Thứ Hai, 26 tháng 4, 2021

CÔNG BỐ DANH SÁCH TỶ PHÚ USD THẾ GIỚI NĂM 2021: VIỆT NAM CÓ 6 ĐẠI DIỆN

 

CÔNG B DANH SÁCH TỶ PHÚ USD TH GII NĂM 2021: VIT NAM CÓ 6 ĐI DIN.

 


Tp chí Forbes (M) va công b danh sách tỷ phú thế gii năm 2021. Trong đó, Vit Nam ln đu tiên có ti 6 đi din, nhiu hơn 2 đi din so vi năm 2020. Đây là năm Vit Nam có nhiu đi din nht trong danh sách.

 

Trong s 6 tỷ phú Vit Nam, nhóm “đi gia” t Đông Âu v nước chiếm ưu thế khi góp mt ti 4 người gm ông Phm Nht Vượng, bà Nguyn Th Phương Tho, ông Nguyn Đăng Quang và ông H Hùng Anh.

 

Ông Phm Nht Vượng, 52 tui, Ch tch Vingroup tiếp tc là người giàu nht ti Vit Nam vi khi tài sn theo tính toán ca Forbes là 8,5 tỷ USD (tính đến thi đim 8.4.2021). Tuy nhiên, nếu tính theo giá tr c phiếu mà doanh nhân này nm gi, tài sn s lên ti hơn 10 tỷ USD.

 

Theo Forbes, ông Phm Nht Vượng là người giàu th 344 trên thế gii, cao hơn th hng trong năm trước.

 

Đng th 2 là CEO Vietjet, bà Nguyn Th Phương Tho vi khi tài sn 2,8 tỷ USD.

 

Xếp v trí th 3 là Ch tch Hòa Phát Trn Đình Long vi khi tài sn 2,2 tỷ USD.

 

Ba t phú còn li ca Vit Nam là Ch tch Techcombank H Hùng Anh (1,6 tỷ USD), Ch tch Thaco Trn Bá Dương (1,7 tỷ USD) và Ch tch Masan Nguyn Đăng Quang (1,2 tỷ USD).

 

 

1/ Tỷ phú Phm Nht Vượng - Ch tch Tp đoàn Vingroup, vi khi tài sn theo ước tính ca Forbes là 8,5 tỷ USD (tính đến thi đim 8.4.2021).

 

Nói đến tp đoàn VinGroup, người Vit Nam khá quen thuc vi h sinh thái Vin như nhà Vinhomes, đi siêu th VinMart, khám bnh Vinmec, hc VinSchool, đi ngh dưỡng VinPearl, đi xe VinFast…

 

Và ông ch ca Tp đoàn VinGroup là tỷ phú Phm Nht Vượng, người giàu nht Vit Nam theo Forbes.

 

Trên sàn chng khoán, mã c phiếu VIC (Tp đoàn Vingroup), VHM (Công ty c phn Vinhomes), VRE (Công ty c phn Vincom Retail) đu nm trong r VN30. Đây là r nhng mã c phiếu có tính thanh khon cao, vn hoá cao nht th trường.

 

Ông Phm Nht Vượng tng hc Nga và bt đu kinh doanh mì ăn lin Ukraine vào nhng năm 1990 trước khi v nước.

 

Hin nay Vingroup đang tp trung sn xut ôtô Vinfast, phát trin bt đng sn Vinhomes và sn xut đin thoi thông minh Vinsmart và các thiết b khác.

 

Theo thông tin trên Forbes, tháng 12/2020, ông Phm Nht Vượng và v lp Qu VinFuture và trao Gii thưởng VinFuture tr giá 4,5 triu đôla cho đi mi khoa hc và công ngh.

 

2./ T phú Nguyn Th Phương Tho, vi khi tài sn ước tính 2,8 tỷ USD. Bà cũng là Bông hng quyn lc duy nht trong danh sách tỷ phú Vit Nam.

 

"Trên thương trường, không có ch cho s yếu đui. Đã làm kinh doanh phi chp nhn s sòng phng. Các đi th cnh tranh không bao gi buông tha cho bn vì bn là ph n" - CEO Vietjet Nguyn Th Phương Tho tng nói.

 

Không ch là bà ch hãng hàng không giá r, ít người biết bà Nguyn Th Phương Tho tng tham gia sáng lp và điu hành hai ngân hàng VIB và Techcombank. Bà Tho cũng tham gia vào lĩnh vc bt đng sn.

 

3./ “Ông vua ngành thép” Trn Đình Long, vi khi tài sn ước tính là 2,2 tỷ USD.

 

Khi biết ông Trn Đình Long quyết đnh làm thép, mt trùm buôn thép thi đó ma mai "biết gì v thép mà làm". Thi đim đó, th ph ngành Thép Vit Nam đt ti Thái Nguyên,

 

B qua li chê bai, năm 1996, ông Trn Đình Long và mt người bn bt đu sn xut ng thép t nhà máy Hoà Phát đu tiên Hưng Yên. Bn năm sau, thép xây dng xut hin trong danh mc sn phm mi ca doanh nghip. Ri công ty có thêm nhà máy mi Bình Dương, Đà Nng, Long An, khu liên hp ti Hi Dương và đc bit là khu liên hp Dung Qut.

