Thứ Bảy, 19 tháng 6, 2021

PAYPAL LÀ GÌ? NHỮNG ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM KHI SỬ DỤNG PAYPAL

PAYPAL LÀ GÌ? NHỮNG ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM KHI SỬ DỤNG PAYPAL  



Nếu bạn là một người thường xuyên mua hàng online, bạn thường nhận tiền qua các network, bạn thường thanh toán phí chạy Ads - quảng cáo qua Facebook, google... hoặc thực hiện các giao dịch mua bán thanh toán quốc tế trên mạng internet thì bạn đã biết đến ví điện tử Paypal.  


Vậy câu hỏi Paypal là gì? Paypal cũng là ví điện tử có nhiều tiện ích nhất, nhiều ưu đãi cho người dùng. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu ví điện tử Paypal là gì? Cũng như những ưu điểm, nhược điểm của Paypal trong việc thanh toán trực tuyến online qua bài viết dưới đây. 


PAYPAL LÀ GÌ? 


Paypal là một loại ví điện tử hay một cổng thanh toán trực tuyến trên mạng Internet, được thành lập từ năm 1998 và có trụ sở chính tại Sanjose – California – Hoa Kỳ.  


Paypal được coi là loại ví điện tử có mạng lưới rộng lớn nhất trên thế giới, và được nhiều website thương mại điện tử quốc tế chấp nhận dịch vụ khi thanh toán Online. 


PayPal tích hợp trên trang website bán hàng và bạn có thể nhanh chóng thực hiện thanh toán qua Paypal để hoàn tất giao dịch mua hàng của mình. Bạn có thể sử dụng tài khoản PayPal của mình để mua sắm với hàng triệu thương hiệu và người bán trên thế giới bất cứ nơi nào bạn thấy có PayPal. 


Bạn có thể chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng của bạn sang tài khoản PayPal của bạn. 


Nhận tiền ứng trước từ thẻ tín dụng của bạn và gửi số tiền vào tài khoản PayPal của bạn. 


Chuyển tiền từ tài khoản PayPal của bạn sang tài khoản PayPal của người khác. 


Chuyển tiền từ tài khoản PayPal của bạn sang tài khoản tiết kiệm. 


Thông tin sẽ được gửi qua thư cho bạn về số dư tài khoản PayPal của bạn 


Nhận thẻ ghi nợ PayPal mà bạn có thể sử dụng để mua hàng trong thế giới thực từ tài khoản PayPal của bạn. 


SƠ LƯỢC TỔNG QUAN VỀ PAYPAL: 


Thành lập: Tháng 12 năm 1998 


Trụ sở: San Jose, California Hoa Kỳ 


Người sáng lập: Elon Musk, Max Levchin, Peter Thiel, Luke Nosek, Ken Howery 


Quy mô hoạt động: Toàn cầu 


Chủ sở hữu: eBay Inc 


Dịch vụ: Thanh toán, chuyển tiền qua mạng Internet 


Trang web: https://www.paypal.com 


NGƯỜI SỬ DỤNG PAYPAL ĐỂ THANH TOÁN THÌ CÓ MIỄN PHÍ KHÔNG? HAY CÓ MẤT PHÍ KHÔNG? 


Bạn sẽ được miễn phí chuyển tiền Paypal cá nhân không mang tính bán hàng, tức dùng Paypal để chuyển và nhận tiền cá nhân gửi cho nhau (Send to a friend). 


Tuy nhiên nếu Paypal phát hiện địa chỉ email Paypal mà bạn gửi đến có sử dụng để bán hàng thì tài khoản của bạn và của người nhận đều dễ bị gắn cờ hoặc khóa 180 ngày. 


Sử dụng Paypal để thanh toán mua hàng online trên các website, bạn click vào các nút thanh toán mua hàng hoặc Pay for Items/Service, lúc này Paypal sẽ thanh toán phí giao dịch là 4.4% + $0.3 và tính cho người bán, chứ không phải tính cho người mua hàng. 


