Thứ Bảy, 12 tháng 6, 2021

NGHỀ MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN LÀ GÌ? NHỮNG AI CÓ THỂ PHÙ HỢP VỚI NGHỀ MÔI GIỚI NHÀ ĐẤT?

 NGHỀ MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN LÀ GÌ? 
NHỮNG AI CÓ THỂ PHÙ HỢP VỚI NGHỀ MÔI GIỚI NHÀ ĐẤT? 

  


Nghề môi giới bất động sản (hay môi giới nhà đất) ngày xưa có người còn gọi một tên gọi khác là “cò đất”. Vậy ngày nay thì nghề môi giới bất động sản là gì? 


Thời nay, theo khoản 2 Điều 3 Luật Kinh doanh bất động sản 2014, môi giới bất động sản là việc làm trung gian cho các bên trong mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản. 

Khác với nhân viên bán hàng (sales) là người chỉ tìm kiếm khách hàng và bán sản phẩm, thì người môi giới bất động sản vừa tìm kiếm vừa kết nối người mua và người bán nhằm đáp ứng nhu cầu của cả hai bên.  

Nhân viên môi giới thực ra là một đội ngũ không thể thiếu trong kinh doanh bất động sản vì nhờ có môi giới bất động sản mà các giao dịch nhà đất trở nên thuận lợi hơn, giúp cho người mua chọn được căn nhà phù hợp với tài chính và nhu cầu cuộc sống, giúp cho người bán bán được với mức giá tốt, giúp khách hàng hoàn thiện các thủ tục hợp đồng và các giấy tờ giao dịch mua bán nhà đất, sang tên, ra sổ... 


Nghề môi giới bất động sản ở Việt Nam ban đầu mang tính tự phát và thường gọi là nghề cò đất. Ngày nay người môi giới nhà đất có kiến thức chuyên môn về bất động sản, có tầm nhìn và khả năng đánh giá thị trường, định giá, hiểu pháp lý, hoạt động rộng… từ đó có thể tư vấn tốt nhất cho khách hàng.  


NHÂN VIÊN MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN PHẢI LÀM CÔNG VIỆC GÌ HÀNG NGÀY? 


Các công việc thường ngày của một nhân viên kinh doanh bất động sản như sau: 


1./ Tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng nhiều cách khác nhau.  


2./ Phân loại khách hàng, xây dựng, lưu trữ cơ sở dữ liệu khách hàng cho bản thân. 


3./ Hàng ngày phải tìm cách tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình thông qua các kênh như: Gửi email, tin nhắn qua điện thoại, zalo, facebook, gọi điện cho khách hàng dựa trên nguồn data của mình và công ty, phát tờ rơi, trực ở các dự án, tham gia các sự kiện về bất động sản,…  


4./ Từ đó thiết lập cuộc hẹn với khách hàng: 


Thiết lập cuộc hẹn và dẫn khách hàng đi xem nhà, xem dự án, xem chung cư, xem đất...  


Tư vấn, cung cấp thông tin về dự án, chính sách khuyến mại, tư vấn cho khách hàng để chọn được căn nhà phù hợp với nhu cầu, giá tốt nhất. 


Chốt hợp đồng mua bán khi thấy dấu hiệu khách đồng ý.  


Hỗ trợ khách hàng về các thủ tục giấy tờ khi ký kết hợp đồng. 


Duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng cũ để tạo ra một nhóm khách hàng thân thiết. 


NHỮNG AI CÓ THỂ PHÙ HỢP VỚI NGHỀ MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN? 


Theo thông tư 11/2015/TT-BXD của Bộ xây dựng thì từ năm 2016, nhân viên môi giới bất động sản phải có các chứng chỉ hành nghề. 


Việc học và thi chứng chỉ hành nghề môi giới Bất Động Sản sẽ giúp nhân viên môi giới được đào tạo bài bản hơn, có một hình ảnh chuyên nghiệp hơn.  


Tuy nhiên, thực tế cho thấy bất cứ ai cũng có thể làm được nghề môi giới bất động sản miễn. Miễn là bạn có các tiêu chí sau:  


Kiên trì, nhẫn nại, nhất là bạn phải đi tìm khách hàng, bằng việc gọi điện thoại cho rất nhiều người lạ để tiếp xúc với họ, hoặc xin được một lịch hẹn. Hàng ngày sẽ bị nhiều người từ chối, thậm chí là lớn tiếng quát bạn. 


Đam mê và yêu nghề môi giới Bất Động Sản, như thế bạn mới có tình yêu và niềm tin để theo đuổi nó.   


Kiến thức cần có: kiến thức về nhà đất, luật pháp, về thị trường bất động sản, phong thủy, kiến trúc, trang trí nội thất, các giấy tờ liên quan. Các kiến thức này bạn hoàn toàn có thể học được khi bắt đầu làm nghề. 


Kỹ năng cần có: cũng giống như kiến thức về nghề, bạn hoàn toàn có thể học khi bắt đầu làm nghề môi giới Bất Động Sản. Những kỹ năng cơ bản như: giao tiếp, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm (Temwork), làm việc độc lập, thuyết phục & đàm phán, chốt bán hàng... Bạn có thể đọc thêm bài: 6 KỸ NĂNG CẦN THIẾT ĐỂ LÀM MÔI GIỚI NHÀ ĐÁT - BẤT ĐỘNG SẢN tại link này: https://www.truonglamson.com/2021/06/6-ky-nang-can-thiet-de-lam-moi-gioi-nha-dat-bat-dong-san.html 


Qua bài viết trên, chúng ta có cái nhìn sơ lược về nghề môi giới Bất Động Sản. Vậy bạn hãy bắt đầu rèn luyện bản thân để trở thành một nhà môi giới bất động sản, có khi đó là cơ hội để kiếm được mức thu nhập khủng sau này. 


Chúc các bạn vui khỏe, luôn vượt qua các thử thách để thành công hơn!  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US