Chủ Nhật, 6 tháng 6, 2021

TIỂU SỬ VỀ LƯƠNG Y VÕ HOÀNG YÊN

 TIỂU SỬ VỀ LƯƠNG Y VÕ HOÀNG YÊN 



Lương y Võ Hoàng Yên được nhiều người biết tới với danh hiệu “thần y” bởi y thuật của mình, rất nhiều bệnh nhân được ông khám và điều trị bệnh. Tuy nhiên, có rất nhiều luồng ý kiến trái chiều bàn về vị lương y có tiếng này, sự thật việc điều trị bệnh có khỏi hay không vẫn còn là đề tài tranh cãi.  

Mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin về tiểu sử, cuộc đời và sự nghiệp của vị lương y nổi tiếng Võ Hoàng Yên như bên dưới: 


TIỂU SỬ TÓM TẮC VỀ LƯƠNG Y VÕ HOÀNG YÊN: 


Lương y Võ Hoàng Yên sinh năm 1975 tại thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau.  


Lương y Võ Hoàng Yên xuất thân trong gia đình nghèo khó, nhiều anh chị em nên ngay từ khi còn bé Lương y Võ Hoàng Yên đã được cha mẹ gửi tới chùa Hưng Nghĩa Tự trong vùng để các nhà sư nuôi nấng.  


Lương y Võ Hoàng Yên đã học hỏi được nhiều phương pháp chữa bệnh cổ truyền từ các nhà sư trong chùa.  


Lương y Võ Hoàng Yên đã xin phép các sư thầy trong chùa dạy cho mình học cách bắt mạch, bấm huyệt, bốc thuốc.  


Năm 2011 – 2012, Lương y Võ Hoàng Yên đã chính thức trở thành một trong những đông y nổi tiếng, có khả năng chữa trị bệnh cao và nhận được sự công nhận của các cấp chính quyền địa phương và các tỉnh thành khác. 


Lương y Võ Hoàng Yên hiện đang sinh sống trong căn nhà cạnh Hồ Biển Lạc tại xã Gia An, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. Người bệnh có thể tới địa chỉ Lương y Võ Hoàng Yên để khám chữa. Tuy nhiên lịch trình thường không cố định. 


Vào ngày 20 – 30 hàng tháng, Lương y Võ Hoàng Yên sẽ thường có buổi khám chữa bệnh tại Trung Tâm Phục Hồi Chức Năng và Dưỡng Sinh Võ Hoàng Yên ở Hà Tĩnh rồi quay trở vào Bình Phước và các tỉnh thành phía Nam. 


LƯƠNG Y VÕ HOÀNG YÊN CÓ THỂ CHỮA NHỮNG BỆNH GÌ?  


Với tài năng y thuật cao của mình, lương y Võ Hoàng Yên đã chữa trị rất nhiều căn bệnh khác nhau bao gồm: 


Điều trị bệnh câm điếc ở trẻ không phải do tự kỷ, tăng động hoặc liên quan tới bại não. 


Bệnh xương khớp như thoái hóa đốt sống cổ, thoái hóa cột sống thắt lưng, đau khớp, viêm khớp. 


Bệnh tai biến ở người trưởng thành và người cao tuổi. 


Bệnh bại não vận động thể co cứng hoặc thể thất điều ở trẻ. 


NHỮNG THÀNH TỰU ĐẠT ĐƯỢC CỦA LƯƠNG Y VÕ HOÀNG YÊN: 


Lương y Võ Hoàng Yên theo đuổi với nghề y có thể nói là cái duyên, cái tâm với nghề. Không bằng cấp, không có giấy phép hoạt động khiến cho hoạt động khám và điều trị nhiều lần bị phạt và phải tạm ngừng đón tiếp bệnh nhân. 


Lương y Võ Hoàng Yên thường xuyên có những chuyến công tác khám chữa bệnh từ thiện cho người nghèo mắc bệnh xương khớp, trẻ bị câm điếc. Tiếng lành đồn xa, nên địa chỉ khám ngày nào cũng tấp nập người tới khám. Lương y Võ Hoàng Yên cũng được nhiều đơn vị mời về khám chữa bệnh. 


Sự nghiệp của Lương y Võ Hoàng Yên ngày càng thăng hoa đặc biệt là vào đầu năm 2011, hàng loạt báo chí đưa tin về lương y Võ Hoàng Yên về trình độ và hiệu quả điều trị của ông. 


Tháng 7/2011 Dưới sự chứng kiến của giới chuyên gia và đông đảo người dân tĩnh Bình Phước, lương y Võ Hoàng Yên đã trực tiếp thực hiện quy trình khám, chữa bệnh trên những người bệnh bị câm điếc và tai biến mạch máu não, các bệnh nhân đều đã thấy những chuyển biến tức thời. Lúc này, người dân mới thực sự tin tài năng của vị lương y y học cổ truyền này.  


Tháng 8/2011, Bình Phước cấp giấy phép hoạt động chữa bệnh cho lương y Võ Hoàng Yên trên địa bàn tỉnh. 


Tháng 12/2011, Y tế tỉnh Hà Tĩnh chính thức cấp phép hành nghề khám chữa bệnh cho lương y Võ Hoàng Yên trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian này, ông đã được kết nạp và trở thành hội viên của Hội Đông y Việt Nam. 


Tháng 7/2012, khánh thành Trung tâm phục hồi chức năng và dưỡng sinh Võ Hoàng Yên tại thôn Yên Khánh, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.  


Ngày 20/12/2012, lương y Võ Hoàng Yên được cấp giấy phép hành nghề y và công nhận danh hiệu lương y. 


Vào đầu tháng 6/2014, lương y Võ Hoàng Yên được Liên hiệp các hội KHKTVN đưa sang Liên bang Nga chữa bệnh cho hơn 100 kiều bào tại đây, 


Đầu năm 2019, từ ngân sách tài trợ, lương y đã mở thêm trung tâm Trung tâm Khám chữa bệnh và Phòng thuốc nam Phước Thiện tại Khu dân cư Đại Nam thuộc huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. 


LƯƠNG Y VÕ HOÀNG YÊN BỊ KIỆN: 


Thời gian gần đây đầu năm 2021, báo chí cũng đăng tải nhiều thông tin về việc lương y Võ Hoàng Yên bị Bà Nguyễn Phương Hằng là vợ đại gia Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi”) tố cáo ăn chặn tiền từ thiện, xây chùa. 


Ngày 2-3-2021, tại trụ sở Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam (quận 6, TP HCM), gia đình Bà Nguyễn Phương Hằng cùng ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng "lò vôi") - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam và ông Võ Hoàng Yên đã có buổi đối chất về chuyện ông Yên bị vợ chồng ông Dũng tố cáo lừa đảo tiền cứu trợ, xây chùa. 


3/3/2021 Đơn tố cáo được Bà Nguyễn Phương Hằng gửi tới cơ quan công an Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM. Bà Nguyễn Phương Hằng vợ ông Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng "lò vôi" tố cáo ông Võ Hoàng Yên lạm dụng tín nhiệm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài bà Nguyễn Phương Hằng, đến nay đã có nhiều nạn nhận tố "thần y" Võ Hoàng Yên lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ. 


Như vậy ta có thể thấy Lương y Võ Hoàng Yên là vị lương y có tài năng y thuật được nhiều người bệnh và giới chuyên môn đánh giá cao. Tuy nhiên, sự thật về khả năng chữa bệnh “thần kỳ” của Lương y Võ Hoàng Yên có hiệu quả hay không thì vẫn luôn là câu hỏi và vấn đề được không ít người dân quan tâm và tốn không ít giấy mực của báo chí. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US