Thứ Hai, 28 tháng 3, 2022

NHỮNG NGÀNH NGHỀ THU NHẬP CAO KHÔNG CẦN BẰNG ĐẠI HỌC


NHNG NGÀNH NGHỀ CÓ THU NHCAO

NHƯNG KHÔNG CN BNG ĐI HC VIT NAM



Đây là nhng công vic không cn bng Đại học, chỉ cần chng ch hoặc học nghề vn có thu nhp tt, đm bo nhiu người s mong ước. Chng cn tm bng Đi hc nào trong tay mà tháng nào cũng vài chc triu là chuyn bình thường. Đó là nh biết chn đúng ngành ngh phù hp và đam mê ca gii tr.

Tm bng Đi hc thi nay không phi là con đường duy nht có th kiếm tin. Ch cn chúng ta chăm ch, chu khó hc hi, kiên nhn, làm hết sc mình, biết chn đúng ngh thì cơ hi kiếm thu nhp tt là hoàn toàn có th. Có nhiu ngh có th làm giàu vi thu nhp kh
ng. ==>> Mời bạn xem bài tư vấn hướng nghiệp chọn đúng ngàn nghề tại đây!
Bài viết gii thiu nhng ngh không cn bng cp Đại học mà có kh năng mang v thu nhp cao:

1./ Tiếp viên hàng không:
Vi mc thu nhp dao đng trung bình t 20 - 30 triu đng/ tháng, công vic này luôn nm trong top nhng ngh nghip mà các bn tr hướng đến khi đnh hướng vic làm. Đây là mt trong nhng ngành ngh phc v không cn bng cp cao, ging như nhân viên phc v trong các nhà hàng, quán cafe nhưng mang tính cht đi li nhiu và luôn trên máy bay hay nhng nơi xa. Nh thế vic này cho chúng ta có cơ hi tri nghim nhiu nơi li có mc lương cao, vì thế tiếp viên hàng không cũng là công vic có áp lc cao.
Hin nay, nước ta ch có Hc vin Hàng Không là trường chuyên đào to v nhân lc ngành Hàng không, khóa hc đào to công vic này do các hãng hàng không t t chc tuyn sinh, đào to vi điu kin ch t tt nghip THPT và yêu cu v ngoi ng, ngoi hình. Điu quan trng là các bn n hay nam đu phi có ngoi hình cao và đp.
Ngoài ra, khi làm tiếp viên hàng không bn có cơ hi tiếp cn buôn bán các loi hàng hóa xách tay t các nước khác mang v Vit Nam như M phm, nước hoa, đng h và các hàng hiu xa x khác.

2./ Lp trình viên thiết kế web - ng dng app trên di đng:
Mc lương dành cho lp trình viên mi ra trường đã dao đng mc 6 – 8 triu đng/ tháng và sau vài năm thì con s này có th tăng lên khong 20 – 30 triu đng/ tháng. Đây là công vic đang rt cn nhân lc có tay ngh, kh năng chuyên môn nên vì thế thường các công ty s không tiếc tin đ tuyn dng được lp trình viên gii.
Các bn tr có th chn các khóa hc v thiết kế và lp trình web, lp trình ng dng app trên di đng android hay Ios các trường Cao đng – Trung cp ngh, các trung tâm chuyên đào to v lĩnh vc Công ngh thông tin… vi điu kin tuyn sinh ch t tt nghip THPT hoc tương đương.
Nguyn Hà Đông, cha đ ca trò chơi Flappy Bird, lt vào danh sách 10 triu phú làm giàu t con s 0 nh internet, do trang therichest.com bình chn. Flappy Bird ln đu tiên được tung ra th trường vào tháng 5.2013, vi phiên bn h tr chy trên nn tng iOS. Đ to ra trò chơi Flappy Bird, Nguyn Hà Đông ch mt khong ba ngày bi giao din trò chơi khá đơn gin.

3./ Qun lý nhà hàng, quán ăn – khách sn:
Nhà hàng, quán ăn, quán café, khách sn là mt trong các lĩnh vc mà chú trng vào đi ngũ lao đng tay ngh thc tế, nghip v chuyên môn hơn là bng cp. Hin nay, các bn tr có th kiếm được công vic các nhà hàng, khách sn vi mc thu nhp 7 – 9 triu đng/ tháng và cơ hi thăng tiến lên các cp bc giám sát, qun lý vi mc lương khá cao.
Đc bit, th trường lao đng lĩnh vc nhà hàng, quán ăn, quán nhu, quán café, khách sn hin đang rt thiếu đi ngũ qun lý cp trung và khá vi mc lương dao đng cho qun lý t 10 – 20 triu đng/ tháng (chưa bao gm thưởng).
Các bn tr có th chn các trường Cao đng, Trung cp, Sơ cp ngh Ngành Nhà hàng, Khách sn … vi các khóa đào to ngn, dài hn tùy theo nhu cu và kh năng ca chính người hc. Hoc các bn xin vào các quán ăn nhà hàng đ có th va hc va làm.

