Thứ Bảy, 3 tháng 7, 2021

KINH NGHIỆM KIẾM TIỀN TỪ THUÊ NHÀ RỒI CHO THUÊ LẠI

 KINH NGHIỆM KIẾM TIỀN TỪ THUÊ NHÀ RỒI CHO THUÊ LẠI 



Nhiều nhà đầu tư bất động sản đã thành công với thuê và cho thuê vì có lời, rất tiềm năng, cho tỷ lệ an toàn và dòng tiền ổn định. Nếu bạn là nhà đầu tư với số vốn ít hãy thử ngay đến bất động sản thuê và cho thuê. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau: 


Ví dụ 1: 


Một chị làm nhân viên văn phòng có thu nhập khá thì hàng tháng phải thuê phòng để một mình tầm 03 triệu đồng/ tháng. Chị bắt đầu tìm và thuê cả căn nhà 3 tầng gồm 5 phòng, vị trí trong hẽm với giá 12 triệu/ tháng. Sau đó chị cho thuê lại 4 phòng ở tầng 1 và 2 thu về 12 triệu/ tháng. Chị giữ lại cho mình 1 phòng ở tầng trệt để ở và quản lý trông coi luôn. 


Nhờ cách thuê và cho thuê này, chị đã tiết kiệm được tiền thuê nhà ở là 3 triệu đồng/ tháng nghĩa là 36 triệu/ năm. Nhưng bây giờ chị có vị trí giống như 1 chủ nhà thực sự. 


Ví dụ 2: 


Một chị đang phải đi thuê mặt bằng mở tiệm làm đẹp như: cắt tóc, nail, make up với chi phí khá cao tầm 12 triệu/ tháng. Chị quyết định và tìm thuê nguyên căn nhà 3 tầng mặt đường với giá 25 triệu/ tháng. Sau đó chị cho thuê 2 tầng trên của ngôi nhà mặt đường này để khách làm văn phòng với giá 22 triệu/tháng. Chị chỉ giữ lại phần dưới làm tiệm tóc cho mình kèm theo bán mỹ phẩm. 


Như vậy số tiền chị bỏ ra thuê hàng tháng chỉ còn 3 triệu/tháng. Chị cũng có lãi cũng tầm 9 triệu/tháng, mỗi năm lãi 108 triệu/năm, sau 5 năm là  504 triệu/5 năm. 


Hiện nay, một số Cty, hay ngân hàng đôi khi cũng sử dụng hình thức này với các tòa nhà mà họ đang thuê. Họ cho thuê lại văn phòng phía các tầng trên và giữ lại vài tầng ở phần dưới để sử dụng cho Cty.  


VẬY CHÚNG TA CÙNG TÌM HIỂU VỀ MÔ HÌNH BẤT ĐỘNG SẢN THUÊ VÀ CHO THUÊ: 


Bất động sản thuê và cho thuê được hiểu là việc bạn đi thuê một căn nhà, một chung cư, hay một thửa đất… Sau đó, bạn cho người khác thuê lại giá cao hơn để có tiền lời. 


Người đầu tư mô hình thuê và cho thuê này chỉ cần bỏ ra một số vốn nhỏ để kiếm một khoản thu nhập nhỏ và ổn định, lâu dài và về sau có thể thành thu nhập thụ động.  


Việc đầu tư thuê và cho thuê bao gồm: Thuê cả tòa nhà hoặc một mặt sàn văn phòng lớn và ngăn ra cho thuê lại làm văn phòng nhỏ. Thuê cả mặt bằng lớn rồi phân ra làm kiot và cho thuê lại. Thuê đất làm bãi gửi xe, sân bóng, sân tenis, làm kho. Thuê các vị trí bất động sản vị trí tìm năng rồi cho thuê lại để đặt biển quảng cáo. Thuê nhà rồi ngăn phòng cho thuê lại để người khác ở... 


KINH NGHIỆM THUÊ NHÀ NGUYÊN CĂN RỒI CHO THUÊ LẠI: 


1./ Xác định khách hàng thuê là ai? và loại nhà muốn thuê là gì?: 


Bạn hướng tới đối tượng khách hàng thuê là ai? Người có thu nhập thấp, trung bình hay cao, sinh viên, gia đình trẻ, người lao động, chuyên gia nước ngoài? 


