Thứ Tư, 27 tháng 4, 2022

BIẾN ƯỚC MƠ THÀNH HIỆN THỰC

BIẾN ƯỚC MƠ THÀNH HIỆN THỰC





Chào bạn.

Mỗi con người luôn thường trực trong suy nghĩ, trong tâm hồn mình một khát vọng, một ước mơ. Ước mơ giống như một con đường chưa có mà bạn cần phải khai phá và vượt qua.

Vậy ước mơ là gì? Vì sao con người sống lại phải có ước mơ? 

Ước mơ là một thứ gì đó vượt ngoài tầm với, là khát vọng, là những điều tốt đẹp mà mỗi chúng ta đều luôn hướng tới. Ước mơ là điều mà bạn khao khát và mong muốn có được. 

Ước mơ là điều mà ai cũng có và mỗi người có những điều ước khác nhau… Ước mơ có thể là những ước mơ rất vĩ đại như giải phóng dân tộc, trở thành tỷ phú, trở thành nhà lãnh đạo chính trị tài ba… 

Nhưng cũng có những ước mơ rất nhỏ bé và giản đơn như có được một bữa cơm gia đình thật ấm cúng, một chiếc máy ảnh, một chuyến du lịch thoải mái hay ước mơ có được trong tay chỉ vài triệu đồng… có nhiều đàn ông ước mơ có được một tình yêu với phụ nữ xinh đẹp như tiên. Rất nhiều phụ nữ ước mơ có chồng giàu sang, phú quý hay thành đạt ... 

Ước mơ là một cái gì thật đẹp, thật hoàn hảo, là khát vọng là đích đến tương lai để ta phần đấu, kỳ lạ thay con người ta chỉ mơ ước những gì mà cuộc đời thực ta chưa có. Trong đói khổ ta mong mình ấm no, trong bất hạnh, khổ đau ta ước mong sao mình hạnh phúc và trong mất mát đau thương giá như… mình có đủ đầy tất cả! Con người là một dạng có lòng tham, ít khi nào chịu bằng lòng với cái mình có, luôn muốn cái gì đó phải tốt hơn thực tại nhiều lần

Và trong ước mơ của mỗi người đó là cả một thế giới hoàn toàn khác, một thế giới màu hồng với những điều tốt đẹp và đầy hứa hẹn. Ước mơ của bạn chính là niềm tin vào tương lai tốt đẹp, là động lực để cho họ vượt qua những khó khăn, thử thách đời thường.



Nếu bạn có ước mơ và biết tạo ra cho mình niềm tin vào tương lai để khi bất chợt có những phúc yếu lòng hay những vấp váp trong cuộc sống này sẽ không làm bạn chùng bước, không gì có thể ngăn cản bước chân bạn tìm đến với giấc mơ tương lai tốt đẹp của chính mình. Khi bạn biết ước mơ, biết tìm cách để ước mơ thành hiện thực thì lúc đó bạn đã xác định đúng mục tiêu và con đường đến với thành công. 

Tất cả đều nằm trong tay bạn chỉ cần bạn biết cố gắng, biết tin tưởng và nỗ lực không ngừng thì giấc mơ đó không ở đâu xa mà đang ở gần, rất gần với các bạn đó.

Do vậy, ước mơ vô tình đã trở thành động lực tinh thần, là sức mạnh niềm tin để cho bạn phấn đấu, từ đó vươn lên hoàn thiện mình, làm cho cuộc sống của bản thân bạn sẽ tốt đẹp hơn. Sống là phải có ước mơ nhưng mơ ước tuyệt nhiên không quá xa vời với thực tế mà tin rằng ta có thể chinh phục được. 

Dù cho có khi ước mơ của bạn bị che mờ, bị vùi dập trong những thử thách cuộc sống khiến bạn không còn muốn nghĩ về nó nữa. Nhưng bạn ơi! “Đừng bao giờ từ bỏ giấc mơ” vì đó chính là ý nghĩ thật sự của cuộc sống, là điều cần thiết tạo nên sức mạnh của bạn!.

“Hãy để cho những ước mơ của bạn cất cao đôi cánh và rồi nó sẽ tìm cho mình một bến đỗ thật bình yên”. Con người sẽ trưởng thành hơn qua những ước mơ!.