4./ Chuyên viên qun lý t chc s kin:
Là mt công vic đòi hi nhân viên có kh năng t chc, óc sáng to, linh hot, tính thm m cao cùng vi s cn thn, t m. Bên cnh đó, ngh t chc s kin thường có thi gian làm vic không n đnh và áp lc cao nên vì vy mc lương dành cho người theo đui công vic này không h thp. Mt người qun lý s kin có th kiếm được 15 – 20 triu đng tháng hoc cao hơn.
Hin nay, hu như vn chưa có trường đào to chuyên ngành v t chc s kin, thường nhân s theo đui ngành ngh này đu tt nghip t các ngành Marketing, Qun tr Kinh doanh, Qun tr Nhà hàng – Khách sn… Đây đu là nhng nhóm ngành mà ngoài vic hc Đi hc thì bn có th la chn Cao đng, Trung cp ngh….

5./ Chuyên viên make-up trang đim, làm nail, tóc:
Hin nay ngh make-up, làm móng hay nail, làm tóc đang cc kỳ ăn khách. Ngh này cũng ch đng v thi gian và nhu cu làm đp ca ch em tang cao. Chúng ta ch cn hoàn thành mt khóa hc trang đim chuyên nghip trước khi có th hành ngh trong vòng 1 năm. Ngh make up, làm nail, làm tóc chưa bao gi li thi, tuy nhiên nó cũng đòi hi mt s đu tư ban đu khá ln t tin đào to đến tin dng c và m phm.
Thu nhp ca ngh này là không nh, nếu tay ngh tt thì chi phí cho mt ln trang đim, làm nail, làm tóc có th dao đng t vài trăm ngàn đng. Vào mùa l, mùa cưới, tết, noel, mi ngày chuyên viên trang đim có th làm vic liên tc t 2h sáng đến tn 9h ti. Thu nhp ước tính: 10 – 30 triu/tháng tùy tay ngh và tng khu vc.

6./ Người mu nh, game, PG:
Ngày nay mua bán hàng hóa ngày càng đa dng, và đ thu hút được khách hàng thì phi có được hình nh đp đ qung bá cho thương hiu, làm s kin, thu hút khách hàng. Các shop thi trang luôn luôn tuyn nhng bn tr nam n có gương mt ưa nhìn, thân hình cân đi làm người mu thi trang cho sn phm shop mình hay tham gia các s kin.
Mt bui chp nh sn phm hay tham gia các s kin như vy thường kéo dài 2-3h và thù lao bn nhn được dao đng t 200.000 đến 500.000 mt bui. Nếu thi gian mt ngày thì s tin gp đôi.
Các hãng game khi có ch đ mi mi tháng, s mi người mu đt chun làm đi din cho game mi. Người mu càng đp, trang phc càng sexy thì thù lao càng cao. Thu nhp người mu game ước tính: 10 – 30 triu/tháng hoc cao hơn nếu có ngoi hình chun.

7./ Ngh môi gii Bt Đng Sn:
Ngh môi gii Bt đng sn hay gi nôm na là cò đt, là ngh không cn bng cp cao hay Đi hc. Trong ngh này, ch yếu là môi gii bán h đt hay nhà cho khách hàng đ hưởng hoa hng. Mc hoa hng hin nay khá cao dao đng t 1-5%, nên ngh này có thu nhp khá cao nếu làm tt t: 10 tr - vài trăm triu / tháng.
Môi gii bt đng sn là ngh khá vt vã phi n lc lao đng 200% kh năng, thi gian và có áp lc và cnh tranh cao, nếu không thì rt d chán và ngh. Ngh sales bt đng sn thường làm tt c mi th đ tiếp cn khách hàng như: b tin chy truyn thông qung cáo, gi đin chào - Telesales, chăm sóc cho đến vic cht giao dch, phát t rơi, đăng tin qua các trang mng xã hi,… mi ngày phi gi đin cho 300-400 khách hàng.

