Thứ Tư, 7 tháng 7, 2021

CHÙA XÁ LỢI TẠI ĐƯỜNG BÀ HUYỆN THANH QUAN, QUẬN 3, TP. HỒ CHÍ MINH

 CHÙA XÁ LỢI TẠI ĐƯỜNG BÀ HUYỆN THANH QUAN, QUẬN 3, TP. HỒ CHÍ MINH
ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TÂM LINH NỔI TIẾNG TẠI TP.HCM  




Chùa Xá Lợi tọa lạc tại số 89, đường Bà Huyện Thanh Quan, phường 7, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh - Sài Gòn (Website: www.chuaxaloi.vn). Mặt trước là cổng chính nhìn ra đường Bà Huyện Thanh Quan, cổng phụ thì lại mở ra phía đường Sư Thiện Chiếu.  

Điểm khác biệt của chùa Xá Lợi với những ngôi chùa khác ở Sài Gòn là tháp Chuông bảy tầng cao 32m. Thu hút rất nhiều sự chú ý của du khách cũng như người qua đường. 


Chùa Xá Lợi là một trong những địa điểm nổi tiếng được nhiều du khách biết đến khi du lịch ở thành phố Hồ Chí Minh. Chùa Xá Lợi được thiết kế theo kiến trúc hiện đại nhưng vẫn mang sắc thái văn hóa dân tộc mang nét đặc thù của đất Sài Gòn.  


Chùa Xá Lợi được khởi công xây dựng vào ngày 5/8/1956 trên diện tích rộng 2500 m2, do Câu lạc bộ Đông Dương nhượng lại với số tiền tượng trưng là một đồng bạc Việt Nam. 


Chùa Xá Lợi tôn thờ xá lợi Phật tổ và làm hội quán chính thức của hội Phật học Nam Việt. Chùa Xá Lợi mới chỉ trải qua một lần trùng tu duy nhất từ 1999 đến 2001 những giữ nguyên vẻ kiến trúc ban đầu của ngôi chùa. 


Chùa Xá Lợi nổi bật với ngôi Chính điện và tháp Chuông bảy tầng ngay cổng. Ở phần chính điện có diện tích rộng rãi, thiết kế thoáng mát, ánh sáng được tận dụng rất tốt nhờ hệ thống các cửa sổ cao cộng với mặt tường được tô đá rửa màu vàng bắt mắt. 


Chùa Xá Lợi bao gồm: cổng tam quan, tháp chuông bảy tầng, ngôi chính điện, giảng đường, thư viện, văn phòng Ban quản trị, phòng khách, khu tăng phòng, nhà trai đường, đoàn quán gia đình Phật tử, phòng phát hành kinh sách, nhà vãng sinh và các vườn cảnh. 


Chính điện Chùa Xá Lợi xung quanh có treo 14 bộ tranh mô tả lịch sử cuộc đời đức Phật từ lúc Đản sanh đến khi nhập Niết bàn. Đặc biệt, trên Chính điện chùa còn có một tháp bằng ngọc, hình lá Bồ đề. Đây chính là nơi đựng ngọc Xá Lợi của đức Phật Thích Ca, đây chính là lý do vì sao có nhiều du khách tới tham quan ngôi chùa này. 


Không chỉ là một công trình kiến trúc độc đáo mà chùa Xá Lợi còn là trung tâm học thuật quan trọng của Phật giáo Việt Nam, địa điểm du lịch thanh tịnh được nhiều du khách tới thăm. 


Nếu có dịp tham quan Sài Gòn thì bạn nên 1 lần về chùa Xá Lợi, một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại TP HCM.  


Nguồn sưu tầm và thực tế! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US