Bạn đã có ước mơ cả mình chưa? Và bạn đã làm gì để biến ước mơ của mình trở thành hiện thực? Chắc rằng bạn sẽ phải nỗ lực thực hiện ước mơ của mình hàng ngày, bằng không thì đó cũng chỉ là những ước mơ không hơn không kém. 

Mời bạn tham khảo các cách giúp bạn biến ước mơ thành hiện thực:

1./ Để biến ước mơ thành hiện thực thì đầu tiên bạn hãy Tin Tưởng Vào Ước Mơ Của Mình:


Theo Nick Vujicic: “Bạn và tôi không thể sống mà không có niềm tin, không thể sống mà không tin tưởng vào một điều gì đó”.

Để biến ước mơ thành hiện thực thì không ai khác ngoài bạn phải thật sự tin tưởng vào những ước mơ đó. Bạn cũng đừng theo đuổi theo một ước mơ mà bạn cảm thấy quá lớn với bản thân hoặc thậm chí là không thể đạt được.



2./ Để biến ước mơ thành hiện thực thì bạn Hãy Hạ Thấp Những Mong Đợi Của Bạn:


Để biến ước mơ thành hiện thực bạn nên có một tầm nhìn về viễn cảnh tương lai với những mong đợi tiềm tàng bên trong vì có rất nhiều cam go thử thách đợi bạn trên con đường thực hiện đến ước mơ của bạn và những mong đợi ngoài tầm với của bạn có thể khiến bạn rơi vào cái bẫy mà bạn khó thực hiện được. 

Vì vậy bạn hãy nhìn một cách bao quát và có thể hạ thấp những mong đợi của mình và theo đuổi ước mơ của bạn để chẳng có tí thất vọng nào có thể làm bạn nản lòng khi mà thực tế không giống như những gì bạn mong đợi.


3./ Để biến ước mơ thành hiện thực thì bạn Hãy Lên Kế Hoạch Về Thời Gian Cho Ước Mơ:


Bạn hãy lên kế hoạch về thời gian thực hiện ước mơ của mình để bạn thấy mình có trách nhiệm và mục tiêu phấn đấu với cụ thể là thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc, hãy xác định rõ ngày mà ước mơ của mình sẽ thành hiện thực, sau đó tính lùi lại.

Ước mơ có thể thực hiện trong 1 năm, 2 năm hay lâu hơn nữa. Ngoài ra bạn có thể chia và chọn ra những ngày cụ thể cho những cột mốc quan trọng trên con đường đi đến ước mơ của mình. Bạn nên nhớ rằng việc thực hiện ước mơ khá lâu bạn phải làm từng bước như bước thang bộ vậy.



4./ Để biến ước mơ thành hiện thực thì bạn Hãy Thực Hiện và hoàn tất Ước Mơ Mỗi Ngày:


Theo Nick Vujicic: “Bạn có thể tin vào những giấc mơ của mình, nhưng bạn phải hành động để biến những giấc mơ ấy thành hiện thực”.

Để biến ước mơ thành hiện thực thì bạn phải luôn hành động và bắt tay vào làm việc cụ thể hàng ngày. Bạn nên chia công việc ra thành từng công việc nhỏ nhất,  bé nhất rồi bạn hành động và hoàn tất công việc đó. Mỗi hành động đều mang bạn đến gần với ước mơ của mình một bước nữa, và mỗi ngày hành động như vậy cũng tạo nên nguồn động lực mạnh mẽ trong bạn. 

Tuy nhiên khi bạn làm việc và hành động thì bạn nên nhớ rằng tất cả các công việc bạn làm đều phải có kết quả. Một người thành công luôn hành động và có kết quả, nếu chỉ hành động mà không có thời gian kết thúc hay kết quả thì việc hành động của bạn cũng vô nghĩa và mất thời gian mà thôi.



5./  Để biến ước mơ thành hiện thực thì bạn Hãy mạnh dạn Chia Sẻ Giấc Mơ Của Mình Với Những Người Khác:


Theo Nick Vujicic: “Tìm kiếm sự giúp đỡ ở người khác không phải là một dấu hiệu của yếu kém. Đó là một dấu hiệu của sức mạnh”.

