Thứ Tư, 14 tháng 7, 2021

KINH NGHIỆM KINH DOANH BÁN BÁNH TRÁNG TRỘN

 KINH NGHIỆM KINH DOANH BÁN BÁNH TRÁNG TRỘN 



Kinh doanh đồ ăn vặt là một trong những cách kinh doanh ít vốn nhưng siêu lợi nhuận hiện nay được nhiều người làm rất thành công. Khách hàng của những món ăn vặt không chỉ gói gọn cho trẻ em học sinh, sinh viên mà ngày nay, ngay cả người lớn, dân văn phòng cũng rất thích những món ăn vặt đường phố.  


Để kinh doanh đồ ăn vặt thì Bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn khác nhau và hôm nay bài viết sẽ đề cập đến bánh tráng trộn. Bánh tráng trộn được xem là vua của những món ăn vặt đường phố, ai ai cũng thích ăn bánh tráng trộn nhà nhà thích ăn bánh trán trộn. 


Kinh doanh bán bánh tráng trộn không khó, tuy nhiên để có doanh số cao thì bạn cần tìm hiểu phân tích để có chiến lược dài hạn và cũng nhằm hạn chế tối đa rủi ro phá sản đồng thời Bạn cũng cần có những kế hoạch xây dựng thương hiệu riêng.   


Vậy khi kinh doanh bánh tráng trộn thì Bạn cần những kinh nghiệm và phải chuẩn bị những gì? Mời bạn tham khảo qua bài viết của trang TruongLamSon.com sau đây nhé: 


1./ NGUYÊN LIỆU LÀM BÁNH TRÁNG TRỘN: 


Nguyên liệu cần thiết để làm ra một món bánh tráng trộn rất đơn giản như:  


Bánh tráng, khô bò, đậu phụng đã rang chín, hành phi, trứng cút, xoài bào, ít rau thơm, tắc, muối tôm, trứng cút...  


Nước trộn gồm: sa tế, ớt, nước tương, dấm...  


Bạn nên chọn những nguyên liệu có chất lượng và có thể dễ dàng mua ngoài chợ, sơ chế đơn giản. 


2./ XÁC ĐỊNH ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG: 


Đối tượng của bánh tráng trộn cũng khá đa dạng từ trẻ em đến người lớn, học sinh, sinh viên, hay dân văn phòng, nhiều độ tuổi, giới tính đến nhiều ngành nghề khác nhau.  


Khách hàng sản phẩm bánh tráng trộn rất đa dạng, bạn nên chọn phân khúc khách hàng riêng cho mình để dựa vào đối tượng khách hàng mà bạn sẽ chọn địa điểm kinh doanh và trang trí quán, lên menu chế biến cho phù hợp. 


3./ BIẾT LÀM BÁNH TRÁNG TRỘN TẠI NHÀ: 


Để kinh doanh thành công thì bạn cần phải có công thức làm bánh tráng trộn riêng biệt của mình, đảm bảo thơm ngon độc lạ được nhiều người yêu thích nhất mà quán khác không có được.  


Bạn có thể tham khảo bài viết cách làm bánh tráng trộn ngon tại đây! 


4./ LỰA CHỌN ĐỊA ĐIỂM BÁN BÁNH TRÁNG TRỘN: 


Sau khi bạn chọn đối tượng khách hàng để bán bánh tráng trộn mà bạn muốn hướng tới thì bạn đã có được 1 công thức trộn bánh tráng thơm ngon đặc biệt và tiếp theo là Bạn lựa chọn địa điểm kinh doanh để bán bánh tráng trộn một cách phù hợp. 


Nếu bạn chọn khách hàng là học sinh thì bạn cần ở đây là chọn các địa điểm như gần cổng trường học các trường phổ thông, trung học, tiểu học...  


Nếu khách hàng là sinh viên thì bạn chọn địa điểm là gần các trường đại học, cao đẳng, chợ sinh viên … 


Nếu dân văn phòng là đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến, bạn sẽ chọn địa điểm ở gần các công ty, tòa nhà văn phòng, khu công nghiệp để kinh doanh. 


Dù chọn địa điểm ở đâu, thì quán bánh trán trộn của bạn cũng cần nằm ở vị trí giao thông thuận lợi, khu đông người, trung tâm, gần siêu thị, trường học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí, công viên, sạch sẽ, thoáng mát và dễ tìm thấy để khách hàng có thể tiếp cận. 


5./ THUÊ MẶT BẰNG HOẶC XE ĐẨY BÁN BÁNH TRÁNG TRỘN: 


Thuê mặt bằng bán bánh tráng trộn có thể nếu bạn có kinh phí hoặc nếu bạn có mặt bằng tại nhà. Bạn chỉ cần thuê mặt bằng với một diện tích nhỏ, khiêm tốn nhưng vẫn đủ không gian cho bạn kinh doanh bánh tráng trộn.  


Nếu có ít tài chính thì Bạn sắm 1 chiếc xe đẩy bán bánh tráng trộn một phương tiện không thể thiếu trong kinh doanh bánh tráng trộn. Xe đẩy bán bánh tráng trộn được thiết như mái che, bánh xe, tay đẩy, ngăn kéo để đồ, để bình gas,… khá thuận lợi khi di chuyển, giống như 1 cửa hàng di động của bạn. 


Xe bán bánh tráng trộn đẹp sẽ có giá tiền từ 5-10 triệu đồng, loại xe bánh tráng trộn bằng gỗ hoặc Inox. 


