Thứ Hai, 14 tháng 3, 2022

NÊN KINH DOANH GÌ VỀ ĐỒ ĂN VẶT Ở VỈA HÈ

 NÊN KINH DOANH GÌ V Đ ĂN VT VA HÈ



Buôn bán va hè là mt nét văn hóa đc trưng ca Vit Nam, tuy nhiên trong kinh doanh ch được coi là loi hình nh, phù hp vi người ít vn mun kiếm thêm chút thu nhp sng qua ngày. Nhưng hin ti đã khác, rt nhiu người pht lên ch nh vào vic bán hàng va hè như thế, thm chí thu nhp ca h còn khng hơn nhng doanh nhân chính thng nhiu ln.

Kinh doanh đ ăn vt va hè là hình thc kinh doanh khá đơn gin tiết kim chi phí, không phi đu tư vào các chi phí: mt bng, đin, nước, máy lnh, bàn ghế… nhưng li mang đến li nhun cao. Nhng món đ được kinh doanh va hè thường rt đơn gin như trà sa, trà đá, đ nướng, quán ăn vt, bán xôi va hè hay đơn thun ch là xe đy bán hàng va hè….

Thêm vào đó, hình thc kinh doanh đ ăn vt va hè này có tính di đng cao, bn có th mang hàng hóa mình trên chiếc xe đy đến nhng đa đim đông người qua li, nhng đa đim có nhiu khách hàng tim năng.

Có rt nhiu món ăn vt bn có th kinh doanh trên các va hè, dưới đây là mt s nhng món ăn vt mà các chuyên gia gi ý cho bn:

1./ Bán xôi, bánh mì vào bui sáng, chiu, ti:

Nhng món ăn sáng như xôi, bánh mì luôn được ưa chung bi chúng va ngon va tin và phù hp vi bui ăn sáng cho người đi làm đy hi h. Bn có th mua mt chiếc xe đy vi giá tr khong 1-5 triu đng tùy loi, sau đó mua nguyên liu đ nu xôi hay bánh mì tm 2 triu ri bán.

2./ Bán đ nướng vào bui ti:

Ti các thành ph ln như Tp HCM hay Hà Ni, bui ti là thi đim nhu cu ăn ung ca người dân khá cao. Bn có th chn đa đim ti nhng con ph đi b, nhng con ph m thc hoc bên ngoài cng trường đi hc và bán nhng xiên tht nướng, chân gà nướng, h lô nướng, bò nướng, mc nướng … cho người đi đường. Bn cn phi đu tư xe đy tm 5 tr cha thc ăn, nguyên liu, gia v… và nhng món đ nướng đã được tm ướp sn.

Cn đu tư s vn ln 1 tý cho đ dùng bán hàng như:  bàn, ghế, bếp, bát đĩa, v nướng…

3./ Bán trà sa va hè:

Trà sa là th nước ung đang hot và được rt nhiu người ưa chung hin nay, đc bit là gii tr. Vi chi phí đu ban đu không nhiu, bn có th bán trà sa trên va hè ti nhng đa đim đông người qua li. Bn nên hc mt chút v cách pha chế các loi trà sa, trà túi lc… Đu tư 1 xe đy, bàn ghế và nguyên liu pha trà sa. Bn nên đnh mc giá bán r mt chút đ thu hút s chú ý ca khách hàng.

Khi kinh doanh trà sa va hè, hãy nghĩ mt cái tên quán tht Đc, L, n tượng cùng vi mt công thc trà sa mi l đc bit hp dn thơm ngon, mang hương v đc trưng riêng mà ch quán bn mi có.

4./ Bán nước gii khát, trà chanh, trà đá, nước mía:

Bn có th bán trà đá, trà chanh, nước mía hay mt s loi nước gii khát khác ti các trường hc, cng bnh vin, trước các khu công nghip, trên va hè ti công viên… Nhng th thc ung giá r, có tính gii khát cao là s la chn ca nhiu người trong nhng ngày nóng bc.

Thói quen ca người dân Vit là nhng quán nước va hè, va mát va kinh tế và nó tr thành nét đc trưng. Đc bit là ti các thành ph ln xung quanh các trường đi hc, t trà đá, nhân trn, sa đu, nước mía, ch đơn gin là vài cái ghế đã có th kiếm 10 triu đng 1 tháng d dàng. Lượng khách nhng ngày nng nóng thường tăng gp 2, gp 3 ngày thường.

Vi nhng quán nước có li thế gn h, có cây xanh mát m, không ch khách vãng lai, mà người dân sinh sng gn đây cũng ra ngi hóng gió, ung nước mát.

Ý tưởng bán hàng va hè này không ch mang li ngun thu nhp khá n tượng t hàng nước, mà nó còn là đa đim trung gian cho nhng nhà tr cho thuê hay môi gii Bt Đng Sn. Có khi thu nhp t bán trà đá ch được khong chc triu mi tháng, nhưng t môi gii nhà đt thì gp c chc ln.

5./ Bán chui chiên, khoai lang chiên, khoai lang lc, bp (ngô) nướng, khoai lang nướng:

Nhng món ăn vt như chui chiên, khoai lang chiên, đc bit là khoai lang lc, khoai tây lc, bp nướng… là nhng món ăn luôn nhn được s chào đón ca thc khách. Bn ch cn mt chiếc xe đy, lò than, mt chút nguyên liu chế biến vi chi phí đu tư không nhiu.

Khi (bp) ngô nướng và khoai lang nướng chín s ta mùi thơm có kh năng thu hút s chú ý ca mi người xung quanh.

6./ Kinh doanh cá nướng:

Cá nướng là món ăn không my ph biến trên các va hè ti Vit Nam, hu hết món ăn này được bán trong các quán ăn hoc các nhà hàng. Bn có th chn cá lóc nướng và đa đim thích hp và kinh doanh món ăn này cho người dân sng trong khu vc.

7./ Bán chè ti các va hè:

Tht tuyt vi khi được thưởng thc nhng ly chè ngt, mát. Bn có th nu chè ti nhà, sau đó chun b xe đy, đá, bàn ghế và mang đến nhng đa đim đông người qua li đ bán.

8./ Bán nước trái cây:

Nhng sn phm nước trái cây như cam vt, rau má, dưa hu, cà rt … được xem là mt trong nhng loi nước gii khát được nhiu người ưa chung. Không nhng có tính gii khát cao, nước ép trái cây còn được đánh giá cha nhiu cht tt cho sc khe, giúp làm đp da, tăng cường h min dch.

Ngày nay, hình thc kinh doanh ti các va hè giúp mang đến ngun thu ln và li nhun cho nhiu người. Bn nên chn nhng đa đim đông đúc người qua li như: ph đi b, công viên, trước cng trường hc, trước tòa nhà văn phòng công s, trước cng bnh vin, ngã ba, ngã tư đ bán nhng mt hàng mình la chn.

Qua tng hp v nhng món ăn kinh doanh va hè kiếm tin triu mi ngày mt cách d dàng thì nếu bn đang khao khát buôn bán va hè kiếm thêm thu nhp hay mong mun làm giàu, bn có th tham kho và đi chiếu vi năng lc và s thích bn thân ri chn cho mình mt món đ kinh doanh va hè th nhé!

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US