Chính vì vậy bạn đừng khiến cho giấc mơ của bạn sống trong lặng lẽ mồ côi, hãy nói về nó với những người khác, từ bạn bè, người thân trong gia đình, đồng nhiệp, khách hàng ... đặt biệt là với những người có nhiều kinh nghiệm hay những người đã thành công. Dù cho tất cả mọi người không cùng bạn tham gia thực hiện, nhưng sẽ có vài người có thể giúp đỡ bạn rất nhiều để bạn đạt được thành công. 

Sẽ có những người tin tưởng ở bạn và họ sẽ động viên bạn mỗi khi chùn chân mỏi gối, khơi lên nơi bạn ngọn lửa nhiệt huyết và đưa bạn đến với những người bạn mỗi khi bạn cần hỗ trợ.

Ngày nay bạn có thể dùng mạng xã hội để chia sẽ ước mơ của mình rất thuận tiện: như qua facebook, zalo, tango, witter, linkin, Google+, blogger…. Chắc chắn bạn sẽ nhận được sự trợ giúp và đóng góp to lớn của bạn bè trên con đường thực hiện ước mơ của mình.



6./ Để biến ước mơ thành hiện thực thì bạn nên bỏ qua những ý kiến phản đối bạn: 


Bất cứ khi nào bạn thực hiện một ước mơ cho riêng mình thì cho dù đúng hay sai, lớn hay nhỏ thì sẽ luôn có những người xung quanh phản đối bạn và cho rằng ước mơ của bạn không đúng, không thành công hay ước mơ bạn sẽ chẳng thực hiện được... Cho dù họ là ai bạn bè, đồng nghiệp, người thân của bạn và bạn đừng lắng nghe họ mà luôn giữ riêng ý kiến và hoài bão ước mơ của mình.



7./ Để biến ước mơ thành hiện thực thì bạn hãy kiên định và hành động như là không gì là không thể: 


Theo Nick Vujicic: “Bạn hãy luôn giữ ý nghĩ này: Không gì là không thể. Khi bạn cảm thấy mình thất bại và bị lấn át bởi một thách thức lớn, hãy tin rằng không gì là không thể”.

Khi bạn làm mọi việc với một tinh thần kiên định thì thành công sẽ đến và bạn nên nhớ rằng không gì là không thề làm được, người ta làm được thì bạn làm được. Bạn không nên nói: “tôi không thề làm được”, hay “tại vì” hay “bởi vì”… Bạn hãy nổ lực phấn đấu làm bằng được bằng mọi cách.   

“ Dù bạn có vấp ngã hàng trăm lần thì cũng đừng bỏ cuộc. Hãy đứng dậy!

Ngay cả khi bạn phải đối mặt với điều tồi tệ nhất, hãy làm hết khả năng để sẵn sàng đón đợi điều tốt đẹp nhất”!


8./ Để biến ước mơ thành hiện thực thì bạn phải thực hiện hết sức tập trung và luôn giữ đà tiến lên ( hay giữ năng lượng):


Để biến ước mơ thành hiện thực thì bạn phải dành nhiều thời gian hơn và làm việc một cách tập trung hơn các công việc khác và bạn phải luôn giữ đà tiến lên, giữ năng lượng cho mình mõi ngày. 

Mỗi sáng thức dậy, bạn có thể soi gương và hô một khẩu hiệu hay một động tác, một cái hôn vào đứa con… để bạn luôn nghĩ đến việc chiến đấu cho ước mơ của mình, và cũng là động lực để giữ lữa đều đặn tiến lên mõi ngày và từng bước từng bước đến gần hơn ước mơ của mình. 

Một khi bạn có được động lực, ý chí  ấy thì mọi trở ngại đều không thể cản đường bạn và thành công sẽ đợi bạn ở cuối con đường.

“Nơi nào có ý chí và có những con sóng, thì nơi đó có cách để lướt sóng”!



