Thứ Sáu, 2 tháng 7, 2021

BÍ QUYẾT ĐẦU TƯ & KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN DÀNH CHO NGƯỜI VỐN ÍT

 BÍ QUYẾT ĐẦU TƯ & KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN 

DÀNH CHO NGƯỜI VỐN ÍT  



Để đầu tư và kinh doanh bất động sản thì thường là cần một số vốn lớn hoặc rất lớn, nhất là tại thời điểm hiện tại khi mà giá Bất động sản đang trên cao. Tuy nhiên, bí quyết là không cần nhiều tiền, chỉ cần Bạn bỏ ra khoảng 100 đến 200 triệu đồng là đã có thể tham gia vào lĩnh vực đầu tư nhà đất. 


Vậy kinh nghiệm và bí quyết đầu tư kinh doanh bất động sản vốn ít là làm như thế nào? Sau đây là bài viết chia sẽ một số kênh đầu tư nhà đất vốn ít, đã được rất nhiều nhà đầu tư tập làm quen với môi trường kinh doanh bất động khi mới bắt đầu và muốn thử sức kinh doanh bất động sản để đầu tư ít vốn mà lãi to. 


1./ THUÊ NHÀ RỒI CHO THUÊ LẠI: 


Mô hình thuê nhà rồi tìm khách cho thuê lại đang trở thành một kênh đầu tư ngách được nhiều người ưa chuộng. Mô hình này không đòi hỏi nhiều vốn, khả năng sinh lời cao. Sau khi tìm kiếm các căn nhà rồi thuê thợ sửa, tân trang, dọn dẹp lại, tách ra thành nhiều phòng cho thuê.  


Khi thuê nhà bạn nên lựa chọn các căn nhà đơn giản, ít phức tạp để dễ dàng chỉnh sửa và tách phòng. Khi thuê nhà tất nhiên bạn phải thương lượng chủ nhà cho phép bạn cho người ngoài vào thuê nhà và cho phép chỉnh sửa căn nhà, cần lưu ý khi ký hợp đồng và rõ ràng để tránh những trục trặc về sau.  


Khi thuê nhà bạn lựa chọn những căn nhà nằm ở vị trí có thể cho thuê lại như: gần khu công nghiệp, trường học, khu vực trung tâm, khu vực có nhiều người nước ngoài, khu vực có nhiều khách vãng lai…  


Trước khi thuê bạn cần tính toán chi phí thuê, chi phí tân trang sữa chữa, từ đó tính giá phòng cho thuê lại vừa phải để vừa có người thuê lại mà bạn cũng vừa có lãi. Bạn cũng nên có phương án với những vấn đề liên quan đến điện, nước, đường truyền internet, truyền hình cáp… cũng như quản lý thu tiền người thuê, các sự cố về điện nước, bảo quản cơ sở vật chất, quản lý các hoạt động phi pháp của người thuê. 


2./ MUA NHÀ CŨ NHÀ NÁT SỬA LẠI RỒI BÁN: 


Mua nhà cũ, nhà nát, nhà cấp 4, nhà đang xuống cấp sau đó Bạn sửa sang lại ( tất nhiên Bạn phải xin phép và phải hợp pháp) và bán là 1 cách kinh doanh đầu tư bất động sản được nhiều người làm và đã thành công.   


Những căn nhà cũ, nát nhưng có giấy tờ đầy đủ thường được bán với giá khá rẻ. Khi mua về thì Bạn đầu tư một chi phí không quá lớn có thể biến căn nhà cũ trở nên đẹp, sang trọng hấp dẫn người mua.   


Bạn không nên chọn nhà cũ, nát ở quá xa trung tâm, gần trung tâm thì để dễ bán sau này.   


3./ VAY THẾ CHẤP CHÍNH BẤT ĐỘNG SẢN MÌNH MUA - SỬ DỤNG ĐÒN BẨY TÀI CHÍNH: 


Với chính sách cho vay ưu đãi và tiện lợi hiện nay tại các ngân hàng, bạn hoàn toàn có thể vay để mua 1 bất động sản kinh doanh hay căn nhà mà không cần nhiều vốn sẵn có, chỉ cần có số vốn ban đầu là 20 - 30% giá trị căn nhà.   


Sau khi mua nhà, bạn cho thuê nhà lại rồi lấy tiền cho thuê nhà để trả tiền góp nhà và lãi ngân hàng hàng tháng. Kinh nghiệm là bạn nên tìm những bất động sản có khả năng sinh lợi cao, vị trí thuận tiện gần trung tâm, nhiều người có nhu cầu thuê lại. Giai đoạn đầu Bạn không nhất thiết phải có lời, chỉ cần vừa đủ hoặc thậm chí có thể bù thêm chi phí cho tiền góp và lãi ngân hàng. 


4./ GÓP VỐN ĐẦU TƯ CÙNG VỚI NHIỀU NGƯỜI: 


Vì bất động sản thường có số vốn ban đầu rất cao, nên hình thức góp vốn để đầu tư là một trong những cách hiệu quả đối với những nhà đầu tư ít vốn. Tất nhiên bạn nên lựa chọn những người uy tín, thân cận để hợp tác, có hợp đồng giấy tờ cụ thể về phần lợi nhuận, chi tiết rõ ràng minh bạch trước khi góp vốn đầu tư tránh bị lừa hay mâu thuẩn sau này. 


5./ ĐẦU CƠ ĐẤT NỀN VÙNG VEN: 


Các nhà đầu tư nhỏ lẻ thời nay thường đi mua các lô đất nền ở các vùng ven xa trung tâm thành phố. Chờ một thời gian sau khi đô thị phát triển, mở rộng quy mô thì giá đất các khu vùng ven này cũng tăng theo.  


Tuy nhiên bạn cần lưu ý của hình thức đầu cơ đất nền vùng ven như: có kiến thức, kinh nghiệm, thông tin quy hoạch, tính pháp lý của lô đất để có thể nắm bắt thời cơ và đón sóng.    


Bằng những cách đầu tư và kinh doanh bất động sản như trên, nhiều người với số vốn ít vẫn có thể thực hiện được. Rồi thời gian sau, dần dần có nhiều kinh nghiệm và có lời thì Bạn cũng tích lũy để trở thành một nhà đầu tư lớn, để thu về lợi nhuận khổng lồ xứng đáng. 


Chúc bạn thành công! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US