Chủ Nhật, 18 tháng 7, 2021

CHÙA VĨNH NGHIÊM TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - SÀI GÒN

 CHÙA VĨNH NGHIÊM TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH 



Chùa Vĩnh Nghiêm được xem là ngôi chùa linh thiêng ở Sài Gòn. Chùa Vĩnh Nghiêm với khuôn viên rộng lớn và kiến trúc đồ sợ thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch đến tham quan.

  

Chùa Vĩnh Nghiêm có địa chỉ số 339 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (gần cầu Công Lý), phường 7, Quận 3, Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh. Chùa Vĩnh Nghiêm được khởi công vào năm 1964 và hoàn thành vào năm 1971. Chùa Vĩnh Nghiêm được kiến trúc sư Nguyễn Bá Lăng vẽ cùng sự cộng tác của ông Lê Tấn Chuyên và Cổ Văn Hậu. 


Khuôn viên của Chùa Vĩnh Nghiêm rộng khoảng 6.000m2, bao gồm 3 khu chính là Tam Quan, Tòa nhà trung tâm và các Bảo tháp: Tháp Quan thế âm, Tháp Xá Lợi Cộng đồng, Tháp đá Vĩnh Nghiêm. 


1./ CỔNG TAM QUAN: 


Cổng Tam Quan là công trình kiến trúc đồ sộ mái ngói đỏ uốn cong. Bước vào cửa là sân chùa rộng mênh mông, để xe hơi được bên phải,  bên trái là nhà hàng chai. Qua Cổng Tam quan bạn sẽ thấy Tòa nhà trung tâm, bên trái là ngôi bảo tháp 7 tầng. 


2./ TÒA NHÀ TRUNG TÂM: 


Tầng trệt phần trong nằm dưới Phật điện (cao 4,20m). Bên trong có nhà thờ Tổ (có bàn thờ Bồ Đề Đạt Ma), giảng đường, văn phòng, thư viện, phòng tăng, lớp học và phòng học. 


Cầu thang 23 bậc dẫn lên tầng lầu của tòa trung tâm bao gồm sân thượng, Phật điện và Tháp Quan Thế Âm, phía tay phải có một gác chuông và treo một đại hồng chung. 


Phật điện Chùa Vĩnh Nghiêm bao gồm 3 phần: Bái Điện, Bản Điện và Địa Tạng Đường. Bái Điện nguy nga, có bàn thờ Phật Thích Ca, bên trái có Bồ Tát Văn Thù và bên phải là Bồ Tát Phổ Hiền.   


3./ THÁP QUAN THẾ ÂM: 


Tháp quan thế âm, nằm ngay bên trái khi đi từ cổng chùa vào. Tháp quan thế âm gồm 7 tầng và cao gần 40m. Trông thật đồ sộ và to nhất khu vực. 


4./ THÁP XÁ LỢI CỘNG ĐỒNG: 


Tháp Xá Lợi Cộng đồng có 4 tầng cao 25m. Đây là nơi để lọ đựng tro thi hài người chết mà người nhà họ gửi và giữ gìn ở chùa 


5./ THÁP ĐÁ VĨNH NGHIÊM: 


Tháp đá Vĩnh Nghiêm nằm bên tay phải ngay khi bước vào chùa. Tháp đá Vĩnh Nghiêm là ngôi tháp đá đầu tiên miền Nam cũng như đứng trong danh sách những ngôi tháp đá lớn nhất, cao nhất Việt Nam. 


Chùa Vĩnh Nghiêm rất rộng, thoáng khí, nằm ngay mặt tiền đường giúp con người ta khi bước chân vào cảm thấy lòng mình thanh tịnh và bình yên, không xô bồ, vồn vã. 


Nếu có dịp tham quan Sài Gòn thì bạn nên ghé qua Chùa Vĩnh Nghiêm, để tham quan chùa, lễ Phật, cầu xin phước lộc bình an.  


Chúc bạn sống vui khỏe yên vui! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US