 

Dù là mt k tay mơ nhưng cú r ngang sang thép đã mang v thng li ln, không ch đóng góp 80% doanh thu, đưa Hòa Phát thành “ông trùm ngành Thép Vit mà còn đưa Ch tch Trn Đình Long vào danh sách t phú USD do Forbes bình chn.

 

4./ Ông Trn Bá Dương - Ch tch Tp đoàn Thaco, vi khi tài sn ước tính là 1,7  tỷ USD.

 

V t phú USD tiếp theo ca Vit Nam là ông Trn Bá Dương - Ch tch Tp đoàn ôtô Trường Hi (Thaco) vi giá tr tài sn được ghi nhn là 1,7 tỷ USD, xếp hng 1.349 trên thế gii. Ông Trn Bá Dương (SN 1960) nm trong s ít nhng đi gia Vit giàu lên nh đu tư ngành công nghip nng mà không phi là t đt đai.

 

Ông Trn Bá Dương là người sáng lp và cũng là Ch tch Hi đng qun tr Công ty C phn ôtô Trường Hi. Ngoài ra ông còn được biết đến ti tư cách Tng Giám đc Công ty C phn đu tư đa c Đi Quang Minh - doanh nghip đang đu tư nhng d án hàng t đôla vào khu đô th mi Th Thiêm. Thi gian gn đây ông Trn Bá Dương được mnh danh là người gii cu các đi gia Vit, khi chi ra c t đô là đ đu tư vào Công ty nông nghip ca Bu Đc và công ty Hùng Vương ca "Vua cá tra" Dương Ngc Minh.

 

5./ Ông Nguyn Đăng Quang - tỷ phú mì gói, tương t, xì du, vi khi tài sn ước tính là 1,2 t USD.

 

Ông Nguyn Đăng Quang - Ch tch Tp đoàn Masan - ni tiếng vi triết lý Keep Going. “Người dy người Nga cách ăn mỳ gói” là tên mà người ta gi ông ch ca Tp đoàn Masan

 

Khi b hi vì sao hc Tiến sĩ v vt lý ht nhân nhưng li đi buôn mỳ gói?", ông Quang tr li “Hơn hai mươi năm trước, tình hình kinh tế Vit Nam còn khó khăn, nhu cu "no bng" người Vit Nam là rt cp thiết, cách tt nht và nhanh nht mà h có được là mt gói mỳ. Đến mt ngày, Masan phát hin ra không ch riêng gì người Vit Nam mà còn 140 triu người dân Nga cũng cn gói mỳ đ gii quyết cơn đói lòng".

 

Và vi tư duy đơn gin đó, Bloomberg đt bit danh cho ông ch Masan Nguyn Đăng Quang là "ông trùm" hàng tiêu dùng Vit Nam và nhn mnh con đường tr thành t phú ca v doanh nhân này da trên mc tiêu đưa nước mm và các đ gia v "bt buc phi có" vào trong căn bếp ca mi h gia đình Vit. Hin ông Quang vn gi chc Ch tch Hi đng qun tr, Tng Giám đc ca Tp đoàn Masan. Ngoài ra, ông còn là Phó Ch tch Hi đng qun tr ca Techcombank, Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sn Núi Pháo.

 

6./ Ông H Hùng Anh - tỷ phú USD đu tiên ca ngành ngân hàng, vi khi tài sn ước tính là 1,6 tỷ USD.

 

Ông H Hùng Anh là doanh nhân t thân, làm giàu t ngành hàng tiêu dùng và ngân hàng. Tương t như các đi gia t Đông Âu khác như ông Phm Nht Vượng hay ông Nguyn Đăng Quang, v Ch tch HĐQT ca ngân hàng Techcombank khá kín tiếng và rt ít khi xut hin trước gii truyn thông.

 

Ông Nguyn Đăng Quang và ông H Hùng Anh được xem là cp bài trùng tham gia xây dng 2 đế chế Masan và Techcombank. Tháng 4.2018, ông H Hùng Anh rút khi Masan đ tp trung vào Techcombank theo nhng quy đnh riêng ca ngành Ngân hàng, còn ông Nguyn Đăng Quang tiếp tc vn hành Masan.

 

Dưới thi ông Hùng Anh, Techcombank theo đui chiến lược khách hàng là trung tâm, cung cp gii pháp tài chính toàn din không ch cho khách hàng mà còn c nhà cung cp, nhà phân phi, người dùng cui và nhân viên ca khách hàng. H sinh thái ca nhà băng này thuc din tm c vi nhng khách hàng ln như Masan, Vietnam Airlines hay Vingroup.

 

Hi vng vi nhng điu mà chúng tôi đã tng hp và chia s s giúp cho các bn biết thêm thông tin hơn v nhng t phú ti Vit Nam. Hy vng tương lai Vit Nam s có nhiu t phú hơn na.

 

Các bn đc gi quý mến cũng đng quên theo dõi website www.TruongLamSon.com đ đón xem nhiu bài viết thú v hơn.   

 

Xin cám ơn và Thân chào các bn, chúc các bn nhiu sc khe, mai mn, hnh phúc và thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US