Thứ Tư, 8 tháng 4, 2020

NÊN KINH DOANH GÌ MÙA DỊCH HIỆU QUẢ


NÊN KINH DOANH GÌ MÙA DCH HIU QU


Dch bnh Covid-19 do Virus Corona gây ra và đang bùng phát trong thi gian gn đây đã khiến cho nhiu lĩnh vc kinh doanh như du lch, hàng không, khách sn, nhà hàng, quán nhu, quán cà phê, khu vui chơi, phòng tp th hình, spa làm đp, tim tóc, tim massage, các trường tư tr nên m đm. Nhiu người bun ru vì va mt đi mt công vic lý tưởng cũng như ngun thu nhp đáng k thm chí có th phá sn vì chi phí thuê mt bng cao, lương nhân viên không tr ni.
Vy thay vì chúng ta ngi nui tiếc, hãy tìm cho mình mt li thoát vi nhng gi ý v công vic mi. Tht vy, vn còn nhiu phương án kinh doanh d phòng mang ti li nhun, đng thi gii quyết khó khăn, bt cp trong xã hi gia mùa dch bnh corona này. Nếu như bn là mt người đam mê kinh doanh và mun thoát khi cnh buôn bán hm hiu trong thi đim dch bnh Covid 19 bùng phát, hãy cùng chúng tôi tham kho nhng gi ý kinh doanh dưới đây:
1./ Kinh doanh đ ăn thc ung online:
Dch bnh viêm phi do virus SARS-CoV-2 khiến người dân nhà cách ly xã hi và không còn đi đến nhng nơi đông người, biến thành ph bun vì vng v. Các tim ăn ung các nhà hàng trong trung tâm mua sm đu đóng ca. Vì vy đ thay vì la chn ra ngoài đ ăn, thì t l người đt hàng mua đ ăn qua mng s tăng cao.
Trong thi gian này bn có th th kinh doanh đ ăn hay thc ung online. Ban đu bn có th bán cho người quen, đăng sn phm trên các din đàn mng xã hi như: facebook, youtube, zalo, tik tok, grabfoob, now food, foody… sau đó nếu có điu kin bn lp mt tài khon facbook fanpage và chy qung cáo chc chc s rt nhiu người mun th đ ăn ca bn.
Ví d đin hình là gn như cùng lúc các doanh nghip F&B (Food and Beverage) ln như Starbucks, Golden Gate, The Coffee House… đu đng lot đy mnh mô hình bán hàng trc tuyến và giao hàng nhm ng phó vi tình hình dch bnh. Hãy bt tay làm vì điu đáng mng là các nn tng công ngh phc v kinh doanh online do người Vit phát trin cũng đã sn sàng.

2./ Làm YouTuber cá nhân đ kiếm tin:
Thay vì nm nhà lướt facebook, ti sao bn không th nhà tp tành quay video và up nên youtube đ kiếm thêm thu nhp. Bn s tìm các tiêu đ phù hp vi k năng, năng khiếu ca mình mà làm, tht d dàng. S tin kiếm được s tính trên s lượt click vào qung cáo ca người xem, bn s nhn được tin thông qua tài khon adsense ca youtube. Bng vic upload các video lên kênh Youtube, nhiu người đã s hu mc thu nhp lên ti hàng nghìn USD mi tháng.

3./ Làm shipper giao hàng:
Th trường giao hàng nhanh hin vn còn tươi xanh, tim năng đ khai thác rt ln. Các shop online gi mc lên rt nhiu, kèm theo tình hình bnh dch corona đang tăng cao. Người dân ngi ra ngoài mua sm đó là lý do người ta s nh shipper giao hàng h thay vì t mình đến ly đ hoc đến các quán ăn.
Tuy nhiên làm ngh shipper bên cnh vic mang li ngun thu nhp n thì công vic này khá vt v và tim n nhiu ri ro. Chính vì vy mi shipper cn trang b cho mình kiến thc cũng như k năng đ có th hành ngh tt mà không b k xu li dng và la đo. Có nhiu trường hp, shipper b la khi k xu b hàng gi vào khiến cho h b mt tin oan, shipper b qut tin vn chuyn, có khi shipper vô hình chung s vn chuyn nhng hàng cm như ma túy, thuc phin… Nếu chng may b phát hin thì không tránh khi liên ly.

4./ Kinh doanh Thiết b & Vt dng y tế:
Khi nhc ti vn đ kinh doanh gì mùa dch corona, không th không nhc ti nhng thiết b, vt dng y tế bo v sc kho. Đây là mt hàng gây st nht trong thi đim hin ti vi các sn phm được tiêu th nhiu nht đó là khu trang, mt kính bo h, bao tay, nhit kế,…
Chú ý: thiết b và vt dng y tế là mt hàng kén chn v ngun gc xut x. Trong quá trình nhp hàng bn tuyt đi không chn sn phm kém cht lượng, không đt chun, vì nh hưởng ti sc khe người tiêu dùng, va làm mt đi uy tín ca bn.

5./ Kinh doanh Sn phm v sinh cơ th v sinh nhà ca:
Các mt hàng có công dng v sinh cơ th cũng được tìm mua nhiu. Bi vì chúng ta đu phi làm sch cơ th như mt nhu cu thiết yếu, nht khi dch Corona bùng phát, vic gi gìn v sinh, ra tay hàng ngày vi xà phòng hay dung dch sch khun càng được đ cao hơn. Các sn phm có kh năng v sinh cơ th bao gm: nước ra tay sch khun, xà phòng ra tay, nước súc ming, khăn giy,… đu là nhng mt hàng đang được người tiêu dùng săn lùng ráo riết hin nay.
Ngoài ra nhng mt hàng v sinh nhà ca như: máy lc không khí, tinh du xông phòng, nước lau sàn, nước lau kính, nước ty toilet… đang tăng lên đt biến trong khong thi gian này.

6./ Kinh doanh Thuc b & Thc phm chc năng tăng cường sc đ kháng:
Khi nhc ti kinh doanh gì mùa dch covid 19 thì nhiu người nghĩ ngay ti thuc b và thc phm chc năng tăng cường sc đ kháng, nht là các loi Vitamin C. Bi l, nâng cao đ kháng là nguyên tc vàng đ phòng chng bnh. Tuy nhiên bn cn tìm ngun nhp nhng mt hàng b sung vitamin, khoáng cht tht tt thì mi yên tâm và an toàn, nht là v thành phn, công dng, xut x đ nhp đúng sn phm an toàn, có li cho sc khe người tiêu dùng.

7./ Thc phm tươi sng và trái cây:
Thay vì ra ch hoc đến siêu th mua thc phm, nhiu người tiêu dùng bt đu có thói quen mua thc phm qua các trang thương mi đin t. Bn s m kênh online cung cp thc phm tươi sng, trái cây, rau c qu… chc chn s đơn đt hàng s tăng cao. Ngoài ra các loi tht ngui, khô thm chí go đ d tr, khách hàng cũng cn vào mùa dch covid 19 này.
Va qua các loi hi sn tươi sng như tôm hùm, tôm sú, cua gh, tht bò Út, cá ng đi dương rt đông khách mua vào.

  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US