8./ Làm video trên youtube:
Công vic hàng ngày là tìm kiếm nhng ch đ hot trên các trang mng trong và ngoài nước, t to video ri upload nên kênh ca mình đ kiếm view. Hoc nhng video có ch đ hài hước ngoài đi, hát, hài kch, nhng mo hay kiến thc, nhưng cách chơi game, nhng trò chơi tr em …
S lượt xem video sau khi tng hp li mi tháng được phía Youtube thanh toán qua nhiu hình thc khác nhau, như Paypal hoc Western Union. Bng vic làm các video lên kênh Youtube, nhiu người đã s hu mc thu nhp lên ti hàng nghìn USD mi tháng.

9./ Ngh DJ:
DJ có nhim v khuy đng không khí cho bar hay vũ trường. Bng cách phatrn (Mix nhc) âm thanh theo tư duy và óc sáng to ca mình đ to không khí sôi ni, kích thích s hào hng ca khách. Thu nhp ca DJ tùy vào mi người tm vài chc triu đến hàng trăm triu / tháng.
Đ có th tr thành mt DJ đích thc, trước tiên bn cn có đam mê âm nhc đng thi phi có kh năng hiu v âm thanh, cm th âm nhc tt sau đó mi là kh năng hiu nhc lý và xướng âm. Nhưng điu quan trng nht ca mt DJ là phi biết lng nghe, hiu và cm nhn được âm thanh và có gu âm nhc sáng to cùng kh năng kết ni khéo léo các bn nhc vi nhau.
Chi phí đ hc DJ có nhiu mc phí khác nhau cho mt khóa hc. Có nơi ch vài triu đng/khóa, cũng có nơi lên đến 10 triu đng/khóa. Và chi phí sm cho mình mt b đ ngh Dj là khá cao. Mt b đơn gin nht gm 2bàn xoay (Turn table) có giá trên 1.500 USD, 1 cp CD khong 1.300 USD, 1 bàn trn (Mixer) giá khong 1.200 USD và bàn trn (Sound effect) giá trên 300 USD…
Môi trường làm vic ca ngh DJ rt phc tp, nhiu cám d, nhiu nguy him có th p đến bt c lúc nào nếu không biết gi mình, như b d d, r rê chơi thuc lc, ma túy, lm dng tình dc, thm chí c ý pha cht kích thích vào đ ung, xy ra hàng ngày. Nên bn cân nhc tht k khi nghĩ ti ngành này.
Top 10 DJ ni tiếng và thành công hin nay như:
  1. DJ Wang Tran / Tên tht: Trn Minh Quang / Ngh danh: DJ Wang Trn / Ngày sinh: 03/1/1984 / Gii thưởng: DJ đt show nht Vit Nam.
  2. DJ Tít / Tên tht: Trn Th Thy Tiên / Ngh danh: Tít / Ngày sinh: 14/1/1994  / Quê quán: Đin Biên / Sinh sng và làm vic: Hà Ni.
  3. DJ Trang Moon/ Tên tht: Hà Quỳnh Trang/ Ngh danh: Trang Moon/ Ngày sinh: 22/03/1991/ Sinh sng và làm vic: Hà Ni.
  4. DJ Hoàng Anh/ Tên tht: Vũ Hoàng Anh/ Ngh danh: Hoàng Anh/ Ngày sinh: 01/12/1981.
  5. DJ Myno/ Tên tht: Nguyn Th Ngc My/ Ngh danh: Myno/ Ngày sinh: 01/09/1990.
  6. DJ Tommy/ Tên tht: Mai Thế Tùng/ Ngh danh: Tommy/ Ngày sinh: 17/10/1982.
  7. DJ King Lady/ Tên tht: Phm Th Thu Hin/ Ngh danh: King Lady/ Ngày sinh: 1/1/1993/ Quê quán: An Giang/ Nơi sinh sng và làm vic: thành ph H Chí Minh.
  8. DJ Oxy/ Tên tht: Cù Th Ngc / Ngh danh: Oxy/ Năm sinh: 1993/ Quê quán: An Giang.
  9. DJ Ny Saki/ Tên tht: Huỳnh Kiu Ni/ Ngh danh: Ny Saki/ Năm sinh: 1995/ Quê quán: Vĩnh Long.
  10. DJ Slimv/ Tên tht: Cao Văn Vnh/ Ngh danh: SlimV/ Năm sinh: 1988/ Quê quán: Hà Ni.
Chúc bn tìm được cho mình mt ngh mình thích mà thu nhp thì tht cao nhé!



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US