9./ Để biến ước mơ thành hiện thực thì bạn hãy thực hiện ước mơ như một đam mê và bạn làm không phải bạn bị bắt buộc làm:


Nếu bạn hành động một thời gian mà bạn không thật sự có đam mê với công việc của mình với ước mơ của mình, thì rất khó để đạt được thành công hay hạnh phúc. Nếu không có đam mê thì bạn không cảm thấy hứng khởi, thú vị khi làm việc, thường thì bạn sẽ làm gì một cách vô thức? 

Vậy tại sao bạn không ước mơ và làm những thứ mà bạn yêu thích? Để bạn lao vào làm một cách hăng sai mà không phải bạn bị ép buộc làm. Làm những việc yêu thích chắc chắc bạn sẽ mau thành công và ước mơ của bạn chắc chắn sẽ thành hiện thực.



10./ Để biến ước mơ thành hiện thực thì bạn phải vượt qua chính mình hay vượt qua nổi sợ hãy: 


“Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ”.

Rất nhiều người khi chưa bắt tay vào làm việc thì họ sợ: Sợ thất bại, sợ những điều chưa biết trước được, sợ sự thay đổi, sợ bị từ chối, sợ sẽ khiến bản thân mình trông như thằng ngốc, sợ không được thừa nhận, sợ người khác chê hay đánh giá yếu kém…. Tất cả đó là câu chuyện do chính bạn tạo ra, về những thứ có thể xảy ra trong tương lai, nổi sợ này làm bạn chùng bước mà không dám hành động. 

Đi kèm với nỗi sợ hãi là sự vương vấn, ràng buộc với những kí ức trong quá khứ, ràng buộc với những người khác, ràng buộc với sự cố chấp của chính mình. 

Bạn hãy cố gắng vượt qua nổi sợ hãy và các rang buộc.



11./ Để biến ước mơ thành hiện thực thì bạn phải là người thay đổi:


“ Đời thay đổi khi ta thay đổi”.

Một con người nếu biết thay đổi quan niệm, thói quen, suy nghĩ một cách tích cực thì hành động sẽ tích cực.
Trong cuộc sống nếu bạn gặp phải những điều không tốt thì bạn phải kịp thời thay đổi quan niệm, thói quen, suy nghĩ, cố gắng không dây dưa. Đặt biệt là những thói quen xấu thì bạn nên thay đổi để hành động một cách hiệu quả hơn. 



12./ Để biến ước mơ thành hiện thực thì bạn phải là người luôn học hỏi:


“Học, học nữa học mãi”.

Cho dù bạn giỏi hay chưa giỏi thì bạn cần học tập thường xuyên để nâng cao kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ và các kỹ năng để hành động và thực hiện ước mơ một cách đúng nhất. Từ đó bạn dễ dàng thực hiện ước mơ của mình hơn.

Bạn có thể học trên internet, sách, từ bạn bè, các trung tâm giảng dạy, đặt biệt là học từ những người đi trước, những người đã thành công.

Các kỹ năng cần thiết hổ trợ cho công việc của bạn như: giao tiếp, xử lý vấn đề hay công việc, quản lý thời gian, kế hoạc và hoạch định, kỹ năng làm việc độc lập hay làm việc theo nhóm, kỹ năng quản lý tài chánh…

Ưng với mõi ước mơ của bạn sẽ có và cần những kỹ năng khác nhau, bạn cần học hỏi để hoàn thiện chúng. Nếu bạn trang bị đầy đủ các kỹ năng cần thiết thì việc thực hiện ước mơ của bạn quá dễ dàng.

Tuy nhiên cho dù bạn thành công hay chưa thành công thì bạn cũng cần tài chính để hoạt động và sinh hoạt mưu sinh trong cuộc sống. Chính vì vậy kỹ năng kiếm tiền không kém phần quan trọng trong sự thành công của mõi người. Bạn hãy rèn luyện và phát huy kỹ năng này nhé. Bạn hãy nhìn vào cách kiếm tiền của chàng trai Nick Vujicic thì bạn có thể biết được kỹ năng kiếm tiền cực kỳ quan trọng, khi bạn thành công mà bạn có nhiều tiền bạn sẽ có tất cả.

Cuối cùng chúc bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực và thành công hơn trong cuộc sống!


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Mr. Trương Lam Sơn

0918 407070

****************



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US