Tức là nếu bạn là chủ shop bán hàng, gắn nút thanh toán Paypal trên website hoặc ai đó gửi tiền cho bạn với hình thức thanh toán, Paypal sẽ trừ bạn 4.4% + $0.3 


Ngoài ra bạn phải trả khi sử dụng Paypal là khi rút tiền về ngân hàng Việt Nam tầm ~ 60.000đ cho 1 lần rút. 


ƯU ĐIỂM CỦA PAYPAL: 


Là cổng thanh toán online lớn nhất thế giới thuận tiện như ví điện tử, dễ dàng sử dụng và phổ biến. Mạng lưới rộng khắp gần 80% các website mua sắm trực tuyến nước ngoài đều tích hợp cổng thanh toán Paypal, người dùng có thể mua hàng hóa, dịch vụ dễ dàng giữa các quốc gia, chuyển tiền cho bạn bè, chuyển tiền về ngân hàng Việt Nam.  


Paypal thanh toán nhanh chóng, tiện lợi: Cũng giống như các loại ví điện tử Airpay, Momo, Zalopay…  


Nhận và chuyển tiền miễn phí giữa các tài khoản Paypal với nhau. 


NHƯỢC ĐIỂM CỦA PAYPAL: 


Phí giao dịch cao: tầm 4,4% + $0.3. 


Phí rút tiền cao từ Paypal về ngân hàng Việt Nam thì phí là 60.000 đồng cho một lần rút. Ngoài ra còn bị chênh lệch tỉ giá USD, số tiền rút tối thiểu là $10. 


Người dùng có thể bị khóa tài khoản nếu dùng Paypal cho mục đích trái phép, gian lận.  


SỬ DỤNG PAYPAL CÓ AN TOÀN KHÔNG? 


Nếu bạn sử dụng Paypal để mua hàng online quốc tế hay nhận tiền từ các network khi kiếm tiền online thì Paypal rất an toàn trong việc chuyển và nhận tiền của bạn, ngoài ra về cơ chế bảo mật tài khoản củng rất tốt. 


Ngoài ra Paypal có chế độ hỗ trợ Buyers - người mua hàng cực tốt. Nếu người bán gian dối không gửi hàng cho bạn, bạn có thể mở Dispute trong Resolution Center để khiếu nại, và tiền của bạn sẽ được trả về trong Paypal. 


Chế độ hỗ trợ Support của Paypal rất tốt, phản hồi nhanh, đội ngũ support riêng bằng tiếng Việt. Trường hợp quan trọng bạn có thể gọi điện tổng đài Paypal và yêu cầu support bằng tiếng Việt.   


ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN PAYPAL CÓ CẦN THẺ VISA KHÔNG? 


Điều kiện mở tài khoản PayPay:  


Công dân trên 18 tuổi 


Có CMND/thẻ căn cước 


Có 1 địa chỉ Email chính chủ và xác thực đang hoạt động 


Có thẻ Visa, Master Card hoặc thẻ America Expres. 


Thẻ Visa là dùng để kết nối với Paypal xác minh tài khoản, đảm bảo tài khoản Paypal không bị khóa và các giao dịch mua sắm online sau này tiền sẽ trừ trực tiếp vào thẻ Visa này. 


*Để mở thẻ VISA, bạn chỉ cần mang CMND ra ngân hàng làm, chỉ mất khoảng 30p là xong thủ tục.   


PAYPAL LIÊN KẾT VỚI NGÂN HÀNG NÀO ĐỂ RÚT TIỀN VỀ VIỆT NAM? 


Để rút tiền từ tài khoản Paypal về tài khoản ngân hàng tại Việt Nam thì bạn phải thêm tài khoản ngân hàng của mình vào (khác với thẻ Visa). 


Hiện nay tất cả ngân hàng đều liên kết với Paypal, dù ngân hàng Agribank hay Vietcombank. Bạn nên chọn những ngân hàng lớn, phổ biến như: Vietcombank, Techcombank, Viettinbank, BIDV, ACB… 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US