6./ KĨ NĂNG BÁN HÀNG: 


Kỹ năng bán hàng trong kinh doanh bán bánh tráng trộn cũng khá quan trọng. Bạn cần nắm bắt và khai thác như: thái độ phục vụ, cách ứng xử, trò chuyện, quan tâm đến khách, hài hước…  


Điển hình bánh trán trộn Diva Cát Thy nhờ nói chuyện vui vẽ, có duyên đã thu hút khách rất đông, mặt dù giá cao đến 30k/ phần. Bánh trán trộn Diva Cát Thy đã gây bão mạng trên youtube và Tik Tok năm 2020, một ngày bán có khi đến 2000 phần. 


7./ MARKETING QUẢNG BÁ BÁN BÁNH TRÁNG TRỘN ONLINE - APP: 


Quảng bá bán bánh trộn online và bán trên các App - Ứng dụng giao đồ ăn là một trong những mô hình được áp dụng rộng rãi trong rất nhiều quán ăn uống hiện nay. Thực tế thì nhiều hàng quán online có thu nhập gấp 2 thậm chí gấp 3 so với bình thường. 


Bạn có thể đăng kí bán bánh trán trộn trên các ứng dụng phổ biến hiện nay như Gofood, Grapfood, Now, Foody...  


Ngoài ra bạn lập ra cho mình 1 website hay fanfage facebook, kênh Youtube, TikTok, Zalo... để quảng bá thương hiệu cho nhiều người biết và có thể bán hàng trực tiếp ở trên đó.  


8./ KINH DOANH BÁNH TRÁNG TRỘN CÓ LỜI KHÔNG? LÃI BAO NHIÊU?: 


Rất nhiều bạn thắc mắc hỏi rằng kinh doanh bánh tráng trộn có lời không? Lãi bao nhiêu một tháng? câu trả lời là kinh doanh bán bánh trán trộn có lãi và lãi cũng khá cao.   


Chi phí cho một phần bánh tráng trộn ước tính như sau:  


1.000 - 2.000đ bánh tráng. 


500đ cho hai trứng cút. 


500đ rau. 


4.000đ - 6.000 bò khô. 


1.000đ đậu phụng. 


1.000đ xoài bào nhỏ. 


2.000đ - 4.000đ các gia vị còn lại.  


2.000đ - 5.000 chi phí khác nếu có. 


Vậy vốn bỏ ra cho một phần bánh tráng trộn ít nhất là 10.000đ dao động đến 20.000đ tùy loại. 


Với một phần bánh tráng trộn bạn có thể bán lẻ với giá từ 15.000đ đến 30.000đ. 


Tiền lời sẽ thu lời được 5.000đ - 7.000đ.  


Một ngày bạn bán tầm: 100 phần đến 300 phần bánh tráng trộn, bạn sẽ thu về từ 500.000đ đến 2.100.000đ/1 ngày tiền lời.  


Như vậy kinh doanh bánh tráng trộn với vốn nhỏ nhưng lợi nhuận thu về kha khá. Sau vài tháng kinh doanh nếu thuận lợi, trừ đi các chi phí bạn sẽ nhanh chóng thu hồi lại được vốn ban đầu. 


9./ VỐN ĐỂ ĐỂ KINH DOANH BÁNH TRÁNG TRỘN LÀ BAO NHIÊU?  


1 tủ kính để nguyên liệu và dụng cụ cần thiết cho việc trộn bánh giá tầm khoảng từ: 800.000đ - 2.000.000đ, tùy lớn nhỏ. 


4 bộ bàn ghế nhựa giá khoảng: 600.000đ - 800.000đ.  


Dụng cụ làm bếp, hộp đựng nguyên liệu, bao tay ni long, dĩa, thớt, muỗng, thau, khăn, tăm... Chi phí khoảng 1.000.000đ 


Nguyên liệu làm bánh tráng trộn: bạn có thể tìm nguồn mua sỉ ngoài chợ với giá rẻ. Chi phí cho nguyên liệu chế biến khoảng tầm 1.500.000đ đến 2 triệu đồng. 


Trang trí sữa chữa quán: bảng hiệu, đèn, menu... Chi phí khoảng tầm 1.000.000đ. 


Cộng lại nếu tính chi phí phát sinh nữa, thì vốn bạn cần bỏ ra tầm đến 6.000.000đ đến dưới 10.000.000vnd. 


Tiền mặt bằng thì tầm 3 triệu/ tháng, nếu bạn đặt cọc 3 tháng thì trả trước 9 triệu đồng. Trường hợp bạn không thuê mặt bằng mà mua xe đẩy bán bánh tráng trộn dạo thì bạn tốn tiền mua xe tầm 5-10 triệu nhưng bù lại bạn không mất tiền thuê mặt bằng. 


Tổng kết chi phí cho bạn kinh doanh bán bán trán trộn là: tầm 15 triệu - 20 triệu nếu thuê mặt bằng. Tầm 10 triệu - 15 triệu nếu bạn mua xe đẩy bán dạo đường phố. 


Qua bài viết thì hy vọng bạn sẽ có thêm thông tin, những kiến thức bổ ích có thể phục vụ công việc khởi nghiệp kinh doanh bán đồ ăn vặt của mình với số vốn nhỏ, đặt biệt là bán bánh tráng trộn. Đầu tiên bạn nên tìm 5 – 10 địa điểm bán bánh tráng trộn ngon nổi tiếng để ăn thử, trãi nghiệm dịch vụ và học hỏi nhé. 


Chúc bạn sức khỏe, nhiều may mắn và thành công hơn! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US