàng, quán café, quán nhu phi đóng ca. Kèm theo người dân hn chế ra đường khiến cho nhu cu mua sm trc tuyến ca người tiêu dùng càng tăng cao. Trước nhu cu tiêu dùng ca người dân, nhiu siêu th, trung tâm thương mi, ca hàng, quán ăn, quán cà phê cũng đã chuyn đi t phương thc kinh doanh truyn thng sang bán hàng online.
Theo Ch th s 16 ca Th tường Chính ph thì bt đu t 0h ngày 1/4/2020 s tiến hành cách ly toàn xã hi trong vòng 15 ngày theo nguyên tc gia đình cách ly vi gia đình, thôn bn cách ly vi thôn bn, xã cách ly vi xã, huyn cách ly vi huyn, tnh cách ly vi tnh… Người dân được yêu cu hn chế đi ra ngoài.
Rt nhiu người dân đã chuyn vic mua sm t truyn thng sang online, có đến 80% nhu cu gia đình đu được thc hin qua hình thc mua sm mi này. Đ tn ti, các siêu th, h kinh doanh... cũng đã đy mnh chuyn đi phương thc kinh doanh t truyn thng sang bán hàng online, và theo đó các dch v giao hàng, giao đ ăn tn nhà cũng đã “lên ngôi”.
Nm bt được tâm lý ca khách hàng không mun ra ngoài tiếp xúc vi nhiu người do s lây virus corona, nhiu thương hiu ln đã đy mnh bán hàng online qua facebook, zalo, các kênh trc tuyến. Vic bán hàng trc tuyến hin đang chiếm khong 40% tng doanh s bán hàng ca các ca hàng hin có. T đó đã giúp đơn v đm bo doanh s kinh doanh và to s an tâm hơn cho khách hàng cũng như đi ngũ nhân viên. 
Đây cũng là cơ hi đ các ca hàng m rng loi hình kinh doanh mi này góp phn đáp ng tt nht nhu cu mua sm ca người dân. T đó kinh doanh online ca các h kinh doanh nh cũng được dp n r theo nht là mt s loi thc phm sch được chế biến sn như: các mt hàng ruc cá hi, tht rang mm tép, ruc tht ln…

CH CN NGI TI NHÀ DÙNG SMARTPHONE LƯỚT INTERNET VÀ ĐT Đ ĂN THC UNG - CÓ SHIPPER MANG ĐẾN NHÀ:
Nhiu người Vit Nam ch dành nhiu thi gian nhà, xem Ti Vi và lên mng, do đó mua sm online, giao hàng tn nhà được tn dng ti đa. Theo kết qu kho sát ti TP.HCM, Hà Ni và Đà Nng mi đây, hơn 50% cho biết gim tn sut đến siêu th và các ca hàng tp hóa. T l này đi vi ch truyn thng thm chí lên đến hơn 60%. Đc bit, 45% cho rng h tích tr thc ăn nhà nhiu hơn. S ln đi ch, siêu th gim đi nên giá tr gi hàng buc phi tăng lên đ đáp ng nhu cu tích tr. Có gia đình còn mua thêm t lnh to đ tr đ ăn. Do đó, doanh thu trong ngn hn ca các siêu th, thương mi đin t s tăng lên, hoc ít nht không chu biến đng do nh hưởng ca dch bnh như các ngành ngh khác.
Đi din Grab cũng khng đnh, hãng này có kh năng đáp ng 300.000 đơn hàng mi ngày. Các trang bán hàng trc tuyến ghi nhn tăng trưởng bùng n v nhu cu mua sm, đc bit vi sn phm khu trang và nước ra tay: t: Tiki, lazada, shopee, amazon, …
Do b nh hưởng dch bnh nên lượng khách trong và ngoài nước đến mua sm ti ch truyn thng gim đáng k. T Ch Bến Thành vng khách, đến ch Tân Bình (qun Tân Bình), ch An Đông (qun 5) … các tiu thương đã ký đơn xin gim thuế vì doanh thu st gim trm trng do dch COVID-19.
Không ch các ch truyn thng vng khách mua sm mà k c các siêu th ln, các Trung tâm thương mi, các hàng quán ăn ung... cũng không nhn nhp so vi trước đây.
Trước ni lo lây bnh corona khi tiếp xúc vi người khác ngày càng tăng, nên vic mua sm online là gii pháp hu hiu mà nhà tiêu dùng la chn ưu tiên trong thi đim này. Đ tn ti, các siêu th, h kinh doanh... cũng đã đy mnh chuyn đi phương thc kinh doanh t truyn thng sang bán hàng online, và theo đó các dch v giao hàng, giao đ ăn tn nhà cũng đã lên ngôi.
Ti các h thng siêu th như Big C, Sàigon Co.op, MM Mega Market... cũng đã tăng cường hình thc thương mi đin t, mua sm online, đ người tiêu dùng nhà vn có th chn mua tt c các mt hàng cn mua mà không cn phi ti siêu th.
Thông tin t B Công Thương cho thy, vic m rng kênh bán hàng online, huy đng các doanh nghip thương mi đin t, logistics vào cuc... cũng là mt trong nhng kch bn được B Công Thương đưa ra, qua đó h tr người tiêu dùng mua sm nhưng vn hn chế đến ch đông người trong thi kỳ dch bnh.
Kết lun: Tình hình dch bnh Covid-19 vn còn din biến phc tp. Trong nhng khó khăn chung thì đây cũng chính là cơ hi cho các doanh nghip, cơ s kinh doanh, người dân, người đang tht nghip phát trin mnh loi hình bán hàng online. Tuy nhiên đ có th phát trin mt cách bn vng v kinh doanh online thì vn đ phi chun b ngun cht lượng sn phm, xut x rõ ràng, giao hàng đúng nơi, đúng sn phm, k c chăm sóc khách hàng cn phi được các đơn v này hay người kinh doanh cá nhân đt lên hàng đu.
Đt bit đi vi các bn đang mun khi nghip thì đây cũng là cơ hi đ bn có th tiếp cn, hc hi và tp tành kinh doanh online đ kiếm thu nhâp, bên cnh đó có kế hoch phát trin mnh vic kinh doanh ca mình sau khi mùa dch Corona không còn na. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US