Chủ Nhật, 13 tháng 6, 2021

NHỮNG KHÓ KHĂN TRONG NGHỀ MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN - NHÀ ĐẤT

NHỮNG KHÓ KHĂN TRONG NGHỀ MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN - NHÀ ĐẤT 




Môi giới bất động sản một nghề hấp dẫn trên thị trường việc làm hiện nay nhưng đây được xem là nghề có áp lực rất lớn và vô số những khó khăn, thách thức, rất dễ bỏ cuộc. Nghề môi giới bất động là nghề kiếm được nhiều tiền, có nhiều thuận lợi, tuy nhiên nó cũng có nhiều khó khăn của nghề môi giới bất động sản.   


Đặt biệt với những người mới vào nghề, thì đúng là muôn trùng khó khăn khi mà môi trường và sự cạnh tranh của nghề là vô cùng lớn. Tầm chỉ 5% người hành nghề môi giới Bất động sản đạt được thành công. 


Chúng ta cùng tìm hiểu ngành nghề môi giới Bất động sản có khó khăn và thuận lợi như thế nào qua bài viết bên dưới: 


NHỮNG KHÓ KHĂN TRONG NGHỀ MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN:  


1./ Nghề môi giới bất động sản khó tìm kiếm khách hàng tiềm năng:  


Khách hàng thì rất nhiều, tuy nhiên khách hàng tiềm năng có tiền tỷ trong tay thì đây là công việc vất vả nhất đối với những người làm nghề môi giới trong ngành bất động sản. Tìm khách hàng cho các ngành hàng có sản phẩm tiêu dùng gia dụng giá trị thấp thì không hề khó, nhưng với những căn nhà, biệt thự, dự án với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng, tiền tỷ, chục tỷ, trăm tỷ thì việc tìm khách hàng không hề dễ dàng.   


Họ là giới nhà giàu, người có thu nhập khá cao, để tìm ra họ và tiếp cận họ thì không hề dễ dàng. Đây là điều khó khăn mà nhân viên môi giới bất động sản luôn gặp khó khăn và phải nỗ lực hết mình để tìm kiếm.   


Ngoài ra thị trường bất động sản là một trong những thị trường có sự cạnh tranh khốc liệt nhất. Nên có data khách hàng tiềm năng của mình ngày càng nhiều thì mới có thể phát triển bền vững được. Việc đi phát tờ rơi, telesales theo nguồn data có sẵn, đứng kiếm khách, tham gia trực tiếp dự án, đăng tin bất động sản… đó là cách tìm kiếm khách hàng đã cũ thời đại 4.0 mà ai cũng làm được.   


2./ Môi giới bất động sản khó tìm và xây dựng mối quan hệ:  


Văn hóa ở Việt Nam ta, khi làm các thủ tục giấy tờ hay mua bán bất động sản thường dựa trên các mối quan hệ quen biết, tin tưởng nhau. Như vậy với một người môi giới bất động sản nếu tuổi đời còn trẻ hoặc mới vào nghề thì để tìm kiếm và xây dựng được mạng lưới quan hệ rộng rãi là một khó khăn, thách thức lớn.  


3./ Nghề môi giới bất động sản có áp lực công việc cao:  


Môi giới bất động sản là một công việc có áp lực rất lớn, rất nhiều bạn trẻ phải bỏ cuộc vì không chịu nổi áp lực. Mỗi ngày bạn phải gọi trên 100 cuộc điện thoại cho khách hàng và hầu như bạn sẽ không có ngày nghỉ lễ, ngày nghỉ cuối tuần, vào thời điểm mà mọi người nghỉ ngơi thì bạn phải làm việc vì lúc đó khách hàng của bạn rảnh và bạn mới có thể gặp được họ. Bạn phải biết tận dụng tối đa thời gian rảnh rỗi của khách hàng bất cứ lúc nào và luôn có mặt ngay lập tức khi khách hàng cần.    


Môi giới bất động sản thì phải thường xuyên đưa khách hàng đi dự án, xem nhà, xem đất, đi đặt cọc… có những dự án rất xa hàng trăm km. Khi có được một cuộc hẹn với khách hàng thì dù đường sá xa xôi thì bạn cũng phải cố gắng đi để gặp gỡ họ.  


4./ Môi giới bất động sản thường đối mặt với nhiều tình huống không mong muốn:  


Khi làm nghề môi giới bất động sản thì hàng ngày phải đối mặt với những tình huống xấu như: mọi thỏa thuận đàm phán đã xong xuôi nhưng khách hàng lại đổi ý hủy giao dịch vào phút chót; khách hàng của mình bị đồng nghiệp khác tìm mọi cách tiếp cận để lấy; hoặc khách hàng hẹn bạn nhưng khi đến nơi họ lại không tới; khách đổi ý và hủy hộp đồng mua bán phải kiện ra tòa...   


Ngoài ra khi làm việc với những vị khách có máu dê, đặc biệt với nhân viên môi giới là nữ có ngoại hình xinh đẹp thì sẽ dễ dẫn đến việc thỏa thuận đổi chát về thể xác.  


5./ Nghề môi giới bất động sản gặp khó khăn về kỹ năng mềm:  


Thiếu những kỹ năng cơ bản là điều mà hầu hết những người mới vào nghề thường hay gặp phải. Đây được xem là khó khăn lớn của nghề môi giới bất động sản khiến họ rất dễ bị mất khách hàng hoặc không chốt được hợp đồng, và khiến họ không bán được nhà dẫn đến bỏ cuộc.   


Các kỹ năng cơ bản người môi giới cần có như: giao tiếp, ứng xử với khách hàng, kỹ năng tư vấn, kỹ năng gọi điện thoại, tiếp cận khách hàng, kỹ năng giải quyết vấn đề, làm việc nhóm teamwork, làm việc độc lập, kỹ năng thương lượng và thuyết phục, kỹ năng chốt sale. Kỹ năng hiểu và nắm bắt được tâm lý khách hàng, biết họ đang mong muốn điều gì, đang cần gì, hay gặp khó khăn gì cần được tư vấn.  


Bạn có thể đọc thêm bài: 6 KỸ NĂNG CẦN THIẾT ĐỂ LÀM MÔI GIỚI NHÀ ĐÁT - BẤT ĐỘNG SẢN tại link này: https://www.truonglamson.com/2021/06/6-ky-nang-can-thiet-de-lam-moi-gioi-nha-dat-bat-dong-san.html  


Ngoài ra cần thêm những kiến thức về chuyên ngành như kiến thức về phong thủy, xây dựng, pháp lý…   


6./ Môi giới bất động sản khó khăn về tài chính:  


Với môi giới bất động sản thường là những bạn trẻ mới vào nghề, sinh viên mới ra trường nên tài chính thường bị hạn hẹp. Thế nên không có tiền mà đầu tư quảng cáo chạy ads trên facebook, Google, đầu tư website, đầu tư quảng cáo trên các trang mạng được, đầu tư quảng cáo trên báo. Dẫn đến khách hàng ít biết, không có khách hàng.    


Mỗi nghề có những khó khăn, thách thức riêng. Chúc các bạn vượt qua được các chướng ngại vật để chạm tới thành công, vì không có thành công nào có thể đến một cách dễ dàng cả.
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US