Sau khi xác định khách hàng mục tiêu, bạn sẽ xác định khu vực kinh doanh thuê nhà và khoản vốn đầu tư cần thiết. Bạn xem lại tài chính, số vốn đầu tư đang có, từ đó sẽ giúp bạn quyết định lựa chọn nhà nguyên căn ở tầm giá nào, thuê trong thời hạn bao lâu, lãi được bao nhiêu?.   


2./ Đi tìm nhà để thuê: 


Bước tiếp theo của bạn là tìm kiếm nhà để thuê. Bạn có thể tìm trực tiếp, qua mạng xã hội, nhiều website rao vặt, từ người thân, bạn bè quen biết hoặc từ một số website uy tín. 


Khi tìm nhà thì bạn khảo sát nhà kỹ để định giá phần sữa chữa cũng như xem xung quanh khu vực định thuê về các điều kiện sống, an ninh an toàn hay không. 


3./ Đàm phán với chủ nhà để thuê và cho thuê lại: 


Ngay khi đã chọn được căn nhà ưng ý, bạn nên đàm phán giá để có lãi và cách trả hàng tháng sau cho giá rẻ và hợp lý. Vì bạn còn đi thu tiền của khách thuê lại vào ngày 1 đầu tháng, và ban đầu phải tìm khách thuê nên không có thu nhập ngay.  


Ngoài ra Bạn cũng đàm phán kỹ với chủ nhà về vấn đề phần sữa chữa nhà lại và cho thuê lại. Mọi thỏa thuận Bạn đều phải ghi vào bản hợp đồng cho thuê nhà, hợp đồng này cần chặt chẽ và hợp lý để đôi bên cùng rõ ràng về quyền và nghĩa vụ đối với căn nhà. Tránh phát sinh và xảy ra mâu thuẩn sau này. 


4./ Cải tạo sữa chữa nhà: 


Bạn cần tận dụng và khai thác không gian, sửa chữa làm sao để có nhiều phòng cho thuê lại càng tốt. Các phòng cũng nên cải tạo khép kín, an toàn để dễ cho thuê hơn.  


Điều này cần một Cty xây dựng đảm trách, và Bạn nên đầu tư vốn vào để đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của người thuê.   


5./ Quảng bá Marketing Online tìm khách để cho thuê lại: 


Khi nhà bạn sắp hoàn tất việc sữa chữa để đi vào hoạt động kinh doanh và cho thuê lại, thì bạn nên quảng bá để tìm khách thuê lại. Việc này bạn nên làm trước 1 tuần, để khi phần sữa chửa vừa xong thì khách đã có sẳn mà vào thuê ở ngay. Bạn nhờ người quen giới thiệu, phá tờ rơi, hoặc bạn đăng tin trên các báo, website rao vặt uy tín để tìm kiếm khách hàng.  


LỢI ÍCH TỪ VIỆC ĐẦU TƯ THUÊ VÀ CHO THUÊ LẠI:  


Bạn có thể tiết kiệm được tiền thuê để ở, thuê cửa hàng, thuê văn phòng hàng tháng, hàng năm. 


Nếu Bạn làm hiệu quả, cụ thể bạn có từ 5 – 10 căn nhà thuê và cho thuê lại thì có thể tạo ra thu nhập từ 20 – 100 triệu một tháng. Đồng nghĩa với việc Bạn đã tạo ra được thu nhập thụ động cho mình.  


Thời gian làm Bất Động Sản thuê và cho thuê cũng rất rảnh rỗi và linh hoạt.  


Vốn đầu tư vào mô hình Bất Động Sản thuê và cho thuê cũng không nhiều. 


Tóm lại:

Thuê nhà thuê đất rồi cho thuê lại không còn là mô hình mới trên thị trường bất động sản. Để đầu tư đúng và sinh lời hiệu quả, bạn phải nắm rõ với những kinh nghiệm đã liệt kê ở trên. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên, sẽ phần nào giúp ích cho Bạn, đồng thời Bạn sẽ sớm có quyết định đầu tư đúng đắn cho mình. 


 


 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US