Thứ Ba, 31 tháng 5, 2022

STARTUP – KHỞI NGHIỆP SÁNG TẠO LÀ GÌ?

STARTUP – KHỞI NGHIỆP SÁNG TẠO LÀ GÌ?




















Chào bạn!

# Khởi nghiệp - tiếng Anh là: startup hoặc start-up: là thuật ngữ chỉ về những công ty đang trong giai đoạn bắt đầu kinh doanh nói chung - Startup company. Khởi nghiệp – startup có thể hiểu bao gồm 2 hình thức: SME các doanh nghiệp vừa và nhỏ
( Small and Medium Enterprise) và Startup - khởi nghiệp sáng tạo.

STARTUP – KHỞI NGHIỆP LÀ GÌ?

# Khởi nghiệp – Startup là bạn có ý định tự mình có một công việc kinh doanh riêng ( hình thức SME) hay mua và bán một sản phẩm nào đó, bạn muốn tự mình làm và quản lý tự kiếm thu nhập cho mình. Bạn cung cấp và phát triển một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, mua bán lại một sản phẩm hay cửa hàng đang hoạt động hoặc hoạt động sinh lợi nào đó.

# Khời nghiệp là bạn vừa là nhân viên vừa là ông chủ hoặc cao hơn bạn tự thành lập doanh nghiệp riêng cho mình rồi tuyển nhân viên vào cùng làm. Vì vậy khởi nghiệp cũng chính là bạn bắt đầu làm chủ. Và khởi nghiệp cũng chính là một công việc kinh doanh của bạn vì nó liên quan đến việc tạo ra sản phẩm và bán ra thị trường để bạn có thu nhập. Chính vì vậy người ta thường gọi là khởi nghiệp kinh doanh.

# Khởi nghiệp cũng có nghĩa là bạn tạo ra giá trị có lợi cho người cho người tiêu dùng, xã hội, cho các cổ đông của công ty, việc làm cho người lao động, cho cộng đồng và nhà nước. Khởi nghiệp bằng việc thành lập doanh nghiệp sẽ tạo tăng trưởng kinh tế và tham gia vào việc phát triển kinh tế và xã hội.

STARTUP – KHỞI NGHIỆP SÁNG TẠO LÀ GÌ?

# Startup - Khởi nghiệp sáng tạo là khởi nghiệp bằng việc thành lập doanh nghiệp riêng của mình với những sản phẩm hay dịch vụ có tư duy sáng tạo, những đột phá công nghệ, sự bùng nổ các sáng kiến mới hay thay đổi thói quen người tiêu dùng, hoặc tạo ra một hình thức kinh doanh mới, xây dựng một phân khúc thị trường mới, nghĩa là phải tạo ra sự khác biệt không chỉ ở trong nước mà với tất cả công ty trên thế giới. Startup – khởi nghiệp sáng tạo phải nói đến đỉnh cao của khoa học công nghệ, những sản phẩm mà thế giới chưa từng làm.

# Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo phải dám nghĩ, dám làm, có đam mê và sẵn sàng đổi mới sáng tạo để chớp lấy cơ hội thị trường nhờ sự khác biệt, đột phá trong tăng trưởng và vượt trội trong cạnh tranh.

# Nhiều startups bắt đầu kinh doanh bằng chính tiền túi của người sáng lập, hoặc đóng góp từ gia đình và bạn bè. Một số startups thì gọi vốn từ cộng đồng (crowdfunding). Phần lớn các startup đều phải gọn vốn từ các Nhà đầu tư thiên thần ( Angel investor) hay Quỹ đầu tư mạo hiểm (Venture Capital).

# Công nghệ thường là đặc tính tiêu biểu của sản phẩm từ một startup. Dù vậy, ngay cả khi sản phẩm không dựa nhiều vào công nghệ, thì startup cũng cần áp dụng công nghệ để đạt được mục tiêu kinh doanh cũng như tham vọng tăng trưởng.

# Một công ty khởi nghiệp sáng tạo - Startup sẽ không đặt ra giới hạn cho sự tăng trưởng, và họ có tham vọng phát triển đến mức lớn nhất có thể. Họ tạo ra sự ảnh hưởng cực lớn, có thể được xem là người khai phá thị trường.

Chúc bạn có đam mê và ý tưởng để thực hiện ước mơ của mình!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


Mr. Trương Lam Sơn

Tel: 0918 407070


****************
Cty TNHH BE THE RICHwww.BeTheRich.com



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FOLLOW US